Tối ưu hóa việc nghiên cứu từ khóa
Bước đầu tiên để bạn có thể tạo và tối ưu Content Website là nghiên cứu từ khóa. Nhưng đáng tiếc là nhiều doanh nghiệp vẫn bỏ qua bước này. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp tăng khả năng hiển thị cho trang Web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Tỷ lệ 80% và 20%
Đây là tỷ lệ tương ứng của từ khóa trường tồn (“Evergreen”) và từ khóa thịnh hành. Mục đích việc nghiên cứu các từ khóa, nội dung Evergreen là để gia tăng giá trị, giải quyết vấn đề của người đọc trong một thời gian dài sau đó. Ví dụ đối với doanh nghiệp kinh doanh quần áo, bạn có thể tạo các nội dung về mẹo chọn quần áo phù hợp dáng người, cách phối quần áo đẹp,…
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý nghiên cứu từ khóa thịnh hành. Chúng sẽ giúp bạn tăng nhận diện, thúc đẩy doanh số cho các sản phẩm mới nhất, phù hợp nhu cầu mới nhất của khách hàng. Ví dụ như một Agency Digital Marketing có thể tạo bài viết về dự đoán tìm kiếm, cách tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói,…
Tạo chân dung khách hàng
Đây là xu hướng Content Website mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Các Marketer nên dành thời gian tạo ra một nhân vật hư cấu dựa trên sở thích, nhân khẩu học của đối tượng khách hàng mục tiêu đông đảo nhất. Bạn nên xây dựng tính cách người mua cụ thể. Ví dụ, khách hàng A sẽ tìm kiếm điều gì? Khách hàng này bị thu hút bởi loại CTA, hình ảnh thì sao? Từ khóa nào sẽ thu hút khách hàng này đến với nội dung của doanh nghiệp?
Giám sát hiệu suất từ khóa chặt chẽ
Sau khi nghiên cứu và tạo bài viết dựa trên từ khóa, bạn cần theo dõi chúng thông qua SEMrush. Nếu sau khoảng sáu tuần, bạn thấy có sự hoạt động không như bình thường, bạn cần phân tích tất cả các vị trí của từ khóa chính, Content. Sau đó, bạn tiến hành tối ưu từ khóa, bài viết để cải thiện hiệu suất. Hãy luôn đảm bảo theo dõi tiến trình SEO chặt chẽ, liên tục điều chỉnh, tối ưu các nội dung cũ.
Sử dụng từ khóa có liên quan
Các Keyword có liên quan hỗ trợ gửi tín hiệu mạnh hơn đến người đọc, công cụ tìm kiếm về mục đích của trang. Chúng cho thấy mức độ liên quan đến chủ đề của bạn. Sau khi nghiên cứu và tìm được từ khóa chính, các Marketer cần tìm thêm danh sách các từ khóa có liên quan. Các bài viết nên bao gồm cả từ khóa chính và từ khóa liên quan.
Tối ưu hóa tiêu đề bài viết
Theo David Ogilvy, trung bình số người đọc tiêu đề quảng cáo nhiều gấp 5 lần số người đọc nội dung. 80% ngân sách của bạn được tiêu khi bạn viết tiêu đề. Tiêu đề là một trong những tín hiệu mạnh mẽ nhất để các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của Website. Vì thế, hãy tối ưu hóa tiêu đề bài viết tốt nhất có thể khi viết Content Website nói riêng, các loại nội dung nói chung nhé.
Các Marketer cần chú ý tạo thẻ tiêu đề làm người dùng chú ý, đáp ứng được nhu cầu SEO. Tiêu đề cũng phải có Keyword chính. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số yêu cầu sau:
- Tiêu đề ngắn gọn trong khoảng 40-50 ký tự.
- Thêm con số cụ thể vào tiêu đề. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp lên 36%.
- Bạn nên sử dụng dấu ngoặc vuông, ngoặc đơn trong tiêu đề để có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 38%.
Tối ưu hóa Meta Description
Các bạn chịu trách nhiệm kiểm tra, xuất bản Content Website có thể tham khảo một số cách tối ưu hóa Meta Description bên dưới:
- Đảm bảo đoạn Meta Description nằm trong khoảng 150-160 từ.
- Xem Meta là công cụ hỗ trợ chính cho thẻ tiêu đề và như một cách quảng cáo miễn phí của bạn. Hãy thêm CTA để thu hút người đọc.
- Meta Description phải luôn có từ khóa chính. Khi người dùng Search từ/cụm từ có từ khóa chính của bạn, chúng sẽ được in đậm trong mô tả Meta. Điều này sẽ ảnh hưởng lượt nhấp và gián tiếp tác động đến giá trị xếp hạng của trang. Bạn cũng nên thêm mô tả Meta ngay cả trên các trang liên hệ, chính sách bảo mật,…
Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề giúp tạo nên cấu trúc bài viết. Chúng là các chủ đề phụ để chia nhỏ văn bản. Những bài viết dạng danh sách nên dùng các thẻ tiêu đề một cách phù hợp. Người đọc thường lướt nhanh bài viết và xem những thẻ tiêu đề này đầu tiên. Qua đó, học có thể biết bài vết có nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm không.
Hơn thế nữa, Google thường lấy các thẻ tiêu đề làm dấu đầu dòng cho một đoạn Snippet. Do đó, nếu bạn muốn giành thứ hạng trên Featured Snippet thì các thẻ tiêu đề giữ vai trò khá quan trọng. Một số lưu ý khác các Marketer cần quan tâm:
- Chèn từ khóa tự nhiên, không nên nhồi nhét từ khóa cho mọi nội dung.
- Ít nhất một thẻ tiêu đề có chứa từ khóa chính. Trong các cụm từ khác nên bao gồm các từ khóa liên quan có giá trị cao.
- Viết thẻ tiêu đề thật ngắn gọn, từ sáu từ trở xuống.
Tối ưu hóa Internal Link và hình ảnh
Content Website không thể thiếu hình ảnh. Công cụ tìm kiếm sẽ không thể đọc hình ảnh (PNG, PDF,…). Vì thế, bạn cần sử dụng Alternative Text.
Tối ưu hóa nội dung bài viết
Để tối ưu hóa Content Website, Blog, các Marketer sẽ cần chú ý rất nhiều vấn đề như không gian “tâm lý”, mật độ Keyword chính,…
Dịch vụ quản trị chăm sóc website & SEO tổng thể
Qua quá trình làm việc và tiếp xúc không ít với khách hàng và doanh nghiệp, HIG đã nhận thấy một thực trạng đang diễn ra khá phổ biến ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như một số đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. Đó là sự lãng phí tài nguyên sẵn có của mình vô cùng đáng tiếc, tất cả đều bỏ ra một khoản chi phí nhất định để đầu tư riêng cho mình một website với mục đính quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Nhưng do không có nhân viên quản trị website hoặc người quản lý không am hiểu về quản trị web dẫn đến các website đó đều không mang lại hiệu quả, chết dần chết mòn, không chút tên tuổi, không giúp ích gì cho doanh nghiệp mà hàng năm doanh nghiệp còn phải bỏ ra một khoản chi phí để duy trì website đó.
Các website không được chăm sóc, cập nhật nội dung, quảng bá thường xuyên, không ai ghé thăm thì đó chính là một trong những tổn thất không đáng có của mỗi doanh nghiệp. Nếu các doanh nghiệp đó chịu khó đầu tư chăm chút và đẩy mạnh khai thác lợi ích trên internet từ chính website đó, thì có thể giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và nhanh hơn gấp nhiều lần làm thủ công truyền thống.
Có doanh nghiệp thuê nhân viên kỹ thuật riêng chỉ để cập nhật nội dung cho trang web mà thực ra công việc đó thì cũng không có nhiều, nhưng mỗi tháng phải trả cho nhân viên đó một khoản lương tối thiểu là 5-6 triệu. Chính điều này khiến cho doanh nghiệp tốn thêm một khoản chi phí không cần thiết, đồng thời làm lãng phí nguồn lực lao động cho doanh nghiệp.
Nếu bạn đang loay hoay về việc viết nội dung, tối ưu nội dung cho website hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!
Liên kết mạng xã hội