7 bài học quý giá về Content Marketing

Đăng lúc 11:32:44 ngày 06/03/2021 Lượt xem 568 Cỡ chữ

Mục lục

Những ai đã-đang-sẽ thực hiện Content marketing trên internet và muốn tăng traffic. Chất lượng nội dung rất quan trọng, nhưng cũng có những thủ thuật marketing online nhỏ giúp nội dung đó đến được với nhiều người hơn

1. Đưa nội dung đúng thời điểm

Bạn có để ý thấy hầu hết các blog traffic lớn, tăng mạnh đều viết về các sự kiện nóng hổi – mà phải thật sự nổi bật nữa? Lí do là sự kiện càng nóng, tức là người dùng sẽ tìm thông tin về nó càng nhiều, đồng nghĩa với việc lượng traffic đổ về khổng lồ.

Vậy làm thế nào để có thể biết về các sự kiện nổi bật này? Google Trends – công cụ hữu ích này của Google sẽ đưa ra một list các sự kiện nóng, hút traffic nhất cho bạn tham khảo.

2. Cố gắng chia sẻ bài viết đi mọi nơi có thể

Thời gian khó khăn nhất chính khi khi bạn mới khởi tạo blog, khi mà chẳng ai biết gì về bạn.

Lúc này, hãy tìm mọi cách dể đưa nội dung tới tay những khách hàng mục tiêu: tiếp cận bạn bè, email, Facebook Ads, SEO….. hãy làm mọi cách có thể để nó hiển thị tới càng nhiều người càng tốt.

7 bài học quý giá về Content Marketing - Ảnh 1

3. Số lượng đôi lúc rất quan trọng

Nếu mục tiêu của bạn là tăng mạnh số lượng người truy cập lên đến 5.000 thậm chí 10.000 người thì hãy chú trọng vào số lượng bài viết. Vì bạn nên biết theo thống kê của Google: những trang có trên 4 nội dung/ngày thường có nhiều hơn 55% lượng traffic từ các công cụ tìm kiếm.

>>> THAM KHẢO THÊM THÔNG TIN: quang cao google tai hai phong

  •  Hãy đảm bảo những nội dung bạn sản xuất đáp ứng bài học số 1 ở trên, đồng thời hữu ích cho người đọc.
  • Chọn 3-5 nội dnug marketing online/ngày để được nhiều người đọc.
  • Chia nhỏ nội dung lớn thành những bài đơn giản.

4. Nhưng chất lượng bài viết là thứ giữ chân người đọc

7 bài học quý giá về Content Marketing - Ảnh 2

Có những trường hợp nội dung chất lượng, nhưng không kéo được traffic, ngược lại những trang có nội dung kém nhưng post nhiều bài một ngày lại dễ dàng có traffic.

Tuy nhiên nếu đầu tư cho một chiến lược marketing online, bạn cần phải biết dù trang của bạn nhiều nội dung, nhưng nội dung nào cũng kém chất lượng thì khách hàng mục tiêu sẽ vào xem 1 lần rồi không bao giờ mở web của bạn nữa. Nhưng nếu nội dung thật sự chất lượng và hữu ích, người đọc sẽ quay lại và hứng thú đọc những bài tiếp theo.

Bạn cứ tưởng tượng giống như đang kinh doanh nhà hàng vậy: bạn muốn hút khách bằng đồ ăn ngon hay những chiêu trò?

5. Hãy xem số liệu, đừng nghe theo cảm tính!

Bạn nên nghiên cứu lượng fan, lượng tương tác, time onsite, Bounce rate của người dùng bằng những công cụ marketing online.

Hãy thử post bài vào những khoảng thời gian khác nhau, với nhiều nội dung khác nhau để biết lượng tương tác thế nào.

6. Tiêu đề, hãy chú ý đến tiêu đề!

Những copywriter chuyên nghiệp dành thời gian đầu tư cho tiêu đề nhiều y như thời gian họ edit cả bài viết vậy. Tiêu đề chính là bộ mặt của bài viết, để người đọc quyết định sẽ đọc nội dung bên trong hay không.

Tiêu đề nên viết ngắn gọn, gây sự chú ý và có tính sáng tạo cao!

>>> XEM THÊM: quảng cáo google ở hải phòng

7. Đừng quên tận dụng content từ những nguồn khác

Khi trang của bạn đã có một lượng trust nhất định, bạn có thể tăng traffic từ việc sử dụng bài viết từ các nguồn khác.

Trên các website có rất nhiều nội dung hữu ích nhưng chưa được nhiều người biết đến, bạn vừa giúp mang nội dung đó đến người dùng, vừa có nội dung hay cho website của mình – đôi bên cùng có lợi. Và khi đăng nhớ ghi rõ nguồn kèm vài lời giới thiệu, thể hiện tôn trọng tác giả.

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 1049 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 731 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1169 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 799 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 749 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 654 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 899 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1231 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 785 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 774 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 3099
  • Hôm qua: 2709
  • Tuần này: 12768
  • Tuần trước: 15770
  • Tháng này: 61779
  • Tháng trước: 67345
  • Tổng lượt truy cập: 2342982
0888.876.444
zalo icon