7 bước viết mô tả sản phẩm mê hoặc khách hàng - Phần 1

Đăng lúc 16:31:02 ngày 23/03/2021 Lượt xem 1374 Cỡ chữ

Mục lục

Khi khách hàng đã nhìn thấy sản phẩm, phần mô tả sẽ là thứ quyết định khiến khách hàng có hứng thú tìm hiểu và mua hàng hay không

1. Xác định chân dung khách hàng hiện tại của bạn

Bạn cần nắm bắt được khách hàng mục tiêu của mình, từ sở thích đến nhu cầu, hành vi và ngay cả niềm vui của họ. Hãy suy nghĩ kỹ họ đọc gì, xem gì. Hãy xem xét những thứ khiến họ quan tâm, mong muốn và cách thức họ đưa ra quyết định, điều đó sẽ giúp bạn nói đúng được cảm xúc và trở thành người dẫn dắt họ.

Xác định rõ chân dung khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra các mô tả sản phẩm sống động hơn, cá nhân hơn và thuyết phục hơn.

2. Tạo ra một danh sách đầy đủ các tính năng về sản phẩm và chuyển nó thành lợi ích cho khách hàng

Thật ra, khách hàng tiềm năng không muốn biết sản phẩm của bạn đã được chế tạo và trải qua những giai đoạn gì. Điều họ thực sự muốn là nó giải quyết vấn đề của họ như thế nào hoặc giúp cải thiện cuộc sống của họ ra sao.

Vì vậy, trước khi bắt đầu viết, hãy liệt kê tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật về sản phẩm của bạn, sau đó chuyển chúng thành lợi ích cho khách hàng. Lợi ích có thể được diễn đạt theo hướng tích cực (ví dụ, cải thiện năng suất) hoặc là một vấn đề tránh hoặc giảm thiểu cho bớt tiêu cực (ví dụ như giảm căng thẳng).

Một ví dụ về Amazon paperwhite: kết hợp các lợi ích tích cực (đọc bằng một tay và pin kéo dài cả tuần) với những vấn đề tránh được (không gây chói lóa màn hình và đọc mà không đau mắt).

3. Xác định “giọng điệu” mô tả sản phẩm của bạn

“Giọng điệu” mà bạn chọn để truyền tải nội dung mô tả sản phẩm rất quan trọng. Nó có thể giúp thu hút khách hàng và phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh, nó mang lại cho độc giả một ấn tượng mạnh mẽ về văn hoá và tính cách của sản phẩm, thương hiệu.

Thay vì cứ theo lối mòn ra rả rằng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn là chu đáo, tuyệt vời ; hãy để “âm điệu” của bạn chứng tỏ rằng bạn thân thiện, dễ tiếp cận và quan tâm đến việc hiểu được kinh doanh của khách hàng.

Để làm điều đó, hãy thực hiện theo 2 bước sau:

  • Đầu tiên, hãy cân nhắc xem: hình ảnh, tính cách thương hiệu, doanh nghiệp bạn muốn xây dựng trong mắt người tiêu dùng sẽ như thế nào? Sang trọng, quý phái hay nhí nhảnh, tươi trẻ, hay là gần gũi, giản dị, thân thiện…. Ví dụ: nếu hình ảnh doanh nghiệp bạn xây dựng là thân thiên, giản dị nhưng không nhàm chán, bạn sẽ không sử dụng những cụm từ như “dẫn đầu thị trường” và “ đẳng cấp thế giới”..
  • Tiếp theo, hãy tưởng tượng: cũng với nội dung, câu chuyện mô tả như vậy, nhưng nếu bạn nói chuyện với khách hàng trong cuộc sống đời thực, bạn sẽ dùng “âm điệu” như thế nào? Đấy chính là “âm điệu” thực sự hấp dẫn khách hàng đấy!

4. Tạo định dạng font chữ dễ đọc, mang đặc sắc riêng

Hãy sử dụng định dạng phông chữ dễ đọc.

Sử dụng video, hình ảnh và hình ảnh động đơn giản sẽ làm khách hàng cảm thấy mình giống như đang sử dụng sản phẩm, tăng mong muốn thử nó của khách hàng. .

Sử dụng các màu sắc khác nhau để phân biệt rõ tiêu đề chính, tiêu đề phụ để thu hút khách hàng chú ý đến tiêu đề và sản phẩm.

THAM KHẢO THÊM CÁC DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI 

>> dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

>> dịch vụ quảng cáo google ở hải phòng

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 1256 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 798 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1302 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 877 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 844 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 714 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 934 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1294 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 842 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 805 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 150
  • Hôm qua: 2367
  • Tuần này: 2517
  • Tuần trước: 13852
  • Tháng này: 43465
  • Tháng trước: 65975
  • Tổng lượt truy cập: 2458451
0888.876.444
zalo icon