Khi khách hàng đã nhìn thấy sản phẩm, phần mô tả sẽ là thứ quyết định khiến khách hàng có hứng thú tìm hiểu và mua hàng hay không
1. Xác định chân dung khách hàng hiện tại của bạn
Bạn cần nắm bắt được khách hàng mục tiêu của mình, từ sở thích đến nhu cầu, hành vi và ngay cả niềm vui của họ. Hãy suy nghĩ kỹ họ đọc gì, xem gì. Hãy xem xét những thứ khiến họ quan tâm, mong muốn và cách thức họ đưa ra quyết định, điều đó sẽ giúp bạn nói đúng được cảm xúc và trở thành người dẫn dắt họ.
Xác định rõ chân dung khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra các mô tả sản phẩm sống động hơn, cá nhân hơn và thuyết phục hơn.
2. Tạo ra một danh sách đầy đủ các tính năng về sản phẩm và chuyển nó thành lợi ích cho khách hàng
Thật ra, khách hàng tiềm năng không muốn biết sản phẩm của bạn đã được chế tạo và trải qua những giai đoạn gì. Điều họ thực sự muốn là nó giải quyết vấn đề của họ như thế nào hoặc giúp cải thiện cuộc sống của họ ra sao.
Vì vậy, trước khi bắt đầu viết, hãy liệt kê tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật về sản phẩm của bạn, sau đó chuyển chúng thành lợi ích cho khách hàng. Lợi ích có thể được diễn đạt theo hướng tích cực (ví dụ, cải thiện năng suất) hoặc là một vấn đề tránh hoặc giảm thiểu cho bớt tiêu cực (ví dụ như giảm căng thẳng).
Một ví dụ về Amazon paperwhite: kết hợp các lợi ích tích cực (đọc bằng một tay và pin kéo dài cả tuần) với những vấn đề tránh được (không gây chói lóa màn hình và đọc mà không đau mắt).
3. Xác định “giọng điệu” mô tả sản phẩm của bạn
“Giọng điệu” mà bạn chọn để truyền tải nội dung mô tả sản phẩm rất quan trọng. Nó có thể giúp thu hút khách hàng và phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh, nó mang lại cho độc giả một ấn tượng mạnh mẽ về văn hoá và tính cách của sản phẩm, thương hiệu.
Thay vì cứ theo lối mòn ra rả rằng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn là chu đáo, tuyệt vời ; hãy để “âm điệu” của bạn chứng tỏ rằng bạn thân thiện, dễ tiếp cận và quan tâm đến việc hiểu được kinh doanh của khách hàng.
Để làm điều đó, hãy thực hiện theo 2 bước sau:
- Đầu tiên, hãy cân nhắc xem: hình ảnh, tính cách thương hiệu, doanh nghiệp bạn muốn xây dựng trong mắt người tiêu dùng sẽ như thế nào? Sang trọng, quý phái hay nhí nhảnh, tươi trẻ, hay là gần gũi, giản dị, thân thiện…. Ví dụ: nếu hình ảnh doanh nghiệp bạn xây dựng là thân thiên, giản dị nhưng không nhàm chán, bạn sẽ không sử dụng những cụm từ như “dẫn đầu thị trường” và “ đẳng cấp thế giới”..
- Tiếp theo, hãy tưởng tượng: cũng với nội dung, câu chuyện mô tả như vậy, nhưng nếu bạn nói chuyện với khách hàng trong cuộc sống đời thực, bạn sẽ dùng “âm điệu” như thế nào? Đấy chính là “âm điệu” thực sự hấp dẫn khách hàng đấy!
4. Tạo định dạng font chữ dễ đọc, mang đặc sắc riêng
Hãy sử dụng định dạng phông chữ dễ đọc.
Sử dụng video, hình ảnh và hình ảnh động đơn giản sẽ làm khách hàng cảm thấy mình giống như đang sử dụng sản phẩm, tăng mong muốn thử nó của khách hàng. .
Sử dụng các màu sắc khác nhau để phân biệt rõ tiêu đề chính, tiêu đề phụ để thu hút khách hàng chú ý đến tiêu đề và sản phẩm.
THAM KHẢO THÊM CÁC DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI
Liên kết mạng xã hội