7 bước viết mô tả sản phẩm mê hoặc khách hàng - Phần 2

Đăng lúc 16:03:31 ngày 24/03/2021 Lượt xem 1649 Cỡ chữ

Mục lục

5. Viết một bản mô tả đầu tiên (bản nháp)

Một khi bạn biết được người mua của bạn là ai và đã lên kế hoạch cho nội dung của bạn, hãy viết một bản nháp đầu tiên thử nghiệm. Hãy sắp xếp làm sao để các tính năng, công dụng đặt ở vị trí dễ nhìn thấy. Nếu bài viết của bạn dài, hãy đặt những ưu điểm quan trọng nhất ở trên và ít quan trọng hơn ở dưới.

marketing online

6. Xem xét chỉnh sửa lại mô tả để tăng tính thuyết phục

Chỉnh sửa lại mô tả không chỉ đơn giản là sửa lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Bạn cần làm điều này để làm cho mô tả trở nên dễ đọc, hấp dẫn và thuyết phục hơn:

  • Kiểm tra danh sách các tính năng, lợi ích chính của sản phẩm/dịch vụ để chắc chắn bạn không bỏ sót thông tin quan trọng.
  • Hãy kiểm tra để chắc rằng nội dung mô tả đang hướng về khách hàng chứ không phải ctập trung nói về vào sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Hạn chế các từ ngữ khó, không phổ biến. Hãy cắt nhỏ các câu thay vì viết một mạch. Câu quá dài sẽ khiến khách hang mệt và dễ rối nghĩa.
  • Thay thế các cụm từ chung chung bằng những mô tả chi tiết hơn, vì tính cụ thể làm tăng độ tin cậy của sản phẩm.

Ví dụ những câu như “dịch vụ khách hàng xuất sắc” là một cụm từ chung chung và không đáng tin cậy. Trong khi đó câu “Chúng tôi sẽ trả lời yêu cầu của bạn trong vòng 24 giờ” sẽ cụ thể hơn và đáng tin cậy hơn nhiều.

7. Tối ưu hóa nội dung mô tả của bạn cho Công cụ Tìm kiếm

  • Tránh các thuật ngữ chuyên môn trong ngành trừ khi bạn chắc chắn là người mua hiểu rõ những thuật ngữ đó.
  • Cố gắng sử dụng từ khoá trong tiêu đề, tiêu đề phụ và văn bản chính.
  • Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng từ khóa của bạn trong tên tệp, mô tả hình ảnh và thẻ alt.

Lưu ý, đừng để việc tối ưu mô tả cho công cụ tìm kiếm giết chết sức mạnh “quyến rũ” từ nội dung bài viết. Không ai thích đọc nội dung nhàm chán hoặc cố tình chèn quá nhiều từ khóa một cách vô lý.

Hãy luôn luôn nhớ rằng: nội dung mô tả thu hút mới là ưu tiên hàng đầu, sau đó mới đến tối ưu từ khóa mô tả cho các công cụ tìm kiếm.

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 1702 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 959 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1682 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 1026 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 1052 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 842 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 1051 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1440 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 962 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 912 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 603
  • Hôm qua: 1229
  • Tuần này: 2804
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 2804
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2889175
0888.876.444
zalo icon