7 cách SEO Facebook hữu ích

Đăng lúc 10:30:07 ngày 31/08/2021 Lượt xem 940 Cỡ chữ

Mục lục

Khám phá 10 mẹo mạnh mẽ sẽ cho phép bạn cải thiện thành công tối ưu hóa SEO Trang Facebook. Cùng tham khảo 10 cách dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

Tên của bạn nói lên tất cả. Đó là lý do tại sao bạn cần phải cực kỳ cẩn thận và cầu kỳ khi chọn tên cho Fanpage Facebook của mình. Một trong những quy tắc SEO cơ bản nói rằng bạn nên sử dụng các từ khóa xuyên suốt nội dung của mình và điều này có nghĩa là chúng cũng nên được làm nổi bật trong tên Trang của bạn.

Tuy nhiên, đừng mang theo và quá tải vì bạn sẽ trở nên quá thư rác. Cách làm này không tốt cả về thuật toán nội bộ của Facebook và sự tương tác của những người theo dõi bạn.

Không ai thích những người tìm kiếm sự chú ý tự quảng cáo một cách trắng trợn, vì vậy, “Quần áo thể thao của Mark – Trang phục và Giày chạy bộ thoải mái giá rẻ” của bạn không hẳn là một ý tưởng hay. Hãy trung thực và thừa nhận rằng không ai sẽ chia sẻ một bài đăng có chứa lời nói quái dị như vậy trên nguồn cấp dữ liệu của họ.

2. Chèn keyword vào fanpage Facebook

Từ khóa là yếu tố thiết yếu của việc tối ưu hóa SEO Trang Facebook của bạn và bạn cần sử dụng chúng một cách chiến lược.

Bạn cần phải sử dụng từ khóa 1 cách cẩn thận và thông minh,  tránh hành động nhồi nhét từ khóa và đưa từ khóa vào các phần sau của trang:

  • Về chúng tôi
  • Phần mô tả
  • Tiêu đề
  • Chú thích ảnh
  • Ghi chú
  • Cập nhật

3. Xây dựng các backlink cho SEO Facebook

Backlink là một yếu tố quan trọng khác trong việc tối ưu hóa SEO Trang Facebook của bạn.Thực tế là các nguồn có thẩm quyền liên kết trở lại nội dung của bạn là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy nội dung của bạn có liên quan và có giá trị. Google thích nó khi nhiều nguồn đáng tin cậy chứng minh cho danh tiếng và giá trị của trang web của bạn. Đừng quên rằng các backlink từ các nguồn ngẫu nhiên có thể ảnh hưởng đến danh tiếng và thứ hạng của bạn.

Một điều khôn ngoan khác cần làm là kết hợp các liên kết đến Trang Facebook của bạn trong các bài đăng trên blog của bạn, để mỗi khi một nguồn có liên quan chia sẻ bài đăng trên blog của bạn, Trang của bạn sẽ được quảng bá một cách tinh vi.

4.Cập nhật đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp của bạn

Nhiều doanh nghiệp không cung cấp thông tin liên hệ chính xác của họ, bao gồm địa chỉ, số điện thoại hoặc giờ làm việc trên Trang Facebook của họ.

Sự thật là ngay cả khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, bạn vẫn có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc có tên, địa chỉ và số điện thoại đầy đủ và nhất quán. Địa chỉ trụ sở chính của bạn có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ được Google lập chỉ mục cho tìm kiếm địa phương .

5. Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook

Không thể nhấn mạnh đủ rằng nội dung chất lượng có liên quan và hiệu quả như thế nào trong việc thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và tạo ra khách hàng tiềm năng. Nhưng chúng tôi không chỉ nói về bất kỳ nội dung nào, được viết với mục đích đạt được hạn ngạch đăng bài hàng tuần của bạn.

6. Thu hút thúc đẩy khách hàng hành động

Đương nhiên, việc khuyến khích những người theo dõi của bạn thực hiện hành động là lý do tại sao bạn đã tạo Trang doanh nghiệp của mình ngay từ đầu.

Nhưng nếu bạn không bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng và dễ thấy trong nội dung của mình, khán giả của bạn sẽ không biết chính xác bạn muốn họ làm gì. Thêm vào đó, bạn sẽ không thể thúc đẩy lưu lượng truy cập có giá trị từ Facebook đến web của mình, điều này có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn .

7. Thu hút khán giả của bạn với Facebook Messenger Bots

Mặc dù Facebook là một kênh tương tác khá tốt, nhưng bạn có thể tiến xa hơn và bắt đầu giao tiếp với khán giả của mình ở cấp độ cá nhân hơn bằng cách sử dụng bot Facebook Messenger.

Các chatbot này sẽ cho phép bạn nói chuyện với khách hàng của mình trực tiếp và theo thời gian thực. Do đó, bạn không cần phải vượt qua sự ồn ào của nguồn cấp tin tức quá đông đúc và có thể tiếp cận thành công những người theo dõi của bạn mọi lúc.

8. Dịch vụ quảng trị fanpage tại Hải Phòng

Nhận biết được thực tại và tình hình chung của các doanh nghiệp như hiện nay, HIG chúng tôi đã nghiên cứu và triển khai cung cấp dịch vụ quản trị chăm sóc Fanpage và quảng cáo Facebook Ads cho các doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhưng giá trị khách hàng nhận lại là rất lớn.

Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần lựa chọn cho mình một gói dịch vụ phù hợp nhất với tình hình phát triển và nhu cầu, cũng như yếu tố đặc thù của doanh nghiệp mình. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp khách hàng tìm một giải pháp hợp lý nhất và tối ưu nhất, để khách hàng có thể yên tâm tập trung vào các công việc kinh doanh chính của mình.

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2039 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 548 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 841 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 693 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 572 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 733 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 811 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 759 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 736 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 655 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2080
  • Hôm qua: 1482
  • Tuần này: 19610
  • Tuần trước: 10531
  • Tháng này: 28920
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2242778
0888.876.444
zalo icon