Bất kể landing page của bạn đẹp đến đâu, content hay mới là yếu tố tạo ra sự khác biệt thật sự trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập.
1. Biến những tính năng thành lợi ích
Hầu hết các “tay mơ” khi viết landing page đều nhầm lẫn tính năng và lợi ích. Còn bạn, bạn đã biết phân biệt tính năng và lợi ích chưa?
Sự khác biệt giữa tính năng và lợi ích: Tính năng là một phần của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, trong khi lợi ích là tác động tích cực của nó đối với khách hàng của bạn.
Ví dụ như hãy thử nghĩ về chiếc áo khoác bạn thích:
- Áo làm bằng chất liệu poly không thấm nước
- Trọng lượng rất nhẹ
- Màu đen pha trắng
- Có nón
- Và có túi.
Đó là tính năng nhé. Nhưng chúng ta thường không quan tâm đến tính năng nhiều như bạn nghĩ. Ai mà quan tâm đến áo này làm từ gì, họ chỉ cần biết cái áo có giúp họ giải quyết vấn đề họ cần hay không, như che nắng, che mưa, … Đó chính là lợi ích.
Vậy để nói về lợi ích, hãy thử nhìn bảng sau: Bảng tính năng và lợi ích tương ứng của chiếc áo:
Tính năng | Lợi ích |
Áo làm bằng chất liệu không thấm nước | Không sợ bám bẩn, không sợ thời tiết thất thường, yên tâm dùng khi trời mưa |
Trọng lượng rất nhẹ | Thoải mái khi mặc cả khi vận động hay các hoạt động thường ngày, dễ dàng cất gọn trong balo, túi xách |
Màu đen pha trắng | Màu sắc đơn giản cá tính, dễ phối đồ mà không bao giờ lỗi thời |
Có nón | Bảo vệ sức khỏe và mái tóc của bạn |
Có túi | Tiện đựng đồ như chìa khóa, thẻ, găng tay, không lo thất lạc |
Để làm được điều này, bạn chỉ cần đặt câu hỏi: tính năng này giúp được gì cho khách hàng? Như vậy bạn sẽ có danh sách các lợi ích để thuyết phục khách hàng.
2. Viết ngắn gọn, rõ ràng
Giữa nhịp sống hối hả này, không khách hàng nào có đủ thời gian để đọc bài viết dài hơn 3000 từ chỉ để giới thiệu sản phẩm.
Hãy tập trung vào những nội dung chắt lọc nhất với diễn giải ngắn gọn dễ hiểu nhất.
3. Tận dụng phản hồi từ khách hàng
Bởi vì landing page tập trung vào khách hàng, nên tất nhiên phản hồi từ khách hàng sẽ rất hữu ích trong việc cải thiện landing page. Bạn có thể hỏi team sale hoặc account để biết sâu hơn khách hàng đang cần gì và liệu có cần thêm thông tin trong landing page hay không, có nút CTA nào cần được cập nhật hay không?
4. Hạn chế dùng thuật ngữ
Hãy sử dụng từ ngữ mà khách hàng bạn sẽ hiểu nhanh chóng. Ví dụ thay vì nói rằng “dịch vụ SEO giúp tăng traffic”, tôi sẽ nói “dịch vụ SEO giúp thu hút khách hàng vào website”, bạn hiểu rồi chứ?
Đơn giản hóa thuật ngữ để khách hàng hiểu bạn đang muốn nói gì, và đề nghị bạn đưa ra có lợi như thế nào cho họ, từ đó nhanh chóng ra quyết định hơn.
5. Đưa ra con số cùng dẫn chứng cụ thể
Giữa một dịch vụ quản lý fanpage “giúp bạn tăng hàng nghìn lượt like” và một dịch vụ khác “giúp bạn tăng 5000 like chỉ trong 1 tháng như khách hàng A, B, C đã đạt được”, thì chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng với bên nào hơn, bạn biết mà, đúng chứ?
Lưu ý: bạn nên chọn những con số gần với thực tế thay vì “chém gió” nhé, khách hàng sẽ nhận ra liền! Hơn nữa nếu như khách hàng không có được hiệu quả tương tự như bạn “chém gió”, họ sẽ rất thất vọng, hoặc phẫn nộ.
Và điều đó không tốt cho việc kinh doanh của bạn đâu, tin tôi đi.
6. Dùng ngôn ngữ như nói chuyện với người đọc
Bạn không thể gặp mặt trực tiếp để thuyết phục khách hàng nhưng landing page là nơi bạn sẽ giao tiếp với họ. Vậy nên giao tiếp càng tự nhiên, càng đem lại cảm giác gần gũi thì độ tin tưởng càng cao nhé!
Đó cũng là lý do vì sao bạn không nên sử dụng các thuật ngữ và chọn giọng văn phù hợp. ^^
7. Minh họa triệt để cho ý tưởng
Tận dụng tất cả những gì bạn có thể minh họa cho nội dung:
- Hình ảnh
- Nút minh họa
- Màu sắc (đúng vậy, màu sắc cũng gợi lên cảm nghĩ, như xanh là tốt và đỏ thì không tốt chẳng hạn)
- Video dẫn chứng
- Biểu đồ & đồ thị liên quan
- Khoảng trắng (chia bố cục trang giúp KH biết đâu là phần quan trọng và trang dễ nhìn hơn)
- … Nói chung là, những gì bạn có thể tận dụng, hãy dùng triệt để để khách hàng hiểu rõ điều bạn muốn truyền tải.
Địa chỉ thiết kế web tại hải phòng - thiết kế Landing Page uy tín tại Hải Phòng
Đội kỹ thuật có trình độ cao
Thiết kế Landing Page chuẩn SEO trên các công cụ tìm kiếm hỗ trợ cho triển khai marketing online, quảng cáo google tại hải phòng và toàn quốc.
Hỗ trợ tương thích trên tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh phổ biến
Tốc độ nhanh, phù hợp với trải nghiệm người dùng
Liên kết mạng xã hội