7 Tips viết Landing Page hoàn hảo

Đăng lúc 10:45:11 ngày 12/07/2021 Lượt xem 1016 Cỡ chữ

Mục lục

Bất kể landing page của bạn đẹp đến đâu, content hay mới là yếu tố tạo ra sự khác biệt thật sự trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập.

1. Biến những tính năng thành lợi ích

Hầu hết các “tay mơ” khi viết landing page đều nhầm lẫn tính năng và lợi ích. Còn bạn, bạn đã biết phân biệt tính năng và lợi ích chưa?

Sự khác biệt giữa tính năng và lợi ích: Tính năng là một phần của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, trong khi lợi ích là tác động tích cực của nó đối với khách hàng của bạn.

Ví dụ như hãy thử nghĩ về chiếc áo khoác bạn thích:

  • Áo làm bằng chất liệu poly không thấm nước
  • Trọng lượng rất nhẹ
  • Màu đen pha trắng
  • Có nón
  • Và có túi.

Đó là tính năng nhé. Nhưng chúng ta thường không quan tâm đến tính năng nhiều như bạn nghĩ. Ai mà quan tâm đến áo này làm từ gì, họ chỉ cần biết cái áo có giúp họ giải quyết vấn đề họ cần hay không, như che nắng, che mưa, … Đó chính là lợi ích.

Vậy để nói về lợi ích, hãy thử nhìn bảng sau: Bảng tính năng và lợi ích tương ứng của chiếc áo:

Tính năng  Lợi ích
Áo làm bằng chất liệu không thấm nước Không sợ bám bẩn, không sợ thời tiết thất thường, yên tâm dùng khi trời mưa
Trọng lượng rất nhẹ Thoải mái khi mặc cả khi vận động hay các hoạt động thường ngày, dễ dàng cất gọn trong balo, túi xách
Màu đen pha trắng Màu sắc đơn giản cá tính, dễ phối đồ mà không bao giờ lỗi thời
Có nón Bảo vệ sức khỏe và mái tóc của bạn
Có túi Tiện đựng đồ như chìa khóa, thẻ, găng tay, không lo thất lạc

Để làm được điều này, bạn chỉ cần đặt câu hỏi: tính năng này giúp được gì cho khách hàng? Như vậy bạn sẽ có danh sách các lợi ích để thuyết phục khách hàng.

2. Viết ngắn gọn, rõ ràng

Giữa nhịp sống hối hả này, không khách hàng nào có đủ thời gian để đọc bài viết dài hơn 3000 từ chỉ để giới thiệu sản phẩm.

Hãy tập trung vào những nội dung chắt lọc nhất với diễn giải ngắn gọn dễ hiểu nhất.

3. Tận dụng phản hồi từ khách hàng

Bởi vì landing page tập trung vào khách hàng, nên tất nhiên phản hồi từ khách hàng sẽ rất hữu ích trong việc cải thiện landing page. Bạn có thể hỏi team sale hoặc account để biết sâu hơn khách hàng đang cần gì và liệu có cần thêm thông tin trong landing page hay không, có nút CTA nào cần được cập nhật hay không?

4. Hạn chế dùng thuật ngữ

Hãy sử dụng từ ngữ mà khách hàng bạn sẽ hiểu nhanh chóng. Ví dụ thay vì nói rằng “dịch vụ SEO giúp tăng traffic”, tôi sẽ nói “dịch vụ SEO giúp thu hút khách hàng vào website”, bạn hiểu rồi chứ?

Đơn giản hóa thuật ngữ để khách hàng hiểu bạn đang muốn nói gì, và đề nghị bạn đưa ra có lợi như thế nào cho họ, từ đó nhanh chóng ra quyết định hơn.

5. Đưa ra con số cùng dẫn chứng cụ thể

Giữa một dịch vụ quản lý fanpage “giúp bạn tăng hàng nghìn lượt like” và một dịch vụ khác “giúp bạn tăng 5000 like chỉ trong 1 tháng như khách hàng A, B, C đã đạt được”, thì chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng với bên nào hơn, bạn biết mà, đúng chứ?

Lưu ý: bạn nên chọn những con số gần với thực tế thay vì “chém gió” nhé, khách hàng sẽ nhận ra liền! Hơn nữa nếu như khách hàng không có được hiệu quả tương tự như bạn “chém gió”, họ sẽ rất thất vọng, hoặc phẫn nộ.

Và điều đó không tốt cho việc kinh doanh của bạn đâu, tin tôi đi.

6. Dùng ngôn ngữ như nói chuyện với người đọc

Bạn không thể gặp mặt trực tiếp để thuyết phục khách hàng nhưng landing page là nơi bạn sẽ giao tiếp với họ. Vậy nên giao tiếp càng tự nhiên, càng đem lại cảm giác gần gũi thì độ tin tưởng càng cao nhé!

Đó cũng là lý do vì sao bạn không nên sử dụng các thuật ngữ và chọn giọng văn phù hợp. ^^

7. Minh họa triệt để cho ý tưởng

Tận dụng tất cả những gì bạn có thể minh họa cho nội dung:

  • Hình ảnh
  • Nút minh họa
  • Màu sắc (đúng vậy, màu sắc cũng gợi lên cảm nghĩ, như xanh là tốt và đỏ thì không tốt chẳng hạn)
  • Video dẫn chứng
  • Biểu đồ & đồ thị liên quan
  • Khoảng trắng (chia bố cục trang giúp KH biết đâu là phần quan trọng và trang dễ nhìn hơn)
  •  Nói chung là, những gì bạn có thể tận dụng, hãy dùng triệt để để khách hàng hiểu rõ điều bạn muốn truyền tải.

Địa chỉ thiết kế web tại hải phòng - thiết kế Landing Page uy tín tại Hải Phòng 

Đội kỹ thuật có trình độ cao 

Thiết kế Landing Page chuẩn SEO trên các công cụ tìm kiếm hỗ trợ cho triển khai marketing online, quảng cáo google tại hải phòng và toàn quốc. 

Hỗ trợ tương thích trên tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh phổ biến

Tốc độ nhanh, phù hợp với trải nghiệm người dùng 

 

 

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 865 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 696 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1086 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 759 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 698 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 601 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 882 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1193 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 768 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 746 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 95
  • Hôm qua: 2087
  • Tuần này: 15004
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 60389
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2274247
0888.876.444
zalo icon