7 Tips viết Landing Page hoàn hảo

Cỡ chữ

Đăng lúc 10:45:11 ngày 12/07/2021 Lượt xem 165

Mục lục

Bất kể landing page của bạn đẹp đến đâu, content hay mới là yếu tố tạo ra sự khác biệt thật sự trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập.

1. Biến những tính năng thành lợi ích

Hầu hết các “tay mơ” khi viết landing page đều nhầm lẫn tính năng và lợi ích. Còn bạn, bạn đã biết phân biệt tính năng và lợi ích chưa?

Sự khác biệt giữa tính năng và lợi ích: Tính năng là một phần của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, trong khi lợi ích là tác động tích cực của nó đối với khách hàng của bạn.

Ví dụ như hãy thử nghĩ về chiếc áo khoác bạn thích:

  • Áo làm bằng chất liệu poly không thấm nước
  • Trọng lượng rất nhẹ
  • Màu đen pha trắng
  • Có nón
  • Và có túi.

Đó là tính năng nhé. Nhưng chúng ta thường không quan tâm đến tính năng nhiều như bạn nghĩ. Ai mà quan tâm đến áo này làm từ gì, họ chỉ cần biết cái áo có giúp họ giải quyết vấn đề họ cần hay không, như che nắng, che mưa, … Đó chính là lợi ích.

Vậy để nói về lợi ích, hãy thử nhìn bảng sau: Bảng tính năng và lợi ích tương ứng của chiếc áo:

Tính năng  Lợi ích
Áo làm bằng chất liệu không thấm nước Không sợ bám bẩn, không sợ thời tiết thất thường, yên tâm dùng khi trời mưa
Trọng lượng rất nhẹ Thoải mái khi mặc cả khi vận động hay các hoạt động thường ngày, dễ dàng cất gọn trong balo, túi xách
Màu đen pha trắng Màu sắc đơn giản cá tính, dễ phối đồ mà không bao giờ lỗi thời
Có nón Bảo vệ sức khỏe và mái tóc của bạn
Có túi Tiện đựng đồ như chìa khóa, thẻ, găng tay, không lo thất lạc

Để làm được điều này, bạn chỉ cần đặt câu hỏi: tính năng này giúp được gì cho khách hàng? Như vậy bạn sẽ có danh sách các lợi ích để thuyết phục khách hàng.

2. Viết ngắn gọn, rõ ràng

Giữa nhịp sống hối hả này, không khách hàng nào có đủ thời gian để đọc bài viết dài hơn 3000 từ chỉ để giới thiệu sản phẩm.

Hãy tập trung vào những nội dung chắt lọc nhất với diễn giải ngắn gọn dễ hiểu nhất.

3. Tận dụng phản hồi từ khách hàng

Bởi vì landing page tập trung vào khách hàng, nên tất nhiên phản hồi từ khách hàng sẽ rất hữu ích trong việc cải thiện landing page. Bạn có thể hỏi team sale hoặc account để biết sâu hơn khách hàng đang cần gì và liệu có cần thêm thông tin trong landing page hay không, có nút CTA nào cần được cập nhật hay không?

4. Hạn chế dùng thuật ngữ

Hãy sử dụng từ ngữ mà khách hàng bạn sẽ hiểu nhanh chóng. Ví dụ thay vì nói rằng “dịch vụ SEO giúp tăng traffic”, tôi sẽ nói “dịch vụ SEO giúp thu hút khách hàng vào website”, bạn hiểu rồi chứ?

Đơn giản hóa thuật ngữ để khách hàng hiểu bạn đang muốn nói gì, và đề nghị bạn đưa ra có lợi như thế nào cho họ, từ đó nhanh chóng ra quyết định hơn.

5. Đưa ra con số cùng dẫn chứng cụ thể

Giữa một dịch vụ quản lý fanpage “giúp bạn tăng hàng nghìn lượt like” và một dịch vụ khác “giúp bạn tăng 5000 like chỉ trong 1 tháng như khách hàng A, B, C đã đạt được”, thì chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng với bên nào hơn, bạn biết mà, đúng chứ?

Lưu ý: bạn nên chọn những con số gần với thực tế thay vì “chém gió” nhé, khách hàng sẽ nhận ra liền! Hơn nữa nếu như khách hàng không có được hiệu quả tương tự như bạn “chém gió”, họ sẽ rất thất vọng, hoặc phẫn nộ.

Và điều đó không tốt cho việc kinh doanh của bạn đâu, tin tôi đi.

6. Dùng ngôn ngữ như nói chuyện với người đọc

Bạn không thể gặp mặt trực tiếp để thuyết phục khách hàng nhưng landing page là nơi bạn sẽ giao tiếp với họ. Vậy nên giao tiếp càng tự nhiên, càng đem lại cảm giác gần gũi thì độ tin tưởng càng cao nhé!

Đó cũng là lý do vì sao bạn không nên sử dụng các thuật ngữ và chọn giọng văn phù hợp. ^^

7. Minh họa triệt để cho ý tưởng

Tận dụng tất cả những gì bạn có thể minh họa cho nội dung:

  • Hình ảnh
  • Nút minh họa
  • Màu sắc (đúng vậy, màu sắc cũng gợi lên cảm nghĩ, như xanh là tốt và đỏ thì không tốt chẳng hạn)
  • Video dẫn chứng
  • Biểu đồ & đồ thị liên quan
  • Khoảng trắng (chia bố cục trang giúp KH biết đâu là phần quan trọng và trang dễ nhìn hơn)
  •  Nói chung là, những gì bạn có thể tận dụng, hãy dùng triệt để để khách hàng hiểu rõ điều bạn muốn truyền tải.

Địa chỉ thiết kế web tại hải phòng - thiết kế Landing Page uy tín tại Hải Phòng 

Đội kỹ thuật có trình độ cao 

Thiết kế Landing Page chuẩn SEO trên các công cụ tìm kiếm hỗ trợ cho triển khai marketing online, quảng cáo google tại hải phòng và toàn quốc. 

Hỗ trợ tương thích trên tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh phổ biến

Tốc độ nhanh, phù hợp với trải nghiệm người dùng 

 

 

Các kiến thức khác:

Hướng dẫn lập kế hoạch content dài hạn

27/08/2021 128 Content - Copywriting

Lập kế hoạch content dài hạn là một trong những việc làm bất cứ nhân viên digital marketing nào cũng phải thực hiện khi mới chân ướt chân ráo vào ngành.

Tại sao website cần có "nội dung xanh"

17/08/2021 167 Content - Copywriting

Đây là một dạng content không bao giờ cũ, đem đến nhiều giá trị cho website của bạn hơn bao giờ hết. Vậy lợi ích mà "nội dung xanh" đem đến cho website của bạn là gì? 

17 loại Content marketing người dùng thích chia sẻ - Phần 2

21/07/2021 138 Content - Copywriting

Nguyên tắc quan trọng về việc tạo content mà mọi người muốn đọc và thích chia sẻ nó. Sau đây thiết kế website hải phòng xin giới thiệu 17 loại content người dùng ưa thích.

17 loại Content marketing người dùng thích chia sẻ - Phần 1

20/07/2021 216 Content - Copywriting

Việc tạo content mà mọi người muốn đọc và thích chia sẻ nó, điều này góp phần vào thành công trong mỗi chiến dịch Content marketing của bạn. Sau đây là một số loại conten người dùng thích chia sẻ:

Công thức viết content giúp tăng tương tác bài viết - Phần 2

15/07/2021 145 Content - Copywriting

Viết tiêu đề thu hút đã khó, viết content không quá dài, không quá ngắn mà lại chốt sale được còn khó hơn nhiều. Hiểu được những điều đó, HIG tổng hợp 12 công thức viết content giúp tăng tương tác bài viết mà ai cũng cần.

Công thức viết content giúp tăng tương tác bài viết - Phần 1

14/07/2021 157 Content - Copywriting

Thiết kế website hải phòng  tổng hợp 12 công thức viết content giúp tăng tương tác bài viết mà ai cũng cần

7 bước viết mô tả sản phẩm mê hoặc khách hàng - Phần 2

24/03/2021 407 Content - Copywriting

Khi khách hàng đã nhìn thấy sản phẩm, phần mô tả sẽ là thứ quyết định khiến khách hàng có hứng thú tìm hiểu và mua hàng hay không

7 bước viết mô tả sản phẩm mê hoặc khách hàng - Phần 1

23/03/2021 303 Content - Copywriting

Khi khách hàng đã nhìn thấy sản phẩm, phần mô tả sẽ là thứ quyết định khiến khách hàng có hứng thú tìm hiểu và mua hàng hay không

Làm thế nào để viết một tiêu đề hiệu quả?

13/03/2021 317 Content - Copywriting

Trong kinh doanh trực tuyến, tiêu đề của một bài viết là một trong những yếu tố tạo sự hấp dẫn với người đọc.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 216
  • Hôm qua: 867
  • Tuần này: 1083
  • Tuần trước: 7592
  • Tháng này: 17410
  • Tháng trước: 34760
  • Tổng lượt truy cập: 1128372
0888.876.444
zalo icon