Tiêu đề nêu bật lợi ích rõ ràng dành cho khách hàng
Ấn tượng đầu tiên của khách hàng bao giờ cũng xuất phát từ tiêu đề. Một nội dung hay đến đâu nhưng tiêu đề và cách giật title không đủ ấn tượng với người xem thì luôn dễ bị bỏ qua.
Tạo dấu ấn với khách hàng qua những dòng title, lời tựa email đánh trúng mối quan tâm, sở thích của họ. Tiêu đề nên đi thẳng trực tiếp vào vấn đề và nêu bật những lợi ích rõ ràng và cụ thể của khách hàng khi họ mở mail.
“ Ví dụ: Nhận ngay 50 mẫu content bán hàng thúc đẩy doanh số mùa dịch COVID-19
Tiêu đề gây tò mò
Công thức tạo tò mò là đưa ra mối quan tâm, vấn đề nhưng lại đưa không đầy đủ giải pháp cho nó hay còn gọi là đánh trúng sự hiếu kỳ của khách hàng. Đây được xem là nhóm tiêu đề có sức mạnh cao nhất khiến khách hàng mở mail tỷ lệ cao.
Tips: nên thêm [Cảnh báo] vào đầu dòng sẽ kích thích sự tò mò của người đọc, tăng tỷ lệ mở mail và tương tác.
Ví dụ: [Cảnh báo] 3 sản phẩm kiến bạn dễ hao ví nhất.
Tiêu đề chào hàng tặng sản phẩm
Lời mời chào ấn tượng, những câu nói đắt giá chính là chìa khóa thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn. Vì thế hãy chú trọng vào tiêu đề, những câu nói đầu tiên phải thực sự lôi cuốn, thu hút để khách hàng có ấn tượng tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm.
Trong mùa dịch COVID-19 này, bạn có thể tiếp thị với những lời chào đánh trúng tâm lý và thị hiếu khách hang.
“Ví dụ: Mua 3 miếng gà tặng miễn phí khẩu trang phòng dịch COVID-19”.
Tiêu đề con người
Để thay đổi cách tiếp thị, bạn nên cảm ơn khách hàng của bạn, những khách hàng tin dùng sản phẩm bằng câu chuyện về lãnh đạo công ty hay đội ngũ trong doanh nghiệp của bạn. Điều đó sẽ giúp họ tin tưởng hơn tới chất lượng và thương hiệu sản phẩm. Đó là những nhân vật có tầm ảnh hưởng, đứng sau sản phẩm dịch vụ của bạn, góp phần làm nên thành công cho thương hiệu.
Tiêu đề khẩn cấp/khan hiếm
Tips này áp dụng cho nhóm đối tượng khách hàng trung thành, có xu hướng cập nhật tin tức và mở mail mỗi ngày.
Với những tiêu đề khẩn cấp, thể hiện sự khan hiếm hàng hóa trong mùa dịch bệnh này, không những tạo cảm giác khách hàng sẽ là những người may mắn cuối cùng sở hữu được sản phẩm tốt mà còn khiến họ đưa ra những hành động mua bán nhanh gọn.
“Ví dụ: 50 chiếc khẩu trang cuối cùng tặng bạn khi đặt hàng online của Five Star”.
Tiêu đề bản tin nóng
Bên cạnh những bài đăng tiếp thị sản phẩm, bạn cũng cần đan xen những bài viết cập nhật thông tin thường xuyên về tốc độ phát triển cũng như tin tức sự kiện của công ty bạn.
Mẹo: Bạn nên kết hợp tin nóng với cách gây tò mò.
Người nổi tiếng review về sản phẩm, dịch vụ
Khi người dùng không chắc chắn về sản phẩm hay một dịch vụ mới họ thường quan sát và tìm kiếm thông tin đánh giá về sản phẩm, dịch vụ đó trước khi sử dụng. Và bởi ai cũng không muốn mình là chuột bạch thử nghiệm nên hãy cho khách hàng thấy, sở hữu sản phẩm của bạn đều thuộc nhóm khách hàng thông thái.
“Ví dụ: Diễn viên “Mắt Biếc” tiết lộ việc bị nghiện ăn thịt gà ”
Lồng những câu chuyện hấp dẫn hút khách hàng.
“Storytelling” (Kể chuyện) là một thuật ngữ được giới Marketer liên tục nhắc đến trong những năm gần đây. Bằng cách này, bạn có thể giật tít về 1 câu chuyện theo cách hài hước hoặc là câu chuyện có thật do chính khách hàng trải nghiệm đã có tác động tích cực đến cuộc sống của họ, sẽ là cách tuyệt vời để lôi kéo khách hàng vào câu chuyện của bạn./.
Liên kết mạng xã hội