5. Chiến lược giảm giá
Đây là hình thức mình thích nhất nhưng đừng quá lạm dụng vào các chương trình giảm giá.
Việt Nam chúng ta có rất nhiều ngày lễ, việc của các shop đó là sử dụng chương trình giảm giá sao cho hợp lý, làm cho khách hàng không mang tâm lý mua sản phẩm tại shop bắt buộc shop phải giảm giá (nhiều shop gặp tình trạng này) dừng để chuyển đổi thành chuyển đổi ÂM mà hãy gia tăng chuyển đổi +.
XEM THÊM: quản trị chăm sóc Fanpage Facebook
Để khách hàng có tâm lý xuống tiền tốt shop phải nghiên cứu hành vi khách hàng, thị trường, chi phí,… để đưa ra chiến lược giảm giá sao cho hợp lý, có thể lỗ hoặc giảm biên độ lợi nhuận để thu phễu khách hàng tất nhiên khi shop đã có data phải lên chiến lược chăm sóc lại.
VD: 3 ngày trước mình đi mua đồ trên đường Trường Chinh mình vô tình vô 1 shop thời trang, họ có chương trình khuyến mãi 1 áo len với bill trên 1tr3k, tâm lý của mình mua khoảng 3 bộ là đủ nhưng không mình phải mua tận 4 bộ vì giá ở đây giao động từ 300 – 400k. Đây là chiến lược khá hay mình nghĩ các shop có thể áp dụng thay vì giảm 20 – 30% thì shop áp dụng hình thức giảm giá tặng thêm, khách hàng vừa vui vời khoảng chi tiêu của mình. Khi mình thanh toán xong nhân viên sẽ tự động nói với mình quét mã QR để nhận thêm thông tin mẫu mới của shop, nhận voucher,… –> Mình sẽ quét ngay lập tức vì mình khá thích cách chăm sóc ở shop
6. Minigame
XEM THÊM: dich vu quang cao Facebook tai Hai Phong
Các chương trình minigame thường có sức thu hút, tương tác đặc biệt sự lan truyền của minigame rất nhanh, nếu các shop biết tận dụng trong thời gian minigame đăng nhiều post sẽ có lượng reach rất ổn.
Đây cũng là hình thức xây dựng phễu khách hàng tốt nhất –> Tăng chuyển đổi Fanpage, khách hàng rất vui vẻ để lại thông tin trên các chương trình minigame đặc biệt họ sẽ tự kêu gọi bạn bè tham gia cùng nhận quà, mua đồ của shop. Shop gần như ít tốn chi phí cho khách hàng mới (chi phí khách hàng mới cao hơn khách hàng cũ cũng như chạy quảng cáo tệp mới đắt đỏ hơn tệp lookalike).
Chiến lược này là 1 mũi tên trúng 3 đích
Vd: Các shop thường sẽ bài viết là tham gia chương trình minigame nhận quà chỉ cần like, share commet 3 con số bất kì để nhận được món quà…..
Hoặc chia sẽ đến 3 người bạn sẽ nhận được món quà…..
7. Quét mã QR code
Thường sử dụng cho hình thức offline, lấy thông tin trực tiếp từ khách hàng mới mà ít tốn chi phí so với chạy quảng. Thay vì shop nói với khách hàng lên trang Fanpage của shop like page nhận món quà gì đó thì nhân viên sẽ trực tiếp báo khách hàng quét mã QR ngay tại cửa hảng.
VD: Khi các bạn đi event sự kiện tất cả các boost đều có mã QR để khách hàng tự quét mã sau đó sẽ có tin nhắn giảm giá hay lời cảm ơn với khách hàng hoặc khi đặt trà sữa bọn mình thường nhận tấm card, nếu bên mình quét mã QR code đó thì sẽ nhận được voucher giảm giá 10,…
8. Xây dựng cộng đồng cho khách hàng
Đây là key giúp gia tăng chuyển đổi trên Fanpage, biến khách hàng mới thành khách hàng cũ, tăng tỷ lệ mua lại của khách hàng.
Nếu khách hàng có 1 cộng đồng nơi họ có thể giao lưu với nhau thì khách hàng sẽ liên tục mua sản phẩm của bạn và tự động giới thiệu thêm cho shop khách hàng mới.
VD: Shop thời trang S.B ngày trước chỉ chú trọng vào Fanpage chạy quảng cáo đổ khách hàng về tuy nhiên thời gian gần đây không thể phụ thuộc 100% vào quảng cáo, họ bắt đầu xây dựng cộng đồng cho riêng sau đó những khách hàng thân thiết bắt đầu đi vào cộng đồng này tự động tương tác, chia sẽ kinh nghiệm,…. Shop đã có 1 nơi hứng phễu khi quảng cáo không thể chạy được.
Liên kết mạng xã hội