8 Loại Nút Call-To-Action Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 11:19:15 ngày 30/12/2020 Lượt xem 150

Mục lục

Call-To-Action (CTA) là khái niệm không hề xa lạ, đặc biệt với những ai làm trong lĩnh vực digital marketing. Nút CTA giữ vai trò quan trọng để kết nối với khách hàng, thúc đẩy hành vi chuyển đổi của người dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

CTA là gì?

Call-to-action (CTA) thể hiện sự kêu gọi khách hàng mục tiêu thực hiện hành động bạn mong muốn. Đây là thành tố không thể thiếu trên các content, website, quảng cáo,… Không có chuẩn mực chung cho nút CTA để áp dụng cho tất cả các loại hình nội dung, quảng có, kinh doanh khác nhau. Nút Call-To-Action được thể hiện dưới nhiều dạng như hình ảnh, đường dẫn link,… có tác dụng thúc đẩy thực hiện các hành động, mang lại lợi ích cho bạn. Các hành động đích như gọi điện, nhắn tin, đặt hàng, nhập email, đăng ký, điều hướng sang trang khác,… 

Việc tạo ra một nút CTA cần đảm bảo đúng mục tiêu, thu hút được nhóm đối tượng mục tiêu để mang lại hiệu quả như mong muốn. Bạn có thể tạo nhiều kiểu nút CTA khác nhau để kiểm tra hiệu quả. Có 8 hình thức đặt nội dung CTA phổ biến để bạn lựa chọn được liệt kê bên dưới đây.

Thế nào là một CTA hiệu quả?

Một CTA hiệu quả khi thu hút được người xem, thúc đẩy họ phải hành động và ra những chuyển đổi như mong muốn của doanh nghiệp. Khi người xem không click vào nút CTA với tỉ lệ cao, bạn cần xem xét lại nội dung Call-To-Action của mình. Cần đặt CTA trong những khu vực thường được người dùng chú ý tới thường xuyên khi vào trang. Một CTA hiệu quả thường có những đặc điểm sau đây:

– CTA có điểm nhấn đặc biệt

– Những lời kêu gọi hành động thu hút, hấp dẫn

– Thiết kế nút CTA thu hút, dễ hiểu, dễ đọc

– CTA nổi bật trên trang, được đặt ở vị trí nổi bật, gây chú 

– CTA gắn thông điệp yêu cầu người dùng hành động

– Mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao

8 hình thức đặt nội dung CTA mang lại hiệu quả trên Website

  • CTA dưới dạng banner quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ

Đây là dạng CTA giúp thu thập khách hàng tiềm năng hiệu quả. Bạn có thể đặt CTA dưới dạng banner quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ. Dạng CTA này có thể đạt ở bất kỳ vị trí nào trên website. Tuy nhiên cần lưu ý thiết kế kích thước phù hợp mỗi vị trí, tích hợp cho cả phiên bản máy tính, smartphone,…

  • Thực hiện form đăng ký

8 Loại Nút Call-To-Action Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website - Ảnh 1

Tạo form đăng ký là hình thức thu thập thông tin khách hàng phổ biến. Bạn cần thúc đẩy khách hàng điền vào form đăng ký và nhấn nút gửi/nộp thông tin/mẫu đăng ký. Thậm chí, bạn có thể gửi phần thưởng nếu khách hàng điền hoàn chỉnh và ấn nộp form. Phần thưởng có thể là hiện kiêm, hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là cách vừa giúp thu thập thông tin, vừa giúp quảng bá sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp.

  • Nút CTA “Đọc thêm”

Bạn có thể gợi sự tò mò của người dùng bằng nội dung giới thiệu thu hút, cùng nút CTA “Đọc thêm”.  CTA này để người xem đọc toàn bộ nội dung bài post, tăng lượt view cho page. Nút CTA này chỉ thật sự hiệu quả kèm với tiêu đề, phần dẫn nhập thu hút, thêm hình ảnh đẹp, gây tò mò.

  • Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Bạn có thể tạo nút CTA để hướng người dùng về nơi mà họ muốn tìm hiểu như sản phẩm, dịch vụ mới trên website, cách sử dụng sản phẩm,… Khách hàng tìm kiếm và đọc được nhanh chóng thông tin họ cần sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên website. Từ đó góp phần nâng cao tỷ lệ đặt đơn hàng mới trên web.

  • Chia sẻ thông tin trên các nền tảng mạng xã hội

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lan tỏa nội dung trên web thì hành động không thể thiếu là yêu cầu người dùng chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Các nền tảng được sử dụng phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram,… với lượng người dùng khổng lồ sẽ giúp bạn tiếp cận  được lượng lớn người dùng. Bạn có thể đặt một lời nhắc nhở, nút CTA  thân thiện ở cuối mỗi bài post. 

  • Nút CTA cho phép người dùng sử dụng thử sản phẩm / dịch vụ

Các dạng CTA cho phép người dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng khá phổ biến hiện nay. Người dùng sẽ dễ dàng chấp nhận việc dùng thử sản phẩm, với cam kết không phát sinh chi phí hơn việc họ phải trả tiền để sử dụng dịch vụ chưa thân thuộc. Chính sách này vừa giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả, vừa giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi. 

  • Nút CTA dùng để chốt Sales

8 Loại Nút Call-To-Action Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website - Ảnh 2

Khi hoàn thành quá trình tiếp cận khách hàng, bạn cần chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Một trong những phương pháp thường được sử dụng là đặt CTA chốt sale ở cuối bài viết, trên trang sản phẩm,…

  • Chương trình khuyến mãi

8 Loại Nút Call-To-Action Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website - Ảnh 3

Khách hàng đa phần đều rất thích tham gia các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên để cạnh tranh với hàng loạt những chương trình ưu đãi của các thương hiệu cùng ngành hàng, bạn cần chuẩn bị nội dung, hình ảnh chất lượng, nút CTA thu hút.

Ngoài việc tạo một CTA thu hút, đặt ở vị trí phù hợp, bạn còn cần có nội dung chất lượng để thúc đẩy hành động của khách hàng. Và trước tiên bạn cần thiết kế web hấp dẫn, đúng chuẩn để đảm bảo tương thích nhiều nền tảng khác nhau, tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng. Từ đó mang đến tỉ lệ chuyển đổi tối đa, đạt hiệu quả như mong muốn.

XEM THÊM NHỮNG THÔNG TIN BẠN CÓ THỂ CẦN: 

 

 

Các kiến thức khác:

7 loại nội dung cần có trong website của bạn

05/02/2021 80 Content - Copywriting

Làm thế nào để giữ chân khách hàng tại webiste của bạn lâu hơn? Hãy tham khảo 7 loại nội dung cần có trong website của bạn sau đây nhé! 

3 Nguyên Tắc Tạo Nên Một Landing Page Thành Công

02/02/2021 90 Content - Copywriting

Viết Content trên landing page cũng giống như một người làm sale online vậy. Dưới đây là hướng dẫn 3 nguyên tắc làm nên một landing page thành công:

Tối ưu Content Marketing cực đỉnh với nguyên tắc 3R

19/01/2021 125 Content - Copywriting

Hôm nay công ty HIG sẽ chia sẻ với bạn một nguyên tắc làm nội dung cực hay. Giúp việc tối ưu nội dung, khiến độc giả dễ dàng chấp nhận và lưu tâm về nội dung của bạn.

Sự khác nhau giữa content facebook và content website

02/01/2021 145 Content - Copywriting

Vậy thì content facebook và content website giống và khác nhau như thế nào? Hãy cùng công ty HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Lên kế hoạch quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp

16/12/2020 124 Content - Copywriting

Công tác Quản Trị Website ngày càng được phổ biến về tầm quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của website, và đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt (cắt, nén, đóng dấu, đổi tên…) Faststone Photo Resizer

02/10/2020 361 Content - Copywriting

Trên internet có rất nhiều phần mềm về chỉnh sửa hình ảnh, ví dụ như cắt hình ảnh, nén hình ảnh, đóng dấu bản quyền cho hình ảnh…. khác nhau, mỗi phần mềm sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Tuy nhiên, trong bài viết này HIG sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn một phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt miễn phí nữa, một phần mềm đa di năng cung cấp cho các bạn rất rất nhiều lựa chọn hữu ích mà bạn không thể bỏ qua được. Nó thực sự hữu ích khi bạn thường xuyên phải làm việc với nhiều hình ảnh trong ngày.

5 xu hướng Content Marketing 2020 quan trọng nhất

25/09/2020 219 Content - Copywriting

Content Marketing tiếp tục phát triển sẽ mang lại nhiều cách tiếp cận trở nên trưởng thành hơn. Dưới đây là 5 xu hướng conten marketing 2020 mà bạn cần quan tâm:

Thủ thuật viết tiêu đề quảng cáo hấp dẫn, gia tăng CTR

27/08/2020 290 Content - Copywriting

Bài viết này, mình sẽ chia sẻ ngắn một vài thủ thuật đơn giản để bạn đặt tiêu đề hấp dẫn và có được chỉ lệ nhấp chuột (CTR) tốt hơn.

5 dạng nội dung cần có trong website ngay bây giờ

17/08/2020 184 Content - Copywriting

Có nhiều cách gián tiếp để Website doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện sau đây:

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 194
  • Hôm qua: 930
  • Tuần này: 4499
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 2808
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 913938
0888.876.444
zalo icon