8 nguyên tắc vàng để khiến cho Facebook Marketing 0 đồng

Đăng lúc 14:54:58 ngày 08/11/2018 Lượt xem 1138 Cỡ chữ

Mục lục

Bất chấp sự tham gia của phổ biến mạng xã hội khác, Facebook vẫn là kênh truyền thông sở hữu số lượng đơn vị và người buôn bán nhỏ chọn lọc nhiều nhất. Một trong những lý do là giá thành cho lăng xê trên kênh này ngày nay đang phải chăng hơn rất nhiều so mang những phương thức truyền bá truyền thống. Bên cạnh đó, bạn còn với thể thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả trên mạng phường hội này mà không tốn 1 đồng chi phí, nếu tuân theo các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc số 1: mang đi sở hữu lại

Thuật toán EdgeRank Facebook quyết định những gì sẽ xuất trên News Feed của khách hàng. Vậy bạn hãy tương tác với bạn bè của mình phổ thông hơn và thường xuyên hơn, với các động tác như like, comment, thả tim… để gia nâng cao tương tác hai chiều. Ví như không tương tác thì lúc bạn đăng bài lên mẫu thời gian, bạn bè sẽ không nhận ra bài của bạn. Đa dạng người mang tới 5.000 người bạn nhưng khi đăng bài lên rất ít người nhìn thấy, bởi vì trước đấy bạn không tương tác sở hữu họ.

Vậy khiến cho thế nào để phổ thông người trông thấy bài đăng của chúng ta? Hiện nay trên profile tư nhân sở hữu một số dạng bài đăng có tỷ lệ Reach trùng hợp rất khả quan, đấy là: thay Avatar, tạo sự kiện, Live Stream.

Nguyên tắc số 2: ko tạo ra “đống rác”

Phổ quát người đã mắc sai trái lúc nghĩ “càng đăng nhiều càng tốt”. Hãy thử mường tưởng, trên news feed của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng của 1 người nào đó - bạn sẽ rất khó chịu và cảm thấy nhàm chán. Người xưa với câu “người khôn nhắc lắm, dẫu hay cũng nhàm”.

San sẻ sở hữu bạn công thức theo quy luật 80/20, ấy là bạn nên đăng theo tỷ lệ 1:5. Mang tức là một ngày đăng không quá 5 bài, trong đấy với 4 bài san sẻ tạo ra giá trị, lợi ích cho người đọc (xem), cộng 1 bài bán hàng là hợp lý nhất.

Nguyên tắc số 3: Chọn giờ san sớt

phổ quát bạn theo thói quen rảnh khi nào chia sẻ khi ấy. Bên cạnh đó, bài chỉ được phổ quát người trông thấy nhất vào lúc mới đăng, bởi vậy bạn hãy chọn sườn “giờ vàng” mà san sớt.

Buổi sáng: 6h00 tới 8h00. Khi này rộng rãi người thức dậy, ăn sáng, trong lúc ấy họ cũng tranh thủ lướt “phây”.

Buổi trưa: 11h00 tới 14h00. Khoảng thời kì này mang phổ biến người nghỉ trưa nên lượng người online hơi đa dạng. Nên chọn khoảng thời gian này khiến cho khung giờ chính trong ngày.

Buổi chiều: 16h00 đến 17h00. Đây cũng là 1 khuông giờ online nhiều, nhưng ít hơn buổi trưa.

Buổi tối: 20h00 tới 21h00. Thời gian này mọi người đã ăn tối xong, tranh thủ ngơi nghỉ và tiêu khiển do vậy đây cũng là khi chợ online đông người.

Buổi đêm: 22h00 đến 00h00. Nếu như bạn buôn bán những sản phẩm cho những người hay thức khuya như CEO, cấp quản lý, dân IT, dân buôn bán, lập trình viên…, thì đây là khung giờ đẹp cho các “cú đêm”.

Nguyên tắc số 4: Tạo ra trị giá

Lướt facebook một lượt, bạn mang thể thấy với đủ các loại thể tin tức, từ cháy nhà, chết người, cưỡng hiếp, đến bán nội tạng, đánh nhau, chửi thề…, hồ hết các thông báo bị động. Nếu như bạn là người đang muốn bán hàng trên profile tư nhân thì đây là điều tối kỵ. Bạn cần đăng nhưng thông tin tạo ra giá trị cho người xem (đọc).

Nếu bạn là người buôn bán mỹ phẩm thì hãy san sẻ những chủ đề như: những bước dạy phương pháp tự trang điểm nhẹ nhõm - tự dưng tại nhà, top cách trang điểm khi không hằng ngày đơn giản cho con gái, cách trang điểm đi đám cưới nhẹ nhàng mà vẫn đẹp…

Giả dụ là phụ nữ, lại tự tín ăn kể trước ống kính, bạn có thể Live Stream chia sẻ trực tuyến trên những group hoặc news feed để phục vụ giá trị cho cộng đồng. Theo quy luật, 3 lần thì nhớ, 9 lần thì tin, 90 lần thì trở nên lề thói. Và nếu lặp lại 1 việc 10.000 giờ, bạn sẽ trở nên chuyên gia trong lĩnh vực ấy. Lâu dần, hình ảnh của bạn sẽ đi vào trong tâm trí người đọc (xem).

Nguyên tắc số 5: Là con bò đen trong đám bò vàng

Bạn nên tham gia rộng rãi group liên quan tới sản phẩm của mình để san sẻ những trị giá đến họ (lưu ý: chỉ san sẻ chứ không đăng bài bán hàng) vì mỗi sân chơi đều với luật chơi riêng, và ấy là lý do một số người đăng bài vào group không được ưng chuẩn, vì đó là bài viết mang tính tư nhân phổ thông hơn là chia sẻ giá trị tới cùng đồng.

Ngoài ra, bạn nên tạo ra group đúng chủ đề và duy trì nó. Bạn có thể chỉ mất 5 phút để tạo 1 group, nhưng để duy trì được nó bạn phải tốn đông đảo công sức, như kiểm ưng chuẩn bài cho đúng với chủ đề (xóa và chặn các thành phần chuyên spam bài bán hàng), phê chuẩn người vào group, đăng bài để phục vụ được phổ thông giá trị… các member sẽ không tương tác ví như group của bạn nhàm chán, rồi họ sẽ “thoát ra” hoặc để lâu dần sẽ trở nên group “chết”.

Khi group lớn lên, bạn sở hữu thể đặt banner PR sản phẩm của mình hoặc ghim bài lên đầu tiên. Group cũng là nguồn người dùng khôn cùng tiềm năng.

Nguyên tắc số 6: kết duyên đúng đối tượng

Tất cả facebooker với nghĩ suy sai trái là càng kết thân rộng rãi càng phải chăng. Tuy nhiên thực tiễn là giả dụ 5.000 người bạn của bạn đó không đúng hàng ngũ đối tượng bạn cần, thì bạn lúc đăng bài lên news feed cũng sẽ không mang đa dạng tương tác đa dạng. Giả thử bạn kinh doanh áo quần nam mà lại kết thân với nữ thì sai rồi, nhưng ví như bạn chỉ kết thân mang nam trong khi áo quần bạn bán dành cho người trung tuổi thì cũng không đúng, bởi vì đôi khi vợ mới là người dùng cho chồng.

Vậy khiến thế nào để kết duyên đúng người? Đơn giản: khi bạn san sẻ 1 chủ đề can dự tới sản phẩm của bạn vào group can hệ, bạn nhận được sự ủng hộ của mọi người chuẩn y những comment, like, share… Hãy kết bạn có các người ấy là chính xác nhất.

Nguyên tắc số 7: minh bạch thông tin

Đôi khi, những việc rất nhỏ nhặt tạo ra ảnh hưởng rất to tới uy tín của bạn, mà thông thường con người lại hay quan tâm tiểu tiết. Vậy trên trang tư nhân của bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Ảnh Avata phải rõ ràng, là ảnh chân dung mới đây nhất của bạn và phải biểu hiện được sự nghiêm trang (không nên dùng Avata bằng động vật, quang cảnh, chữ viết…).

- thông tin trên trang phải rõ ràng như: họ và tên, tuổi, email, số điện thoại, liên hệ, website, quan niệm sống…

Nguyên tắc số 8: kể ít - khiến cho phổ thông - ko phán xét người khác

Tiền đến từ việc bạn trao đi được phổ biến giá trị cho người khác, vậy hãy nghĩ suy theo quan niệm sau: chúng ta mang hai loại mắt để Quan sát, 2 mẫu tai để lắng nghe, sở hữu 4 chi (2 tay và 2 chân) để khiến cho việc và vận động, mang 1 bộ óc để quyết định hành động và chỉ có một mẫu miệng để ăn và đề cập. Vậy hãy làm cho phổ biến lên và làm cho việc kỹ thuật hơn nữa, kết quả sẽ tới, và đặc thù ko nên phán xét người khác, để dành thời gian ấy nâng cao tri thức, kỹ năng tiền sẽ về có bạn.

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2687 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 621 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 1008 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 770 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 677 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 870 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 897 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 831 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 817 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 713 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 128
  • Hôm qua: 2647
  • Tuần này: 128
  • Tuần trước: 17250
  • Tháng này: 27224
  • Tháng trước: 65975
  • Tổng lượt truy cập: 2442210
0888.876.444
zalo icon