Bạn không muốn tiếp tục duy trì Fanpage với các nội dung quảng cáo, tin tức nhàm chán. Bạn muốn một nội dung mới mẻ hơn để thu hút thật nhiều tương tác từ cộng đồng trên Fanpage.
Mini game của bạn hướng tới mục tiêu gì?
Liệu có phải bạn đang nghĩ thầm câu trả lời là ” tạo phễu hút khách hàng” không? Chính xác, vì sẽ thật là thiếu sót nếu khi tạo mini games mà không biết kết hợp harafunnel để hút khách hàng tiềm năng. Nhưng với mỗi minigame khi triển khai cần những kế hoạch cụ thể hơn để dễ dàng thống kê được hiệu quả.
8 ý tưởng mini game facebook kinh điển mọi thời đại
Comment to win
Bằng cách tạo các mini game, bài viết câu tương tác, người tham gia sẽ comment trả lời bằng những câu từ đơn giản, các con số hay hình vẽ. Sau đó, bạn có thể áp dụng phương thức trao thưởng dựa trên kết quả xổ số kiến thiết của ngày hôm đó. Hoặc sử dụng trang web random.org để quay số và livestreams trực tiếp trên fanpage của bạn. Chọn ra người may mắn nhất sẽ nhận được giải thưởng.
Đây là một dạng mini game quen thuộc từ lâu, nhưng nó vẫn là mang lại hiệu quả rõ rệt. Nếu như bạn muốn câu tương tác cho Fanpage hay trang cá nhân của mình.
Lưu ý quan trọng: Khi trao giải, quay thưởng, nên livestream hoặc quay lại để đảm bảo độ minh bạch cho mọi người tham gia có thể xem trực tuyến. Đây cũng là cách để bạn tăng tương tác và tạo niềm tin của người truy cập. Nhờ đó, việc bán hàng online trên Fanpage của bạn cũng sẽ thuận lợi hơn đấy.
Hãy tag những người bạn.
Đây cũng là một trong những ý tưởng mini game hay giúp tăng tương tác. Và giúp page của bạn nhận được nhiều lượt truy cập, like, quan tâm hơn.
Bạn có thể thử chơi những trò kiểu như: “kháy bẩn bựa”: Tag @C để xem trong list friends của bạn ai sẽ là người cho bạn 500k; hoặc viết một chữ cái bất kỳ lên một bức ảnh. Đồng thời đặt ra yêu cầu kêu gọi mọi người tag người bạn của họ vào.
Khi người dùng tương tác, vô hình chung có thể kéo theo những người bạn trong list friends của họ. Những người chưa like fanpage, khi đó bạn sẽ nhận được lượt like fanpage, trang cá nhân vô cùng lớn.
Hỏi cảm nhận về thương hiệu, sản phẩm thông qua minigame
Không hẳn là 1 mini game nhưng đây là một cách hay ho để tăng tương tác và tạo sự tin tưởng cho facebook của bạn
Nếu là về sản phẩm, thương hiệu, hãy hỏi mọi người, fans về cảm nhận của họ hoặc có thể là về một sản phẩm, dịch vụ nào đó đang được quan tâm.
Thật vậy, đây không chỉ đơn thuần là một mini game giúp câu tương tác cho Fanpage. mà còn là cách thức để bạn tham khảo được ý kiến, nhu cầu của khách hàng đối với thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Hãy biến fanpage của bạn trở thành một “Hoa hậu thân thiện” với người truy cập nhé!
“Điền vào chỗ trống”- ý tưởng mini game hấp dẫn để câu tương tác cho Fanpage.
Bạn có thể chọn ra một câu nói thật hay ho và hài hước… Và chừa lại một chỗ trống để người chơi comment câu trả lời. Hoặc chơi trò đối thơ, nối từ, điền từ…
Đây là một ý tưởng mini game facebook khá thú vị. Nó là một cách hay để tạo sự tương tác giữa trang và fanpage vừa giúp tăng tương tác trên.
Nhưng lưu ý: Không nên đặt những câu hỏi, cụm từ điền mang tính khó tả lời, phản cảm nhé. Hãy lựa những câu hỏi hài hước, dễ và thậm chí là nhiều đáp án.
Trở về tuổi thơ.
Tuổi thơ của bạn đã từng…
Cách này khá hay và độc đáo đấy! Bạn có thể lấy những đồ chơi, hình ảnh, đồ vật, dụng cụ,… cách đây vài chục năm. Đây là vũ khí tinh tế và sắc bén đánh vào tâm lý chung của người dùng nhớ về tuổi thơ. Từ đó tăng lượng tương tác với khách hàng và những người dùng khác trên Facebook có thể tiếp cận với bạn dễ dàng hơn.
Mọi người sẽ có xu hướng cảm thấy như được trở lại tuổi thơ thú vị của họ qua những hình ảnh đó. Nhất là những nội dung mang tính chất so sánh “Ngày ấy và Bây giờ”.
Ngoài ra, việc tạo nhưng mini game này có thể tạo nên sự thích thú và kéo tương tác cực hiệu quả. Chắc chắn việc tương tác như Like, comment, share sẽ được người dùng thực hiện mà không chần chừ.
Yêu cầu người chơi tự đặt tên cho hình.
Bạn đưa ra một tấm hình troll vui nhộn, hay một hình ảnh mang ý nghĩa sâu sắc… Bạn đã có một mini game câu tương tác cho Fanpage, bằng cách hãy đăng tải chúng và nhờ người xem đặt tên. Nhưng lưu ý phải thật chắc chắn hình ảnh đó phải vui, hài hước và ý nghĩa nhé!
Nào hãy “show” hàng.
Đừng vội ngạc nhiên, mini game nghe có vẻ táo bạo đúng chứ!
Bạn có thể đưa ra tấm hình chính sản phẩm của mình bằng cách: kêu gọi fans show những sản phẩm mà họ đã từng mua tại trang của bạn. Một hình thức mới lạ không chỉ câu tương tác cho fanpage. Mà qua đó, không ít đơn hàng sẽ đến với bạn từ bài viết.
Kết luận
Có thể thấy, mini game facebook là một trong những chiến lược quan trọng để mang đến thật nhiều tương tác cho fanpage, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Trong quá trình thực hiện, nên nghiên cứu kỹ lưỡng về những yếu tố trên để có thể xây dựng chiến lược mini game cho phù hợp và hiệu quả. Nếu bạn đang băn khoăn hay loay hoay để làm chương trình mini game hãy liên hệ với công ty HIG của chúng tôi. Là đơn vị marketing online hàng đầu Hải Phòng chúng tôi không những sẽ lên kế hoạch mini cho bạn ngoài ra chúng tôi có các dịch vụ khách như thiết kế webiste, quảng cáo Facebook tại Hải Phòng, quảng cáo Google Hải Phòng, ....
Liên kết mạng xã hội