Với 9 thủ thuật quản lý Fanpage dưới đây, hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage tốt hơn, khai thác tối đa sức mạnh của kênh Digital này.
4 điều sai lầm khi quản lý fanpage cần tránh
Không xem khách hàng là trung tâm
Một trong những mục đích của doanh nghiệp khi xây dựng Fanpage là tạo kênh kết nối, tương tác với khách hàng. Nhưng liệu doanh nghiệp của bạn có đang chăm chăm nói về mình thay vì hướng đến khách hàng. Hãy xem khách hàng là trung tâm. Khi xác định đúng đối tượng khách hàng, thấu hiểu vấn đề của họ và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ,… thì bạn mới có thể tiếp cận và tăng cơ hội bán hàng.
Không để ý đến tính cách của thương hiệu
Tính cách thương hiệu là điểm nổi bật nhất của thương hiệu mà mọi người có thể cảm nhận được. Tính cách thương hiệu là nền tảng giúp tạo ra sự khác biệt và sức sống của thương hiệu trên thị trường. Tính cách thương hiệu cần được thể hiện thống nhất trên các kênh và Fanpage cũng không ngoại lệ. Hãy chú ý đến giọng văn, phong cách thiết kế hình ảnh, video...
VD: Chẳng hạn, bạn quản lý Fanpage của một nhãn hàng mang phong cách sang trọng, tinh tế nhưng nội dung, hình ảnh Page lại mang hướng tinh nghịch, đáng yêu,…
Không sử dụng Facebook Ads
Fanpage thực sự là miễn phí. Bạn có thể tạo số lượng Fanpage tùy thích. Vấn đề là Fanpage của bạn có thể tiếp cận được bao nhiêu người, tương tác thế nào,… thì lại không miễn phí.
Để thực hiện mục tiêu tăng độ nhận biết, tương tác hay thậm chí là bán hàng… Bạn cần phải kết hợp cả Fanpage và Facebook Ads.
Không sáng tạo nội dung
Content is “King”. Sự thật là Content sáng tạo chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt thú vị cho Fanpage. Giữa hàng trăm Fanpage cùng hiện lên bảng tin của khách hàng mỗi ngày, làm thế nào để khách hàng dừng lại trước Page của bạn?
9 TIP giúp quản lý fanpage hiệu quả
Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage
Tùy vào tính chất của Fanpage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau. Dù vậy, duy trì đăng bài đều đặn là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Có kế hoạch nội dung từng tháng
Một điều quan trọng nữa là nội dung của bạn cần kịp thời, đúng lúc và cập nhật thông tin nhanh chóng. Lên kế hoạch nội dung trước trong vòng một tháng sẽ giúp tiết kiệm được một khoản thời gian. Điều này cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung đang đi theo chiến lược. Cũng như giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào.
Thiết lập và tối ưu hóa Page Info
Hãy thiết lập và tối ưu Page Info để khách hàng có thông tin tổng quan về doanh nghiệp/ sản phẩm của bạn.
Trong phần giới thiệu hãy chia sẻ thông tin quan trọng về doanh nghiệp (sứ mệnh, giới thiệu sản phẩm, cam kết chất lượng, giá trị,…) cùng địa chỉ, số điện thoại, trang Web,… Thậm chí bạn có thể hiển thị chi tiết các dịch vụ, sản phẩm, Menu, giá, sự kiện và chương trình giảm giá đặc biệt…
Tạo nội dung định kỳ
Một nội dung định kỳ, mang tính hấp dẫn được tạo và đăng tải vào một thời gian cụ thể. Điều này sẽ tạo ra sự chờ đợi, háo hức…và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ví dụ như: Chương trình quà tặng hàng tháng,…
Đơn vị chuyên chăm sóc fanpage tại Hải Phòng
Quản Trị Fanpage đã và đang trở thành một trong những dịch vụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng.. cho đến các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Dịch vụ quản trị Fanpage hiệu quả mang lại sự tăng trưởng kinh doanh với chi phí giá thành tiết kiệm một cách đáng kể. Công ty Truyền Thông HIG chúng tôi chuyên cung cấp cho khách hàng giải pháp chăm sóc Fanpage Facebook uy tín, chuyên nghiệp với giá thành rẻ hàng đầu tại Việt Nam.
Liên kết mạng xã hội