Ai cũng có thể kinh doanh

Đăng lúc 15:49:42 ngày 08/05/2018 Lượt xem 906 Cỡ chữ

Mục lục

Được đúc kết từ những kinh nghiệm của những nguời đã thành công trong kinh doanh, sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về một nghề đang rất phát triển hiện nay. Cùng thietkeweb.haiphong.vn tìm hiểu nhé.

1. Nên chọn sản phẩm nào để kinh doanh?

Khi kinh doanh online, chắc hẳn bạn đang tìm kiếm cách thêm thu nhập tại nhà. Hãy cân nhắc việc bán các sản phẩm trực tuyến trên Facebook hoặc trên các sàn thương mại điện tử. Với thế giới online không giới hạn như hiện nay dù chỉ là sản phẩm thủ công handmade, hoặc đồ đặc sản cũng đều có khả năng sinh lời. Bạn nên tìm hiểu cách bán sản phẩm của bạn tại các thị trường đã được thiết lập. Các mặt hàng phổ biến nhất ở Việt Nam là quần áo, đồ gia dụng thông minh và sản phẩm thủ công - handmade.

2. Thiết lập tài khoản thanh toán

Sau khi đăng ký tài khoản bán trên các sàn thương mại điện tử, bạn cần thiết lập tài khoản thông tin liên lạc thống nhất trong hồ sơ. Để việc kinh doanh online hiệu quả nhất cần có đủ các loại thẻ từ các ngân hàng khác nhau. Việc này sẽ hỗ trợ khách hàng dễ dàng thanh toán hoặc liên hệ với bạn khi mua sản phẩm trên sàn thương mại.

Thiết lập tài khoản kinh doanh là một điều cần thiết

3. Thiết lập gian hàng

Dù bạn đang triển khai sản phẩm trên shop online, bạn cần liệt kê sản phẩm theo danh sách cụ thể, khoa học. Khi viết mô tả danh sách, đăng hình ảnh của mặt hàng, bạn nên theo dõi những gian hàng đối thủ cùng bán mặt hàng cạnh tranh, xem họ mô tả sản phẩm như thế nào nhé.

Những lưu ý khi viết mô tả sản phẩm: sử dụng ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, nhắm thẳng vào chất lượng của sản phẩm, dịch vụ cũng như lợi ích mang lại cho khách hàng. Đừng quên kết nối với người mua sắm bằng việc gợi ý danh mục sản phẩm thích hợp nhất có liên quan đến thứ khách hàng đã lựa chọn và luôn ghi nhớ sử dụng từ khoá nhé.

4. Xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp

Bạn có thể đăng bán sản phẩm của mình ở rất nhiều nơi, kinh doanh trên facebook là một phương tiện rất hữu ích. Hoặc chuyên nghiệp hơn bạn có thể sử dụng một trang web cho riêng mình.  Website như mặt tiền để bán sản phẩm của bạn. Khác với các gian hàng trên sàn thương mại điện tử là nơi bán chung của tất cả mọi người, website là cửa hàng riêng của bạn, chỉ bán những sản phẩm mà shop của bạn cung cấp.

Tóm lại, cách kinh doanh online hiệu quả nhất là triển khai bán đa kênh, trên cả sàn thương mại điện tử cũng như website.

Các kiến thức khác:

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào?

19/10/2022 1072 Kinh doanh

Một câu hỏi của hầu hết các doanh nghiệp đều hỏi đó là Website vs Mạng xã hội, cái nào có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn?

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh

10/10/2022 920 Kinh doanh

Trong bài viết này, cùng Admarket tìm hiểu về mô hình Smart là gì, các ví dụ thực tế áp dụng mô hình Smart 

Vòng đời sản phẩm là gì?

08/08/2022 778 Kinh doanh

 Trong bài viết sau đây, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu về vòng đời sản phẩm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

06/08/2022 424 Kinh doanh

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến lược giá mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiến lược giá phù hợp nhất.

Xây dựng chiến lược marketing thời trang

12/07/2022 542 Kinh doanh

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác? 

Gen Z - Thế hệ tiêu dùng tương lai và hướng đi cho thương hiệu

05/07/2022 895 Kinh doanh

Thế hệ Z có gì đặc biệt mà marketer cần phải biết? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp?

15/02/2022 770 Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng khiến họ quay lưng với thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, tuy nhiên điểm chung là khách hàng nhanh chóng chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ.

Các chuyên gia HIG sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu để xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong bài viết sau.

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 798 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 1935 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 1490 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 309
  • Hôm qua: 1486
  • Tuần này: 3342
  • Tuần trước: 13674
  • Tháng này: 52883
  • Tháng trước: 67808
  • Tổng lượt truy cập: 2401894
0888.876.444
zalo icon