Các nguyên tắc vàng trong tiếp thị mạng xã hội

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 11:48:44 ngày 24/10/2018 Lượt xem 935

Mục lục

Hiện nay, nhiều DN cho rằng phải tham gia các trang mạng xã hội càng sớm càng tốt vì không chỉ để có cơ hội thể hiện vai trò của DN với NTD, mà còn là nơi để gìn giữ và phát huy tên tuổi của họ. Vấn đề là cần có kế hoạch và một thời gian biểu giúp mọi người trong DN cùng đi đúng hướng. Muốn vậy, chúng ta cần quan tâm đến những điểm sau:

Các nguyên tắc vàng trong tiếp thị mạng xã hội - Ảnh 1

 1. Xác định mục tiêu

Hãy trả lời những câu hỏi: Khía cạnh nào của DN cần đưa vào các trang web xã hội và để nhằm mục đích gì? Bạn có tin rằng các nỗ lực ấy sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng? Bạn có nghĩ rằng truyền thông cộng đồng chính là một chiến lược đúng đắn cho việc xây dựng mối quan hệ với KH và gia tăng lòng trung thành của họ? Câu trả lời sẽ ảnh hưởng lớn đến các nội dung bạn dự định công bố cũng như các hoạt động bạn muốn tham gia trên web xã hội.

 2. Đánh giá năng lực của tổ chức

Ai sẽ là người viết ra nội dung? Ai sẽ đóng vai trò duy trì các tài khỏan trên mạng xã hội? Ai sẽ chịu trách nhiệm trả lời các câu hỏi do người đọc gửi đến để thể hiện bộ mặt trực tuyến của DN? Liệu bạn đã có sẵn những nguồn lực công nghệ để tham gia vào các cuộc đối thoại trực tuyến với cộng đồng NTD? Nếu chưa đủ, bạn cần nhờ đến một đối tác bên ngòai hỗ trợ và giúp chăm lo các KH trực tuyến. Hãy cố gắng đảm bảo luôn có trong tay một lực lượng nhân sự vừa đủ chuyên trách các mảng công việc tiếp thị truyền thông xã hội!

3. Nắm bắt công chúng

Đâu là nơi những vị KH mục tiêu thường dành thời gian khi truy cập Internet? Những nội dung và các cuộc đối thoại nào họ thường muốn lắng nghe và tham gia trao đổi? Những thông tin nào họ muốn bạn cung cấp? Họ không thích những gì? Cần nhớ rằng bạn không nên làm công việc đăng tải thông điệp quảng cáo trên trang web truyền thông, mà cần tìm kiếm cho được những nhu cầu và khát vọng từ cộng đồng mạng, sau đó đáp lại bằng những câu trả lời thực sự hữu ích và hấp dẫn. Tính chất cá nhân hóa rất quan trọng vì yếu tố tương tác là điều hết sức cần thiết trong trao đổi thông tin trực tuyến.

 4. Tạo nên các câu chuyện lý thú và gây sự ngạc nhiên cho người xem

Một khi đã biết được đâu là nơi KH mục tiêu thích lướt và nội dung họ muốn tìm, hãy nỗ lực mang đến nhiều hơn cho họ những điều họ thích và đang kỳ vọng. Bạn nên liên tục cung cấp cho KH những câu chuyện hấp dẫn nhằm xây dựng được nhóm độc giả trung thành, luôn tin tưởng vào bạn và dõi theo bạn như muột nguồn tin tức có uy tín trên xa lộ trực tuyến.

 5. Đồng bộ hóa các công cụ tiếp thị

Tất cả các nỗ lực trong tiếp thị truyền thông xã hội cần thiết phải khớp với nhau. Có thể thực hiện các cuộc quảng bá kết hợp giữa trực tuyến và trong đời thường bằng sự hòa nhập nhuần nhuyễn các công cụ tiếp thị truyền thông xã hội và nỗ lực tiếp thị truyền thống.

 6. Tập trung vào chất lượng chứ không vào số lượng

Một trong những chiếc bẫy lớn nhất mà bạn có thể gặp phải khi tiếp thị bằng mạng cộng đồng là dễ bị chìm ngập giữa những con số. Đừng bao giờ bị choáng ngợp trước số hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn người theo dõi (follower) hoặc là thành viên đăng ký (subscriber) hay người hâm mộ (fan). Sẽ tuyệt vời hơn khi chỉ có khỏang một ngàn KH trung thành sẵn sàng quay lại mua sắm với tần suất cao hơn là có cả trăm ngàn người theo dõi, đăng ký thành viên nhận thư điện tử mà chẳng bao giờ giúp bạn tăng được doanh số.

 7. Không chủ ý điều khiển khách hàng

Bạn cần phải để khán giả tự quyết định những đề tài trò chuyện trực tuyến mà họ muốn tham gia và chỉ giúp họ cảm thấy thật thoải mái, tự do khi nói về mọi thứ gắn liền với công việc kinh doanh và thương hiệu của DN mà bạn đang quản lý. Khi ấy, họ sẽ thực sự có được sự gắn kết trong cảm nhận với bạn. Cần lưu ý rằng trong thế giới mạng xã hội nói riêng và thế giới Internet nói chung, thái độ hờ hững của khán giả và sự lu mờ về vai trò của bạn còn có hại hơn nhiều so với những nhận xét tiêu cực của người KH.

 8. Không ngừng học hỏi

Công việc kinh doanh không bao giờ cho phép chúng ta tự thỏa mãn, mà phải biết luôn lắng nghe để học hỏi. Muốn thực sự thành công trong tiếp thị qua mạng xã hội, bạn cần phải hết sức linh hoạt và biết chấp nhận các xu hướng thay đổi ngày càng mau lẹ.

 

Các kiến thức khác:

Cách mở chặn Like, Share, Inbox cho Facebook

08/02/2021 78 Facebook marketing

Để mở chặn khi bị Facebook chặn Like, Share, Inbox. Bạn hãy làm theo 1 trong 2 cách dưới đây nhé

Kích thước ảnh bìa Facebook Fanpage 2021

29/01/2021 92 Facebook marketing

Ngoài ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh bài đăng, một fanpage cần biết kích cỡ những loại ảnh nào nữa nhỉ? Lấy giấy bút ra và sẵn sàng note lại nhé, có rất nhiều con số để ghi chép đấy!

Làm thế nào để tăng hiệu quả của Quảng cáo Facebook?

27/01/2021 69 Facebook marketing

Dưới đây là bốn cách tiếp thị để tăng hiệu quả của các quảng cáo Facebook.

8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 2

22/01/2021 70 Facebook marketing

Để gia tăng lượng truy cập là một điều dễ dàng nhưng để tăng chuyển đổi quảng cáo facebook thì không hề đơn giản chút nào.

8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 1

22/01/2021 129 Facebook marketing

Làm cách nào tiếp cận người dùng gia tăng chuyển đổi Fanpage trên môi trường online vì hành vi người dùng online khá rắc rối cần phải có thời gian nguyên cứu người dùng.

Những điều nên và không nên làm trong Quảng cáo Facebook

21/01/2021 135 Facebook marketing

Hãy cùng điểm qua danh sách hành vi “NÊN và KHÔNG NÊN” trong Quảng cáo Facebook dưới đây để hạn chế những sai lầm và hoàn thiện các quảng cáo của bạn.

Hướng dẫn trình bày các loại bài viết trên fanpage bán hàng

20/01/2021 102 Facebook marketing

Một fanpage bán hàng chỉ bao gồm 100% bài viết giới thiệu sản phẩm, ưu đãi khuyến mãi thì thật tẻ nhạt và gây nhàm chán cho người xem. 

Reach là gì? Tổng hợp mẹo đăng bài Facebook nhiều người xem

18/01/2021 50 Facebook marketing

Reach là gì? Tại sao nền tảng Facebook lại có khái niệm “bóp Reach” và người dùng có thể cải thiện bằng cách nào? Làm sao đăng bài Facebook nhiều người xem?

13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm

14/01/2021 260 Facebook marketing

Vậy thì xem ngay 13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm của công ty HIG nào!

Vì sao bài chạy quảng cáo Facebook ads bị “bật đèn đỏ"

11/01/2021 167 Facebook marketing

 Dưới đây là 5 lý do Facebook “bật đèn đỏ" với quảng cáo của bạn.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 655
  • Hôm qua: 826
  • Tuần này: 6531
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 4840
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 915970
0888.876.444
zalo icon