SEO và online marketing là hai trong số các lĩnh vực đa dạng nhất về chuyên môn, dự kiến sẽ có rất nhiều chuyển giao trong năm 2017. Các doanh nghiệp có thể khám phá tiềm năng của mình và đạt được mục tiêu bằng cách tập trung vào hai khía cạnh của marketing. Tuy nhiên, xác định chiến lược nào sẽ hoạt động hiệu quả và những chiến thuật sẽ thất bại trong năm 2017 là điều vô cùng quan trọng. Sau đây là một số xu hướng mà các quản trị web và các chuyên gia SEO cần chú ý.
1.Chuyển trọng tâm từ xếp hạng từ khóa sang số liệu ROI
Từ trước đến giờ, các công ty SEO đánh giá thành công của mình bằng việc xếp hạng các từ khóa đã được tối ưu hóa. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các webmaster cần phải xem xét và suy nghĩ vượt ra khỏi khuôn khổ thứ hạng từ khóa và chuyển hướng tập trung vào các số liệu ROI.
Không thể bàn cãi là có được vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google thực sự là một dấu hiệu tốt nhưng nó không phải là thước đo duy nhất của thành công SEO. Trên thực tế, nhiều công ty SEO dỏm sẽ nhắm mục tiêu từ khóa vô dụng chỉ để báo cáo cho khách hàng của họ các thứ hạng vừa mắt. Đó là lý do tại sao các chuyên gia SEO nên tập trung vào việc mang lại ROI nhiều hơn bằng chính nỗ lực của họ. Đơn giản vì cải thiện thứ hạng từ khóa sẽ không còn hoạt động hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích như trước đây nữa.
2.Tập trung nhiều hơn vào phương tiện truyền thông xã hội
Với sự phổ biến ngày càng tăng của phương tiện truyền thông xã hội, các marketers đã thấy một tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp không thực sự hiểu đúng các khái niệm của marketing thông qua tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội. Họ mới chỉ tham gia vào nhiều mạng truyền thông xã hội khác nhau và sử dụng các nền tảng trên thế giới để quảng bá nội dung của họ. Họ không biết rằng phương tiện truyền thông xã hội không chỉ dừng lại ở việc đăng tải nội dung.
Nó có thể được sử dụng như một kênh tiếp thị quan trọng và cũng là một nền tảng dịch vụ khách hàng. Thông qua các mạng truyền thông xã hội, bạn có thể tham gia và tương tác với người xem ở chế độ cá nhân nhiều hơn. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn tốt được nhận diện tốt hơn và có đông đảo người theo dõi trên mạng xã hội.
3. Xác định chính từ khoá mục tiêu và cụm từ tìm kiếm chính xác hơn
Các thực hành từ khóa mục tiêu không còn làm việc hiệu quả như trước đây nữa. Mặc dù những thuật ngữ tìm kiếm mang lại lượng tìm kiếm lớn nhưng chúng không thể thu hút lưu lượng truy cập mục tiêu. Điều này làm cho từ khóa đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm trở nên khó khăn hơn nhiều. Đó là lý do vì sao bạn cần chọn các từ khóa mục tiêu dài có ít cạnh tranh hơn. Những từ khóa này cũng mang lại lưu lượng truy cập và kéo theo khách hàng tiềm năng và lợi nhuận cuối cùng.
Liên kết mạng xã hội