Cách tính tỷ lệ tương tác trên Facebook như thế nào?

Đăng lúc 11:12:20 ngày 14/06/2022 Lượt xem 1547 Cỡ chữ

Mục lục

Tương tác là gì?

Khi người dùng click vào tên Page, tên người comment, like, hay đưa ra feedback tiêu cực cũng được tính vào chỉ số engagement.

Công thức tỷ lệ tương tác trên Facebook

Tính tỷ lệ tương tác trên bài viết cá nhân

Post Engagement là số những hành vi của người sử dụng trên bài post như follow, like, share, comment, click trực tiếp. Post engagement có vai trò vô cùng đặc biệt đến hiệu quả kinh doanh. Các tương tác này được thống kê như là kết quả quảng cáo mỗi ngày.

Để hiểu số liệu và so sánh mức tương tác, bạn cần tính tỉ lệ tương tác- Engagement rate (ER).

Cách tính tỷ lệ tương tác trên Facebook như thế nào? - Ảnh 1

Công thức tính: ER (Post Engagement) = ((Like + comment + Share)/ tổng số bài đăng)/ Tổng số Fan x 100%

Tính tỷ lệ tương tác trên Fanpage

Cách tính tỷ lệ tương tác trên Facebook như thế nào? - Ảnh 2

ER (Page Engagement) = (Like + comment + Share)/ Tổng số Fan x 100%

Đây là chỉ số tương tác tính trên toàn fanpage. Gồm tất cả các tương tác của các bài post có trên page và các thành phần của trang. Các tương tác này bắt buộc phải diễn ra trên cửa sổ hiển thị trang của Facebook mới được tính.

Các tương tác trên trang bao gồm:

  • Like, share, bình luận bài viết
  • Lượt theo dõi trang, tình trạng, câu hỏi, các yêu cầu ưu đãi từ cửa hàng, lượt nói đến trang, check in, xem tab
  • Click vào link, trang web
  • Lượt xem ảnh, video

Thời gian đăng bài viết trên Facebook để kéo tương tác

  • Buổi sáng: từ 9h -10h
  • Buổi trưa : từ 11h – 12h
  • Buổi chiều: từ 15h30 – 17h30
  • Buổi tối: đăng vào khoảng 20h và từ 22h – 0h

Tuy nhiên, không phải cứ đăng bài vào giờ “vàng” thì đều đạt hiệu quả cáo.

Vì khi đó các trang khác cũng đồng loại đăng vào giờ đó, dẫn đến việc mật độ bài viết cạnh tranh cao. rất có khả năng bài viết của bạn sẽ trôi đi trước khi có người kịp đọc.

Hơn nữa, còn tùy nhóm đối tượng sẽ có thời điểm Online Facebook khác nhau theo thói quen sinh hoạt. Vậy nên, bạn cần biết cách lựa chọn thời gian đăng bài, vừa nhiều người online nhưng lại ít bị cạnh tranh nhất.

Cách tăng tương tác trên facebook cá nhân và fanpage 

Đối với trang cá nhân 

- Tối ưu trang facbeook cá nhân của bạn:  ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin cá nhân, tiểu sử, post ghim, tên đệm, theo dõi, … (thông tin chính xác, chân thực, được đầu tư).

- Kết bạn, theo dõi đúng tệp: 

-  Nội dung – CONTENT IS KING

- Xây dựng thương hiệu cá nhân 

Cách kéo tương tác trên fanpage 

- Đăng hình ảnh, video sản phẩm do mình quay 

- Kêu gọi hành động 

- Tổ chức minigame 

- Chạy quảng cáo facebook ads 

- Thuê quản trị fanpage facebook 

 

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2521 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 602 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 962 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 746 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 648 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 839 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 861 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 805 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 785 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 697 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 694
  • Hôm qua: 1342
  • Tuần này: 5948
  • Tuần trước: 12473
  • Tháng này: 41815
  • Tháng trước: 67808
  • Tổng lượt truy cập: 2390826
0888.876.444
zalo icon