Cấu trúc Silo là gì?

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 11:56:09 ngày 17/02/2021 Lượt xem 107

Mục lục

Cấu trúc Silo là gì?

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt. Những nhóm trong cấu trúc này được phân chia thứ bậc dựa trên Topic và Subtopic. Trong đó nội dung nào liên quan sẽ được xếp chung nhóm với nhau.

Cấu trúc Silo là gì?  - Ảnh 1

Một cấu trúc Silo càng chứa nhiều nội dung liên quan đến chủ đề thì càng tăng độ liên quan của Website trong mắt Google. Nếu trang bạn chứa tất cả truy vấn chính của người dùng khi tìm kiếm một chủ đề nào đó thì quá tốt rồi.

Đó cũng là nguyên lý vận hành của cấu trúc Silo.

Các Silo chỉ rõ nội dung chính trong website của bạn. Phân nhỏ nội dung chính thành các Category nhỏ dần cho đến khi lượng thông tin này đủ để trả lời mọi thắc mắc liên quan của người dùng.

>> xem thêm:   thiết kế website tại hải phòng

Ví dụ về cấu trúc Silo

Mỗi một Silo đều có thể chia nhỏ xuống một tầng Silo nữa. Nhưng thay vì tạo thêm Silo mới hay phát triển ý tưởng dựa trên topic. Bạn nên tìm ý tưởng dựa trên Content hoặc viết thêm trang mới.

Ví dụ “chiến lược content” có thể chia nhỏ xuống thành “editorial calendar”- Lịch edit content. “Editorial calendar” có thể là chủ đề cuối cùng của chuỗi mô hình Silo này và thay vì tạo thêm Subtopic nữa thì bạn có thể phát triển từ khóa để viết những trang về:

  • Làm thế nào để tạo Editorial Calendar?
  • Mẫu ví dụ về Editorial Calendar?
  • Ý tưởng phát triển cho Editorial Calendar?
  • Phần mềm theo dõi lịch Edit Content
  • Plugin tiện lợi hỗ trợ Editorial Calendar

Làm vậy không chỉ khớp với tìm kiếm của người dùng mà còn khiến thông tin trên trang Editorial Calendar có giá trị hơn. Nhanh chóng tăng thứ hạng cho trang Editorial Calendar.

Vì theo tôi nếu ai đó tìm kiếm chủ đề làm thế nào để tạo Editorial Calendar thì họ cũng muốn biết về ví dụ, mẫu hay phần mềm và Plugin liên quan.

Phân loại cấu trúc Silo trong SEO

Có hai cách triển khai cấu trúc Silo trong Search Engine Optimization: Silo vật lý thông qua thư mục và Silo ảo thông qua liên kết.

Silo vật lý là gì?

Silo vật lý là hình thức xây dựng cấu trúc website thông qua việc thiết lập các thư mục URL như một tủ phân loại tài liệu để sắp xếp các trang có liên quan với nhau.

=> Sử dụng cấu trúc “tên domain/silopage/sub-silopage”.

Địa chỉ URL có thể cho người dùng lẫn Google bot biết trang đó viết về chủ đề gì.

Các trang web thương mại thường sử dụng cấu trúc Silo vật lý này.

Mỗi chủ đề sẽ có một nhóm các trang được lưu trong cùng một thư mục về một category cụ thể (ví dụ như: laptop, điện thoại di động, phụ kiện, tablet, …). Và trong category đó có những thư mục phụ là những subcategory khác nhau (vd: samsung, iphone, oppo, …).

Mỗi file đều nằm trong category riêng. Và không có file nào xếp vào cùng lúc 2 category. Để xây dựng cấu trúc Silo vật lý, bạn phải tạo cấu trúc thư mục song song với nhiều chủ đề bao phủ toàn bộ website.

Silo ảo là gì?

>> XEM THÊM: quản trị web, seo web tại hải phòng

Silo ảo là hình thức sử dụng cấu trúc Internal link của Website để liên kết những nhóm bài liên quan, tách rời những bài không liên quan ra, tăng sức mạnh cho những Landing Page chính của từng Silo.

Nếu Silo vật lý đòi hỏi các trang chung chủ đề phải được xếp vào cùng một thư mục thì Silo ảo được hình thành bởi các Hypertext Link giữa các trang cùng chủ đề.

Trên thực tế, không có Silo vật lý thì liên kết các trang liên quan thông qua text link (Silo ảo) vẫn có thể mang lại hiệu quả. Nhờ Spider của công cụ tìm kiếm đi theo các liên kết này để Crawl nội dung của Website. Do đó có thể nói Silo ảo có sức mạnh cực kì to lớn.

Bằng cách liên kết các trang có nội dung liên quan. Bạn có thể tạo sự thống nhất về nội dung cho toàn Website. Bạn nên xây dựng liên kết theo hệ thống phân tầng với top Landing Page và các trang con.

Và các trang con có thể Link ngược lên Silo Landing Page bình thường.

Quy trình xây dựng cấu trúc Silo cho Website

  1. Xác định chủ đề Web
  2. Chọn loại cấu trúc Silo cần áp dụng (Silo vật lý hay Silo ảo)
  3. Kiểm tra link Building
  4. Publish Content liên quan, chất lượng + chèn Keyword

Silo Website đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch chi tiết, bao quát để triển khai nhanh chóng và hiệu quả hơn.

#1 – Xác định chủ đề của Website.

Để xác định được chủ đề của Website, bạn cần phải trả lời những câu hỏi sau:

  • Chủ đề mà Website của bạn đang muốn cạnh tranh là gì?
  • Các chủ đề nào liên quan đến Website của bạn?
  • Người dùng tìm đến Content của bạn bằng cách nào?
  • Làm cách nào để triển khai cụ thể cho chủ đề của Website?

Hãy kết hợp bước này với quá trình chỉ cách nghiên cứu từ khóa.

#2 – Chọn chiến lược Silo tối ưu nhất

Bạn nên cân nhắc xem bạn có thể triển khai Silo vật lý thông qua cấu trúc thư mục của website không, nếu có hãy áp dụng. Nếu không, áp dụng mô hình silo ảo thôi. Cách thức triển khai như thế nào, lát nữa tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn.

Rà soát cấu trúc liên kết hiện tại của Website (bắt đầu bằng menu chính). Chèn liên kết nội bộ (internal link) giữa các trang để củng cố chủ đề của từng trang. Để làm được điều này, bạn nên theo dõi hành vi người dùng tìm kiếm Content của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn cần ít nhất 4 – 5 trang con để tạo được 1 chủ đề Silo.

#4 – Đăng tải bài viết

Đến bước này, bạn đã có chủ đề cho mình rồi. Nhiệm vụ của bạn lúc này là đăng tải các bài viết chất lượng, liên quan có chứa từ khóa mục tiêu vào Silo tương ứng.

 

Các kiến thức khác:

Tháp nhu cầu Maslow và ứng dụng trong Marketing và SEO

22/03/2021 47 SEO

Vậy tháp nhu cầu của Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng HIG trong bài viết sau!

Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 2

18/03/2021 72 SEO

Vậy năm 2021 SEO đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế web tại hải phòng cập nhật các xu hướng ở phần tiếp theo này nhé!

Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 1

17/03/2021 78 SEO

Vậy năm 2021 SEO đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế web tại hải phòng cập nhật các xu hướng mới nhé! 

Seo tổng thể và seo từ khóa nên chọn phương án nào?

10/03/2021 59 SEO

Trong chia sẻ này tôi sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của Dịch vụ SEO Tổng thể và SEO Từ Khóa, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho doanh nghiệp mình.

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

01/03/2021 75 SEO

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào năm 2021 hay chưa? Dưới đây là 3 lưu ý cần ghi nhớ. 

Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo

23/02/2021 62 SEO

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu Schema là gì và cách để tạo Schema hiệu quả cho website, mọi người cùng tham khảo nhé

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 2

20/02/2021 47 SEO

Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu 10 sai lầm phổ biến khi làm SEO và những tips để phòng tránh nhé!

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 1

20/02/2021 95 SEO

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà trong quá trình làm seo bạn có thể gặp phải dẫn đến tình trạng từ khóa không lên TOP.

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

06/02/2021 124 SEO

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 269
  • Hôm qua: 1301
  • Tuần này: 269
  • Tuần trước: 5974
  • Tháng này: 8613
  • Tháng trước: 29731
  • Tổng lượt truy cập: 949474
0888.876.444
zalo icon