Cấu trúc Silo là gì?

Đăng lúc 11:56:09 ngày 17/02/2021 Lượt xem 1427 Cỡ chữ

Mục lục

Cấu trúc Silo là gì?

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt. Những nhóm trong cấu trúc này được phân chia thứ bậc dựa trên Topic và Subtopic. Trong đó nội dung nào liên quan sẽ được xếp chung nhóm với nhau.

Cấu trúc Silo là gì?  - Ảnh 1

Một cấu trúc Silo càng chứa nhiều nội dung liên quan đến chủ đề thì càng tăng độ liên quan của Website trong mắt Google. Nếu trang bạn chứa tất cả truy vấn chính của người dùng khi tìm kiếm một chủ đề nào đó thì quá tốt rồi.

Đó cũng là nguyên lý vận hành của cấu trúc Silo.

Các Silo chỉ rõ nội dung chính trong website của bạn. Phân nhỏ nội dung chính thành các Category nhỏ dần cho đến khi lượng thông tin này đủ để trả lời mọi thắc mắc liên quan của người dùng.

>> xem thêm:   thiết kế website tại hải phòng

Ví dụ về cấu trúc Silo

Mỗi một Silo đều có thể chia nhỏ xuống một tầng Silo nữa. Nhưng thay vì tạo thêm Silo mới hay phát triển ý tưởng dựa trên topic. Bạn nên tìm ý tưởng dựa trên Content hoặc viết thêm trang mới.

Ví dụ “chiến lược content” có thể chia nhỏ xuống thành “editorial calendar”- Lịch edit content. “Editorial calendar” có thể là chủ đề cuối cùng của chuỗi mô hình Silo này và thay vì tạo thêm Subtopic nữa thì bạn có thể phát triển từ khóa để viết những trang về:

  • Làm thế nào để tạo Editorial Calendar?
  • Mẫu ví dụ về Editorial Calendar?
  • Ý tưởng phát triển cho Editorial Calendar?
  • Phần mềm theo dõi lịch Edit Content
  • Plugin tiện lợi hỗ trợ Editorial Calendar

Làm vậy không chỉ khớp với tìm kiếm của người dùng mà còn khiến thông tin trên trang Editorial Calendar có giá trị hơn. Nhanh chóng tăng thứ hạng cho trang Editorial Calendar.

Vì theo tôi nếu ai đó tìm kiếm chủ đề làm thế nào để tạo Editorial Calendar thì họ cũng muốn biết về ví dụ, mẫu hay phần mềm và Plugin liên quan.

Phân loại cấu trúc Silo trong SEO

Có hai cách triển khai cấu trúc Silo trong Search Engine Optimization: Silo vật lý thông qua thư mục và Silo ảo thông qua liên kết.

Silo vật lý là gì?

Silo vật lý là hình thức xây dựng cấu trúc website thông qua việc thiết lập các thư mục URL như một tủ phân loại tài liệu để sắp xếp các trang có liên quan với nhau.

=> Sử dụng cấu trúc “tên domain/silopage/sub-silopage”.

Địa chỉ URL có thể cho người dùng lẫn Google bot biết trang đó viết về chủ đề gì.

Các trang web thương mại thường sử dụng cấu trúc Silo vật lý này.

Mỗi chủ đề sẽ có một nhóm các trang được lưu trong cùng một thư mục về một category cụ thể (ví dụ như: laptop, điện thoại di động, phụ kiện, tablet, …). Và trong category đó có những thư mục phụ là những subcategory khác nhau (vd: samsung, iphone, oppo, …).

Mỗi file đều nằm trong category riêng. Và không có file nào xếp vào cùng lúc 2 category. Để xây dựng cấu trúc Silo vật lý, bạn phải tạo cấu trúc thư mục song song với nhiều chủ đề bao phủ toàn bộ website.

Silo ảo là gì?

>> XEM THÊM: quản trị web, seo web tại hải phòng

Silo ảo là hình thức sử dụng cấu trúc Internal link của Website để liên kết những nhóm bài liên quan, tách rời những bài không liên quan ra, tăng sức mạnh cho những Landing Page chính của từng Silo.

Nếu Silo vật lý đòi hỏi các trang chung chủ đề phải được xếp vào cùng một thư mục thì Silo ảo được hình thành bởi các Hypertext Link giữa các trang cùng chủ đề.

Trên thực tế, không có Silo vật lý thì liên kết các trang liên quan thông qua text link (Silo ảo) vẫn có thể mang lại hiệu quả. Nhờ Spider của công cụ tìm kiếm đi theo các liên kết này để Crawl nội dung của Website. Do đó có thể nói Silo ảo có sức mạnh cực kì to lớn.

Bằng cách liên kết các trang có nội dung liên quan. Bạn có thể tạo sự thống nhất về nội dung cho toàn Website. Bạn nên xây dựng liên kết theo hệ thống phân tầng với top Landing Page và các trang con.

Và các trang con có thể Link ngược lên Silo Landing Page bình thường.

Quy trình xây dựng cấu trúc Silo cho Website

  1. Xác định chủ đề Web
  2. Chọn loại cấu trúc Silo cần áp dụng (Silo vật lý hay Silo ảo)
  3. Kiểm tra link Building
  4. Publish Content liên quan, chất lượng + chèn Keyword

Silo Website đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch chi tiết, bao quát để triển khai nhanh chóng và hiệu quả hơn.

#1 – Xác định chủ đề của Website.

Để xác định được chủ đề của Website, bạn cần phải trả lời những câu hỏi sau:

  • Chủ đề mà Website của bạn đang muốn cạnh tranh là gì?
  • Các chủ đề nào liên quan đến Website của bạn?
  • Người dùng tìm đến Content của bạn bằng cách nào?
  • Làm cách nào để triển khai cụ thể cho chủ đề của Website?

Hãy kết hợp bước này với quá trình chỉ cách nghiên cứu từ khóa.

#2 – Chọn chiến lược Silo tối ưu nhất

Bạn nên cân nhắc xem bạn có thể triển khai Silo vật lý thông qua cấu trúc thư mục của website không, nếu có hãy áp dụng. Nếu không, áp dụng mô hình silo ảo thôi. Cách thức triển khai như thế nào, lát nữa tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn.

Rà soát cấu trúc liên kết hiện tại của Website (bắt đầu bằng menu chính). Chèn liên kết nội bộ (internal link) giữa các trang để củng cố chủ đề của từng trang. Để làm được điều này, bạn nên theo dõi hành vi người dùng tìm kiếm Content của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn cần ít nhất 4 – 5 trang con để tạo được 1 chủ đề Silo.

#4 – Đăng tải bài viết

Đến bước này, bạn đã có chủ đề cho mình rồi. Nhiệm vụ của bạn lúc này là đăng tải các bài viết chất lượng, liên quan có chứa từ khóa mục tiêu vào Silo tương ứng.

 

Các kiến thức khác:

Có nên mua backlink? Mua backlink ở đâu chất lượng?

13/10/2022 666 SEO

Mua backlink là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo nguồn backlink chất lương cho website.

8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO

03/08/2022 540 SEO

Trong bài viết này, công ty HIG sẽ giới thiệu tới bạn những chỉ số KPI đo lường hiệu quả SEO quan trọng nhất nhé!

Tăng doanh thu siêu tốc từ dịch vụ viết bài cho Website

11/07/2022 671 SEO

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến một dịch vụ viết bài cho website chuyên nghiệp và uy tín.

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 848 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 590 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 655 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 496 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 2669 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 817 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 939 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 449
  • Hôm qua: 4720
  • Tuần này: 8136
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 53521
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2267379
0888.876.444
zalo icon