Cùng tìm hiểu về chỉ số PA và DA trong SEO

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 09:23:00 ngày 11/01/2018 Lượt xem 711

Mục lục

Có rất nhiều SEOer sẽ thắc mắc và không hiểu được chỉ số DA, PA trong SEO là gì, và nó phản ánh điều gì ? Hôm nay mình xin dành một bài viết riêng để nói phần này, hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về 2 chỉ số trên.

Thực ra, PA là chữ viết tắt của Page Authority, còn DA là chữ viết tắt Domain Authority, 2 chỉ số này được SEOMOZ đưa ra để xác định các độ trust, độ phổ biến của webpage, và độ tuổi của tên miền (domain).

Hiện nay chỉ số Page Rank đã không còn là chỉ số xác định đúng giá trị, chất lượng của trang web thì rất nhiều SEOer có kinh nghiệm lâu năm họ đã bắt đầu chuyển hướng và tìm cho mình một công cụ khác, và công cụ SEOMOZ là một trong những công cụ hỗ trợ SEO tuyệt vời, với 2 chỉ số PA và DA giúp SEOer hiểu rõ và xác định đúng chất lượng của một website.

Vậy tại sao chúng ta cần xác định đúng giá trị cũng như chất lượng website để làm gì ? việc nhìn nhận và đánh giá một trang web là vô cùng quan trọng trong quá trình làm SEO, nó giúp rất nhiều trong quá trình xây dựng backlink, và đặc biệt nhìn nhận đối thủ một cách chính xác hơn.

Chỉ số DA, PA trong SEO là gì ?

Bạn có thể cài công cụ này bằng add-on Mozbar Firefox để xem cũng như kiểm tra chỉ số PA và DA trên trang web của chính bạn.

I. PA (Page Authority)

Có rất nhiều SEOer nói rằng website nào có chỉ số PA cao là website đó được Google xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, điều đó không hẳn đã đúng, bằng chứng có rất nhiều website có chỉ số PA thấp hoặc rất thấp mà vẫn được xếp trên các website có chỉ số PA cao. Cũng giống như Page Rank, thì PA cũng chì là một chỉ số hay là một trong những yếu tố để Google xem xét website đó có giá trị với người dùng hay không, mới có thể xếp hạng ở 1 vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.

Nhưng chúng ta làm gì mới có thể tăng chỉ số PA, theo nhiều nguồn mà mình tìm hiểu và tham khảo và đặc biệt là SEOMOZ, thì không có phương pháp cụ thể nào để tăng chỉ số này, nhưng theo bật mí từ SEOMOZ các website nào có được nhiều trang đơn lẻ có lượng truy cập lớn, hoặc bài viết uy tín xuất hiện nhiều trên kết quả tìm kiếm sẽ có được PA cao hơn.

II. DA (Domain Authority)

SEOMOZ dựa trên các yếu tố để phân tích và xác định chỉ số DA của website : tuổi đời tên miền (domain), mức độ phổ biến, kích thước cũng như độ lớn của website, tầm quan trọng và cuối cùng là backlink.

1, Tuổi tên miền (domain)

Độ tuổi tên miền là một trong những yếu tố quan trọng của chì số DA, website càng có độ tuổi lâu năm, càng được ưu tiên xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, Google luôn nhìn vào độ tuổi của tên miền để xác định độ uy tín và tin cậy mà website đối với người dùng. Dân gian có câu “Gừng càng già càng cay” và độ tuổi tên miền cũng thế.

2, Tầm quan trọng

 

Việc website mang lại giá trị thông tin có ích cho người dùng, và những từ khóa tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp, ngành nghề được trả về website của bạn, khi ấy bạn nhận được nhiều click chuột từ người dùng, càng cho thấy website của bạn có tầm quan trọng ngày càng lớn và điều này sẽ mang lại cho website của bạn một lượng traffic tự nhiên vô cùng hữu ích.

3, Mức độ phổ biến

Nói đến độ phổ biến là nói đến lưu lượng truy cập mà người dùng viếng thăm và trở lại với website của bạn thường xuyên, và nhìn nhận website có lợi cho người dùng và có giá trị chia sẻ, những từ khóa được tìm kiếm trên Google luôn trỏ đến website của bạn …

4, Kích thước cũng như độ lớn của website

Kích thước của website thể hiện ở dữ liệu, bài viết và thông tin hữu ích cung cấp cho người dùng, website có nội dung lớn đồng nghĩa với số lượng backlink trả về càng nhiều, chính vì thế hay tạo ra nhiều bài viết hơn nữa trên website của bạn, nhưng phải là những bài viết có thông tin hữu ích và hướng đến người dùng nhiều hơn.

5, Backlink

Cuối cùng là backlink, website càng có backlink chất lượng trỏ về website của bạn đồng nghĩa với website được Google đánh giá là uy tín, sẽ được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, hãy cố gắng xây dựng backlink thật chất lượng và chọn lọc, bạn sẽ có được vị trí mà bạn mong muốn trong tương lai gần. 

Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ nhìn nhận đúng về 2 chỉ số trên để có thể phát triển website tốt hơn nữa, chúc các bạn thành công !

Các kiến thức khác:

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

01/03/2021 28 SEO

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào năm 2021 hay chưa? Dưới đây là 3 lưu ý cần ghi nhớ. 

Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo

23/02/2021 30 SEO

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu Schema là gì và cách để tạo Schema hiệu quả cho website, mọi người cùng tham khảo nhé

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 2

20/02/2021 18 SEO

Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu 10 sai lầm phổ biến khi làm SEO và những tips để phòng tránh nhé!

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 1

20/02/2021 57 SEO

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà trong quá trình làm seo bạn có thể gặp phải dẫn đến tình trạng từ khóa không lên TOP.

Cấu trúc Silo là gì?

17/02/2021 58 SEO

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

06/02/2021 73 SEO

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính.

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 2

03/02/2021 77 SEO

Bạn đã tìm hiểu qua 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO hay là công cụ viết bài chuẩn SEO? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 1

03/02/2021 96 SEO

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo tốt nhất dành cho bạn. 

Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 2

28/01/2021 87 SEO

Search Intent là phương pháp cải tiến Content SEO mới nhất 2021
Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 1

28/01/2021 105 SEO

Search Intent hay còn gọi là User Intent (hoặc Keyword Intent) là mục tiêu cuối cùng của người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 605
  • Hôm qua: 826
  • Tuần này: 6481
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 4790
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 915920
0888.876.444
zalo icon