Điều gì quan trọng nhất khi chạy Facebook ads?

Đăng lúc 11:18:57 ngày 03/06/2020 Lượt xem 1510 Cỡ chữ

Mục lục

Điều gì quan trọng nhất khi chạy Facebook ads?

Khi chạy quảng cáo, lợi nhuận thu về được sau khi khấu trừ mọi chi phí mới là chỉ số quan trọng nhất.

Nhiều bạn mới bắt đầu học Facebook ads thường tập trung vào chỉ số like, comment, share, thả tim,… và tìm mọi cách để có thể chạy ra chỉ số đẹp nhất.

Trên thực tế, chỉ số quảng cáo chỉ giúp những nhà quảng cáo đọc hiểu & phân tích xem có nên tiếp tục chạy nữa hay không, ngoài ra các chỉ số quảng cáo không mang lại ý nghĩa gì khác.

Rất nhiều mẫu quảng cáo có tương tác cao và chi phí trên mỗi lượt inbox rất rẻ nhưng lại không có có đơn hàng.

Hãy nhớ, chỉ số ROAS (Return On Advertising Spend) mới là chỉ số quan trọng nhất trong paid traffic.

Và để chỉ số ROAS đạt mức cao, bạn sẽ cần phải tập trung vào những yếu tố như:

  • Sản phẩm: sản phẩm mà bạn đang kinh doanh phải thực sự có nhu cầu, nếu bán một thứ mà không ai cần thì dù bạn chi bao nhiêu tiền cho Facebook ads cũng sẽ không ai mua hàng.
  • Kịch bản telesale hoặc kịch bản chốt: trong kinh doanh thì tỉ lệ Converstion Rate (tỉ lệ chuyển đổi hay còn gọi tắt là CVR) rất quan trọng. Hãy lên kịch bản sale thật hoàn chỉnh để gia tăng tỉ lệ chốt đơn, chỉ số lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.
  • Content ads: content ads là thứ giao tiếp với người dùng, bạn chỉ có 3s để thuyết phục người dùng ở lại xem quảng cáo và mua hàng, vì thế hãy chú trọng vào content ads.
  • … và nhiều yếu tố khác bao gồm cả kỹ thuật chạy quảng cáo của bạn.

Cách để làm content quảng cáo Facebook hiệu quả

Là một nhà quảng cáo, bạn sẽ phải làm quen với việc tạo ra những mẫu content hấp dẫn và phù hợp với insight của người dùng để mang lại hiệu quả.

Đôi khi chúng ta bị bí ý tưởng và không biết làm thế nào để sáng tạo ra content, dưới đây là 3 cách giúp bạn tạo ra content ads hiệu quả:

  • Spy quảng cáo của đối thủ để tìm idea

Spy (do thám) content của đối thủ là một trong những cách nhanh chóng và hiệu quả nhất giúp bạn biết được content ads nào đang mang lại hiệu quả từ đó có thể dựa trên idea đó tạo ra content mới, hấp dẫn hơn.

Có 2 cách spy: thủ công và bằng tool.

Spy thủ công:

Bạn cần phải tạo một nick clone trên Facebook và xây dựng tài khoản có cùng sở thích trùng với khách hàng tiềm năng, những mẫu quảng cáo của đối thủ sẽ từ từ xuất tiếp cận với nick clone của bạn.

Đây là nick clone của mình tự tạo, chủ yếu dùng để tìm những mẫu content về sản phẩm theo trend

Hoặc có thể lên các cộng đồng chuyên bán tài khoản Facebook clone để mua về cho nhanh, sau khi mua xong thì bạn nên tương tác như một người dùng thật sự để Facebook phân phối quảng cáo tới.

Spy bằng tool:

Những công cụ spy ads phổ biến hiện nay như: Facebook ads Library, Big Spy,… đây là những công cụ tốt nhất trọng việc spy ads hiện nay mà mình vẫn thường hay dùng.

Ngoài ra bạn có thể cài đặt extension Turbo Ad Finder để hiển thị quảng cáo trên newfeed nhiều hơn, từ đó dễ dàng tìm ra content ads đang đạt hiệu quả của đối thủ.

Extension Turbo Ad Finder giúp newfeed của bạn hiển thị quảng cáo nhiều hơn

  • Nắm kĩ insight khách hàng & sản phẩm đang làm

Nắm kĩ insight khách hàng và hiểu rõ sản phẩm là cách tốt nhất để bạn sáng tạo ra content phù hợp với insight người dùng.

Ví dụ: người dùng thường gặp các vấn đề gì? Nỗi lo của họ là gì? Sản phẩm này sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng? Họ đang mong muốn điều gì, giải pháp như thế nào?

Bằng việc trả lời những câu hỏi và giải quyết được nổi lo cho khách hàng, bạn sẽ có thêm nhiều idea để tạo ra content hấp dẫn.

  • Chuẩn bị nhiều tài nguyên & split testing để tìm ra mẫu content quảng cáo hiệu quả nhất

Bạn cần phải lên nhiều mẫu content ads và dành thời gian thực hiện A/B testing để kiểm tra hiệu quả từng mẫu content.

Đừng quá cầu toàn và nghĩ rằng chỉ cần chạy một mẫu content ads là ra được kết quả tốt, hãy chuẩn bị tâm lý cho việc nghiên cứu và kiên trì testing.

Đối với những mẫu quảng cáo không đạt hiệu quả trong quá trình test, bạn cần phải phân tích xem lý do gì đã khiến việc chạy không hiệu quả từ đó rút kinh nghiệm cho những lần sau.

 

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2151 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 561 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 856 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 706 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 585 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 753 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 823 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 773 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 748 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 664 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1304
  • Hôm qua: 1590
  • Tuần này: 2894
  • Tuần trước: 16982
  • Tháng này: 65261
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2279119
0888.876.444
zalo icon