1. Trường hợp sử dụng
Yếu tố này cũng tạo nên sự khác biệt chính giữa AdSense và Google Ads
Doanh nghiệp sử dụng AdWords trong khi Nhà xuất bản và chủ sở hữu trang web sử dụng AdSense; mỗi nền tảng được thiết kế cho mỗi người dùng và trường hợp sử dụng khác nhau.
- Các doanh nghiệp sẽ dùng Google Ads, hay có thể gọi quen thuộc là Quảng cáo Google, để quảng cáo nhãn hiệu và sản phẩm của mình. Doanh nghiệp có thể tạo và hiển thị các quảng cáo này trên các website liên kết của Google và trên Google.com. Mục đích của Google Ads là tạo khách hàng tiềm năng và các doanh nghiệp chi tiền cho những thứ này để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ và nhận chuyển đổi.
- Các NXB hoặc chủ website sử dụng AdSense để cho phép các nhà quảng cáo được hiện quảng cáo trên trang web của họ.
2. Thanh toán
Với Google Ads , các doanh nghiệp và nhà quảng cáo phải chi tiền để quảng cáo của họ được hiển thị.
Trong trường hợp của AdSense, các nhà xuất bản nhận tiền để cho phép các nhà quảng cáo đặt ads trên website của họ.
Các nhà quảng cáo có thể chọn ngân sách cho các chiến dịch Google Ads của họ và trả một số tiền nhất định cho các chiến dịch của họ; còn với AdSense, nhà xuất bản được trả tiền cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của nhà quảng cáo trên trang web của họ.
Thế nên, với Google Ads, bạn có thể làm chủ số tiền bạn mong muốn chi tiêu. Còn với các nhà xuất bản được trả tiền cho những lúc nhấp và toàn bộ những gì họ có thể làm để làm nếu muốn có nhiều tiền là sở hữu thêm những lưu lượng truy cập trang Website.
Ngoài ra, các nhà quảng cáo có thể chọn xem họ muốn chọn ‘chi phí cho Mỗi lần nhấp chuột’ hay ‘chi phí trên Mỗi lần hiển thị’ trên bộ máy thanh toán của Ads. Các nhà xuất bản vẫn chưa có lựa chọn về bộ máy thanh toán nào ,họ phải tuân theo và sẽ được trả tiền dựa trên bất kỳ loại hình nào mà nhà quảng cáo tài trợ.
3. Nơi quảng cáo được hiển thị
Google Ads được hiển thị trên các trang Web liên kết của Google và Google như AOL và Ask.com, chúng thuộc một phần của mạng tìm kiếm Google. Những quảng cáo này cũng có thể được hiển thị trên mạng hiển thị của Google, bao gồm các trang thông tin ngoại trừ các công cụ tìm kiếm.
Hình thức quảng cáo Google phổ biến quan trọng là những hình thức được hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm của Google. Chúng xảy ra dưới dạng kết quả tìm kiếm và quảng cáo được tài trợ thường được hiển thị ngay trên đầu.
Với AdSense, nội dung quảng cáo chỉ được hiển thị trên trang Web của nhà xuất bản đang dùng AdSense cho trang Website của họ.
4. Giới hạn về số lượng quảng cáo
AdSense trước đây được sử dụng để giới hạn số lượng quảng cáo sẽ được hiển thị trên một trang, nhưng chính sách đó hiện đã được gỡ bỏ. Theo cập nhật chính sách mới nhất của AdSense, cảnh báo duy nhất là quảng cáo không được vượt quá nội dung có giá trị trên một trang.
Bởi vậy, quảng cáo quá mức trên bất kỳ trang Website nào đều không nên khuyến khích, tuy nhiên trong đó, không có giới hạn về số lượng ads có thể được đặt trên một trang.
Còn Google ads thì sao?
Google Adwords tuân theo chính sách xoay vòng quảng cáo địa điểm họ sắp xếp các quảng cáo khác nhau dựa trên khả năng nhận được nhấp chuột và truy vấn tìm kiếm. tuy nhiên, trong mọi tình huống, chỉ có một ads được hiển thị tại một thời điểm.
5. Tối ưu hóa quảng cáo
Một sự khác biệt quan trọng khác giữa AdWords và AdSense và đặc biệt quan trọng đối với các nhà quảng cáo.
Google AdWords là một nền tảng quảng cáo tiện dụng cung cấp các tùy chọn tối ưu hóa quảng cáo để giúp nhà quảng cáo đạt được kết quả tốt nhất từ các chiến dịch quảng cáo của họ. AdWords tận dụng công nghệ máy học của Google để tối ưu hóa quảng cáo và phân bố quảng cáo có nhiều khả năng hoạt động tốt hơn.
Nó xem xét rất nhiều yếu tố như cụm từ tìm kiếm, thiết bị, vị trí, từ khóa và nhiều yếu tố khác để xác định quảng cáo nào sẽ được hiển thị cho mỗi truy vấn và người dùng tìm kiếm.
Vì vậy, những người khác nhau có thể thấy các quảng cáo khác nhau từ cùng một nhà quảng cáo. Đây giống như thử nghiệm phân tách mà các nhà quảng cáo thực hiện để kiểm tra xem quảng cáo nào của họ hoạt động tốt và quảng cáo nào không. Bên cạnh đó, nó là một tính năng rất hữu ích vì nó giúp họ cải thiện chiến lược quảng cáo.
Tuy nhiên, điều tương tự không xảy ra với AdSense vì không có tùy chọn tối ưu hóa quảng cáo như vậy cho AdSense.
6. Quá trình thiết lập
Quá trình thiết lập tài khoản AdWords khác với quy trình của AdSense vì đây là hai nền tảng quảng cáo khác nhau được cung cấp bởi Google.
Quá trình thiết lập tài khoản AdWords đơn giản hơn nhiều và có thể được thực hiện trong vài phút. Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Google mà bạn có thể đăng nhập vào Quảng cáo AdWords hoặc Google.
Thiết lập tài khoản AdSense yêu cầu một vài bước nữa. Bạn cần điền những thông tin bắt buộc sau đây trước khi bạn có thể đăng ký AdSense.
- Đường dẫn URL trang web của bạn
- Kiểu tài khoản
- Ngôn ngữ
- Tên và địa chỉ của bạn
- Số điện thoại
Khi bạn đồng ý với các chính sách và đăng ký AdSense, bạn có thể chọn loại quảng cáo bạn muốn hiển thị trên trang web của mình. Đây có thể là quảng cáo văn bản, quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh, v.v. Bạn cũng có thể chọn vị trí quảng cáo trên các trang web của mình và chọn vị trí trên trang mà bạn muốn cho phép nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của họ.
Điều tốt nhất khi sử dụng AdSense là một khi bạn đã thiết lập tài khoản của mình, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc nên đặt quảng cáo nào trên trang web của mình. Google sẽ giúp bạn làm điều đó và tự động tìm các quảng cáo có lợi nhất cho trang web của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là thiết lập một tài khoản AdSense và Google sẽ xử lý phần còn lại cho bạn.
Nhưng hãy nhớ rằng, không phải tất cả các trang web đều đủ điều kiện cho tài khoản Google AdSense và bạn cần đáp ứng các tiêu chí cụ thể để đủ điều kiện cho điều đó.
7. Kiểm soát nội dung quảng cáo
Khi sử dụng AdWords, nhà quảng cáo có thể toàn quyền kiểm soát thiết kế và nội dung quảng cáo. Từ văn bản đến hình ảnh hoặc bất kỳ yếu tố quảng cáo nào khác, họ có thể thiết kế và tạo các quảng cáo khác nhau. Họ có thể tạo một hoặc nhiều bộ quảng cáo từ đầu hoặc bằng cách sử dụng các mẫu AdWords và phân phát chúng trên mạng Google.
Các nhà xuất bản sử dụng AdSense không thể kiểm soát nội dung của quảng cáo được hiển thị trên trang web của họ. Tuy nhiên, họ vẫn có thể kiểm soát các định dạng quảng cáo và vị trí trên trang web.
Quảng cáo Google hoặc Google Ads đều là những nền tảng được sử dụng bởi các doanh nghiệp và nhà quảng cáo để chạy các chiến dịch quảng cáo nhằm hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ. Họ có thể chọn ngân sách, thiết kế quảng cáo, nội dung quảng cáo và có nhiều quyền kiểm soát đối với toàn bộ quá trình. Và, tất nhiên, họ cần trả tiền cho Google để chạy các chiến dịch quảng cáo được hiển thị trên mạng của các trang web Google. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm công ty quảng cáo google tại Hải Phòng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ.
Liên kết mạng xã hội