Google Adwords và Google Adsense khác nhau thế nào?

Đăng lúc 11:07:21 ngày 04/12/2020 Lượt xem 1829 Cỡ chữ

Mục lục

1. Trường hợp sử dụng

Yếu tố này cũng tạo nên sự khác biệt chính giữa AdSense và Google Ads

Doanh nghiệp sử dụng AdWords trong khi Nhà xuất bản và chủ sở hữu trang web sử dụng AdSense; mỗi nền tảng được thiết kế cho mỗi người dùng và trường hợp sử dụng khác nhau.

  • Các doanh nghiệp sẽ dùng Google Ads, hay có thể gọi quen thuộc là Quảng cáo Google, để quảng cáo nhãn hiệu và sản phẩm của mình. Doanh nghiệp có thể tạo và hiển thị các quảng cáo này trên các website liên kết của Google và trên Google.com. Mục đích của Google Ads là tạo khách hàng tiềm năng và các doanh nghiệp chi tiền cho những thứ này để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ và nhận chuyển đổi.
  • Các NXB hoặc chủ website sử dụng AdSense để cho phép các nhà quảng cáo được hiện quảng cáo trên trang web của họ.

2. Thanh toán

Với Google Ads , các doanh nghiệp và nhà quảng cáo phải chi tiền để quảng cáo của họ được hiển thị.

Trong trường hợp của AdSense, các nhà xuất bản nhận tiền để cho phép các nhà quảng cáo đặt ads trên website của họ.

Các nhà quảng cáo có thể chọn ngân sách cho các chiến dịch Google Ads của họ và trả một số tiền nhất định cho các chiến dịch của họ; còn với AdSense, nhà xuất bản được trả tiền cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của nhà quảng cáo trên trang web của họ.

Thế nên, với Google Ads, bạn có thể làm chủ số tiền bạn mong muốn chi tiêu. Còn với các nhà xuất bản được trả tiền cho những lúc nhấp và toàn bộ những gì họ có thể làm để làm nếu muốn có nhiều tiền là sở hữu thêm những lưu lượng truy cập trang Website.

Ngoài ra, các nhà quảng cáo có thể chọn xem họ muốn chọn ‘chi phí cho Mỗi lần nhấp chuột’ hay ‘chi phí trên Mỗi lần hiển thị’ trên bộ máy thanh toán của Ads. Các nhà xuất bản vẫn chưa có lựa chọn về bộ máy thanh toán nào ,họ phải tuân theo và sẽ được trả tiền dựa trên bất kỳ loại hình nào mà nhà quảng cáo tài trợ.

3. Nơi quảng cáo được hiển thị

Google Ads được hiển thị trên các trang Web liên kết của Google và Google như AOL và Ask.com, chúng thuộc một phần của mạng tìm kiếm Google. Những quảng cáo này cũng có thể được hiển thị trên mạng hiển thị của Google, bao gồm các trang thông tin ngoại trừ các công cụ tìm kiếm.

Hình thức quảng cáo Google phổ biến quan trọng là những hình thức được hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm của Google. Chúng xảy ra dưới dạng kết quả tìm kiếm và quảng cáo được tài trợ thường được hiển thị ngay trên đầu.

Với AdSense, nội dung quảng cáo chỉ được hiển thị trên trang Web của nhà xuất bản đang dùng AdSense cho trang Website của họ.

4. Giới hạn về số lượng quảng cáo

AdSense trước đây được sử dụng để giới hạn số lượng quảng cáo sẽ được hiển thị trên một trang, nhưng chính sách đó hiện đã được gỡ bỏ. Theo cập nhật chính sách mới nhất của AdSense, cảnh báo duy nhất là quảng cáo không được vượt quá nội dung có giá trị trên một trang.

Bởi vậy, quảng cáo quá mức trên bất kỳ trang Website nào đều không nên khuyến khích, tuy nhiên trong đó, không có giới hạn về số lượng ads có thể được đặt trên một trang.

Còn Google ads thì sao?

Google Adwords tuân theo chính sách xoay vòng quảng cáo địa điểm họ sắp xếp các quảng cáo khác nhau dựa trên khả năng nhận được nhấp chuột và truy vấn tìm kiếm. tuy nhiên, trong mọi tình huống, chỉ có một ads được hiển thị tại một thời điểm.

5. Tối ưu hóa quảng cáo

Một sự khác biệt quan trọng khác giữa AdWords và AdSense và đặc biệt quan trọng đối với các nhà quảng cáo.

Google AdWords là một nền tảng quảng cáo tiện dụng cung cấp các tùy chọn tối ưu hóa quảng cáo để giúp nhà quảng cáo đạt được kết quả tốt nhất từ ​​các chiến dịch quảng cáo của họ. AdWords tận dụng công nghệ máy học của Google để tối ưu hóa quảng cáo và phân bố quảng cáo có nhiều khả năng hoạt động tốt hơn.

Nó xem xét rất nhiều yếu tố như cụm từ tìm kiếm, thiết bị, vị trí, từ khóa và nhiều yếu tố khác để xác định quảng cáo nào sẽ được hiển thị cho mỗi truy vấn và người dùng tìm kiếm.

Vì vậy, những người khác nhau có thể thấy các quảng cáo khác nhau từ cùng một nhà quảng cáo. Đây giống như thử nghiệm phân tách mà các nhà quảng cáo thực hiện để kiểm tra xem quảng cáo nào của họ hoạt động tốt và quảng cáo nào không. Bên cạnh đó, nó là một tính năng rất hữu ích vì nó giúp họ cải thiện chiến lược quảng cáo.

Tuy nhiên, điều tương tự không xảy ra với AdSense vì không có tùy chọn tối ưu hóa quảng cáo như vậy cho AdSense.

6. Quá trình thiết lập

Quá trình thiết lập tài khoản AdWords khác với quy trình của AdSense vì đây là hai nền tảng quảng cáo khác nhau được cung cấp bởi Google.

Quá trình thiết lập tài khoản AdWords đơn giản hơn nhiều và có thể được thực hiện trong vài phút. Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Google mà bạn có thể đăng nhập vào Quảng cáo AdWords hoặc Google.

Thiết lập tài khoản AdSense yêu cầu một vài bước nữa. Bạn cần điền những thông tin bắt buộc sau đây trước khi bạn có thể đăng ký AdSense.

  • Đường dẫn URL trang web của bạn
  • Kiểu tài khoản
  • Ngôn ngữ
  • Tên và địa chỉ của bạn
  • Số điện thoại

Khi bạn đồng ý với các chính sách và đăng ký AdSense, bạn có thể chọn loại quảng cáo bạn muốn hiển thị trên trang web của mình. Đây có thể là quảng cáo văn bản, quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh, v.v. Bạn cũng có thể chọn vị trí quảng cáo trên các trang web của mình và chọn vị trí trên trang mà bạn muốn cho phép nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của họ.

Điều tốt nhất khi sử dụng AdSense là một khi bạn đã thiết lập tài khoản của mình, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc nên đặt quảng cáo nào trên trang web của mình. Google sẽ giúp bạn làm điều đó và tự động tìm các quảng cáo có lợi nhất cho trang web của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là thiết lập một tài khoản AdSense và Google sẽ xử lý phần còn lại cho bạn.

Nhưng hãy nhớ rằng, không phải tất cả các trang web đều đủ điều kiện cho tài khoản Google AdSense và bạn cần đáp ứng các tiêu chí cụ thể để đủ điều kiện cho điều đó. 

7. Kiểm soát nội dung quảng cáo

Khi sử dụng AdWords, nhà quảng cáo có thể toàn quyền kiểm soát thiết kế và nội dung quảng cáo. Từ văn bản đến hình ảnh hoặc bất kỳ yếu tố quảng cáo nào khác, họ có thể thiết kế và tạo các quảng cáo khác nhau. Họ có thể tạo một hoặc nhiều bộ quảng cáo từ đầu hoặc bằng cách sử dụng các mẫu AdWords và phân phát chúng trên mạng Google.

Các nhà xuất bản sử dụng AdSense không thể kiểm soát nội dung của quảng cáo được hiển thị trên trang web của họ. Tuy nhiên, họ vẫn có thể kiểm soát các định dạng quảng cáo và vị trí trên trang web.

Quảng cáo Google hoặc Google Ads đều là những nền tảng được sử dụng bởi các doanh nghiệp và nhà quảng cáo để chạy các chiến dịch quảng cáo nhằm hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ. Họ có thể chọn ngân sách, thiết kế quảng cáo, nội dung quảng cáo và có nhiều quyền kiểm soát đối với toàn bộ quá trình. Và, tất nhiên, họ cần trả tiền cho Google để chạy các chiến dịch quảng cáo được hiển thị trên mạng của các trang web Google. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm công ty quảng cáo google tại Hải Phòng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ. 

Các kiến thức khác:

Những lợi ích của Paid search trong chiến lược Digital Marketing

30/06/2022 642 Google ads

Paid Search hay còn được gọi là tìm kiếm trả tiền mà theo đó, các chủ sở hữu website phải trả phí quảng cáo.

Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức quảng cáo google

29/11/2021 842 Google ads

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Vậy Google Ads là gì? Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức quảng cáo google?

10 lý do doanh nghiệp nên quảng cáo Google ADS ngay hôm nay - Phần 2

19/04/2021 1068 Google ads

Vì sao doanh nghiệp phải sử dụng quảng cáo Google Ads? Công cụ này giúp gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng công ty HIG tìm hiểu nhé!

10 lý do doanh nghiệp nên quảng cáo Google ADS ngay hôm nay - Phần 1

13/04/2021 1061 Google ads

 Vì sao doanh nghiệp phải sử dụng quảng cáo Google Ads? Công cụ này giúp gì cho doanh nghiệp? 

3 cách đặt giá thầu google ads

05/03/2021 1195 Google ads

Đặt giá thầu là yếu tố tiên quyết quan trọng của chiến dịch quảng cáo. Có những cách nào để đặt giá chạy quảng cáo Google tốt? Đem lại hiệu quả cao nhưng lại đạt được chi phí tối ưu nhất?

Kinh nghiệm nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Adwords

04/03/2021 1081 Google ads

Đối với một chiến dịch quảng cáo thì từ khóa là một yếu tố quan trọng, là chìa khóa quyết định việc thành công của chiến dịch đó.

COVID-19 đã thay đổi xu hướng tìm kiếm trên Google như thế nào

26/02/2021 1130 Google ads

Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, xã hội Coronavirus cũng tác động không nhỏ đến hành vi tìm kiếm thông tin trên Google.

Mẹo tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords

22/02/2021 770 Google ads

Vậy điểm chất lượng là gì? Cách tăng điểm chất lượng như thế nào? Bài viết sau đây sẽ rất hữu ích với bạn. Hãy cùng đọc và trao đổi kinh nghiệm của mình nhé!

Doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến Youtobe Ads trong năm 2021

05/02/2021 1455 Google ads

Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá đúng tầm quan trọng của Youtube Ads và đưa chúng vào các kế hoạch marketing trong năm 2021.

Cách xác minh doanh nghiệp trên google mới nhất 2021

01/02/2021 2180 Google ads

Xác minh doanh nghiệp trên google là gì ? Xác minh vị trí của doanh nghiệp của bạn tại một địa điểm nhất định được đánh dấu trên google có khó không?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 181
  • Hôm qua: 2230
  • Tuần này: 9470
  • Tuần trước: 9646
  • Tháng này: 41608
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2207923
0888.876.444
zalo icon