1. Facebook Remarketing là gì?
Remarketing là hình thức quảng cáo lặp lại đối với những khách hàng đã từng vào website của bạn để tìm kiếm hoặc mua hàng.
Các bạn có thể thấy điều này khi vào xem hàng hóa ở một trang web nào đó mà chưa mua, ngay lập tức khi bạn vào Facebook sẽ thấy ngay sản phẩm bạn vừa xem, hoặc sản phẩm liên quan được hiển thị ở mục tài trợ. Đó chính là Facebook Remarketing. Mục đích của việc này là tạo ra nhu cầu cho người dùng và tiếp tục gợi mở họ vào website của bạn mua hàng.
Ví dụ: Bạn vào Lazada tìm kiếm một chiếc máy ảnh Fujifilm XT10 nhưng chưa có dự định mua.
Ngay lập tức khi bạn quay trở lại Facebook, bạn sẽ được thấy mẫu quảng cáo về chiếc máy ảnh đó hoặc các mẫu máy ảnh khác, cùng thương hiệu hoặc cùng kiểu dáng ở cột quảng cáo bên phải của Facebook, thậm chí là quảng cáo ngay tại Bảng tin người dùng.
Thế mạnh của quảng cáo Facebook, không chỉ là để bán hàng trực tiếp mà còn là một kênh thu hút người dùng vào website rất nhanh và hiệu quả. Đã qua rồi thời điểm mà bạn chỉ cần chạy quảng cáo trên Facebook là bán được hàng. Ngày nay, khi đối thủ ngày càng nhiều chiêu trò hơn, khách hàng của bạn ngày càng thông minh thì bạn càng khó chốt đơn hàng hơn.
Trường hợp khách hàng vào website của bạn để tìm sản phẩm, chứng tỏ họ đã có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm nhưng chưa phát sinh nhu cầu mua, thì công việc của bạn là chăm sóc họ, biến họ thành khách hàng tiềm năng, còn nếu không, sẽ thật là lãng phí công sức và chi phí quảng cáo.
Bởi vậy, nếu chỉ chạy quảng cáo để bán hàng trên Facebook thì ngoài một lượng khách hàng đã mua hàng rất ít, các bạn còn bỏ phí một lượng không nhỏ khách hàng có thể đang trong những trường hợp như:
- Quan tâm sản phẩm nhưng chưa mua
- Muốn mua sản phẩm nhưng khả năng chốt sale không thuyết phục
- Đang cân nhắc giữa nhiều đơn vị bán
- Khách rất muốn mua nhưng kinh tế cuối tháng chưa đủ
- Sáng thấy định mua mà tối công việc nhiều tìm không ra sản phẩm của bạn nữa
Để chăm sóc những khách hàng tiềm năng đó, lời khuyên là bạn nên biết sử dụng thành thạo công cụ Remarketing Facebook và đào tạo telesale thật tốt.
2. Sử dụng Facebook Remarketing như thế nào cho hiệu quả?
a. Thanh lọc khách hàng tiềm năng trên Page
Có thể bạn đã biết, Facebook đang siết chặt việc mua bán “like”. Một số Page mua like đã bị Facebook tự động hạ thấp độ uy tín và không duyệt quảng cáo. Để tránh điều này, hãy tự phát triển tệp khách hàng like Page của bạn thực thụ. Còn nếu đã “trót mua like”, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Facebook Remarketing để lọc nhóm đối tượng này bằng 4 bước sau đây:
- Bước 1: Tạo một chương trình khuyến mãi, hoặc sự kiện hấp dẫn trên trên Page
- Bước 2: Chạy quảng cáo click tới website đối với những người đã like trang
- Bước 3 : Những thành phần like thực sự sẽ tương tác từ đó ta được tệp khách hàng chất đã like trang
- Bước 4: Chạy quảng cáo với đối tượng tùy chỉnh tệp chất và bán hàng.
Đảm bảo tỉ lệ bán hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể khi lọc được 1 lượng khách hàng trung thành với Page!
b. Remarketing để tận dụng tập khách hàng cũ
Theo một số nghiên cứu, 98% khách hàng không mua sản phẩm lần đầu tiên thấy quảng cáo của bạn! Chạy quảng cáo Facebook ngày càng khó khăn, có nhiều bạn đặt ra câu hỏi: “Tại sao tôi chạy cũng như vậy mà ngày càng thấy hiệu quả chốt đơn kém hơn?”. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho việc chạy quảng cáo của bạn không hiệu quả như: Niềm tin của khách hàng ngày càng giảm sút, họ đắn đo và suy nghĩ nhiều hơn khi quyết định mua 1 sản phẩm hoặc do cạnh tranh lớn, nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn…
Số tiền đầu tư chăm sóc cho khách hàng đã biết đến bạn chắc chắn sẽ rẻ hơn là tìm kiếm khách hàng mới. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc khi sử dụng Facebook Remarketing!
Thử lấy ví dụ: Khi bạn target 1 nhóm sở thích, bạn không thể biết cụ thể đối tượng cụ thể nào hiệu quả trong nhóm target đó để chăm sóc. Target sở thích chúng ta chỉ tiếp cận đối tượng có khả năng quan tâm đến sản phẩm của chúng ta nhiều nhất chứ không phải đối tượng sẵn sàng chi tiền mua hàng. Facebook remarketing có thể giúp bạn để lọc chính xác những khách hàng tiềm năng thực sự từ chính tập khách hàng đó.
c. Đánh giá độ quan tâm của khách hàng với sản phẩm
Khách hàng có nhiều mức độ quan tâm đến sản phẩm trước khi mua hàng. Vậy làm sao để biết mức độ đó? Với Facebook remarketing chúng ta có thể đo lường được khách hàng quan tâm đến sản phẩm ở mức độ nào, dựa trên các tiêu chí:
- Vào xem sản phẩm
- Đặt mua hàng và thêm vào giỏ hàng mà không thanh toán
- Đặt mua hàng và thanh toán thành công
- Đăng ký nhận tin khuyến mãi
- Yếu tố khác…
Từ đó bạn có thể tự rút ra insight cho cửa hàng của mình và lưu lại
d. Hút traffic người dùng về Website của bạn
Trường hợp bạn bán một sản phẩm đắt tiền? Khách không thể quyết định ngay như mua nhà, mua xe. Thông thường những sản phẩm có giá trị lớn khách hàng thường đắn đo, so sánh một thời gian dài mới ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó. Vậy sau 6 tháng liệu có bao nhiêu người nhớ tới cửa hàng/dịch vụ của bạn?
Facebook Remarketing sẽ giúp bạn quảng cáo nhưng đối tượng đã 6 tháng rồi chưa truy cập lại trang webite.
Trường hợp khác, bạn quảng cáo sản phẩm A, nhưng khách hàng lại hứng thú với sản phẩm B. Remarketing sẽ giúp bạn biết được những ai vào trang xem chính xác sản phẩm B và quảng cáo lại cho khách hàng sản phẩm đó.
Chúc các bạn thành công với các gợi ý trên để sử dụng Remarketing một cách hiệu quả nhất! Nếu bạn cả thấy khó khăn trong việc Remarketing chúng tôi sẽ giúp bạn bên cạnh đó chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ khác như: quảng cáo google, quản trị website, quản trị fanpage faceook,,,
Liên kết mạng xã hội