Thuật toán Facebook luôn thay đổi khiến việc kết nối cơ bản với những người hâm mộ trở thành một thách thức. Nhưng các tính năng về nhắm mục tiêu vi mô của Facebook cho phép bạn tiếp cận đối tượng target chính xác. Điều đó có nghĩa là khi chạy quảng cáo Facebook ads có thể khiến thông điệp của bạn xuất hiện trước những người có khả năng muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất
XEM THÊM:
- Dịch vụ quản trị fanpage tại hải phòng
- Dịch vụ seo tổng thể tại hải phòng
- Thiết kế website tại hải phòng
Trong bài viết chia sẻ này, tôi sẽ hướng dẫn mọi thứ bạn cần biết là gì; từ việc bạn đang lập kế hoạch quảng cáo đầu tiên đến phát triển tối ưu các chiến lược chiến dịch nâng cao.
Các loại quảng cáo trên Facebook
Hình ảnh
Loại quảng cáo hình ảnh đơn giản này là cách tuyệt vời để bắt đầu khi chạy quảng cáo Facebook. Hỗ trợ bạn tạo nên 1 quảng cáo bán hàng chỉ với vài click; bằng cách đẩy một bài đăng hiện có với hình ảnh từ Trang Facebook của bạn.
Kinh nghiệm với quảng cáo cho hình ảnh dù đơn giản, nhưng không có nghĩa nó nhàm chán. Bạn nghĩ rằng những đôi vớ hoàn toàn tẻ nhạt; nhưng Happy Socks đã mang chúng vào bối cảnh đáng ngạc nhiên, tạo quảng cáo ảnh vui nhộn trên Facebook
Video
Video có thể chạy quảng cáo bài viết Facebook sẽ hỗ trợ tối ưu trên New Feed và cả Stories; hoặc cũng là quảng cáo xuất hiện trong các video dài hơn trên Facebook. Quảng cáo video có thể hiển thị nhóm hoặc sản phẩm trong hoạt động; như quảng cáo video demo nhanh này được tìm hiểu từ kinh nghiệm We Are Knitters chia sẻ
Chia sẻ quảng cáo video của bạn không cần phải sử dụng các đoạn phim được quay. Bạn cũng tạo đồ họa giống như GIF hoặc các hình động khác phù hợp để thu hút sự chú ý; hoặc là lời giải thích cho các đề nghị, như trong quảng cáo này từ New York Times.
Kinh nghiệm: Cũng cần lưu ý đến việc target trên quảng cáo Facebook này. Bài viết đặc biệt đề cập đến một đề nghị về nơi tôi sống. Trên tường nhà của mình, tôi cũng xem được những người bạn nào đã thích Trang Facebook của NYT. Điều này làm cho quảng cáo bài viết này thêm phần hấp dẫn.
Bình chọn video
Đây là định dạng chạy quảng cáo trên Facebook chỉ hỗ trợ cho thiết bị di động; kết hợp một thành phần tương tác với các cuộc thăm dò bình chọn video. Một loại đầu tư quảng cáo trả tiền hoàn toàn mới của Facebook; nhưng dữ liệu ban đầu của Facebook cho thấy; những quảng cáo bài viết này tăng nhận thức về thương hiệu hiệu quả, tối ưu hơn so với quảng cáo video thông thường.
Quảng cáo băng chuyền
Bài viết quảng cáo Facebook băng chuyền sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để hỗ trợ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích quan trọng khác nhau của một sản phẩm đang kinh doanh online hay một số sản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh cùng nhau để tạo một hình ảnh toàn cảnh lớn, liên hệ đến hình ảnh bên dưới:
Trình chiếu
Quảng cáo trình chiếu đưa ra cách dễ dàng để tạo nên những bài viết quảng cáo video ngắn; từ một bộ sưu tập của các hình ảnh, bài viết/văn bản hay những clip đã có sẵn. Nếu bạn đang không có hình ảnh riêng cho quảng cáo; chọn trực tiếp trong kho hình ảnh của phần Quản lí quảng cáo.
Quảng cáo trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video; nhưng sử dụng băng thông ít hơn năm lần; vì vậy chúng hỗ trợ tải tốt ngay cả đối với những người có kết nối internet chậm. Chúng là một cách dễ dàng và có tác động thấp để thu hút sự chú ý.
Theo Bộ sưu tập
Đây là bài viết quảng cáo trả tiền trên Facebook sẽ chỉ được cung cấp cho thiết bị di động; cho phép bạn giới thiệu năm hình ảnh sản phẩm mà khách hàng tương tác nhấp vào để mua.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo cho Facebook theo bộ sưu tập quảng cáo kết hợp với Trải nghiệm tức thì (sẽ được mô tả ở phần bên dưới); sẽ cho phép mọi người mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi trên Facebook. Điều này giúp dịch vụ mua sắm trực tuyến dễ dàng khi mọi người đang di chuyển; và quan trọng thực hiện được trong cả khi không có kết nối internet tốt.
Trải nghiệm tức thì
Quảng cáo trải nghiệm tức thì từng được biết đến với tên gọi quảng cáo Canvas. Chúng là một định dạng quảng cáo Facebook toàn màn hình; quan trọng chúng hỗ trợ tải thành công nhanh hơn 15 lần so với một trang web di động bên ngoài Facebook; tìm hiểu quảng cáo từ American Express.
Bạn cũng liên kết với các Trải nghiệm tức thì bổ sung để mọi người có quyền truy cập vào nội dung di động nhanh chóng hơn nữa.
Quảng cáo trên Facebook Lead
Trên Facebook Lead chỉ khả dụng cho các thiết bị di động; vì chúng được đặc biệt thiết kế để hỗ trợ mọi người dễ dàng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ mà quan trọng khách của bạn không cần nhập nhiều. Quảng cáo này rất tuyệt khi thu thập các bản thông tin đăng ký; đăng ký dùng thử sản phẩm; hoặc cho phép mọi người hỏi thêm thông tin từ bạn.
Tokio Marine là một doanh nghiệp bảo hiểm; đã sử dụng cách chạy quảng cáo Facebook cho ra 11.000 tài khoản khách hàng tiềm năng chỉ trong thời gian 17 ngày. Ngoài các biểu mẫu dễ hoàn thành; Facebook Lead đã sử dụng bot Messenger để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn. Chiến dịch đã giúp giảm 60% chi phí chạy quảng cáo cho bộ phận khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Động (Dynamic ads)
Quảng cáo động hỗ trợ bạn quảng bá/bán hàng chia sẻ đến những khách hàng thực sự quan tâm về sản phẩm target của bạn.
Kinh nghiệm: nếu ai đó đã truy cập trang sản phẩm hoặc đặt sản phẩm vào giỏ hàng trên trang web của bạn; nhưng sau đó từ bỏ việc mua; chạy quảng cáo động sẽ cho sản phẩm đó sẽ xuất hiện trên tường Facebook của họ.
Điều này nhắc nhở khách hàng tiềm năng hoàn thành giao dịch mua hàng; và nó có thể là một chiến lược kinh doanh tiếp thị rất hiệu quả trên Facebook ads.
Cửa hàng Smallable của Pháp đã chạy quảng cáo động để nhắm đến khách hàng tiềm năng đã trả lời cho quảng cáo này; với các định dạng băng chuyền, bộ sưu tập, hình ảnh và Stories. Smallable chia sẻ quảng cáo với người dùng Facebook về sản phẩm mà họ đã bày tỏ sự quan tâm; đưa đến lợi nhuận gấp 124 lần chi tiêu chạy quảng cáo.
Quảng cáo trên Messenger
Quảng cáo Messenger trên Facebook mang đến cho bạn khả năng tiếp cận 1.3 tỉ tài khoản sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, đơn giản chỉ cần chọn Messenger làm vị trí mong muốn, phù hợp. Bạn cũng cần chọn vào phần tường Facebook (Facebook Feed) nữa đấy!
Đây là ví dụ của 1 quảng cáo trong Messenger tìm hiểu chúng trông như thế nào nhé!
Bạn cũng chạy quảng cáo Facebook “nhấp chuột vào Messenger” trên tường của Facebook. Những quảng cáo Facebook ads này có nút kêu gọi hành động để mở cuộc hội thoại trên Messenger với Trang Facebook; vì vậy khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với một trong những nhân viên tư vấn bán hàng hoặc đại diện dịch vụ khách hàng.
Quảng cáo Stories
Kinh nghiệm được liên hệ từ Scientific American phát hiện ra rằng; 72% những người từ 18-34 tuổi sẽ không xoay điện thoại của họ để xem video toàn màn hình. Quảng cáo Stories là một định dạng video dọc toàn màn hình cho phép bạn tối ưu hóa màn hình mà không cần người xem quay màn hình để xem bài viết.
Quảng cáo facebook ads này đã được chứng minh là có hiệu quả thành công cao và thích hợp với người dùng. Một cuộc khảo sát của Ipsos do Facebook ủy quyền cho thấy; hơn một nửa số người nói rằng họ đang mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì quảng cáo Stories.
Quảng cáo thực tế tăng cường trên Stories
Quảng cáo thực tế mở rộng (AR) sử dụng các tính năng như bộ lọc và hình động; để hỗ trợ cho phép mọi người tương tác với các thương hiệu. Định dạng quảng cáo này là mới đối với Facebook; nhưng 63% người dùng Internet ở Mỹ chia sẻ rằng họ đã thử trải nghiệm quảng cáo thực tế tăng cường. Chạy quảng cáo Facebook AR Stories sẽ có phiên bản beta vào mùa thu này.
Quảng cáo giải trí (Playable Ads)
Qua tìm hiểu, đây là định dạng chạy quảng cáo Facebook mới kết hợp tính tương tác. Hỗ trợ bạn tạo trải nghiệm trò chơi khuyến khích mọi người tương tác với nội dung mang tính sáng tạo.
Kinh nghiệm: Vans đã sử dụng một quảng cáo giải trí để tăng sự nổi tiếng và sự yêu thích rất nhiều từ khách hàng.
Liên kết mạng xã hội