Với mỗi lần cập nhật, các doanh nghiệp nhỏ càng ngày càng khó khăn khi sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp cận lượng khách hàng mục tiêu. Dưới đây là bốn cách tiếp thị để tăng hiệu quả của các quảng cáo Facebook.
1: Đưa ra điều kiện
Bạn có chỉ tiêu muốn đạt được không? Bất kể có thể là tăng lượt like cho trang hay cho bài viết, có một cách rất đơn giản để đạt được chỉ tiêu đó. Có thể nghe rất bất hợp lí, nhưng hãy hỏi thẳng chính các fans và kêu gọi họ để đạt được số like mong muốn. Cùng với đó, hãy đưa ra những điều kiện nếu như họ giúp bạn đạt được con số chỉ tiêu.
Ví dụ, Subway đã đặt mục tiêu có 40,000 like cho bài viết dưới đây. Nếu như họ đạt được mục tiêu, một mã giải thưởng sẽ được phát để khách hàng có thể nhập và trúng giải ăn bánh mì miễn phí trong một năm.
>> XEM THÊM: quảng cáo Facebook tại Hải Phòng
Subway đã đánh đổi một phần thưởng với giá trị không lớn, và những gì thu lại được là vô giá. Nếu bạn thử so sánh thì việc có hơn 60,000 like, 800 bình luận và 1500 chia sẻ là một cuộc đổi chác rất có lợi với Subway. Bài viết đã trở nên rất nổi với rất nhiều người, mà họ chỉ cần phát phiếu ăn miễn phí cho một người.
Sau khi đã có ý tưởng về chương trình khuyến mại, hãy nhớ những yếu tố cần thiết sau:
Dùng hình ảnh bắt mắt
Ví dụ, hãy nhìn vào tấm hình rất hấp dẫn của Subway. Hãy nhìn những lát cà chua được sắp xếp rất khéo dưới từng tảng thịt cùng với phô mai tan chảy trong lớp bánh. Subway còn để một chiếc nhân thịt bò và một chiếc nhân thịt gà để trưng bày những sự lựa chọn của khách hàng. Tất cả những hình ảnh quảng cáo khuyến mại đều nên như vậy.
Đặt khuyến mại vào trong ảnh
Mọi người thường không chú ý nhiều đến các dòng chữ trên phần tiêu đề khi lướt Facebook, tuy nhiên nếu bạn để dòng chữ ở bên trong ảnh, ngay phần đầu tiên và cỡ chữ to thì bạn sẽ có được nhiều lượt xem hơn.
Hãy tạo ra một bài quảng cáo Facebook đẹp với lời kêu gọi và những khuyến mại hấp dẫn.
2: Phong cách cổ điển
Mọi người thường thích thú chia sẻ những gì liên quan tới tuổi trẻ: ảnh, làm đố vui hay tham gia bất kì những gì khiến họ có cảm giác được quay về thời điểm đó. Những bài nhạc trên Youtube từ những năm 80-90 có rất nhiều lượt xem và tương tác. Thêm nữa là những sản phẩm với những logo cổ điển lại có rất nhiều người nhắc đến. Như vậy, nếu như có thể, bạn hãy mang đến cho các fans của mình điều gì đó để hồi nhớ đến tuổi trẻ.
Hãng nước Gatorade đã làm một hình ảnh về chai nước của họ trong nhiều năm. Hình ảnh, tiêu đề và những hashtag đã trực tiếp tạo dấu ấn trong mắt người xem. Họ sẽ cảm thấy rất thích thú khi được xem lịch sử của chai nước Gatorade từ những năm 1965 tới nay. Thậm chí có thể những thông tin này lại rất có ích nữa. (Có thể sẽ có những anh bạn đố nhau trong những lần đi uống ở bar về năm thành lập của Gatorade).
Khi chia sẻ về lịch sử của sản phẩm hay của nhãn hiệu, hãy chú ý những điều sau.
Sự khác biệt
Nếu bạn có ý định chia sẻ về sự thay đổi của sản phẩm qua nhiều năm, hãy chọn những mốc thời gian mà có sự khác biệt rõ ràng. Gatorade đã đưa ra một quãng thời gian với rất nhiều thiết kế khác nhau của sản phẩm cùng lúc, tạo ra hiệu ứng đa dạng cho người xem. Đa dạng là điều rất tốt, nó tạo ra cảm giác về sự lựa chọn và người ta thích những lựa chọn.
Giữ sự thống nhất
Sự thống nhất sẽ làm cho sự khác biệt trở nên đặc biệt hơn. Gatorade đã trình diễn những thay đổi của sản phẩm trong suốt quãng thời gian chỉ với một vị: nước chanh-quất. Trong bức ảnh hấp dẫn này, họ thống nhất cả lịch sử của công ty chỉ với một tông màu của nước chanh-quất. Thêm nữa, các chai được sắp xếp và chụp theo góc tạo ra cảm giác gần như cao bằng nhau.
Dựa trên những tông có sẵn
Bằng cách kết thúc với tag #TransformationThursday (Thay đổi ngày Thứ năm), Gatorade đã dựa trên tag #ThrowbackThursday (Những thứ năm trước) và tạo ra tag của riêng mình. Họ đã dựa vào việc lấy ý tưởng là Thứ năm thường là ngày để hồi nhớ về quá khứ của các Facebooker, và đưa ra những cột mốc thay đổi theo thời gian, thể hiện sự Thay đổi nhiều hơn.
3: Khuyến khích những chuyến du lịch
Khi bạn bè chia sẻ những tấm ảnh về những chuyến nghỉ ngơi trên Facebook, chỉ có một điều duy nhất không tạo ra cảm giác thèm muốn nghỉ ngơi của người xem: những tấm ảnh đó có người. Nếu như bạn muốn tạo ra cảm giác đó, hãy chia sẻ một bức ảnh dễ chịu mà không có người để cho người xem có thể tưởng tượng ra chính mình trong đó. Ngoài ra, hãy đính kèm những thông điệp hấp dẫn, và thậm chí còn không cần phải đưa sản phẩm vào.
>>> XEM THÊM: dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng
Hollister là hãng thời trang về bãi biển. Tấm ảnh này không hề quảng bá về nhãn hiệu, mà nhiều hơn về trải nghiệm. Tấm ảnh đơn giản này nhận được lượng tương tác rất cao: hơn 32,000 like, 300 bình luận và gần 500 chia sẻ. Bạn có nhận thấy không? Không hề có sản phẩm Hollister trong đó.
Để thực hiện chiến thuật trong quảng cáo Facebook, hãy làm những điều sau:
Hỏi những câu hỏi mở
Những câu hỏi thường sẽ tăng lượt bình luận, và điều đó thì đáng quý hơn những lượt like bình thường. Kì nghỉ như thế nào? Thường nó sẽ có nhiều ý nghĩa khác nhau với nhiều người khác nhau, và hầu hết họ sẽ thường có nhiều câu chuyện và ý kiến khác nhau để chia sẻ.
Tạo những hình ảnh sống động
Một hình ảnh bãi biển đơn giản, nhưng đó lại là mong muốn của rất nhiều người: một bãi biển chỉ của riêng mình. Có cả khách sạn, và nhiều cây nữa. Logo của Hollister được đặt tại bãi cát trắng. Điều quan trọng không phải là nhãn hàng, mà là cảm giác thoải mái mà tấm ảnh tạo ra.
Hãy ngắn gọn. Đặt những lời đề nhỏ cho bức ảnh đơn giản
Đặt những lời đề nhỏ cho bức ảnh của bạn: “Nắng ấm, bãi cát vàng, Kì nghỉ”. Đây có thể không phải là những trải nghiệm của họ tại thời điểm này, tuy nhiên họ sẽ có cảm giác mong muốn những điều đó. Hãy tổng hợp lại tất cả những trải nghiệm bằng một vài câu đơn giản.
Không phải tất cả các quảng cáo Facebook, hình ảnh hay các cập nhật đều phải là về sản phẩm. Hãy tạo ra những điểm tương đồng về sở thích giữa bạn và các fans của bạn.
4: Luôn luôn cập nhật
Sẽ luôn có những sự kiện đang diễn ra. Có thể đó là một sự kiện thể thao rất lớn, hoặc một chương trình truyền hình ăn khách đang chuẩn bị kết thúc. Có thể là một lễ trao giải, hay một kì nghỉ. Dù là bất kì điều gì, luôn luôn có cách để lồng ghép nhãn hiệu hoặc công ty của bạn vào đó.
Vào cuối kì của American Idol, hãng AT&T đã đưa ra một câu hỏi rất phổ biến với người xem: “Ai là người mà bạn ủng hộ?” và thu lại được lượng like, chia sẻ và bình luận rất lớn.
Nếu như bạn đang thử ứng dụng hình thức này, hãy lưu ý một số điều sau.
Đừng chỉ hỏi, hãy hướng câu chuyện
Đương nhiên là bạn muốn mọi người chia sẻ ý kiến của họ về việc ai sẽ là người chiến thắng, và họ sẽ trả lời một cách rất tự nhiên ở phần bình luận. Tuy nhiên đừng chỉ dừng lại ở đó, hãy đặt một link mà họ có thể thực sự bình chọn cho thí sinh yêu thích của mình. Bạn không cần phải trực tiếp tham gia vào bài viết, hãy để cho các fans tự tương tác.
Thời điểm là rất quan trọng
Đừng đăng bài vào trước khi các fans chuẩn bị đi xem chương trình, hoặc thậm chí là vào giữa chương trình. Hãy đăng bài trong ngày, để cho những người đang lượt Facebook có thể đọc được và tham gia chia sẻ, từ đó tăng tương tác lên đều. Bài viết sẽ trở nên hot nhất vào khoảng 1-2h trước khi sự kiện diễn ra, nhưng nó cần một khoảng thời gian chuẩn bị, và cũng đừng lên bài qua sớm.
Hãy tập trung vào sự kiện, chứ không phải nhãn hàng của bạn
Nhãn hàng của bạn nếu như xuất hiện thì nên đơn giản, nhỏ và lệch sang một bên. Mọi người đều biết rằng đó chính là tài khoản Facebook của nhãn hàng của bạn, và điều đó là đủ. Không cần thiết phải tạo ra ấn tượng mạnh bằng một logo thật lớn. Hãy tập trung vào sự kiện sắp diễn ra, và tham gia với tư cách là người đồng hành với sự hứng thú.
Liên kết mạng xã hội