Làm thế nào để viết một tiêu đề hiệu quả?

Đăng lúc 14:53:45 ngày 13/03/2021 Lượt xem 1097 Cỡ chữ

Mục lục

Trong kinh doanh trực tuyến, tiêu đề của một bài viết là một trong những yếu tố tạo sự hấp dẫn với người đọc. Bài viết dưới đây công ty thiết kế web ở hải phòng sẽ chỉ rõ cho bạn.

1. Vậy, cái gì khiến cho một tiêu đề bài viết có hiệu quả?

a. Tiêu đề phải bắt mắt

Điều đầu tiên một tiêu đề cần phải làm là thu hút sự chú ý của một ai đó cho dù họ nhìn thấy nó trong một email, bảng tin Facebook, Tweet hay bất cứ đâu đi chăng nữa. Bỏ qua những thông tin tạp nham là điều rất khó.

b. Tiêu đề phải khiến người xem muốn click chuột

Điều tiếp theo bạn cần làm là khiến họ click vào để đọc nó. Điều này nói thì dễ nhưng thực hiện được lại rất khó, một số định dạng chỉ có 0,5-1% tỷ lệ nhấp chuột qua.

c. Tiêu đề phải tạo ra một cam kết hoặc hành động

Một số người sẽ chia sẻ hoặc thích một bài báo đơn giản dựa trên việc họ nghĩ rằng bạn bè của họ cũng sẽ thích tiêu đề của bài viết đó. Tuy nhiên nó có phải là tiêu đề mà bạn khuyến khích độc giả vào xem nội dung của bạn hay không?

d. Tiêu đề phải kéo dài thứ hạng của bạn trên Google

Một tiêu đề hay không chỉ khiến mọi người quan tâm đến bài viết mà còn giúp bạn xếp hạng cao trên Google. Bạn có thể viết một tiêu đề mà bạn thực sự yêu thích và nghĩ nó thật tuyệt vời nhưng nếu nó không nhận được sự hưởng ứng từ độc giả, bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian mà thôi.

2. Làm thế nào để viết một tiêu đề hiệu quả

Để viết một tiêu đề hay quả thật là không dễ dàng. Tất cả chúng ta đều biết điều đó.

Nó tốn rất nhiều thời gian luyện tập và cũng đòi hỏi phải có rất nhiều thử nghiệm để xem tiêu đề nào hiệu quả hơn và thay đổi như thế nào cho thu hút người đọc nhất.

Bạn có thể làm mọi lúc, giống như một thói quen, để đảm bảo bạn sẽ có được một cơ hội thành công tốt nhất.

Bài viết này sẽ không có một công thức chung nào để bạn có thể làm theo – bởi vì có lúc, chính tôi còn chẳng làm theo bản thân mình nữa. Thay vào đó, tôi muốn đưa ra cho bạn một vài cách khác nhau để bạn nghĩ đến và có thể luyện tập nó mỗi khi ngồi xuống viết. Hy vọng rằng những cách này sẽ giúp bạn có được kết quả.

a. Luôn luôn xem xét đối tượng mục tiêu của bạn đầu tiên

Trước khi bạn viết tiêu đề cho một bài đăng blog, bạn cần phải suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của mình.

Họ là ai? Họ làm gì? Họ bao nhiêu tuổi? Đây là tất cả những câu hỏi quan trọng có tác động to lớn đến việc hình thành nên tiêu đề của bạn.

Tuy nhiên, câu hỏi quan trọng nhất có lẽ là: Họ gặp phải những vấn đề gì?

Nếu tiêu đề của bạn có thể đề cập đến mối quan tâm của họ, bạn sẽ nhận thấy tỷ lệ người xem tăng đáng kể.

Luôn luôn phải biết mình sẽ viết cho ai và họ đang gặp phải vấn đề gì. Những trang web dành cho những tổ chức chuyên nghiệp sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác với các trang web âm nhạc dành cho thanh thiếu niên. Đó mới là điều quan trọng.

b. Lưu ý đến nơi mà họ sẽ đọc được tiêu đề

Điểm này liên quan rất nhiều tới câu hỏi của Frank về tiêu đề email, vì khi tiêu đề của bạn được thiết kế để đọc trong một hộp thư đến bạn nên tập trung vào những thứ như kích thước màn hình điện thoại di động.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình hai email mà tôi tự gửi cho mình, sử dụng một tiêu đề thật dài dòng. Bạn có thể nhìn thấy tiêu đề được cắt như thế nào trên iphone và các văn bản dưới cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Nếu tỷ lệ người đọc email trên điện thoại di động của bạn nhiều, bạn sẽ cần phải chú ý cẩn thận xem tiêu đề đã thích hợp chưa, đã vừa vặn chưa.

c. Biết chính xác những từ khóa ngắn và từ khóa dài bạn đang nhắm mục tiêu đến

Từ khoá là một phần quan trọng của việc viết blog thành công.

Bạn cần phải biết chính xác toàn bộ những từ khóa mà blog của mình đang nhắm đến, những từ khóa trong mỗi bài viết cá nhân và cách để tạo ra một bức tranh toàn cảnh blog rộng lớn. Để làm tốt điều này, bạn cần phải biết một chút về cụm từ “long-tail-keyword” và “short-tail-keyword” và làm sao để kết hợp chúng một cách hiệu quả.

Dưới đây là một ví dụ:

– Từ khóa ngắn: “phát triển một blog”

– Từ khóa dài: “làm thế nào để phát triển một blog vào năm 2015”

Bạn thử tưởng tượng mà xem, từ khóa ngắn rất cạnh tranh và khó xếp hạng. Hiện nay, người ta hầu hết là muốn tăng thứ hạng cho các từ khóa dài, thêm một chút thông tin để

Tôi đã viết một chút về nghiên cứu từ khóa ở blog trước đây nên tôi sẽ không nói thêm về nó một lần nữa. Ở mức tối thiểu, bạn muốn dành 20 phút đến một giờ nghiên cứu và đảm bảo rằng bạn có thể cạnh tranh và đang nhắm vào đúng mục tiêu.

d. Chọn một chiến lược tiêu đề bài viết và cài từ khóa của bạn vào đó

Bây giờ chúng ta bắt đầu với những điều thực sự để soạn một số tiêu đề.

Đây là nơi mà tiêu đề được kéo dài!

Đây là  thời điểm mà chúng ta phải truyền đạt ý tưởng của chúng ta đến độc giả, cho họ thấy những gì chúng ta muốn đạt được, tạo ra một số sự tò mò, và cũng thêm vào một số cụm khóa có lợi ích SEO Google.

Mỗi điều mà bạn bỏ qua sẽ làm cho một tiêu đề kém hiệu quả đi .

Làm thế nào để bạn làm được điều đó?

Vâng, phương pháp đặt cược tốt nhất là sử dụng một số loại chiến lược tiêu đề cung cấp cho bạn một ít phương pháp  hoặc hướng dẫn để làm theo. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Giá trị sốc: Hai tiêu đề thực sự hiệu quả đối với cá nhân tôi là “Hướng dẫn đăng ký Youtube Partner và kiếm tiền trên Youtube” – được đăng trên chính trang TrungDuc.Net và một status tôi đăng lên Facebook, với chủ đề “Xuất bản sách Facebook Marketing từ A đến Z” về việc tôi chuyển sang một đề tài mới  . Cả hai gây ra một sự khuấy động lớn, nhưng cũng có những nhược điểm, một vài  thông tin phản hồi tiêu cực về việc làm người khác sợ ! Lưu ý rằng những tiêu đề này  không thể thỏa mãn được tất cả các tiêu chí của chúng ta.
  • Sự thiếu hụt/ hạn chế: Con người được điều khiển để giảm thiểu tổn thất và như vậy bằng cách sử dụng một tiêu đề chỉ ra rằng độc giả đã mất đi một cái gì đó, hoặc là có một số lượng hạn chế của một cái gì đó có ích đối với họ, sẽ vô cùng hiệu quả. Ví dụ hiệu quả nhất của tôi về điều này có lẽ là bài viết  “Sử dụng App lừa đảo trên Facebook” giúp mọi người hạn chế được việc bị mất tài khoản Facebook chỉ vì chơi những ứng dụng lừa đảo.
  • Sự nhạy cảm với thời gian: Sự nhạy cảm với thời gian liên quan chặt chẽ đến sự khan hiếm/ thiếu hụt – nếu có một số lượng thời gian hạn chế, con người sẽ có nhiều khả năng hành động hơn. Ví dụ trong rất nhiều topic chia sẻ gần đây trên Facebook, nhiều chuyên gia đã đưa ra những thông điệp rằng: “Tôi sẽ chỉ chia sẻ tài liệu này trong ngày hôm nay”, “ngày hôm nay Google đã cập nhật thuật toán”, “ngày hôm nay Facebook xóa bỏ UID cho Ads”,…
  • Độc quyền: Gắn  với nhu cầu sinh học của chúng ta, con người thực sự muốn độc quyền một phần của một cái gì đó. Chúng ta có thể nhìn thấy cái tôi khủng khiếp này trong hành động trên tất cả mọi nơi với các thành viên cao cấp; các câu lạc bộ và nhóm bạn tham gia khi bạn mua một chiếc xe xịn, ví dụ vậy. “24h làm việc của một Freelancer“, hay “Nghệ thuật tìm kiếm người yêu trên Facebook” đã trở thành những bài viết độc quyền của tôi…
  • Sợ hãi và lo lắng: Marketing  thường  giải quyết một nhu cầu mà một người nào đó có (mặc dù chúng ta có thể tranh luận rằng có thời đại tiếp thị số tạo ra nhu cầu nhân tạo để bán cho chúng ta những thứ vớ vẩn  …). Nếu bạn có thể kết hợp một nỗi sợ hãi hay lo âu vào tiêu đề của bạn, bạn sẽ tạo ra sự quan tâm ngay lập tức. Các tiêu đề như “Chỉ số Reach và nỗi ám ảnh của những người làm Facebook Marketing” đã  thực hiện điều đó rất tốt vì rõ ràng là chúng ta quản lý thông số này như một yếu tố vi mô, thế mà cứ hễ nó giảm là chúng ta lại phát rồ lên?
  • Giá trị đặc biệt: Có lẽ không cần phải nói nhiều về điều này, hãy cứ xem hình ảnh đính kèm dưới đây bạn sẽ hiểu…

3. Giữ tiêu đề của bạn trong khung soạn thảo và không ngừng sửa lại

Tôi giữ tiêu đề của tôi trong khung soạn thảo và đọc lại nó một lần và đọc thêm một lần nữa khi tôi gõ từng đoạn. Điều này giúp tôi đi đúng hướng,  nó cũng khiến cho tôi xem lại những tiêu đề và thắt chặt nó  khi  phát triển bài viết – điều này luôn luôn cần thực hiện.

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 861 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 691 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1077 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 756 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 695 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 598 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 877 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1188 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 768 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 746 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 211
  • Hôm qua: 1782
  • Tuần này: 9680
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 55065
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2268923
0888.876.444
zalo icon