Tuy nhiên làm marketing để mang lại hiệu quả tối đa thì lên chiến lược cụ thể là điều rất cần thiết, một bản kế hoạch, một chiến lược marketing đúng đắn sẽ dẫn lối bạn đến thành công nhanh nhất. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn những bước xây dựng chiến lược Facebook Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
Bước 1 : Đặt ra những mục tiêu
Bất kỳ một chiến lược nào cũng cần phải xác định mục tiêu ngay từ đầu. Tùy vào mục tiêu marketing khác nhau mà bạn phải lên những kế hoạch marketing phù hợp. Bạn có thể cân nhắc những mục tiêu chính sau :
+ Tăng sự nhận biết thương hiệu
+ Tạo một cộng đồng fans trung thành
+ Thiết lập quyền hạn và thể hiện kiến thức của bạn
+ Thu thập dữ liệu
+ Bán hàng
Khi bạn thiết lập mục tiêu cho chính mình thì nên kèm theo hãy chắc chắn rằng nó được gắn con số và thời hạn cụ thể với từng mục tiêu. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn biết làm thế nào để kiểm chứng những số liệu đó.
Bước 2. Nghiên cứu:
Sau khi đã có được mục tiêu thì bạn cần phải nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến mục tiêu đó. Trước hết bạn cần xác định đối tượng mục tiêu và nơi bạn sẽ dành thời gian cho họ.Bạn có thể nhấp vào tab Thanks thì nhìn được lượng tương tác của bất kỳ trang Facebook.
Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu xem họ đang làm gì để phát triển công ty của họ. Bạn có thể tìm kiếm qua trang tìm kiếm của Facebook nhưng đôi khi sẽ gây ra khó khăn cho bạn, vì thế bạn nên sử dụng Google để tìm Facebook Pages. Bởi vì Facebook search results bị giới hạn với Graph Search.
Tìm hiểu và nghiên cứu kĩ tất cả những tính năng mới nhất trên Facebook , một khi bạn theo kịp với các xu hướng, bạn sẽ biết những gì cần phải làm.
Bước 3 : Thiết kế một trải nghiệm trên Facebook
Giả sử bạn đang muốn nhận được 500 fans mới trong 3 tháng tới? Bạn cần phải có những hoạt động marketing để thu hút 500 fans đó đến với page của bạn. Việc bạn cần phải làm là :
+ Thiết lập những việc sẽ làm: Lên kế hoạch cho những gì bạn sẽ đăng trên page mỗi tuần giúp bạn dễ dàng sắp xếp hợp lý hoạt động. Đưa ra một lịch trình cụ thể các bài đăng trên Facebook
+ Thiết lập một lịch hoạt động cụ thể: Bạn có thể lên lịch hoạt động hàng ngày của bạn, hoạt động hàng tuần và hàng tháng hoạt động bằng cách sử dụng một bảng tính Excel đơn giản. Thiết lập một lịch hoạt động và hạn chế thời gian của bạn trên các trang web xã hội.
Bước 4 : Đo lường tiến độ
Sau khi đã bắt tay vào thực hiện các hoạt động trên thì bạn nên có bước dành thời gian để nhìn lại chiến lược marketing của mình có tiến bộ và hiệu quả không. Hiểu được Facebook Insights làm việc thế nào để nắm rõ sự tương tác giữa các bài viết. Bạn có thể sắp xếp bài viết của mình dưới dạng pin post (đính lên trên đầu trang) để theo dõi lượng người đang tương tác với nội dung của bạn, hoặc dùng một số cách như LIKE, SHARE, COMMENT và nhấp chuột liên kết).
Phân tích và đánh giá những gì bạn đã làm trên Facebook và chỉnh sửa kế hoạch phù hợp thì chắc chắn chiến lược của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
Liên kết mạng xã hội