Làm thế nào để xây dựng được một chiến lược Facebook Marketing hiệu quả

Đăng lúc 14:47:00 ngày 03/04/2017 Lượt xem 1306 Cỡ chữ

Mục lục

Tuy nhiên làm marketing để mang lại hiệu quả tối đa thì lên chiến lược cụ thể là điều rất cần thiết, một bản kế hoạch, một chiến lược marketing đúng đắn sẽ dẫn lối bạn đến thành công nhanh nhất. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn những bước xây dựng chiến lược Facebook Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Bước 1 : Đặt ra những mục tiêu

Bất kỳ một chiến lược nào cũng cần phải xác định mục tiêu ngay từ đầu. Tùy vào mục tiêu marketing khác nhau mà bạn phải lên những kế hoạch marketing phù hợp. Bạn có thể cân nhắc những mục tiêu chính sau :

+ Tăng sự nhận biết thương hiệu

+ Tạo một cộng đồng fans trung thành

+ Thiết lập quyền hạn và thể hiện kiến thức của bạn

+ Thu thập dữ liệu

+ Bán hàng

Khi bạn thiết lập mục tiêu cho chính mình thì nên kèm theo hãy chắc chắn rằng nó được gắn con số và thời hạn cụ thể với từng mục tiêu. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn biết làm thế nào để kiểm chứng những số liệu đó.

Bước 2. Nghiên cứu:

Sau khi đã có được mục tiêu thì bạn cần phải nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến mục tiêu đó. Trước hết bạn cần xác định đối tượng mục tiêu và nơi bạn sẽ dành thời gian cho họ.Bạn có thể nhấp vào tab Thanks thì nhìn được lượng tương tác của bất kỳ trang Facebook.

Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu xem họ đang làm gì để phát triển công ty của họ. Bạn có thể tìm kiếm qua trang tìm kiếm của Facebook nhưng đôi khi sẽ gây ra khó khăn cho bạn, vì thế bạn nên sử dụng Google để tìm Facebook Pages. Bởi vì Facebook search results bị giới hạn với Graph Search.

Tìm hiểu và nghiên cứu kĩ tất cả những tính năng mới nhất trên Facebook , một khi bạn theo kịp với các xu hướng, bạn sẽ biết những gì cần phải làm.

Bước 3 : Thiết kế một trải nghiệm trên Facebook

Giả sử bạn đang muốn nhận được 500 fans mới trong 3 tháng tới? Bạn cần phải có những hoạt động marketing để thu hút 500 fans đó đến với page của bạn. Việc bạn cần phải làm là :

Thiết lập những việc sẽ làm: Lên kế hoạch cho những gì bạn sẽ đăng trên page mỗi tuần giúp bạn dễ dàng sắp xếp hợp lý hoạt động. Đưa ra một lịch trình cụ thể các bài đăng trên Facebook

Thiết lập một lịch hoạt động cụ thể: Bạn có thể lên lịch hoạt động hàng ngày của bạn, hoạt động hàng tuần và hàng tháng hoạt động bằng cách sử dụng một bảng tính Excel đơn giản. Thiết lập một lịch hoạt động và hạn chế thời gian của bạn trên các trang web xã hội.

 Bước 4 : Đo lường tiến độ

Sau khi đã bắt tay vào thực hiện các hoạt động trên thì bạn nên có bước dành thời gian để nhìn lại chiến lược marketing của mình có tiến bộ và hiệu quả không. Hiểu được Facebook Insights làm việc thế nào để nắm rõ sự tương tác giữa các bài viết. Bạn có thể sắp xếp bài viết của mình dưới dạng pin post (đính lên trên đầu trang) để theo dõi lượng người đang tương tác với nội dung của bạn, hoặc dùng một số cách như LIKE, SHARE, COMMENT và nhấp chuột liên kết).

Phân tích và đánh giá những gì bạn đã làm trên Facebook và chỉnh sửa kế hoạch phù hợp thì chắc chắn chiến lược của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2745 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 644 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 1034 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 777 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 687 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 902 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 934 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 844 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 844 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 722 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 186
  • Hôm qua: 2367
  • Tuần này: 2553
  • Tuần trước: 13852
  • Tháng này: 43501
  • Tháng trước: 65975
  • Tổng lượt truy cập: 2458487
0888.876.444
zalo icon