Lên kế hoạch quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 15:45:01 ngày 16/12/2020 Lượt xem 123

Mục lục

Công tác Quản Trị Website ngày càng được phổ biến về tầm quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của website, và đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Một website là nơi doanh nghiệp đón tiếp các khách hàng online và phục vụ các nhu cầu của khách hàng trên nền tảng Internet. Vì vậy, việc chăm sóc và bảo dưỡng website trở thành một yêu cầu không thế thiếu cho bất kì hoạt động của website doanh nghiệp nào!

Vì sao phải lập kế hoạch quản trị website?


Làm việc có kế hoạch luôn là cách thức làm việc hiệu quả mà ở đâu bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra. Đơn giản từ những vận hành trong trường học, bệnh viện, trạm xe buýt cho đến quy mô lớn như quốc gia, hiệp hội quốc tế đều đòi hỏi những kế hoạch cụ thể và khả năng lập kế hoạch hiệu quả.

XEM THÊM: Chăm sóc Quản Trị Fanpage

Trong hoạt động doanh nghiệp, việc lên kế hoạch sẽ đảm bảo giảm thiểu rủi ro và tăng cường tính hệ thống trong tổ chức, giúp cho việc quản lý chung của doanh nghiệp sẽ được đơn giản hóa. Công tác quản trị website cũng cần có phương pháp bài bản để thực hiện, có như vậy hiệu quả quản trị mới tốt.

Thế nào là lập kế hoạch?
Khi bạn lên một kế hoạch bất kể ở lĩnh vực nào, chính là bạn đang tìm câu trả lời chính xác, thực tế và đầy đủ nhất các câu hỏi sau:

Mục đích của kế hoạch là gì?
Làm sao để thực hiện được mục tiêu? Làm gì? Khi nào làm? Ai làm?
Mục tiêu đã đạt được sau khi thực hiện các phương án đã đề ra chưa?
Dựa trên 3 câu hỏi chính này, chúng ta sẽ có những gạch đầu dòng sau cho một phác thảo nội dung về kế hoạch quản trị website cho doanh nghiệp:

  • Mục tiêu là duy trì những lợi ích mà website mang lại cho doanh nghiệp, bao gồm sự hài lòng của khách hàng, doanh thu và hình ảnh của công ty.
  • Các phương pháp thực hiện quản trị website sẽ được lựa chọn cụ thể dựa trên đánh giá về hiệu quả làm việc của website trên 3 khía cạnh: công nghệ, thẩm mỹ và SEO. Những yêu cầu nâng cấp về công nghệ thì đòi hỏi nhà lập trình web, về thẩm mỹ thì cần có các web designer hay thiết kế graphics và SEO thì cần đến chuyên viên digital marketing. Bất kì các bước trong một kế hoạch đều cần có deadline hay thời hạn để hoàn thành công việc, nếu không kế hoạch sẽ bị gián đoạn tại một bước mà không bao giờ được kiểm tra và được chú tâm hoàn tất.
  • Cuối cùng, yêu cầu kiểm tra hiệu quả cho từng bước thực hiện của kế hoạch quản trị website là không thể bỏ sót. Từ những kết quả thu được từ việc đánh giá hiệu quả của công tác quản trị website, bạn sẽ nhận biết những ưu điểm cũng như khuyết điểm có trong kế hoạch cũ. Từ đó, bạn sẽ có kinh nghiệm thực tế để tiếp tục lên mục tiêu và phương pháp tối ưu khác trong những kế hoạch sau. Có kiểm tra, có cải thiện thì hiệu quả hoạt động của website sẽ được tối ưu qua mỗi lần bạn thực hiện đúng kế hoạch quản trị website cho doanh nghiệp.

Quản trị website là làm gì?


Quản trị website bao gồm công tác vận hành, quản lý và chăm sóc website trong thời gian website hoạt động. Quản trị website hiệu quả sẽ cải thiện chất lượng phục vụ của website tốt hơn theo thời gian.

XEM THÊM: quản trị chăm sóc Fanpage Facebook

Website thì bao gồm 3 khía cạnh: công nghệ, thẩm mỹ và SEO hay tính thân thiện đối với khách hàng của website cùng với các công cụ tìm kiếm nhu Google. Vì vậy, công việc quản trị website sẽ gồm các công đoạn quản lý và chỉnh sửa website trong mảng lập trình- thiết kế giao diện- sáng tạo nội dung và bảo mật cho website.

  • Quản trị công nghệ

Mục tiêu: tối ưu hóa hoạt động của website (tốc độ tải trang, lỗi website), đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng và doanh nghiệp.

Phương pháp: nâng cấp hosting, nâng cấp hệ thống bảo mật, tái cấu trúc website, cập nhật tính năng mới cho website

Người thực hiện: đội ngũ quản trị website của công ty hoặc sử dụng Dịch Vụ Bảo Mật, Dịch Vụ Chăm Sóc Website chuyên nghiệp.

  • Quản trị thẩm mỹ

Mục tiêu: Giữ gìn hình ảnh của doanh nghiệp trên giao diện website, cập nhật hóa các xu hướng thẩm mỹ mới phù hợp cho hoạt động kinh doanh trên website

Phương pháp: cập nhật giao diện mới, thay đổi hình ảnh sử dụng trên các bài viết

Người thực hiện: đội ngũ quản trị website của công ty đã được đào tạo kĩ năng thiết kế chuẩn UX hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế giao diện từ các đơn vị Thiết Kế Website uy tín.

  • Quản trị SEO

Mục tiêu: tối ưu hóa nội dung của website đối với search engines và thân thiện với người sử dụng nội dung trên website

Bốn bước lên kế hoạch quản trị website


HIG sẽ giới thiệu cho bạn một mô phỏng kế hoạch quản trị cho website là như thế nào, từ đó, bạn sẽ cần linh hoạt thay đổi những chi tiết trong các bước của bản kế hoạch này sao cho phù hợp nhất, cụ thể nhất với điều kiện hoạt động mà website của công ty bạn đang dùng. Mỗi website thuộc các lĩnh vực kinh doanh khác nhau sẽ đòi hỏi những đặc thù riêng biệt để tối ưu hóa website tốt nhất.

  • Xác định mục đích của kế hoạch quản trị

Sau đây là 4 mục tiêu cụ thể thường gặp của các kế hoạch quản trị website:

- Tăng lưu lượng truy cập
- Tăng tính bảo mật
- Nâng cao nhận diện thương hiệu
- Giảm chi phí sửa chữa website

  • Đào tạo đội ngũ quản trị website

Để thực hiện được các mục tiêu trên, doanh nghiệp cần lập ra một đội ngũ quản trị website được đào tạo bài bản với những kĩ năng sau:

- Content marketing: phục vụ cho mục tiêu xây dựng và quản lý nội dung website phù hợp và có ích đối với người dùng, mang lại giá trị cho website và doanh nghiệp.

- Thiết kế website: cung cấp cho nhà quản trị tư duy luôn đổi mới về công nghệ sao cho phù hợp nhất với xu thế phát triển của lĩnh vực mà website đang hoạt động, cũng như hiểu được giá trị bền lâu và hữu hiệu của áp dụng công nghệ cao để phục vụ người dùng tốt nhất ở mỗi thời điểm khác nhau.

XEM THÊM: công ty quảng cáo google ở hải phòng

- Cybersecurity hay an ninh mạng: giúp bạn có nền tảng về tình hình an ninh mạng, nâng cao ý thức và cách thức để tiếp cận các phương pháp bảo vệ dữ liệu của người dùng cũng như uy tín của website trên thế giới mạng.

- Các công cụ hỗ trợ đánh giá website: điển hình và phổ biến là Google Analytics, cung cấp cho nhà quản trị các thông tin cần thiết cho hoạt động của website như CTR, time session, Bounce Rate, v.v. Từ đó, nhà quản trị mới vạch ra những phương án tiếp theo cho website của mình.

Sau khi bạn đã trang bị đầy đủ những kiến thức cần cho đội ngũ quản trị của mình, chúng ta đến phần thiết lập thời gian thực hiện từng bước phương án quản trị website.

  • Xác định deadline và thực hiện các phương án quản trị

- Quản lý giao diện website: Giao diện chính là hình thức của mỗi website, nó thể hiện được hình ảnh đơn vị kinh doanh đến khách hàng và các đối tác trên thị trường.

- Quản lý hosting: Băng thông sử dụng cho website không phù hợp với hoạt động thực sự của website, một là tăng chi phí không cần thiết cho doanh nghiệp và hai là khách hàng không có trải nghiệm sử dụng hoàn thiện như load page chậm. Vì thế, hãy luôn đảm bảo hosting được thông suốt, hoạt động liên tục, ổn định.

- Sáng tạo content: Để website của bạn được khách hàng truy cập thường xuyên nhất, bạn cần phải bổ sung, thay đổi, cập nhật và làm mới nội dung trên website.

- Tối ưu website: Tối ưu hóa hình ảnh trên website để có thể giảm bớt dung lượng giúp website chạy nhanh hơn, hoạt động thêm hiệu quả hơn.Tối ưu website chuẩn SEO sẽ mang lại hiệu quả tối đa cho website và nhanh chóng đưa vị trí web lên top.

- Quảng bá website: Bên cạnh việc đăng bài và thường xuyên cập nhật thông tin, bạn cũng cần phải quảng bá website trên các phương tiện truyền thông khác như diễn đàn, mạng xã hội hoặc các website khác có tính bổ trợ cho hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn có thể thực hiện kiểm tra số lượng người dùng truy cập website sau khi đăng quảng cáo mỗi 1 tuần 1 lần để rà soát hiệu quả của kênh quảng cáo.

- Kiểm tra lỗi website: Thực hiện việc kiểm tra đánh giá tổng thể website cứ mỗi 2 tuần 1 lần, để bạn sớm có giải pháp cho các lỗi trên website khi phát hiện ra.

  • Đánh giá hiệu quả quản trị

Chu kì để đánh giá hiệu quả của công tác quản trị sẽ là sau khi đội ngũ quản trị thực hiện xong hết các deadline trong những bước phía trên của kế hoạch.

Nếu trong quá trình quản trị bạn thiếu sự minh bạch, rõ ràng thì sẽ rất khó để nắm bắt được tình hình hoạt động hiệu quả của website đó. Thế nên bạn cần lập báo cáo đánh giá rõ ràng, cụ thế để đảm bảo được hiệu quả quản trị.

Các kiến thức khác:

7 loại nội dung cần có trong website của bạn

05/02/2021 80 Content - Copywriting

Làm thế nào để giữ chân khách hàng tại webiste của bạn lâu hơn? Hãy tham khảo 7 loại nội dung cần có trong website của bạn sau đây nhé! 

3 Nguyên Tắc Tạo Nên Một Landing Page Thành Công

02/02/2021 90 Content - Copywriting

Viết Content trên landing page cũng giống như một người làm sale online vậy. Dưới đây là hướng dẫn 3 nguyên tắc làm nên một landing page thành công:

Tối ưu Content Marketing cực đỉnh với nguyên tắc 3R

19/01/2021 125 Content - Copywriting

Hôm nay công ty HIG sẽ chia sẻ với bạn một nguyên tắc làm nội dung cực hay. Giúp việc tối ưu nội dung, khiến độc giả dễ dàng chấp nhận và lưu tâm về nội dung của bạn.

Sự khác nhau giữa content facebook và content website

02/01/2021 144 Content - Copywriting

Vậy thì content facebook và content website giống và khác nhau như thế nào? Hãy cùng công ty HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

8 Loại Nút Call-To-Action Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website

30/12/2020 150 Content - Copywriting

Nút CTA giữ vai trò quan trọng để kết nối với khách hàng, thúc đẩy hành vi chuyển đổi của người dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt (cắt, nén, đóng dấu, đổi tên…) Faststone Photo Resizer

02/10/2020 361 Content - Copywriting

Trên internet có rất nhiều phần mềm về chỉnh sửa hình ảnh, ví dụ như cắt hình ảnh, nén hình ảnh, đóng dấu bản quyền cho hình ảnh…. khác nhau, mỗi phần mềm sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Tuy nhiên, trong bài viết này HIG sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn một phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt miễn phí nữa, một phần mềm đa di năng cung cấp cho các bạn rất rất nhiều lựa chọn hữu ích mà bạn không thể bỏ qua được. Nó thực sự hữu ích khi bạn thường xuyên phải làm việc với nhiều hình ảnh trong ngày.

5 xu hướng Content Marketing 2020 quan trọng nhất

25/09/2020 219 Content - Copywriting

Content Marketing tiếp tục phát triển sẽ mang lại nhiều cách tiếp cận trở nên trưởng thành hơn. Dưới đây là 5 xu hướng conten marketing 2020 mà bạn cần quan tâm:

Thủ thuật viết tiêu đề quảng cáo hấp dẫn, gia tăng CTR

27/08/2020 290 Content - Copywriting

Bài viết này, mình sẽ chia sẻ ngắn một vài thủ thuật đơn giản để bạn đặt tiêu đề hấp dẫn và có được chỉ lệ nhấp chuột (CTR) tốt hơn.

5 dạng nội dung cần có trong website ngay bây giờ

17/08/2020 184 Content - Copywriting

Có nhiều cách gián tiếp để Website doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện sau đây:

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 164
  • Hôm qua: 930
  • Tuần này: 4469
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 2778
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 913908
0888.876.444
zalo icon