Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt cho SEO?

Cỡ chữ

Đăng lúc 11:13:05 ngày 06/10/2021 Lượt xem 67

Mục lục

Từ khóa là gì?

Từ khóa là một từ hoặc kết hợp các từ nhằm xác định ý nghĩa và mục đích nội dung của bạn. Trong SEO, chúng là những từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm một phần thông tin cụ thể.

Mật độ từ khóa là gì?

Mật độ từ khóa là số lần một từ khóa có thể xuất hiện trong nội dung của một trang. Nó có thể là một từ khóa khớp chính xác hoặc một từ khóa ngữ nghĩa, tùy thuộc vào cách trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đọc nội dung của bạn.

Nếu bạn muốn tìm ra mật độ từ khóa cho một phần nội dung, bạn sẽ cần phải:

  • Xác định từ khóa là gì
  • Đếm tổng số từ trên trang
  • Chia số lần từ khóa xuất hiện với tổng số từ
  • Nhân kết quả với 100

Ví dụ: nếu một bài đăng trên website có 1.000 từ và từ khóa xuất hiện 10 lần, điều đó có nghĩa là bài viết có mật độ từ khóa là 1%

Mật độ từ khóa bao nhiêu là tốt cho SEO?

Không có một tỷ lệ lý tưởng cũng như một kích thước phù hợp với tất cả các giải pháp.

Trên thực tế, nội dung của bạn với số lượng từ khóa lớn không quan trọng bằng việc chèn chúng vào đúng chỗ. Theo nguyên tắc chung, các từ khóa sẽ xuất hiện trong:

Quan trọng nhất:

  • Thẻ tiêu đề (lý tưởng ở đầu tiêu đề)
  • Nội dung bài viết (càng cao trong trang hoặc bài viết, càng tốt)

Ít quan trọng hơn:

  • Headings (H1, H2, and so on)
  • URL
  • Meta description
  • Alt ảnh

Nếu bạn nghĩ rằng ” Nếu chúng ta sử dụng lặp lại từ khoá nhiều lần, chúng ta sẽ được xếp hạng cao hơn trong SERPs” thì đây là một suy nghĩ sai lầm. Việc lặp lại từ khoá nhiều lần không giúp nội dung của bạn được đánh giá tốt, đối với Google đây là một hành vi Spam từ khoá và chắc chắn bạn sẽ nhận được một hình phạt về tối ưu.

Theo tuyên bố của Google không có tỷ lệ phần trăm về mật độ từ khoá lý tưởng hoặc chính xác để xếp hạng tốt hơn. Tuy nhiên theo kinh nghệm của cá nhân tôi, mật độ từ khóa từ 1-3% tuỳ theo độ dài của bài viết có sự kết hợp giữa “từ khoá mục tiêu” và các từ khóa LSI là một tỷ lệ tốt nhất mà tôi thường sử dụng.

Cũng theo Google gợi ý viết các bài báo tự nhiên. Một lần nữa, không có tỷ lệ phần trăm lý tưởng, nhưng đặt từ khoá của bạn ở những nơi tự nhiên sẽ làm việc tốt nhất.

Mặc dù Google không đưa ra bất kỳ một con số cụ thể nào về tần suất xuất hiện của từ khoá tuy nhiên họ cũng gợi ý chúng ta nên viết các bài viết một cách tự nhiên, và đặt từ khoá ở những vị trí quan trọng một cách tự nhiên. Khi đó mật độ từ khoá sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

XEM THÊM: 

 

Các kiến thức khác:

Từ khóa dài và lợi ích cho SEO

15/10/2021 41 SEO

Từ khóa sẽ quyết định chính khả năng thành công của dự án SEO. Những lợi ích nổi bật khi SEO từ khóa dài, từ khóa ngách là gì?

Làm cách nào để cải thiện hiện diện Brand với Entity

02/10/2021 65 SEO

Bài viết này sẽ giúp bạn thể hiện được những điều đã làm được trong thế giới thực lên trên thế giới trực tuyến.

Bí quyết tăng tỷ lệ nhấp chuột từ nhiên cho website của bạn

16/08/2021 147 SEO

 Để tăng CTR cho Website, dưới đây là những cách bạn có thể áp dụng. 

Có nên thuê dịch vụ viết bài SEO hay không?

03/08/2021 169 SEO

Bạn đang còn rất nhiều sự lựa chọn cho dịch vụ viết bài content marketing. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để đưa ra câu trả lời nhé!

Tệp Robots.Txt rất quan trọng mà tất cả các website đều cần

26/07/2021 182 SEO

Bạn đã bao giờ nghe đến tệp robots.txt chưa? Vậy thực chất công dụng của robots.txt là gì và nó được sử dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những điều đó ở bài viết dưới đây nhé!

5 lỗi SEO Content phổ biến nhất và cách khắc phục

08/07/2021 195 SEO

Bạn có muốn làm Seo Content đúng cách mà không mắc bất cứ sai lầm nào? Và đâu là điều mà các Copywriter cần tránh? 

Gợi ý cách tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên hiệu quả nhất

05/07/2021 205 SEO

CTR càng cao, Website có càng nhiều lưu lượng truy cập. Đây là tiêu chí để Google đánh giá thứ hạng trang Web của bạn.

7 cách index nhanh, hiệu quả URL website

25/06/2021 257 SEO

Bạn đã thực sự hiểu index là gì? cách index nhanh nhất hiện nay? Hãy tham khảo bài viết sau của công ty HIG dưới đây:

Tháp nhu cầu Maslow và ứng dụng trong Marketing và SEO

22/03/2021 417 SEO

Vậy tháp nhu cầu của Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng HIG trong bài viết sau!

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 709
  • Hôm qua: 866
  • Tuần này: 2276
  • Tuần trước: 7617
  • Tháng này: 18407
  • Tháng trước: 27709
  • Tổng lượt truy cập: 1157078
0888.876.444
zalo icon