Để có một quảng cáo hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị rất nhiều đầu công việc như viết tiêu đề của một quảng cáo, tạo hình ảnh hay phát triển nội dung. Trong quá trình chuẩn bị nội dung các marketers thường dễ dàng mắc các sai lầm phổ biến. Và mọi sai lầm đều có thể khiến cho chi phí quảng cáo của bạn tăng cao, khiến cho công ty của bạn bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy cùng điểm qua danh sách hành vi “NÊN và KHÔNG NÊN” trong Quảng cáo Facebook dưới đây để hạn chế những sai lầm và hoàn thiện các quảng cáo của bạn.
I. Những điều không nên làm
XEM THÊM: Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng
Cung cấp quá nhiều thông tin hoặc các khái niệm phức tạp trong cùng một bài viết
Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo bán áo khoác trên Facebook mà bạn nên tránh lặp lại. Đó là việc cung cấp quá nhiều thông tin trong cùng một dòng khiến cho câu viết của nhà Quảng cáo trở nên lủng củng và gây rối mắt cho người đọc.
Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một đoạn quảng cáo với thông điệp rõ ràng hơn với lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Đầu tư cho nội dung không bao giờ là lãng phí, nội dung rõ ràng sẽ khiến người xem dễ dàng hiểu được điều mà cửa hàng muốn đề cập đến chỉ trong vòng vài giây. Ngoài ra, trong phần nội dung, nên nhấn mạnh vào vấn đề giảm giá và đưa thêm con số % giảm giá cụ thể để thể gây thu hút người dùng.
Quên đọc lại tất cả quảng cáo
Điều này nghe có vẻ thật đơn giản, nhưng việc “quên không đọc lại quảng cáo trước khi xuất bản” thực sự là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các nhà quảng cáo mắc phải. Điều quan trọng nhất đó là phải quảng cáo đó phải được xem xét kỹ lưỡng ít nhất hai lần trước khi đưa tới khách hàng để việc tránh đăng quảng cáo với những lỗi ngớ ngẩn như sai chính tả, lỗi ngữ pháp, hỏng liên kết hay quên gửi tệp đính kèm…
*Mẹo nhỏ: Bạn có thể sử dụng phần mềm viết tiếng Việt để kiểm tra lại lỗi chính tả trước khi đăng quảng cáo (tất cả các công cụ viết Tiếng Việt cho đến Window Words đều hỗ trợ vấn đề này). Hoặc bạn có thể mời 1-2 đồng nghiệp đọc trước các đoạn quảng cáo để chắc chắn câu văn và ngữ cảnh đã chính xác trước khi đăng quảng cáo đó trên Facebook.
Sử dụng chỉ cần bất kỳ hình ảnh quảng cáo
Hãy lựa chọn hình ảnh của quảng cáo của bạn một cách khôn ngoan! Tiêu chí lựa chọn hình ảnh đó là phải rõ ràng, tập trung và có chất lượng cao. Hình ảnh là phần quan trọng nhất của quảng cáo của bạn, vì nó cung cấp cơ hội để gây sự chú ý của khách hàng tiềm năng vào quảng cáo đó. Hãy nhìn vào hình ảnh quảng cáo dưới đây. Bạn thử đoán xem sản phẩm shop bán là gì? Và thông điệp mà shop muốn gửi đến ở đây đã rõ ràng chưa?
Có thể thấy hình ảnh giảm giá trên bị cắt một phần vì tỉ lệ ảnh không chuẩn theo quy định của Facebook. Đồng thời sản phẩm chính không được nhắc tới. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng chỉ có 3s lướt qua quảng cáo Facebook của bạn và quyết định có nên bấm “xem thêm” hay không. Bởi vậy đừng tiếc thời gian để đầu tư hình ảnh chất lượng cho quảng cáo nhé!
II. Những điều nên làm
XEM THÊM: dich vu quang cao Facebook tai Hai Phong
Có nút kêu gọi hành động rõ ràng
Không tự nhiên mà Facebook gắn thêm nút kêu gọi hành động trên các Page bán hàng, với những hành động cụ thể như: “Hãy gọi cho chúng tôi”, “Liên hệ ngay”, “Mua ngay”, “Nhắn tin cho chúng tôi”, “Đăng ký”… Sử dụng nút gọi hành động rõ ràng sẽ khiến khách hàng của bạn chủ động hơn trong việc mua hàng và không bỏ lỡ những khuyến mại khủng.
Các mẫu quảng cáo nước ngoài thường đặt cao tính đơn giản, bởi vậy hành vi gọi hành động thường được đặt ở góc phải của màn hình, rất tiện tay cho người sử dụng. Bên cạnh đó Skillshare còn đưa ra mức giá rất hấp dẫn (chỉ $0,99 cho 3 tháng sử dụng) – tương đương chưa đến 22.000 Vnd cho 3 tháng. Điều này hoàn toàn khiêu khích và hấp dẫn khách hàng!
Chọn một hình ảnh nổi bật để đại diện cho thương hiệu của bạn
Trên Newsfeeds của khách hàng luôn hiển thị rất nhiều hình ảnh quảng cáo, hình ảnh đó có thể gây ấn tượng hoặc có thể vuột qua mắt của khách hàng một cách nhanh chóng. Lời khuyên cho các nhà quảng cáo, đó là nên lựa chọn hình ảnh bắt mắt, tìm cách để kết hợp thương hiệu của bạn với hình ảnh đó thông qua màu sắc đặc trưng và đừng quên khéo léo kết hợp với logo của bạn.
Quảng cáo của Maritime Bank luôn chứa đựng màu đỏ may mắn, nằm trong bộ nhận diện thương hiệu cùng với logo trắng đỏ sẽ rất bắt mắt người dùng và dừng lại để xem.
Gửi gắm thông điệp của bạn vào trong quảng cáo
Nội dung thông điệp trong quảng cáo của bạn chỉ có thể gây ấn tượng khi nhấn vào đúng điểm cần của khách hàng mục tiêu. Về hành vi người dùng khi nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn, khách hàng chỉ nhấp vào khi chính họ nhận thấy nó cũng dễ hiểu, thú vị và có lợi cho chính bản thân họ.
Viettel nhắm đến nội dung “Nói không với tin nhắn rác”, đây là một trong những vấn đề mà rất rất nhiều khách hàng gặp phải trong khoảng thời gian dài mà nhà mạng này vẫn đang nỗ lực để kiểm soát. Với hình ảnh rõ ràng cùng với dòng tiêu đề chỉ chứa duy nhất một lời kêu gọi hành động sẽ khiến khách hàng cảm thấy cần phải chung tay tham gia để dẹp vấn nạn này. Với những khách hàng thường xuyên bị làm phiền bởi tin nhắn rác lại càng cảm thấy hài lòng và mong muốn thực hiện thông điệp này hơn.
Giữ quảng cáo của bạn thật đơn giản và xuyên suốt
Bạn chỉ có vài giây để gây được sự chú ý của người sử dụng Facebook, điều quan trọng là quảng cáo của bạn không được gây nhầm lẫn hay nhồi nhét quá nhiều thông tin. Để tránh điều này xảy ra, giữ luôn cho quảng cáo của bạn đơn giản với phần tiêu đề và thông điệp của mỗi quảng cáo phải xuyên suốt suốt quá trình, đồng thời kết hợp với những hình ảnh có liên quan.
Liên kết mạng xã hội