Những lý do khiến content kém hiệu quả, thiếu thu hút

Đăng lúc 14:34:39 ngày 10/09/2019 Lượt xem 1606 Cỡ chữ

Mục lục

1. Không có chiến lược đồng bộ

Chiến lược không phải là tạo một cái blog hay đăng nội dung lên một cái Facebook. Chiến lược định hướng cách làm tổng quan, tư duy nền tảng để xây dựng các chiến thuật cụ thể, trên các kênh cụ thể. Một số gợi ý phát triển chiến lược content:

  • Một chiến lược content hiệu quả sẽ bắt đầu với việc xác định vấn đề đang gặp phải, chọn KPIs, đặt mục tiêu cụ thể, sau đó, vạch ra đường hướng để theo đuổi mục tiêu đó.
  • Nếu thuê công ty dịch vụ hoặc một freelance để làm content, hãy đưa ra brief cụ thể hoặc định hướng chiến lược cho họ. Họ sẽ là người triển khai chiến lược thành các ấn phẩm cụ thể và hỗ trợ đăng tải, quảng cáo những content đó.
  • Cuối cùng, đừng sử dụng một chiến lược quá lâu! Hãy tùy biến chiến lược theo giai đoạn khác nhau đề phòng trường hợp chiến lược cũ không hiệu quả.

2. Không chi tiền cho các content tốt

 thiết kế website tại hải phòng

Hãy chịu khó chi tiền cho direct marketing như email, facebook ads, google ads. Khi không ai biết đến thương hiệu, đó là cách dễ nhất và tốn ít thời gian nhất để tăng độ phủ nhanh. Có thể có cách 0 đồng nhưng tất nhiên, cách đó cần rất nhiều công sức.

Điều kiện cần là bạn phải có content thật tốt. Nhưng bản thân content tốt thì chưa đủ lan truyền. Cứ tạo ra content tốt, đăng lên để đó, rồi cầu nguyện rằng content tốt sẽ tự lan truyền. Không có đâu! Trừ khi thương hiệu có sẵn các kênh có tương tác tốt và có khả năng tạo viral, nếu không, đừng hi vọng mọi thứ sẽ tự viral. Hãy chi tiền để tạo độ phủ cho những content tốt.

Mẹo nhỏ cho bạn: một content tốt chưa chắc đã đủ, đó chỉ là giống như một hòn đá lướt trên mặt nước, được một lúc là chìm vào quên lãng. Để duy trì được hiệu ứng đó, bạn cần tiếp tục tạo ra những content tốt và mang đến cho công chúng mục tiêu.

3. Bạn sốt ruột vì cần hiệu quả ngay-lập-tức

Với thương hiệu mới, hiệu quả ngay lập tức là điều rất khó thực hiện, đặc biệt là trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đừng kỳ vọng quá cao! Hãy dành một khoảng thời gian để kiểm nghiệm mục đích làm content marketing, xác định và hiểu công chúng, xác định phong cách phù hợp và loại content hiệu quả.

Mỗi ngành hàng có những đặc trưng khác nhau, thị trường mục tiêu khác nhau nên cách thức triển khai content cũng nên khác nhau, kết quả số liệu khác nhau. Sau một vài tháng triển khai, có được những dữ liệu cơ bản, bạn có thể căn cứ vào đó để đặt mục tiêu chính xác hơn. Hãy nhớ, quan trọng là hiệu quả phải tăng dần theo thời gian!

4. Một vài gợi ý nhỏ

Nếu bạn đang là chú lùn, chuẩn bị đánh nhau với gã khổng lồ, có thể tham khảo những lời khuyên sau:

  • Bạn không cần phủ nhiều, chỉ cần “đánh úp” một nhóm nhỏ

Thay vì tìm cách tiếp cận càng nhiều càng tốt hoặc “cướp” công chúng từ đối thủ, bạn nên tập trung tạo một cộng đồng fan nho nhỏ, luôn ủng hộ bạn. Đông chưa chắc đã tốt bằng trung thành.

  • Làm tốt những thứ đang tệ

Bạn dành thời gian để phân tích đối thủ, nhìn cách đối thủ đang làm. Không phải để bắt chước mà là để thay đổi họ đang làm thiếu nội dung gì, bạn làm nội dung đó, nội dung nào họ làm chưa tốt, bạn làm lại và làm tốt hơn. Hãy coi đây là một cơ hội để phát triển kỹ năng trong công việc.

Có thể đây sẽ là những tấm ván chắc chắn để bạn làm nên một con thuyền content vững chãi, sẵn sàng bước ra biển khơi trong tương lai!

Chúc bạn thành công!

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 1523 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 911 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1529 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 985 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 969 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 795 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 1017 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1385 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 915 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 883 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 6562
  • Hôm qua: 9797
  • Tuần này: 16359
  • Tuần trước: 142933
  • Tháng này: 152037
  • Tháng trước: 74764
  • Tổng lượt truy cập: 2780441
0888.876.444
zalo icon