Những sai lầm cần tránh trong quản trị fanpage

Đăng lúc 09:27:41 ngày 22/09/2021 Lượt xem 427 Cỡ chữ

Mục lục

Đơn điệu, nhàm chán

Trong quản trị nội dung Fanpage, doanh nghiệp thường xây dựng khung nội dung sẵn. Từ đó triển khai các bài đăng hàng ngày mà không có sự đổi mới. Điều này dễ khiến cho người dùng cảm thấy nhàm chán. Bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận. Khi Fanpage chỉ đăng đi đăng lại một vấn đề hay dẫn link đến Website quá nhiều thì chẳng mấy chốc mà bạn sẽ lặng lẽ bỏ theo dõi. Mặc dù gia tăng sự hiện diện của sản phẩm là tốt nhưng cũng cần sáng tạo để giữ chân khách hàng.

Doanh nghiệp nên đầu tư nhiều chất xám hơn cho các bài đăng trên Fanpage. Có thể thay thế những bài viết dài ngoằng với lượng kiến thức lớn bằng cách hình ảnh hóa ngôn từ. Bên cạnh đó, thiết kế Infographic là một kiểu diễn đạt thông tin nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng. 

Những sai lầm cần tránh trong quản trị fanpage  - Ảnh 1

Cập nhật quá nhiều hoặc quá ít nội dung

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với kho thông tin khổng lồ luôn hấp dẫn người dùng. Nếu người quản trị nội dung Fanpage để khoảng cách giữa các lần cập nhật quá dài so với tần suất sử dụng của khách hàng thì dần dần trang sẽ bị lãng quên.

Ngược lại, Nếu Fanpage của bạn xuất hiện tràn lan trên Newfeed sẽ khiến người dùng cảm thấy phiền phức. Nội dung của bạn che lấp đi những sở thích khác của họ thì sẽ làm phản tác dụng. Những bài viết đó mang lại giá trị lớn tới đâu thì cũng không thể ngăn cản việc khách hàng bỏ thích trang. 

Như vậy, cập nhật nội dung quá ít hay quá nhiều đều không mang lại lượt tiếp cận mong muốn. Người viết cần chọn lọc thông tin hữu ích và có kế hoạch đăng tải vào thời điểm hợp lý. Đây mới là điều quan trọng để tạo dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng. 

Chỉ tập trung vào việc bán hàng

Trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào, nếu một người chỉ luôn thao thao bất tuyệt về chính mình thì vai trò của người còn lại ở đây là gì? Câu trả lời là không làm gì cả. Vì người nói chỉ đang độc thoại chứ không phải đối thoại. Giống như việc Fanpage chỉ đề cập đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để nhanh chóng bán được hàng mà không mang lại giá trị nào khác. Điều này sẽ tác động tiêu cực tới cảm xúc của người dùng.

Mục đích cốt lõi của việc thiết kế và vận hành Fanpage là tiêu thụ hàng hóa. Tuy nhiên, nếu thiếu đi sự tương tác qua lại và bạn không biết lắng nghe khách hàng thì giá trị bạn nhận lại sẽ tồn tại trong ngắn hạn. Do đó, trong khi xây dựng nội dung Fanpage, doanh nghiệp cần hướng về khách hàng. Chú tâm vào những phản hồi, ghi nhận những đóng góp của khách hàng để hoàn thiện Fanpage.

Không phản hồi khách hàng thường xuyên

Mục đích của mạng xã hội là tạo không gian tương tác hai chiều cho doanh nghiệp và khách hàng. Bởi vậy, Một trong nhưng công việc quan trọng mà bạn cần thực hiện khi quản trị nội dung Fanpage đó là phản hồi ý kiến của khách hàng. Hãy trả lời bình luận hay tin nhắn của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Như thế sẽ khiến họ cảm thấy mình được tôn trọng và có ấn tượng tốt với thương hiệu. Biết đâu những thắc mắc của khách hàng lại mang đến cho bạn những phương án cải tiến sản phẩm. Vậy nên, hãy luôn có sự phản hồi khách hàng kịp thời để xây dựng Fanpage bền vững. 

Ngoài ra, hãy nhớ rằng “khách hàng luôn đúng”. Ngay cả khi, công ty nhận được những đánh giá không tốt trên Fanpage, bạn cũng không được đưa ra những lời lẽ tiêu cực. Cách giải quyết hữu ích nhất cho trường hợp này là xin lỗi khách hàng và nhanh chóng khắc phục vấn đề mà họ gặp phải. Hành động này cho thấy sự cầu thị của người bán. Đồng thời có thể khiến người tiêu dùng thay đổi cách nhìn về doanh nghiệp.

Bỏ qua Facebook Ads

Facebook cho phép người dùng truy cập nền tảng mạng xã hội này miễn phí. Cho nên nhiều người đã tận dụng lợi thế này để bán hàng mà không cần bỏ thêm bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên, nếu chỉ quảng bá sản phẩm thông qua những bài đăng thông thường thì không thể thu hút được đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, đối thủ cạnh tranh cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, doanh nghiệp nên bỏ ra một khoản chi phí hợp lý cho quảng cáo để thu được lợi nhuận cao hơn khi bán hàng trên Fanpage.

dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

Sử dụng công cụ Facebook Ads là điều mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn đạt lợi nhuận cao. Dựa vào thói quen mua sắm, sở thích,… của người dùng, chạy quảng cáo có thể giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Từ đó, mở rộng được sự hiện diện của thương hiệu trên nền tảng số. Người dùng biết tới sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn và kích thích nhu cầu mua sắm. Do đó, Facebook Ads được xem là lựa chọn thông minh của người kinh doanh trong thời đại 4.0. 

Nội dung Fanpage không thể hiện được tính cách của thương hiệu

Trong quản trị nội dung Fanpage, đôi lúc doanh nghiệp quên mất việc cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu – điều đầu tiên khiến khách hàng nhớ về doanh nghiệp. Nếu xem nhẹ vấn đề này thì Fanpage có thể đi lệch hướng so với văn hóa của thương hiệu. 

Bạn phải xác định rõ văn hóa doanh nghiệp đang theo đuổi. Từ đó, quản lý nội dung phù hợp để không làm mất đi bản sách vốn có của thương hiệu. Để tránh những sai sót không đáng có, bạn nên cân nhắc nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu. Giả sử, sản phẩm của bạn hướng đến độ tuổi trung niên thì không nên dùng những từ ngữ mang cá tính mạnh, đột phá như giới trẻ. 

Không xem khách hàng là trung tâm

Mục đích một sản phẩm được tung ra thị trường là đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Muốn tiêu thụ được hàng hóa bản phải hiểu được khách hàng của mình là ai và họ cần gì. Do vậy, một nguyên tắc quan trọng khi thâm nhập vào thị trường là đặt khách hàng làm trung tâm.

dịch vụ quản trị quản trị fanpage 

Giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt, ai cũng quảng cáo rằng sản phẩm của mình là tốt nhất. Nhưng liệu người tiêu dùng sẽ căn cứ vào đâu để lựa chọn? Chính là cách mà bạn đối xử với họ có chân thành hay không, những gì bạn vẽ ra có tính khả thi không? Do đó, bạn cần phải thấu hiểu khách hàng thì mới có thể gây dựng được lòng tin để họ đồng hành cùng thương hiệu. 

Cho nên, nhiệm vụ đầu tiên của bạn để quản trị nội dung Fanpage hiệu quả là quan tâm đến khách hàng. Bằng cách sáng tạo những nội dung giá trị khiến người dùng hài lòng và tin tưởng doanh nghiệp. 

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 934 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 700 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1098 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 762 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 702 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 606 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 885 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1198 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 770 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 750 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1195
  • Hôm qua: 1456
  • Tuần này: 9545
  • Tuần trước: 16982
  • Tháng này: 4567
  • Tháng trước: 67345
  • Tổng lượt truy cập: 2285770
0888.876.444
zalo icon