Những xu hướng Content Marketing 2019

Đăng lúc 11:21:27 ngày 14/02/2019 Lượt xem 1208 Cỡ chữ

Mục lục

Trong thời đại 4.0 ngày nay, mạng xã hội lên ngôi với nhiều cơ chế hiển thị thông tin, mỗi cá nhân đều có thể trở thành một kênh truyền thông độc lập. Nắm bắt nhu cầu đó, Content Marketing được phát triển, cập nhật những xu thế mới nhất trên thị trường như cung cấp các giải pháp truyền thông tối ưu, tạo ra giá trị thu hút cho thương hiệu. Chính vì vậy dưới đây là những xu hướng Content Marketing 2019 mà các Marketer không nên bỏ qua để áp dụng cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

Sự lên ngôi của thời đại Interactive Content

Interactive Content (Nội dung tương tác) đòi hỏi sự tham gia của người dùng và trả lại cho họ các kết quả theo thời gian thực. Nội dung tương tác tạo ra hiệu quả khác biệt rõ rệt trên người dùng và trở thành tiêu chí KPI mới được marketer theo đuổi. Lượng nội dung mà các marketers đưa lên mạng năm 2018 tăng gấp 1.5 lần so với năm 2017. Chính vì vậy đến năm 2019 xu hướng Content Marketing sẽ tập trung vào nội dung tương tác với khách hàng là trọng tâm. Tầm quan trọng của xu hướng này trong nội dung Marketing như:

  • Khiến người dùng hứng thú hơn 80%.
  • Ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn gấp 7 lần.
  • Hơn 2/3 Marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với loại hình content này

 

Thêm vào đó theo khảo sát của các chuyên gia thì lợi ích đến từ việc sử dụng nội dung tương tác giúp ích khá nhiều cho các chiến dịch Marketing của các thương hiệu. Điều này phải kể đến như:

  • Sự tương tác của độc giả tăng lên khi nhãn hàng bắt đầu sử dụng các chiến thuật nội dung tương tác
  • Nội dung tương tác giúp nhãn hàng chăm sóc khách hàng tốt hơn
  • Sự kết hợp giữa các chiến thuật Marketing nội dung truyền thống với nội dung tương tác giúp khách hàng ghi nhớ thông điệp của nhãn hàng tốt hơn
  • Nội dung tương tác có giá trị tái sử dụng, dẫn đến tỉ lệ những người ghé thăm lại cao hơn
  • Nội dung tương tác thu hút sự chú ý của người đọc hiệu quả hơn nội dung tĩnh

Khảo sát của người dùng về Interactive content

Một số dạng nội dung tương tác phải kể đến như: Facebook post, Social contest, Video contest, Quizz contest, Quizz Article, Game contest, Social Livestream, Comparing Article…

Video Marketing đang chiếm ưu thế

Mọi người sử dụng internet với các mục đích khác nhau như: đọc báo, xem phim, mua bán hàng hóa, tìm kiếm thông tin, Facebook… Đặc biệt, số lượng người vào internet để xem video đang tăng mạnh. 100 triệu người dùng internet xem video mỗi ngày và 16 phút là thời lượng họ bỏ ra để xem các video quảng cáo trực tuyến. Theo dự đoán của Cisco, đến năm 2019, video sẽ chiếm 69% tổng lưu lượng truy cập trên internet. Chính vì vậy xu hướng Content Marketing 2019 sẽ vẫn chiếm ưu thế, thêm vào đó con số sau cũng minh chứng cho sức lan tỏa này:

  • 90% nội dung được chia sẻ bởi người dùng được chia sẻ lên mạng xã hội là Video
  • 87% Marketer sẽ sử dụng Video trong các chiến dịch của họ
  • 97% thông điệp sẽ được truyền tải tới người xem trong khi ở hình thức text chỉ có 10%

Tới năm 2020, 80% lượng truy cập sẽ tới từ Video, người xem Video đều là những người tiêu thụ Video. Nhưng Video là một công cụ để giao tiếp, do đó, nội dung phải hướng đến sự chia sẻ. Các loại video phổ biến thường được các Marketer sử dụng trong các chiến dịch Marketing của mình phải kể đến như:

Một số Video Marketing phổ biến hiện nay

Sự bùng nổ của Livestream mạng xã hội và Live Report trên báo chí

Lý do đầu tiên đây được coi là xu hướng Content Marketing trong năm 2019 đó chính là thói quen xem video Livestream thay vì đọc những post với những dòng text tốn thời gian. Khách hàng ngày nay đang cảm thấy những video dạng livestream đang có ích hơn và nó giúp khách hàng cảm thấy tiếp thu và nhận một lượng thông tin nhiều hơn với định dạng text truyền thông. Hơn thế nữa, lý do khiến đây trở thành xu hướng hot chính là thời gian “time on site” sẽ cao hơn gấp 3 lần dạng video thông thường.

Lý do khiến Livestream trở nên “quyền năng” hơn bao giờ hết

Một số định dạng Livestream phải kể đến như:

  • Livestream sự kiện
  • Livestream tài trợ sự kiện (Khi nhãn hàng tài trợ cho sự kiện này)

Micro Influencer Marketing và Influencer Marketing tiếp tục lên ngôi

Influencer marketing là một hình thức marketing sử dụng những influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó. Những người ảnh hưởng sẽ lan truyền tiếng nói của họ thông qua các kênh mạng xã hội với nội dung hoặc là do nhãn hàng biên soạn trước hoặc do người ảnh hưởng tự viết theo cách của họ.

Marketer đã từng sử dụng và tin rằng đây là một cách thức hiệu quả,Người sử dụng mạng xã hội tham khảo những gợi ý từ những người ảnh hưởng. Thêm vào đó chỉ số chuyển đổi tăng 10x hợp cùng Marketing khi kết Infuencer vào chiến dịch của thương hiệu mình.

Những lý do mà đây đựoc liệt vào danh sách xu hướng Content Marketing 2019 và được gợi ý cho Marketer:

  • Đáng tin cậy với followers
  • Liên quan đến thương hiệu
  • Tần suất xuất hiện cao
  • Hợp tác lâu dài với nhãn
  • Làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp
  • Gây ảnh hưởng theo từng nhóm tập trung

Long-Form Content – làn gió mới của báo chí hiện đại

Bài viết dài đang trở thành một hiện tượng viết được nhiều người quan tâm nhưng đôi khi, nó lại khiến ngón tay ta mỏi nhừ. Việc một bài viết có đến 300 hay 1000 từ là chuyện rất phổ biến. Theo khảo sát dưới đây, rõ ràng bài viết càng dài, càng đầu tư nhiều công sức thì lượng chia sẻ và time on site càng cao. 

Lượng chia sẻ trung bình trên Social media với các độ dài của Long-form content

Thời gian time-on-site trung bình cũng tăng theo độ dài bài viết

Long-form content mạng ý nghĩa rất lớn và nó đang có xu hướng trở nên phổ biến trong Content Marketing 2019. Việc Long-form có lợi ích rất lớn cho các thương hiệu trong việc truyền tải nội dung của mình tới khách hàng và những lợi ích đó cụ thể như sau:

  • Lợi ích SEO
  • Tỷ lệ Time-on-site cao
  • Tỷ lệ Viral cao
  • Xu hướng “đọc chậm” của thế giới

Kết luận

Những xu hướng Content Marketing 2019 được liệt kê ở trên sẽ là một phần giúp các Marketer có thể đi trước một bước trong việc bắt kịp xu hướng để chọn lựa phương thức phù hợp cho chiến lược của mình. Đối với các doanh nghiệp thì nội dung đang dần lên ngôi và khách hàng tất nhiên dựa trên rất nhiều vào yếu tố nội dung và hãng nào có nội dung “đánh” vào được tâm trí của khách hàng thì hãng đó sẽ dành được lợi thế rất lớn. Chính vì thế xu hướng kể trên rất có ích để các doanh nghiệp có thể nắm bắt lợi thế trong năm 2019.

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 1510 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 910 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1514 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 984 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 961 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 792 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 1015 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1383 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 911 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 880 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 22671
  • Hôm qua: 60188
  • Tuần này: 126064
  • Tuần trước: 18848
  • Tháng này: 118809
  • Tháng trước: 74764
  • Tổng lượt truy cập: 2747213
0888.876.444
zalo icon