Page chuẩn SEO và quy trình nuôi page chuẩn SEO

Đăng lúc 12:02:16 ngày 11/12/2020 Lượt xem 1141 Cỡ chữ

Mục lục

Page chuẩn seo là gì?


Ví dụ mình có nhu cầu muốn mua “chăn lông cừu” chẳng hạn. Mình sẽ lên fb gõ vào ô tìm kiếm chữ “chăn lông cừu”. Sẽ có hàng loạt các fanpage bán chăn lông cừu hiện ra. Page chuẩn seo nôm na là các page xếp hạng đầu tiên khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm trên facebook. Thông qua việc tìm kiếm này khách vào page và tiếp cận được sản phẩm mình bán.

Quy trình nuôi page “chuẩn seo” như nào?


Đây quy trình nuôi page của cá nhân mình và nhiều khách hàng của mình làm tương tự ra đơn được thì mình nghĩ là đúng hướng.
Còn khái niệm seo sọt vốn dĩ mơ hồ và nhiều yếu tố. Mình ko bàn tới kỹ thuật hàn lâm


BƯỚC 1: 
Đặt tên fanpage


Tên page phải chứa các từ khóa mà khách hay tìm kiếm khi có nhu cầu liên quan tới sản phẩm, dịch vụ.
Đây là điều đặc biệt quan trọng. Song ngoài từ khóa tìm kiếm ra bạn phải có yếu tố kích thích người ta chú ý hơn.
Ví dụ b tìm “chăn lông cừu” sẽ ra các page sau:

Ví dụ b tìm “chăn lông cừu” sẽ ra các page sau:

  • Chăn lông cừu
  • Chăn lông cừu cao cấp
  • Chăn Lông Cừu Úc -097xxxx (Hải Phòng)
  • Chăn lông cừu giá tận xưởng
    Bạn sẽ chọn page nào???
    Mình thì sẽ chọn là page “giá tận xưởng” hoặc “Hải Phòng” nếu như mình đang ở Hải phòng.
    Vì vậy mẹo nhỏ chia sẻ cho các bạn khi đặt tên page đó là có thể đặt theo 2 hướng:
    -> Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa lý
    VD: Kem tan mỡ Hà Nội, Kem tan mỡ Miền Bắc….
    -> Chức năng sản phẩm/ điểm độc đáo của dịch vụ + địa lý
    VD: Vua trị nám Bắc Giang, Bích spa – chuyên trị nám Ninh Bình
    Nếu bạn có nhiều sản phẩm dịch vụ, thì hãy lập mỗi sản phẩm dịch vụ 1 page riêng biệt để dễ dàng seo theo từ khóa hơn.

BƯỚC 2: Tối ưu link page rút gọn


Sau khi b lập page thì thường b sẽ thấy link page có dạng: fb.com/xxx (xxx rất dài). Phần này b vào chỗ chỉnh sửa tên người dùng để rút gọn nó lại.
Ngoài ra lúc lập page các bạn nên khai báo đầy đủ thông tin địa chỉ, số đt, và 1 page chỉ dùng 1 số đt, tránh dùng 1 số lập nhiều page, dễ bị hủy đăng lắm.
Content (bài viết) cho page chuẩn seo
Cũng giống như content bán hàng thông thường, cần dựa vào tâm lý khách hàng là chủ yếu. Tùy từng lĩnh vực và sản phẩm. Song kinh nghiệm mình nên xen kẽ 3 loại bài chính:

  • Bài giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ mình kinh doanh
  • Bài chia sẻ kiến thức xung quanh sản phẩm, dịch vụ kinh doanh
  • Bài feedback khách hàng
  • Nên có cả bài ảnh, bài video hoặc thi thoảng phát trực tiếp
    Mục đích tạo cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về sp, dv mình đang kinh doanh.
    Tuy nhiên page chuẩn seo thì cần lưu ý thêm:
    1- các bài viết phải có hastag liên quan.
    Đây là các từ khóa mà mọi người thường hay tìm kiếm khi nghĩ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh
    Thường thấy nhất là hastag về tên sản phẩm, các câu hỏi khách hay hỏi, tên thương hiệu, shop, spa….
    Các bạn có thể nhờ 1 số các web gợi ý từ khóa (keywordtool.io chẳng hạn) để xem thống kê các từ khóa mà khách hàng thường hay tìm kiếm liên quan.
    Ví dụ bán chăn lông cừu thì từ khóa như: #chăn_lông_cừu_trẻ_em, #chăn_lông_cừu_loại_dày, #chăn_lông_cừu_loại_mỏng..
    Bạn cũng có thể sử dụng công cụ gợi ý từ khóa đó để viết các bài viết cho fanpage khi bí “ý tưởng”.
    2 – các bài viết phải có tần suất đều đặn.
    Bạn có thể không cần đăng nhiều song nhất thiết phải ĐỀU. Ví dụ tuần 2 bài hoặc 10 ngày 1 bài..
    Giống như cửa hàng tới giờ mở cửa, page phải có bài viết cập nhập để biết nó vẫn hoạt động đều đặn và đang đc duy trì
    Fanpage có chế độ đặt lịch đăng bài nên các bạn có thể đặt lịch sẵn khi rảnh cho cả tháng cũng được.
    Nếu nuôi nhiều page đồng thời thì mình thường soạn ra 1 loạt bài lưu lại.
    Sau đó đặt lịch đăng bài các page lệch thứ tự nhau. Mỗi bài đăng lại trên page khác chỉ cần thay đổi 1-2 câu đầu là được.
    (Không phải viết mới toàn bộ)

BƯỚC 3: Đánh giá page + tạo tương tác mồi cho page


Sở dĩ các fanpage của mình lên nhanh hơn so với các page thông thường chính là bởi mình là người bán seeding cmt mồi nên toàn bộ page đều dùng “của nhà trồng được”.
Cmt like mồi đều đặn hằng ngày chính là tiêu chí giúp thứ hạng của page được đánh giá cao. Ngoài ra còn giúp tạo được độ uy tín cho fanpage dưới góc độ tâm lý khách hàng.
Tạo cảm giác page đông khách, đắt hàng, sản phẩm tốt. Giúp kích thích khách mua hàng và chốt đơn nhanh hơn.
Bởi khách hàng ko chỉ vào 1 page của bạn mà sẽ đánh võng vài page khác nhau cùng sản phẩm. Nên quyết định ib hay ko nằm ở vấn đề lòng tin nữa.
Mẹo dành cho các bạn khi sử dụng đánh giá và tương tác mồi:

  • Nên đánh giá rải rác cho tự nhiên, ví dụ 1 tuần 2-3 lượt đánh giá, ko nên làm quá nhiều.
  • Cmt like bài mồi nên sử dụng sau khi đăng bài vài tiếng. Ko nên seeding ngay khi vừa đăng bài
  • Cmt like mồi nên rải rác cả ngày, ko nên cmt dồn dập vào 1 thời điểm.
  • Kịch bản cmt mồi cần làm tỉ mỉ. Mặc dù page của bạn chỉ mới lập và nick cmt chỉ toàn là nick mồi
    Hãy diễn sao để kích thích cho khách hàng thấy sp/dv của b thực sự tốt, và bạn là nơi đáng để họ lựa chọn.
    Ví dụ 1 ==> ( Page đông khách lắm)
  • Nick mồi: Black friday mua 5 bộ đc giảm giá ko shop? Lần trước mua ít chất vải thích ai cũng đòi mua hộ ý ạ
  • Chủ page: Mua từ 10 bộ có giảm em à
  • Nick mồi: chị ib e màu với
  • Chủ page: ok em nè
    Ví dụ 2 ==> ( Sp tốt lắm, nhiều người dùng hiệu quả)
  • Nick mồi: E được bạn giới thiệu nên biết page, tư vấn giúp em nhé, e bị nám sau sinh (kèm hình ảnh mặt nám)
  • Chủ page: Chào em, e sinh lâu chưa? trước khi sinh có bị nám ko e?
  • Nick mồi: c add zalo em với nhé
  • Chủ page: ok em cho c số hoặc add c số này 094xxxxxx
    Ví dụ 3 ==> ( Page đc nhiều khách tin tưởng)
  • Nick mồi: Nay có chả mực không em? ck chị nghiện chả nhà e lắm đấy.
  • Chủ page: hihi vậy ạ. nay em còn 3kg, c có lấy hết lun ko ạ?
  • Nick mồi: (tag bạn vào) em có lấy lun ko chị em chia nhau?
  • Bạn người mua: em 1 kg thôi c nhé.
  • Nick mồi: vậy e chia 2 túi, 1 túi 2kg, 1 túi 1 kg ship cho c nhé
  • Chủ page: Vâng chị, vẫn địa chỉ cũ c nhỉ
  • Nick mồi: đúng rồi e

BƯỚC 4: Tăng like page


Fb ưu tiên bài viết có chứa từ khóa tìm kiếm liên quan tới bạn bè, những ng like page hoặc tương tác với page
Vì vậy để gia tăng đc việc tìm kiếm thấy page thì bạn có thể tăng like page bằng 1 số cách free như:

  1. Trao đổi like page ( vào các hội nhóm trao đổi like)
  2. Mời bạn bè like fanpage
  3. Đăng bài giới thiệu về page + link page trên fb cá nhân
  4. Chia sẻ các bài viết hay có giá trị trên fanpage về tường fb cá nhân
  5. Đăng nội dung hữu ích lên fanpage, sau đó dùng nick cá nhân chia sẻ lại vào các group cộng đồng có đối tượng KH trong đó
  6. Tổ chức minigame, giveaway, tặng tài liệu free (yêu cầu like fanpage, like share comment bài viết, tag bạn bè)
  7. Tạo nội dung tương tác: câu hỏi, khảo sát, game, theo trend, nội dung deep…
  8. Dùng nick cá nhân, đăng bài chia sẻ hữu ích ở các group, nhắc đến fanpage của mình, tag fanpage vào

XEM THÊM:

Thiết kế website tại Hải Phòng 

Quảng cáo google tại Hải Phòng

            

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2046 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 551 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 844 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 693 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 573 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 734 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 811 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 760 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 736 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 655 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1362
  • Hôm qua: 2290
  • Tuần này: 1362
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 30492
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2244350
0888.876.444
zalo icon