Phải chú trọng điều gì khi mà Google cập nhật thuật toán thường xuyên?

Cỡ chữ

Đăng lúc 09:12:50 ngày 08/07/2019 | Lượt xem 92

Thuật toán lớn đầu tiên được xuất bản đầu tiên vào năm 2003, mang biệt danh Florida khiến cộng đồng chuyên gia SEO rơi vào cảm xúc sợ hãi mỗi lần cập nhật thuật toán.

Bất kể kinh nghiệm ra sao, bạn cũng không thể dự đoán chính xác thuật toán cập nhật có ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng trang web của mình. Một SEOer đã làm đúng mọi thứ nhưng vẫn thấy tác động tiêu cực từ bản cập nhật, trường hợp này vẫn có thể xảy ra.

Gần đây, Google đã có bản cập nhật thuật toán cốt lõi, mang biệt danh Medic. Nó ảnh hưởng nhiều nhất đến website lĩnh vực y tế, sức khỏe. Và không có hướng dẫn của Google để khôi phục thứ hạng nếu đã bị ảnh hưởng tiêu cực. Về cơ bản, công cụ tìm kiếm chỉ đưa ra khuyến nghị tạo nội dung chất lượng, cải thiện trải nghiệm người dùng. Nhưng rõ ràng, lời khuyên này không thể an ủi cho trang đã rớt hạng.

Vậy cần đặc biệt chú trọng những gì để chuẩn bị sẵn sàng trước những thuật toán không thể tránh khỏi, khi mà mỗi năm Google có vài lần cập nhật như thế?

Cập nhật thông tin liên tục

Bạn nên theo kịp những gì đang diễn ra với thuật toán của Google. Quan tâm tất cả, ngay khi cập nhật có thể không ảnh hưởng đến lĩnh vực trang web của bạn.

Việc này cho phép theo dõi:

  • Khoảng thời gian nào trong năm Google thường đưa ra bản cập nhật thuật toán
  • Những thuật toán cập nhật thường hướng đến các yếu tố xếp hạng nào?
  • Khuyến nghị của Google sẽ đề cập nhiều vào vấn đề nào? Nội dung hay liên kết…
  • Khi cập nhật, đối thủ bị ảnh hưởng như thế nào
  • ….

Những theo dõi đó rất quan trọng, nó giúp bạn có kiến thức, hiểu về sự vận động và hướng đi của công cụ tìm kiếm. Từ đó, vận dụng vào quá trình tối ưu an toàn cho trang web

thiết kế web tại hải phòng

Lên được thứ hạng nào phải chắc thứ hạng đó

Chấp nhận bỏ ra thời gian lâu hơn cũng được, nhưng bằng mọi cách phải đảm bảo lên được thứ hạng nào phải chắc thứ hạng đó. Trước thời gian thuật toán cập nhật, bạn có thời gian kiểm chứng việc này. Nếu nhận thấy, từ khóa thường xuyên biến thiên lên xuống, hãy tiếp tục nổ lực để cố định vị trí tốt nhất có thể.

Thực tế, nổ lực nhằm cố định vị trí tốt nhất đồng nghĩa với việc bạn đã cải thiện toàn diện hơn, tạo ra nhiều tác động tích cực cho trang web để nó có năng lực trụ vững thứ hạng trong thời gian dài. Kết quả cũng là minh chứng cho chất lượng và hướng đi đúng đắn trong SEO. Đến lúc thuật toán cập nhật, những kết quả ổn định trong suốt vài năm qua nếu không bị tác động tích cực cũng sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể, có rớt thì cũng chỉ vài bậc chứ không thể rơi vào trạng thái trượt dài.

Với trường hợp bạn mới làm SEO, trang web được tối ưu đã có chuyển hướng vươn lên các vị trí cao. Nhưng vị trí đó chỉ là tạm thời trong vài tuần, một tháng, chưa được kiểm chứng qua một thời gian dài thì không thể xác thực được điều gì khi thuật toán ập đến.

SEO luôn là vấn đề thời thời gian. Thời gian dùng để phân tích, tối ưu, theo dõi, kiểm chứng kết quả… Và thời gian cũng trở thành thước đo hiệu quả của mỗi dự án SEO.

Tuyệt đối nói không với SEO mũ đen

Biểu hiện đầu tiên của việc SEO mũ đen là SEO lên top trong thời gian quá nhanh, 2-3 tháng hoặc cam kết chi tiết sẽ đưa từ khóa vào vị trí số 1,2,3… của trang nhất Google. Tất cả các chuyên gia SEO an toàn chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm để phỏng đoán những kết quả đó, nó có thể không đúng. Và không thể nào chắn chắn chính xác bằng một con số cụ thể.

Một số biểu hiện khác của SEO mũ đen có thể là bị Google cảnh báo, đưa vào danh sách đen hoặc dính hình phạt… Hoặc từ khóa lên được top những sẽ biến mất khỏi trang nhất, thậm chí là không còn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Các biểu hiện này không dễ để nhận biết,có thể sau quá trình làm SEO một thời gian chúng ta mới nhận ra.

Mọi kỹ thuật SEO mũ đen bây giờ cần được tẩy chay. Chính bạn không loại bỏ thì các thuật toán cập nhật sẽ thực hiện. Một khi thứ hạng rơi xuống vực thẳm do thuật toán thì việc khôi phục lại càng khó gấp bội so với làm SEO chuẩn an toàn, chú trọng chất lượng.

9/10 30 bài đánh giá
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 500+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 388
  • Hôm qua: 906
  • Tuần này: 4413
  • Tuần trước: 6457
  • Tháng này: 13425
  • Tháng trước: 26296
  • Tổng lượt truy cập: 334621
0888.876.444
zalo icon