cành đào
hoa mai

Phương pháp xây dựng thương hiệu trên SOCIAL MEDIA?

Đăng lúc 08:43:49 ngày 24/04/2019 Lượt xem 1662 Cỡ chữ

Mục lục

- Internet bùng nổ dẫn đến sự chuyển dịch cơ cấu trong kinh doanh truyền thống sang bán hàng online là điều tất yếu khi 95% người dùng tìm kiếm sản phẩm hàng hóa trên smartphone. 90% các công ty và doanh nghiệp đã biết lợi dụng điều này để sử dụng content marketing cho các Social media cho quảng cáo chất lượng tốt, nhưng khoảng cách giữa thành công của những chiến dịch Viết Bài Marketing quảng cáo rất xa vời.
 

- Các doanh nghiệp xuất phát từ việc không làm gì đến bắt đầu quan tâm theo dõi các kênh mạng xã hội, thậm chí là bỏ ra một khoản ngân sách để chia sẻ Viết Bài Chuẩn SEO nội dung quảng cáo sản phẩm và xây dựng cộng đồng. Tuy nhiên không phải ai cũng đi đúng hướng và đạt hiệu quả. Dưới đây là 3 bí quyết mà công ty HIG để bạn thành công với quảng cáo thương hiệu trên Social media.
 

Phương pháp xây dựng thương hiệu trên SOCIAL MEDIA? - Ảnh 1

Chia sẻ nội dung thành công trên mạng xã hội
 

Người mua ảnh hưởng đến Mapping của bạn

 

- Nắm bắt và thấu hiểu khách hàng chưa bao giờ thôi trở thành điều tối quan trọng. Bạn có thể đã lựa chọn một mặt hàng “hot” để kinh doanh, soạn ra một chiến lược marketing hùng hậu hoặc chuẩn bị những dịch vụ tối ưu nhất. Tất cả điều đó đều chưa thể mang lại lợi nhuận nếu bạn không biết bán sản phẩm cho ai. Bạn không thể cung cấp đồ dùng trẻ sơ sinh cho những người đàn ông độc thân hay thời trang công sở cho học sinh phổ thông. Không có khách hàng đồng nghĩa với việc không có trao đổi buôn bán.
 

- Điều bạn cần làm là xác định được khách hàng mục tiêu cũng như ảnh hưởng của họ đến sản phẩm của bạn. Mục đích mua hàng của những người tiêu dùng không giống nhau, họ có thể tìm đến bạn khi cần thiết mua ngay một sản phẩm, hoặc có thể chỉ bất chợt ghé qua mà không có ý định ban đầu hay đơn giản chỉ để tham khảo giá.

- Điều này sẽ trở thành chức năng giúp bạn hành động tạo ra các chiến lược bán hàng cho từng nhóm đối tượng riêng biệt sao cho có hiệu quả nhất. Cách khách hàng tiếp cận nội dung của bạn, đọc nội dung quảng cáo của bạn ra sao, trong bối cảnh truyền thông hiện tại điều gì thúc đẩy khách hàng click và xem nội dung. Tất cả sẽ giúp cho những nỗ lực quảng cáo Social media hiệu quả hơn bao giờ hết.

 

Phương pháp xây dựng thương hiệu trên SOCIAL MEDIA? - Ảnh 2


Tạo thương hiệu mạnh trên mạng xã hội
 

Xây dựng cộng đồng và phân phối nội dung

 

- Một trong những giai đoạn quan trọng nhất của sự phát triển truyền thông xã hội là quá trình chuyển đổi của từ “tôi tôi tôi”. Các thương hiệu nên học cách chia sẻ thông tin về bản thân đến các cộng đồng nhiều hơn để thu hút cộng đồng chú ý tới mình nhằm tạo dựng uy tín. Thay vì cứ thao thao bất tuyệt về mức độ tin cậy của thương hiệu công ty, bạn hãy phân phối nội dung của doanh nghiệp theo một chiến lược cụ thể và toàn diện, nó sẽ tốt hơn nhiều so với việc chỉ đẩy nội dung thương hiệu thông qua Social media.


- Hãy chắc chắn rằng những thông tin bạn mang lại là hữu ích đối với khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm nhưng không mang tính quảng cáo. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra ngay khi bạn có ý định PR cho công ty của mình thông qua bài viết. Bạn chỉ cần cung cấp những thông tin có ích cho họ và họ sẽ là người tự quyết định lựa chọn sản phẩm tốt nhất của mình khi biết thông tin công ty bạn cung cấp sản phẩm/dịch vụ đó. Nội dung phải có tính giải trí cao mới thu hút được độc giả ngày càng khó tính và phải thể hiện ở mức độ vừa phải, tức là có 50 – 75% là nội dung xã hội có ích, nội dung của bên thứ ba và các phần còn lại để dành riêng cho thương hiệu của bạn.
 

- Điều cuối cùng hãy chắc chắn tằng những nội dung của bạn là kịp thời, chu đáo, đúng thời điểm và phù hợp với khách hàng, vì mọi người sẽ kết nối đến công ty thông qua những gì bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.
 

Phương pháp xây dựng thương hiệu trên SOCIAL MEDIA? - Ảnh 3


Nội dung trên mạng xã hội có sức cuốn hút
 

Cải thiện kinh nghiệm người dùng Social

 

- Bạn có chắc chắn rằng những gì bạn đăng tải qua Social media luôn được người dùng phát hiện, đọc, chia sẻ và tạo tính thú vị, thỏa mãn cho cộng đồng hay không? Nếu không thể khẳng định được điều đó, hãy cân nhắc những cách thức để cải thiện người dùng tốt hơn.

- Hãy bỏ thêm một chút thời gian để chăm chút cho thương hiệu của bạn có tính thẩm mỹ hơn và đề cập đúng chủ đề trên mỗi Social media. Không có gì dễ dàng hơn là tạo ấn tượng với đối phương ngay từ lần đầu “chạm mặt”. Nếu người đọc thỏa mãn về những gì họ được nhìn thấy, nó sẽ trở thành chất xúc tác tự nhiên kéo họ vào bài viết.
 

Phương pháp xây dựng thương hiệu trên SOCIAL MEDIA? - Ảnh 4


Tạo kênh quảng cáo trên mạng xã hội
 

- Khi họ đọc xong bài viết của bạn, nó có dễ dàng cho việc chia sẻ lên mang xã hội yêu thích của họ hay không? Bạn đừng xem nhẹ câu hỏi này vì nghiên cứu tâm lý người đọc cho thấy, họ thường rất nhập tâm với những bài viết có nội dung giải đáp hoặc đánh trúng điều mà họ luôn thắc mắc bây lâu nay. Nếu đó là một bài viết hữu ích, họ sẵn sàng chia sẻ để nhận được sự đồng cảm. Vì thế đừng bỏ qua điều này và hãy chắc chắn rằng website của bạn đủ tiện ích và dễ dàng cho khách hàng làm những gì họ muốn.
 

Kết Luận: Bài viết đó có bao nhiêu người nhấp chuột vào cũng là một chỉ số bạn cần quan tâm. Nó thể hiện được mức độ cần thiết của nội dung đó đối với người dùng. Nếu chỉ số này cao đồng nghĩa với việc bạn đang đi đúng hướng, nếu nó không được như mong đợi tức là bạn phải thay đổi hướng đi của mình.

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 656 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 633 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 771 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 687 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 606 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 526 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 813 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 920 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 520 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 706 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2602
  • Hôm qua: 2054
  • Tuần này: 2602
  • Tuần trước: 15287
  • Tháng này: 49701
  • Tháng trước: 36329
  • Tổng lượt truy cập: 2159488
0888.876.444
zalo icon