Quy trình hoàn thiện và phát triển một fanpage mới

Cỡ chữ

Đăng lúc 15:25:45 ngày 19/07/2021 Lượt xem 949

Mục lục

Vậy nếu muốn xây dựng và phát triển Fanpage mới thì phải làm như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất?  Cùng công ty HIG tìm hiểu nhé!

Bước 1: Bạn phát triển Fanpage mới vì mục đích gì?

Fanpage Facebook có thể đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời hơn là bạn nghĩ. Bạn cần xây dựng và phát triển một Fanpage phát huy tối đa lợi ích đó cho nhãn hàng hay doanh nghiệp của bạn. Đó có thể là:

+ Kênh truyền thông hiệu quả giúp bạn gửi thông điệp tới khách hàng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục. Cụ thể, bạn có toàn quyền lựa chọn thông điệp của bạn và chỉ tiếp cận tới những đối tượng mà bạn đang muốn nhắm đến. Hơn nữa, bạn có sự hỗ trợ đắc lực của chính những người dùng Facebook thông qua các hoạt động tạo Viral của họ như Like, Comment hoặc Share.

+ Là công cụ để bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua việc tương tác, trao đổi thường xuyên hơn với họ. 

+ Kênh để bạn thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Phát triển một Fanpage Facebook, bạn có thể biết công chúng khen hay chê sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách “vô tư” và thực tế hơn so việc thực hiện khảo sát bằng những bảng câu hỏi dài dòng kèm theo chút quà tặng.

+ Kênh chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Có rất nhiều những thắc mắc, phản hồi của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn cần được giải đáp và cung cấp thông tin bởi chính doanh nghiệp. Khi biết cách tận dụng việc tương tác và “lắng nghe” khách hàng thông qua Fanpage và kết hợp với các kịch bản để trả lời những câu hỏi thường gặp, bạn dễ dàng nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Bước 2: Xác định “Tone Voice” của thương hiệu

Nói một cách đơn giản, hãy xem Fanpage Facebook của bạn như một “người phát ngôn” cho thương hiệu/doanh nghiệp. Do đó, nó phải mang đầy đủ những đặc tính của chính thương hiệu đó. 

Nếu thương hiệu của bạn được định vị là sang trọng, cao cấp thì sẽ không được phép post lên Fanpage của thương hiệu đó những nội dung hình ảnh hài hước tới mức nhảm nhí hay chất lượng kém, dù trong nội dung đó bạn đã cố “nhét” những hình ảnh sản phẩm/dịch vụ hay Logo vào rồi. Tính cách được thể hiện qua lời nói và hành động, nếu bạn xác định sai “Tone Voice” của thương hiệu thì sẽ vô tình đánh mất hình ảnh của mình trong lòng công chúng. Và chắc chắn, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên kém chuyên nghiệp đi rất nhiều.

Bước 3: Định hướng nội dung cho Fanpage

Bạn có từng bị cạn kiệt các ý tưởng cho các bài viết trên Fanpage không? Những lúc như vậy bạn lại tiếp tục “chữa cháy” bằng cách đi “mượn” những nội dung hài hước, ngộ nghĩnh đang chia sẻ ầm ầm trên các Fanpage hay trang cộng đồng khác về để đăng lên trang của mình “cho có bài”. 

Xây dựng định hướng phát triển nội dung Fanpage ngay từ đầu, bạn sẽ không lo mình bị đi chệch hướng ở giai đoạn tiếp theo và cũng phần nào tránh khỏi việc bí ý tưởng khi sáng tạo nội dung Fanpage.

Bước 4: Thêm sức lan tỏa cho nội dung của bạn

Cách thức trực tiếp

Áp dụng các hình thức giúp đưa nội dung tiếp cận tới nhiều người hơn. Bạn cần chạy quảng cáo Facebook cho một số nội dung mà bạn cho là quan trọng để khuếch trương nó. Đồng thời để giúp cho Fanpage của bạn được nhiều công chúng mục tiêu biết đến và trở thành Fan trung thành, bạn cần chạy quảng cáo đến tệp Look A Like. 

Cách thức gián tiếp

Bạn có thể sử dụng chính công chúng mục tiêu để truyền tải nội dung của doanh nghiệp đến với nhiều người khác thông qua các hoạt động như tạo ra story trên trang News Feed các bạn của họ (bao gồm hoạt động Like, chia sẻ và bình luận). Để tăng lượt Chia sẻ, bình luận, hoặc Like, ngoài việc cung cấp nội dung chất lượng ra, bạn cũng nên chọn cách thể hiện nội dung đó với ngôn từ, giọng có tác động mạnh mẽ đến tâm lý người đọc, thu hút và thôi thúc họ thực hiện các hành động tiếp theo.

Bước 5: Xác định quy trình quản lý Fanpage một cách rõ ràng nhất

Chuẩn bị Kế hoạch chi tiết cho nội dung Fanpage

Bạn nên lập kế hoạch nội dung cho Fanpage theo tuần. Làm một cách đơn giản, bạn có thể tải về mẫu kế hoạch nội dung tuần từ kết quả tìm kiếm Google với cụm từ “Conversational Calendar”. Hoàn thành kế hoạch chi tiết trước mỗi tuần và tiến hành Post nội dung theo kế hoạch đã xây dựng sẵn mà thôi.

Báo cáo định kỳ

Nếu bạn là một Agency, chắc chắn bạn cần có báo cáo cho khách hàng và báo cáo dành cho Brand Managers nếu bạn phụ trách Marketing cho nhãn hàng. Hãy xác định xác định thời điểm báo cáo, mẫu báo cáo, đồng thời liệt kê các KPIs cần báo cáo.

Tương tác với khách hàng

Trong quá trình xây dựng và phát triển Fanpage, đôi lúc bạn sẽ cần trả lời các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của mình. Điều cần làm chính là xác định bộ phận nào sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ, ai sẽ đảm nhận công việc tương tác và trả lời những thắc mắc của khách hàng. Bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của Chatbot để hỗ trợ tối đa trọng việc phải hồi, chăm sóc khách hàng. 

Giới thiệu về dịch vụ quản trị chăm sóc Fanpage

Quản Trị Fanpage đã và đang trở thành một trong những dịch vụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng.. cho đến các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Dịch vụ quản trị Fanpage hiệu quả mang lại sự tăng trưởng kinh doanh với chi phí giá thành tiết kiệm một cách đáng kể. Công ty Truyền Thông HIG chúng tôi chuyên cung cấp cho khách hàng giải pháp chăm sóc Fanpage Facebook uy tín, chuyên nghiệp với giá thành rẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Qua quá trình làm việc và tiếp xúc với rất nhiều doanh nghiệp/cửa hàng kinh doanh, HIG đã nhận thấy một thực trạng đang diễn ra khá phổ biến ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như một số cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đó là không có nhân viên quản trị Fanpage Facebook hoặc người quản lý không am hiểu về quản trị Fanpage dẫn đến Fanpage lập ra nhưng không mang lại hiệu quả.

Fanpage không được chăm sóc, cập nhật nội dung thường xuyên, không ai tương tác thì đó chính là một sự lãng phí một kênh Marketing Online rất phổ biến hiện nay của các doanh nghiệp đó là kênh Facebook Marketing. Nếu các doanh nghiệp đó chịu khó đầu tư chăm sóc và đẩy mạnh khai thác triệt để lợi ích của marketing trên Facebook thì có thể giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và nhanh hơn gấp nhiều lần làm thủ công truyền thống

 

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 18 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 17 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 68 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 50 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 57 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 73 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 82 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 132 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 76 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 106 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 127
  • Hôm qua: 1391
  • Tuần này: 6516
  • Tuần trước: 8293
  • Tháng này: 20748
  • Tháng trước: 43071
  • Tổng lượt truy cập: 1513342
0888.876.444
zalo icon