Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào?

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 15:17:03 ngày 16/01/2021 Lượt xem 123

Mục lục

Bước sang năm 2021, SEO và content có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch marketing. Trong đó, khâu nghiên cứu ý định mua hàng của người dùng, hay còn gọi là Search Intent có ý nghĩa đặc biệt trong việc tìm hiểu tâm lý khách hàng, từ đó đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Vậy, Search Intent là công cụ gì và vai trò của nó đối với SEO và Content Marketing như thế nào? Bài viết sau của công ty HIG  sẽ giúp bạn làm rõ.

Search Intent là gì?

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào? - Ảnh 1

Search Intent hay còn gọi là user Intent, có thể hiểu là ý định tìm kiếm của người dùng. Đây là cụm từ thể hiện mục đích chính của người dùng khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet. Mục đích tìm kiếm của người dùng được phân thành 4 nhóm cơ bản: tìm kiếm thông tin, phục vụ cho nhu cầu mua bán, giao dịch điện tử hay chuyển hướng sang trang web khác…

Ví dụ: Người dùng A đang có ý định mua quà sinh nhật cho bạn gái. A truy cập Google và tìm kiếm “quà tặng sinh nhật ý nghĩa cho bạn gái”. Như vậy, tìm quà tặng sinh nhật cho bạn gái chính là mục đích của người dùng A khi thực hiện truy vấn tìm. Đây là một dạng tiêu biểu của Search Intent.

Vai trò của Search Intent với SEO và Content Marketing

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào? - Ảnh 2

Đáp ứng nhu cầu người dùng, từ đó tăng tỉ lệ tương tác giữa người dùng với doanh nghiệp

Chính vì liên quan mật thiết đến các công cụ tìm kiếm nên Search Intent góp phần tăng lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để phục vụ cho mục đích của mình. Và đương nhiên, người dùng không chỉ click vào một trang duy nhất mà còn tìm đến các trang khác để so sánh và kiểm nghiệm thông tin.

Kết quả hiển thị từ trang web đầu tiên có thể chưa thoả mãn nhu cầu người dùng. Do đó, họ có xu hướng thoát ra và tiếp tục tìm kiếm đến khi nào có thông tin phù hợp mới thôi. Với bài viết mà người dùng cho là hữu ích nhất, họ có thể chia sẻ rộng rãi hơn trên blog cá nhân hay mạng xã hội… Từ đó, lượt truy cập và thời gian on-site trên web doanh nghiệp được gia tăng đáng kể.

Tăng thứ hạng trang web trên bảng xếp hạng tìm kiếm

Khi bài viết của bạn chứa từ khóa được nhiều người tìm kiếm, đồng thời có nhiều lượt truy cập ở một mức nào đó, vị trí bài viết đó sẽ có thể được nâng cao trên công cụ tìm kiếm. Do đó, với sự hỗ trợ của Search Intent, nhiều người sẽ biết đến website của bạn hơn, góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Cách tối ưu Search Intent

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào? - Ảnh 3

Là một khâu quan trọng trong các chiến lược content marketing và SEO, việc tối ưu Search Intent hợp lý sẽ giúp bạn nắm bắt đúng tâm lý của khách hàng. Dưới đây là 6 cách tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp.

Cách 1: Tìm hiểu mục đích tìm kiếm của người dùng

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào? - Ảnh 4

Như đã đề cập ở trên, mục đích tìm kiếm của người dùng được chia làm 4 nhóm: thông tin, mua bán, giao dịch điện tử và điều hướng. Vì thế, các marketer cần tìm hiểu xem người dùng tìm kiếm thông tin cho mục đích gì để có từ khóa hợp lý cho bài viết của mình.

Quay trở lại ví dụ người dùng A ở đầu bài viết. Với việc gõ từ khóa “quà tặng sinh nhật ý nghĩa cho bạn gái”, mục đích của A thuộc nhóm mua bán và đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm.

Cách 2: Nâng cao trải nghiệm người dùng

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào? - Ảnh 5

Khi người dùng truy cập vào trang web nhưng sau đó lại quay về trang tìm kiếm để truy cập vào một trang khác, trang web ban đầu sẽ bị Google đánh giá là không đáp ứng trải nghiệm người dùng và vị thế xếp hạng trên Google sẽ bị giảm.

Các Marketer có thể dùng một vài mẹo sau để tối ưu Search Intent, lôi kéo người dùng ở lại website doanh nghiệp của mình lâu hơn

  • Giới hạn số lượng popups cho trang.
  • Cài đặt font chữ rõ ràng, dễ đọc cho các bài viết, tốt nhất là từ 14 trở lên.
  • Bên cạnh tiêu đề chính, nên sử dụng các tiêu đề phụ để người đọc dễ dàng xử lý thông tin.
  • Tăng thêm tính hấp dẫn, sinh động bằng hình ảnh và video minh hoạ.
  • Dùng các công cụ hỗ trợ khác như Google Analytics.

Cách 3: Nâng cao chất lượng nội dung các bài viết cũ

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào? - Ảnh 6

Thứ hạng trang web bị ảnh hưởng bởi chất lượng nội dung của tất cả bài viết trên đó. Vì thế, các Marketer không chỉ tập trung vào các bài viết mới mà cũng cần cải thiện chất lượng các bài viết đã xuất bản. Quá trình này sẽ đảm bảo các bài viết đều có thể đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Cách 4: Tối ưu website bán hàng

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào? - Ảnh 7

Bạn nên ghi nhớ rằng, mục đích tìm kiếm của người dùng không chỉ để tìm kiếm thông tin mà còn để mua bán. Thực tế, các trang web về sản phẩm đứng ở vị trí đầu trên Google thường là các trang bán hàng, theo sau đó là các trang thông tin. Do đó, việc tối ưu website không chỉ giới hạn các mục blog hay thiết kế mà còn phải đầu tư vào tính năng mua hàng, đặc biệt là các trang thương mại điện tử…

XEM THÊM: Chăm sóc Quản Trị Fanpage

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào? - Ảnh 8

Có những trường hợp, kết quả được hiển thị đầu tiên trên Google là một backlink, có nghĩa là người dùng cần truy cập vào một trang web rồi tiếp tục nhấn vào link trên web đó để đi đến địa chỉ có thông tin cần tìm. Trên thực tế, tỷ lệ thực số người nhấp vào các backlink như vậy rất ít, vì họ không muốn phải truy cập vào một bên thứ ba với quy trình phức tạp và các vấn đề bảo mật.

Cách 6: Tối ưu Search Intent nâng cao

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào? - Ảnh 9

Việc tối ưu Search Intent nâng cao có thể giải quyết cùng lúc nhiều mục đích của khách hàng đồng thời. Ví dụ, ở một số trang thương mại điện tử, với bất kỳ sản phẩm nào, đều sẽ có 2 cột mua hàng và thông tin chi tiết về sản phẩm. Khách hàng từ đó có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm, đồng thời thực hiện giao dịch online trên cùng một trang web mà không cần phải quay trở lại trang chủ tìm kiếm

XEM THÊM: thiết kế website ở hải phòng

Tầm ảnh hưởng của Search Intent đối với chiến dịch SEO và Content Marketing là điều không thể phủ nhận. Đặc biệt, khi doanh nghiệp biết cách đầu tư và tối ưu công cụ này thì việc tìm hiểu tâm lý khách hàng không còn là vấn đề quá khó khăn. Hy vọng, với bài viết của chúng tôi, bạn đọc đã hiểu được những thông tin cơ bản nhất và cách sử dụng hiệu quả Search Intent trong website của mình.

 

Các kiến thức khác:

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

01/03/2021 26 SEO

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào năm 2021 hay chưa? Dưới đây là 3 lưu ý cần ghi nhớ. 

Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo

23/02/2021 24 SEO

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu Schema là gì và cách để tạo Schema hiệu quả cho website, mọi người cùng tham khảo nhé

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 2

20/02/2021 12 SEO

Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu 10 sai lầm phổ biến khi làm SEO và những tips để phòng tránh nhé!

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 1

20/02/2021 55 SEO

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà trong quá trình làm seo bạn có thể gặp phải dẫn đến tình trạng từ khóa không lên TOP.

Cấu trúc Silo là gì?

17/02/2021 51 SEO

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

06/02/2021 65 SEO

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính.

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 2

03/02/2021 73 SEO

Bạn đã tìm hiểu qua 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO hay là công cụ viết bài chuẩn SEO? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 1

03/02/2021 93 SEO

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo tốt nhất dành cho bạn. 

Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 2

28/01/2021 84 SEO

Search Intent là phương pháp cải tiến Content SEO mới nhất 2021
Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 1

28/01/2021 97 SEO

Search Intent hay còn gọi là User Intent (hoặc Keyword Intent) là mục tiêu cuối cùng của người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 157
  • Hôm qua: 930
  • Tuần này: 4462
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 2771
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 913901
0888.876.444
zalo icon