Tạo sao SEO liên tục thay đổi?
Đơn giản chúng ta hiểu như thế này, Google cũng là một doanh nghiệp, và đã là một doanh nghiệp thì phải có sự cạnh tranh. Trong các công cụ tìm kiếm thì hiện nay một số đối thủ “sừng sỏ” của Google đó là các ông lớn như Yahoo, Bing, Baidu (Mặc dù là Việt nam ít xài các công cụ này, nhưng ít nhất vẫn ảnh hưởng)… Chưa kể mạng xã hội Facebook đang bành trướng, thậm chí ở Việt Nam chúng ta cũng có công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.
Tìm kiếm bằng giọng nói
Hiện này, con người còn dần chuyển từ dùng máy tính, laptop sang các thiết bị di động, điện thoại thông minh. Và việc tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là xu hướng trong tương lai. Vì sao? Vì khi tìm kiếm bằng giọng nói thì thao tác nhanh hơn, dễ dàng hơn so với việc bạn gõ từng từ khóa để tìm kiếm thông tin.
Việc tìm kiếm bằng cách gõ từ khóa và bằng giọng nói là khác nhau về bản chất, vậy nên chiến lược tối sư SEO bằng giọng nói cũng khác nhau. Đối với việc tìm kiếm bằng giọng nói thì bạn cần suy nghĩ về các ngôn từ tự nhiên và đặc biệt là tối ưu trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động nữa nhé.
Trải nghiệm người dùng
Thuật toán của Google đã trở nên tinh vi, thông minh hơn để cung cấp kết quả tốt hơn, phù hợp hơn và cũng để loại trừ nội dung kém do các hoạt động spam SEO như nhồi nhét từ khóa và xây dựng các backlink spam nhằm đạt TOP trong thời gian ngắn.
Và Google dựa vào tính trãi nghiệm của người dùng để đánh giá xếp hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Nội dung chất lượng – Content is King
để website bạn lên top, đạt thứ hạng cao thì bạn cần tạo ra nội dung phù hợp, hữu ích với người dùng.
Khi bạn viết content bạn cần đặt ra các câu hỏi như:
Nội dung này có hữu ích không? Nó có cần tối ưu thêm gì nữa không?
Liệu bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng chưa?
Loại bài viết này có tỷ lệ thoát cao không?
Làm thế nào để bài viết này giữ chân người dùng lâu nhất?
Làm cách nào để liên kết bài viết này với các bài viết khác trên trang web để tăng lượt xem trang?
Và khi bạn trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ cung cấp được những giá trị, nhưng thông tin cần thiết, hữu ích cho người dùng.
Lập chỉ mục và trang đầu tiên trên thiết bị di động
Những năm gần đây thì điện thoại di động, smartphone phát triển với tốc độ chóng mặt, và hầu như ai cũng sở hữu cho mình 1 chiếc điện thoại và chính vì thế mà hiện này lượng tìm kiếm trên di động chiếm gần 70% so với lượng tìm kiếm trên destop và máy tính bảng.
Google đã ra mắt tính năng lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động và gần đây đã thông báo đây sẽ là mặc định cho các trang web mới đối với Google. Và vấn đề này được google nhắc lại nhiều lần trong những lần cập nhật của google.
Tuy vậy, một số doanh nghiệp hiện nay có website nhưng vẫn chưa tối ưu hóa cho thiết bị di động. Trong khi đó, lượng tìm kiếm trên di động ngày càng tăng, và Google sẽ không hiển thị website của bạn nếu chưa được tối ưu, chưa thân thiện với di động. Vì đơn giản nó mang lại trãi nghiệm kém cho người dùng di động.
Tiếp thị đa kênh
Năm 2020, chúng ta sẽ sống trong một thế giới của những trải nghiệm tiếp thị đa kênh. Hành trình của khách hàng trở nên phức tạp hơn. Vậy nên, để đạt được mục tiêu là từ khâu khách hành nhận thức đến thương hiệu, sản phẩm hay dịch của bạn đến lúc mua hàng. Thì bạn cần tiếp cận khách hàng đa kênh, với những chiến lược tiếp cận khác nhau nhưng toàn diện.
Tiếp cận đa kênh, hay Marketing đa kênh là việc tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các kênh khác nhau và các thời điểm khác nhau. Ví dụ như mạng xã hội, email, sms marketing… Mỗi kênh có những chiếc dịch khác nhau với những mục tiêu khác nhau.
Bản chất của SEO là nó không ngừng phát triển theo thời gian. Và để website của bạn luôn đứng cao trên bảng xếp hạng thì bạn cần phải cập nhật xu hướng SEO liên tục. Và nếu bạn cần tư vấn dịch vụ SEO hay dịch vụ marketing online tổng thể thì có thể liên hệ với chúng tôi
Liên kết mạng xã hội