cành đào
hoa mai

SEO thất bại khi không nắm được hành vi người dùng internet

Đăng lúc 08:44:00 ngày 17/04/2017 Lượt xem 1236 Cỡ chữ

Mục lục

Hành vi của người tiêu dùng trước khi có công nghệ hiện đại như ngày nay được xây dựng theo mô hình:

A-I-D-M-A tức là Attention -> Interest -> Desire -> Memory -> Action.

 

Mô hình hành vi người tiêu dùng

Và mô hình nay được chia thành 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 -  Awareness stage (Nhận thức):  Attention .
Gian đoạn 2 – Emotion stage (Cảm xúc): Interest, Desire và Memory.
Giai đoạn 3 – Action stage (Hành động): Action.

Người tiêu dùng nhìn thấy, nhận thấy được một hình ảnh hay nghe được tên sản phẩm của công ty bạn thông qua quảng cáo và truyền thông. Sau đó họ phải thấy hứng thú với sản phẩm và mong muốn có được sản phẩm. Khi muốn sở hữu sản phẩm họ phải ghi nhớ và tới nơi bán sản phẩm và mua sản phẩm đó. Mô hình hành vi này không có sự tương tác giữa nhà cung cấp và người sử dụng dịch vụ, đồng thời làm giảm lượng khách hàng qua từng bước xác nhận hành vi.

 

Hiện nay hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi nhiều cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện đại, toàn cầu. Và Mô hình hành vi của người tiêu dùng hiện nay được xây dựng theo mô hình mới vẫn có những yếu tố của mô hình trước và thay đổi những yếu tố mới: A-I-S-A-S tức là: Attention -> Interest -> Search -> Action -> Share.

Mô hình này vẫn chia thành 3 giai đoạn nhưng khác về các phần tử trong từng giai đoạn:

Gian đoạn 1 – Awareness stage:  Attention.
Gian đoạn 2 – Emotion stage: Interest, Search, Action.
Gian đoạn 3 - Action stage: Share.

 

SEO liên quan tới nghiên cứu hành vi người dùng

Vẫn là người dùng nhận biết thương hiệu, sản phẩm của công ty qua các kênh quảng cáo và truyền thông. Sau khi chú ý tới sản phẩm, người dùng sẽ tìm kiếm sản phẩm, xem các thông tin liên quan đối với sản phẩm và các nhà cung cấp. Đây là bước nhà cung cấp sản phẩm tạo lòng tin về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với người dùng. Sau đó khi có được lòng tin với sản phẩm người dùng quyết định mua hàng và tiếp tục chia sẻ ý kiến, nhận xét của khách hàng về sản phẩm.  Mô hình tăng tương tác giữa người dùng với nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Tăng tương tác tức là đã tăng cơ hội  thuyết phục khách hàng đến với công ty mình. Đồng thời tăng cơ hội bán hàng thành công.

Đối với mô hình hành vi khách hàng ngày nay, SEO tác động vào bước đầu tiên trong mô hình: Attention. Dựa vào những Coppy Writing sáng tạo, gây chú ý để người dùng chú ý tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. SEO cũng tác động lớn vào bước Search và Action. SEO giúp nâng cao thứ hạng website của bạn trên trang tìm kiếm, người dùng sẽ có thói quen tìm đến với những kết quả hiển thị đầu tiên. SEO tác động vào tâm lý người tiêu dùng và giúp người tiêu dùng hài lòng sau khi đã tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ mà SEO content cung cấp. Sau đó  quay về website chính thức để mua hàng. Cùng với đó là việc tạo cộng đồng, tạo liên kết giữa các khách hàng với nhau, xây dựng nên cho công ty một thương hiệu mạnh và đáng tin cậy hơn từ chính người dùng xây dựng cho.

Nếu SEOer không nhận biết được hành vi của người tiêu dùng ngày nay thì:

Bạn đã bỏ qua khách hàng ngay từ bước đầu tiên – gây chú ý;

Bạn bỏ qua khách hàng ở bước tìm kiếm, khi khách hàng bắt đầu quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn;

Bỏ qua khách hàng trong khâu mấu chốt để bán được sản phẩm, dịch vụ;

Và cuối cùng là bỏ lỡ một cộng đồng để được xây dựng thương hiệu mạnh và bền vững.

Giờ bạn đã thấy được sự quan trọng của việc nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng đối với SEO nói riêng và phát triển doanh nghiệp nói chung chưa? Để xây dựng một dự án SEO thành công thì bước đầu tiên là nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng ngay tại thời điểm đó và xác định xu hướng tiêu dùng tương lai.

Các kiến thức khác:

Có nên mua backlink? Mua backlink ở đâu chất lượng?

13/10/2022 605 SEO

Mua backlink là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo nguồn backlink chất lương cho website.

8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO

03/08/2022 462 SEO

Trong bài viết này, công ty HIG sẽ giới thiệu tới bạn những chỉ số KPI đo lường hiệu quả SEO quan trọng nhất nhé!

Tăng doanh thu siêu tốc từ dịch vụ viết bài cho Website

11/07/2022 623 SEO

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến một dịch vụ viết bài cho website chuyên nghiệp và uy tín.

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 785 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 549 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 398 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 444 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 2290 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 755 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 897 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 713
  • Hôm qua: 1549
  • Tuần này: 11691
  • Tuần trước: 15287
  • Tháng này: 2262
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2168577
0888.876.444
zalo icon