Simple Marketplace – Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook Marketplace

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 10:36:33 ngày 08/01/2021 Lượt xem 154

Mục lục

Mô hình Marketplace chính thức xuất hiện vào 2016, tuy nhiên với những động thái mới của Facebook về thuật toán cụ thể là thể hiện sự ngăn cách rõ ràng giữa “cộng đồng” và “nơi bán hàng” thì Marketplace lại trở thành xu hướng với khả năng đem lại nguồn free traffic tuyệt vời. Tuy nhiên trong quá trình tư vấn khách hàng mình nhận được khá nhiều phản hồi về việc tài khoản Facebook không có Marketplace, vậy hãy cùng công ty HIG tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này nhé!

1. Facebook Marketplace là gì?

Simple Marketplace – Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook Marketplace - Ảnh 1

Facebook Marketplace là “chợ mua sắm” trực tuyến của Facebook nơi người bán có thể đăng bán, chào hàng sản phẩm dịch vụ & người mua có thể tìm được sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu bản thân.

Tương tự như hình thức đăng bài bán hàng ở Fanpage và chạy quảng cáo, nhưng khác biệt với Marketplace ở chổ người bán sử dụng chính profile cá nhân và không cần chạy quảng cáo mà khách hàng vẫn có thể tìm kiếm hoặc nhìn thấy sản phẩm của bạn dễ dàng.

>> XEM THÊM: quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

2. Những lý do nên tham gia thị trường Marketplace hiện tại

Facebook Marketplace không tự nhiên trở thành nền tảng bán hàng “nóng”, vậy đã có những lí do gì khiến thị trường ngày càng tấp nập như vậy?

  • Facebook Marketplace là thị trường tiềm năng lớn bởi lượng người dùng Facebook sẵn có ở Việt Nam là con số khổng lồ, chưa kể những cập nhật thuật toán gây khó khăn trong việc bán hàng bằng profile cá nhân & Page chạy quảng cáo như muốn khẳng định vị thế của Marketplace từ chính Facebook.
  • Miễn phí – keywords không thể bỏ qua nếu muốn tận dụng những kênh free traffic cho việc marketing & bán hàng
  • Tăng nhận diện thương hiệu nhờ lượt view tự nhiên cao.
  • Tính năng “đề xuất” – nếu đủ “may mắn” lọt vào danh sách sản phẩm “đề xuất” thì việc nổ nghìn đơn với chi phí marketing 0đ hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Đối tượng tham gia Marketplace phải xác minh danh tính >>> loại bỏ được phần lớn clone, tài khoản ảo..
  • Sở hữu cơ chế “bám đuổi” như những nền tảng đi trước, nói theo cách dễ hiểu là khi bạn quan tâm và tham khảo 1 sản phẩm thì quảng cáo về sản phẩm tương tự sẽ hiển thị với bạn nhiều lần nữa.

Tuy nhiên nhiều khách hàng của mình lại phản ánh trường hợp tài khoản không thể vào Marketplace đăng bán hay tìm kiếm sản phẩm, tại sao lại thế nhỉ?

3. Vì sao tài khoản Facebook không có Marketplace

Trước tiên, hãy thử vào liên kết: https://www.facebook.com/marketplace hoặc https://m.facebook.com/marketplace/

Nếu tài khoản vào được Marketplace thông qua liên kết trên thì không có vấn đề, nhưng nếu hiện thông báo như hình dưới thì có 2 trường hợp như sau.


Liên kết không hoạt động

Lí do: Facebook vẫn đang trong giai đoạn update và phát triển Marketplace mỗi ngày, vì vậy không áp dụng đồng bộ cho tất cả tính năng Marketplace mà cấp quyền sử dụng Marketplace theo từng cấp độ về tài khoản, vị trí..

Để sử dụng Marketplace, bạn cần:

  • Sử dụng tài khoản Facebook “trust” – tức đã tạo và sử dụng trong thời gian dài bởi chính sách của Marketplace muốn bảo vệ người dùng tránh tối đa vấn nạn lửa đảo. Tài khoản mới sẽ không có Marketplace và chỉ được mua bán qua group Facebook
  • Vị trí: ở sống (hoặc mới du lịch) ở những vị trí chưa được Facebook cho phép sử dụng Marketplace cũng không truy cập mua & bán được. Vị trí này Facebook không công khai.
  • Độ tuổi: 18 trở lên.
  • Ngôn ngữ.
  •  Phiên bản mới nhất: Marketplace không dùng được trên ứng dụng Facebook phiên bản cũ hoặc iPhone đời trước iPhone 5.

Liên kết hoạt động nhưng không có quyền truy cập vào Marketplace

Tài khoản mất quyền truy cập Marketplace? Nếu nhận được thông báo trên, bạn đã bị Facebook thu hồi quyền sử dụng Marketplace bởi vi phạm Chính sách thương mại hoặc Tiêu chuẩn cộng đồng mà nền tảng này đề ra.

Hãy tìm chính sách & tiêu chuẩn của Facebook, rà soát kỹ lưỡng xem sản phẩm dịch vụ hay hành động của bạn có vô tình vi phạm danh mục nào không. Nếu không, có thể kháng nghị theo trình tự sau:

  1. Đi đến facebook.com/marketplace.
  2. Nhấn vào Yêu cầu xem xét lại.
  3. Facebook sẽ xem xét yêu cầu của bạn và trả lời trong vòng 1 tuần thông qua hộp thư hỗ trợ của tài khoản hoặc email liên kết với tài khoản.

>> XEM THÊM: dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

Các kiến thức khác:

Cách mở chặn Like, Share, Inbox cho Facebook

08/02/2021 73 Facebook marketing

Để mở chặn khi bị Facebook chặn Like, Share, Inbox. Bạn hãy làm theo 1 trong 2 cách dưới đây nhé

Kích thước ảnh bìa Facebook Fanpage 2021

29/01/2021 89 Facebook marketing

Ngoài ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh bài đăng, một fanpage cần biết kích cỡ những loại ảnh nào nữa nhỉ? Lấy giấy bút ra và sẵn sàng note lại nhé, có rất nhiều con số để ghi chép đấy!

Làm thế nào để tăng hiệu quả của Quảng cáo Facebook?

27/01/2021 65 Facebook marketing

Dưới đây là bốn cách tiếp thị để tăng hiệu quả của các quảng cáo Facebook.

8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 2

22/01/2021 70 Facebook marketing

Để gia tăng lượng truy cập là một điều dễ dàng nhưng để tăng chuyển đổi quảng cáo facebook thì không hề đơn giản chút nào.

8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 1

22/01/2021 126 Facebook marketing

Làm cách nào tiếp cận người dùng gia tăng chuyển đổi Fanpage trên môi trường online vì hành vi người dùng online khá rắc rối cần phải có thời gian nguyên cứu người dùng.

Những điều nên và không nên làm trong Quảng cáo Facebook

21/01/2021 132 Facebook marketing

Hãy cùng điểm qua danh sách hành vi “NÊN và KHÔNG NÊN” trong Quảng cáo Facebook dưới đây để hạn chế những sai lầm và hoàn thiện các quảng cáo của bạn.

Hướng dẫn trình bày các loại bài viết trên fanpage bán hàng

20/01/2021 98 Facebook marketing

Một fanpage bán hàng chỉ bao gồm 100% bài viết giới thiệu sản phẩm, ưu đãi khuyến mãi thì thật tẻ nhạt và gây nhàm chán cho người xem. 

Reach là gì? Tổng hợp mẹo đăng bài Facebook nhiều người xem

18/01/2021 49 Facebook marketing

Reach là gì? Tại sao nền tảng Facebook lại có khái niệm “bóp Reach” và người dùng có thể cải thiện bằng cách nào? Làm sao đăng bài Facebook nhiều người xem?

13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm

14/01/2021 257 Facebook marketing

Vậy thì xem ngay 13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm của công ty HIG nào!

Vì sao bài chạy quảng cáo Facebook ads bị “bật đèn đỏ"

11/01/2021 167 Facebook marketing

 Dưới đây là 5 lý do Facebook “bật đèn đỏ" với quảng cáo của bạn.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 185
  • Hôm qua: 930
  • Tuần này: 4490
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 2799
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 913929
0888.876.444
zalo icon