Simple Marketplace – Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook Marketplace

Đăng lúc 10:36:33 ngày 08/01/2021 Lượt xem 2307 Cỡ chữ

Mục lục

Mô hình Marketplace chính thức xuất hiện vào 2016, tuy nhiên với những động thái mới của Facebook về thuật toán cụ thể là thể hiện sự ngăn cách rõ ràng giữa “cộng đồng” và “nơi bán hàng” thì Marketplace lại trở thành xu hướng với khả năng đem lại nguồn free traffic tuyệt vời. Tuy nhiên trong quá trình tư vấn khách hàng mình nhận được khá nhiều phản hồi về việc tài khoản Facebook không có Marketplace, vậy hãy cùng công ty HIG tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này nhé!

1. Facebook Marketplace là gì?

Simple Marketplace – Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook Marketplace - Ảnh 1

Facebook Marketplace là “chợ mua sắm” trực tuyến của Facebook nơi người bán có thể đăng bán, chào hàng sản phẩm dịch vụ & người mua có thể tìm được sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu bản thân.

Tương tự như hình thức đăng bài bán hàng ở Fanpage và chạy quảng cáo, nhưng khác biệt với Marketplace ở chổ người bán sử dụng chính profile cá nhân và không cần chạy quảng cáo mà khách hàng vẫn có thể tìm kiếm hoặc nhìn thấy sản phẩm của bạn dễ dàng.

>> XEM THÊM: quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

2. Những lý do nên tham gia thị trường Marketplace hiện tại

Facebook Marketplace không tự nhiên trở thành nền tảng bán hàng “nóng”, vậy đã có những lí do gì khiến thị trường ngày càng tấp nập như vậy?

  • Facebook Marketplace là thị trường tiềm năng lớn bởi lượng người dùng Facebook sẵn có ở Việt Nam là con số khổng lồ, chưa kể những cập nhật thuật toán gây khó khăn trong việc bán hàng bằng profile cá nhân & Page chạy quảng cáo như muốn khẳng định vị thế của Marketplace từ chính Facebook.
  • Miễn phí – keywords không thể bỏ qua nếu muốn tận dụng những kênh free traffic cho việc marketing & bán hàng
  • Tăng nhận diện thương hiệu nhờ lượt view tự nhiên cao.
  • Tính năng “đề xuất” – nếu đủ “may mắn” lọt vào danh sách sản phẩm “đề xuất” thì việc nổ nghìn đơn với chi phí marketing 0đ hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Đối tượng tham gia Marketplace phải xác minh danh tính >>> loại bỏ được phần lớn clone, tài khoản ảo..
  • Sở hữu cơ chế “bám đuổi” như những nền tảng đi trước, nói theo cách dễ hiểu là khi bạn quan tâm và tham khảo 1 sản phẩm thì quảng cáo về sản phẩm tương tự sẽ hiển thị với bạn nhiều lần nữa.

Tuy nhiên nhiều khách hàng của mình lại phản ánh trường hợp tài khoản không thể vào Marketplace đăng bán hay tìm kiếm sản phẩm, tại sao lại thế nhỉ?

3. Vì sao tài khoản Facebook không có Marketplace

Trước tiên, hãy thử vào liên kết: https://www.facebook.com/marketplace hoặc https://m.facebook.com/marketplace/

Nếu tài khoản vào được Marketplace thông qua liên kết trên thì không có vấn đề, nhưng nếu hiện thông báo như hình dưới thì có 2 trường hợp như sau.


Liên kết không hoạt động

Lí do: Facebook vẫn đang trong giai đoạn update và phát triển Marketplace mỗi ngày, vì vậy không áp dụng đồng bộ cho tất cả tính năng Marketplace mà cấp quyền sử dụng Marketplace theo từng cấp độ về tài khoản, vị trí..

Để sử dụng Marketplace, bạn cần:

  • Sử dụng tài khoản Facebook “trust” – tức đã tạo và sử dụng trong thời gian dài bởi chính sách của Marketplace muốn bảo vệ người dùng tránh tối đa vấn nạn lửa đảo. Tài khoản mới sẽ không có Marketplace và chỉ được mua bán qua group Facebook
  • Vị trí: ở sống (hoặc mới du lịch) ở những vị trí chưa được Facebook cho phép sử dụng Marketplace cũng không truy cập mua & bán được. Vị trí này Facebook không công khai.
  • Độ tuổi: 18 trở lên.
  • Ngôn ngữ.
  •  Phiên bản mới nhất: Marketplace không dùng được trên ứng dụng Facebook phiên bản cũ hoặc iPhone đời trước iPhone 5.

Liên kết hoạt động nhưng không có quyền truy cập vào Marketplace

Tài khoản mất quyền truy cập Marketplace? Nếu nhận được thông báo trên, bạn đã bị Facebook thu hồi quyền sử dụng Marketplace bởi vi phạm Chính sách thương mại hoặc Tiêu chuẩn cộng đồng mà nền tảng này đề ra.

Hãy tìm chính sách & tiêu chuẩn của Facebook, rà soát kỹ lưỡng xem sản phẩm dịch vụ hay hành động của bạn có vô tình vi phạm danh mục nào không. Nếu không, có thể kháng nghị theo trình tự sau:

  1. Đi đến facebook.com/marketplace.
  2. Nhấn vào Yêu cầu xem xét lại.
  3. Facebook sẽ xem xét yêu cầu của bạn và trả lời trong vòng 1 tuần thông qua hộp thư hỗ trợ của tài khoản hoặc email liên kết với tài khoản.

>> XEM THÊM: dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 3831 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 746 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 1207 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 909 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 786 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 1084 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 1171 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 999 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 955 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 818 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 789
  • Hôm qua: 1229
  • Tuần này: 2990
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 2990
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2889361
0888.876.444
zalo icon