Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

Đăng lúc 10:49:28 ngày 06/02/2021 Lượt xem 1601 Cỡ chữ

Mục lục

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính. Trước khi đi vào bài, bạn sẽ tham khảo thêm định nghĩa chi tiết về tên miền là gì ở nội dung này.

Subdomain là gì?

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao? - Ảnh 1

Domain có tên hoàn chỉnh là addon domain, được biết tới là loại tên miền tạo điều kiện cho người dùng có thể chạy được nhiều Web trên cùng 1 hosting. Nó có đặc điểm là nằm chung với tên miền chính nhưng lại có thư mục khác với tên miền chính. Hay để hiểu một cách dễ hiểu hơn thì domain chính là tên của một trang Web nó được lập ra tạo điều kiện cho người xem và công cụ Google có thể phân biệt được 2 tên miền không giống nhau là 2 trang Website khác nhau.

Mục đích sử dụng của subdomain

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao? - Ảnh 2

Sự ra đời của subdomain là chìa khóa vô cùng hữu ích cho các nhu cầu của doanh nghiệp nói chung và quản trị viên nói riêng. Nếu như không có subdomain, ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện các mục đích sau:

Tạo website riêng dành cho một nhóm đối tượng nhất định

Như đã giải thích, mục đích chủ yếu của subdomain xuất hiện chính là để tạo ra một Website mới mà vẫn dùng Domain chính. bạn có thể không mất thêm bất kỳ khoản chi nào để đăng ký một tên miền mới, trong khi, Website xuất hiện lần đầu từ subdomain lại có thể hoạt động như Website chính.

Subdomain đăc biệt có ích khi doanh nghiệp của bạn mong muốn làm ra một địa điểm chứa hoàn chỉnh nội dung để phục vụ cho một nhóm khách hàng riêng, với ngôn ngữ và nội dung thích hợp. Giống như công ty bạn muốn tạo ra một số Web riêng bán nhóm đồ trẻ em, một Website riêng bán đồ bà bầu vì chúng có quá là nhiều sản phẩm trên một Web, khiến người mua hàng có lòng có thể xem hết. Việc này thật đơn giản với subdomain. Dĩ nhiên, các hình ảnh, ngôn ngữ của Website cũng được chi tiết hóa đến với khách hàng.

Chia blog hoặc trang thương mại điển tử tách khỏi website chính

Dùng subdomain để chia các Module vốn dĩ ở Website chính ra các trang Web độc lập chẳng phải là hiếm thấy. Với một đơn vị đa ngành nghề thì việc tách chúng ra có lợi cho việc phát triển quy mô.

Chẳng hạn công ty bạn bán hàng nhiều mặt hàng như giày dép, đồng hồ, túi xách, nước hoa, ví tiền…. Bạn muốn phát triển kênh blog cho từng nhóm sản phẩm tuy nhiên lại rất khó để phân chia chúng chỉ trong một module. vì lẽ đó, bạn sẽ tách riêng chúng ra một Website khác dùng subdomain. Thỉnh thoảng, việc quản lý nhiều Website độc lập còn dễ hơn nhiều so sánh với duy trì một trang Web đa năng.

>>>XEM THÊM: công ty quảng cáo Google tại Hải Phòng

Tạo trang web dành riêng cho giao diện mobile

Dùng subdomain để dành riêng cho giao diện mobile tuy không mới lạ nhưng giờ đây không còn sử dụng phổ biến. Bởi, các Web hiện nay đều được thiết kế chuẩn Responsive, chuẩn di động. Bởi vậy, tạo subdomain thiết kế Web cho thiết bị di động thường được dùng cho các trang Website chưa chuẩn di động. Khi người dùng truy cập vào Web, trang Website sẽ xác định kích thước của thiết bị và phân phối bố cục phù hợp với kích thước đấy.

VD người sử dụng truy xuất vào trang Web bằng PC sẽ trả về địa chỉ abc.com tuy nhiên điện thoại truy cập cùng địa chỉ đấy sẽ dẫn đến subdomain với tên miền x.abc.com.

Lợi ích về mặt ngân sách

Ta hãy thu thập VD về việc bán hàng cà chua, bạn đang sở hữu một Website cà chua trực tuyến đang hoạt động và bạn muốn mở rộng phân phối thêm sản phẩm liên quan. Bạn mong muốn thêm nước sốt cà chua và salad vào việc kinh doanh của mình trong khi vẫn giữ trang Website chính của bạn chú ý vào cà chua sống.

Để duy trì và tiết kiệm ngân sách một cách tối ưu, việc tạo một tên miền phụ bổ sung để chia sẻ các sản phẩm mới của bạn xử lý cả hai vấn đề. Không những không mất phí khi tạo một tên miền phụ khác, mà bạn còn không đi chệch khỏi việc kinh doanh chính trên tên miền gốc của bạn. Về căn bản, bạn nhận được nhiều tên miền với giá của một.

>>>XEM THÊM: dich vu quang cao google hai phong

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

Subdomain có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm và tăng lượng truy cập đáng kể. Máy tìm kiếm sẽ xác nhận tên miền phụ của bạn không hề ảnh hưởng đến địa chỉ tên miền gốc.

Bạn có thể tạo một tên miền phụ để đạt những nguồn truy xuất mới và có thể dẫn đến trang Website chính của bạn. Điều đấy đồng nghĩa với việc bạn có thể có hai trang Web hỗ trợ với nhau trong việc kinh doanh loại sản phẩm chính.

Việc sở hữu một tên miền khác sẽ giúp ích cho bạn gia tăng số lượng backlink trỏ về tên miền chính. Khi bạn viết những chủ đề về bí quyết và tin tức liên quan đến sản phẩm bán hàng, bạn có thể liên kết trỏ về những trang Web chính của bạn.

Tóm lại điều này sẽ làm cho tên miền gốc của bạn nhận được sự tin cây hơn từ phía khái niệm của máy tìm kiếm, từ đó giúp cải thiện được thứ hạng trong SEO.

Trong đó, subdomain sẽ cho phép bạn dùng nhiều từ khoá tập trung khác vào trong ngành của bạn mà không ảnh hưởng đến lượng truy cập của trang Website chính. Việc này có thể giúp bạn giảm tránh đi việc thêm thật nhiều nhiều từ khoá, điều mà có thể liên quan đến thứ hạng của Web.

Mở rộng thương hiệu

Bạn có thể chứng minh chuyên ngành của mình trong lĩnh vực với các tên miền phụ. Khi mọi người vào trang Website cà chua của bạn, họ sẽ gặp những người có chuyên môn về cà chua, từ bí quyết nấu ăn đến các sản phẩm cà chua bổ sung.

Có một tên miền phụ sẽ xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Việc sở hữu nhiều trang Web trong một lĩnh vực sẽ giúp ích cho bạn nhận được niềm tin của các người mua hàng.

Tiết kiệm chi phí

Subdomain là công cụ miễn phí. Bạn có thể làm ra nhiều Website mới dưới dạng subdomain mà không cần phải đăng ký tên miền cho chúng. Hình thức này rất tiết kiệm lại mang lại đạt kết quả tốt cao. Thêm nữa, bạn sẽ dùng trực tiếp các thiết kế của trang Website do subdomain quản lý giống với các thiết kế của Web chính mà không lo chúng trùng lặp do có tính nhất thống. Điều này giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản để chi cho bên thiết kế Web.

Các kiến thức khác:

Có nên mua backlink? Mua backlink ở đâu chất lượng?

13/10/2022 933 SEO

Mua backlink là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo nguồn backlink chất lương cho website.

8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO

03/08/2022 1034 SEO

Trong bài viết này, công ty HIG sẽ giới thiệu tới bạn những chỉ số KPI đo lường hiệu quả SEO quan trọng nhất nhé!

Tăng doanh thu siêu tốc từ dịch vụ viết bài cho Website

11/07/2022 810 SEO

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến một dịch vụ viết bài cho website chuyên nghiệp và uy tín.

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 1037 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 704 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 994 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 656 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 3720 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 1110 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 1084 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 6623
  • Hôm qua: 9797
  • Tuần này: 16420
  • Tuần trước: 142933
  • Tháng này: 152098
  • Tháng trước: 74764
  • Tổng lượt truy cập: 2780502
0888.876.444
zalo icon