Tại sao nên thường xuyên cập nhật lại các bài viết cũ?

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 01:42:00 ngày 07/09/2017 Lượt xem 691

Mục lục

Áp dụng nguyên lý Pareto 80/20, 20% bài viết sẽ tạo ra 80% traffic cho blog. Chìa khóa ở đây đó là nhận dạng được những nội dung nào thu hút nhiều người đọc nhất và sau đó, kiểm tra xem liệu có thể thay đổi hoặc cập nhật bất cứ điều gì trong các bài viết đó không để tiến hành xuất bản (đăng) lại.

Tại sao nên xuất bản/đăng lại các bài viết cũ?

Nếu đang sử dụng WordPress, chắc hẳn bạn đã từng cập nhật lại các bài viết cũ và thay đổi ngày xuất bản thành ngày hiện tại. Điều này có nghĩa là nó sẽ được đăng một lần nữa như một bài viết mới. Tuy nhiên, điểm khác ở đây là bạn không thay đổi URL bài viết nên các backlink và lượng traffic đã có từ trước đều không bị mất.

1. Các nội dung cũ có thể thu hút thêm được traffic nhưng chúng có thể đã lỗi thời

Khi ai đó tìm kiếm bài viết của bạn trên Google, họ sẽ có ấn tượng xấu về bạn và sản phẩm của bạn nếu bài viết không còn tồn tại nữa, nghĩa là link bài viết bị hỏng. Đây hoàn toàn là điều chẳng ai muốn cả và cũng không phải là hình ảnh mà bạn muốn để lại trong lòng người đọc.

Do vậy, cập nhật lại nội dung, kiểm tra các thông tin liên quan từ URL cho đến hình ảnh là điều vô cùng cần thiết. Nếu tạo ra được những thay đổi lớn, liên quan và có ý nghĩa cho bài viết cũ thì nghĩa là bạn đã có thêm cơ hội để kéo thêm nhiều traffic về cho blog của mình.

2. Nội dung mới sẽ rất khó để được hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm

Hơn 91% nội dung mới không thể vươn đến trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Do vậy, giả sử bài viết cũ của bạn đã nằm ở vị trí đầu tiên ở trang kết quả thứ hai, nếu bỏ qua nó thì bạn đã bỏ lỡ tất cả lượng traffic mà mình đã có được.

Bằng cách kiểm tra, cập nhật và xuất bản lại bài viết cũ, bạn đã có cơ hội có thêm nhiều lượt chia sẻ và liên kết tới bài viết đó nhiều hơn, nghĩa là bạn có nhiều cơ hội hơn để lọt vào top nội dung nằm trên trang đầu tiên của danh sách kết quả tìm kiếm.

Nếu chỉ tập trung vào nội dung cũ thì khả năng để có chỗ đứng trên trang này thậm chí là bằng không.

3. Nếu đó là bài viết theo xu hướng thì việc cập nhật nó thường xuyên là điều cần thiết

Nếu bài viết cũ là nội dung theo xu hướng thì bạn nên cập nhật nó thường xuyên theo các thay đổi của xu hướng đó, chẳng hạn như các nội dung có liên quan đến ngày lễ, kỷ niệm hay sự kiện.

4. Nội dung cũ vẫn còn hữu ích cho những người dùng hiện tại và người dùng mới

Nếu một bài viết cũ vẫn còn hữu ích, bất kể nó được xuất bản vào thời gian nào thì việc chỉnh sửa và cập nhật lại cũng sẽ rất có lợi. Bởi lẽ, không phải ai cũng đã từng có cơ hội được đọc nội dung đó và với những nội dung có giá trị lâu dài, thiết thực thì người dùng sẽ không ngần ngại chia sẻ thêm một lần nữa.

5. Thuật toán của Google liên tục thay đổi

Google liên tục công bố những thay đổi liên quan đến thuật toán và một sự thay đổi đáng kể nhất trong vài năm trước đó là gã tìm kiếm khổng lồ đã chuyển hướng sang phân tích nội dung ngữ nghĩa (semantic analysis). Giờ đây, Google không chỉ tập trung tìm kiếm những nội dung khớp với từ khóa mà nó còn cố gắng để hiểu nội dung đó đề cập đến vấn đề gì.

Do vậy, tốt nhất là bạn nên tập trung vào chủ đề hơn là từ khóa để phát triển các bài viết với từ khóa liên quan và đa dạng nội dung trên blog. Điều chỉnh các bài viết cũ với thuật toán là cách thông minh nếu bạn muốn kỳ vọng có một thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm.

Các kiến thức khác:

Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo

23/02/2021 20 SEO

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu Schema là gì và cách để tạo Schema hiệu quả cho website, mọi người cùng tham khảo nhé

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 2

20/02/2021 12 SEO

Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu 10 sai lầm phổ biến khi làm SEO và những tips để phòng tránh nhé!

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 1

20/02/2021 50 SEO

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà trong quá trình làm seo bạn có thể gặp phải dẫn đến tình trạng từ khóa không lên TOP.

Cấu trúc Silo là gì?

17/02/2021 48 SEO

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

06/02/2021 63 SEO

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính.

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 2

03/02/2021 70 SEO

Bạn đã tìm hiểu qua 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO hay là công cụ viết bài chuẩn SEO? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 1

03/02/2021 88 SEO

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo tốt nhất dành cho bạn. 

Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 2

28/01/2021 79 SEO

Search Intent là phương pháp cải tiến Content SEO mới nhất 2021
Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 1

28/01/2021 92 SEO

Search Intent hay còn gọi là User Intent (hoặc Keyword Intent) là mục tiêu cuối cùng của người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm.

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào?

16/01/2021 122 SEO

Trong chiến lược SEO và Content Marketing của nhiều doanh nghiệp hiện nay, tối ưu hóa Search Intent là một trong những hạng mục công việc quan trọng nhất.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 624
  • Hôm qua: 607
  • Tuần này: 4172
  • Tuần trước: 7446
  • Tháng này: 33608
  • Tháng trước: 51100
  • Tổng lượt truy cập: 907913
0888.876.444
zalo icon