Tại sao nên thường xuyên cập nhật lại các bài viết cũ?

Đăng lúc 01:42:00 ngày 07/09/2017 Lượt xem 1279 Cỡ chữ

Mục lục

Áp dụng nguyên lý Pareto 80/20, 20% bài viết sẽ tạo ra 80% traffic cho blog. Chìa khóa ở đây đó là nhận dạng được những nội dung nào thu hút nhiều người đọc nhất và sau đó, kiểm tra xem liệu có thể thay đổi hoặc cập nhật bất cứ điều gì trong các bài viết đó không để tiến hành xuất bản (đăng) lại.

Tại sao nên xuất bản/đăng lại các bài viết cũ?

Nếu đang sử dụng WordPress, chắc hẳn bạn đã từng cập nhật lại các bài viết cũ và thay đổi ngày xuất bản thành ngày hiện tại. Điều này có nghĩa là nó sẽ được đăng một lần nữa như một bài viết mới. Tuy nhiên, điểm khác ở đây là bạn không thay đổi URL bài viết nên các backlink và lượng traffic đã có từ trước đều không bị mất.

1. Các nội dung cũ có thể thu hút thêm được traffic nhưng chúng có thể đã lỗi thời

Khi ai đó tìm kiếm bài viết của bạn trên Google, họ sẽ có ấn tượng xấu về bạn và sản phẩm của bạn nếu bài viết không còn tồn tại nữa, nghĩa là link bài viết bị hỏng. Đây hoàn toàn là điều chẳng ai muốn cả và cũng không phải là hình ảnh mà bạn muốn để lại trong lòng người đọc.

Do vậy, cập nhật lại nội dung, kiểm tra các thông tin liên quan từ URL cho đến hình ảnh là điều vô cùng cần thiết. Nếu tạo ra được những thay đổi lớn, liên quan và có ý nghĩa cho bài viết cũ thì nghĩa là bạn đã có thêm cơ hội để kéo thêm nhiều traffic về cho blog của mình.

2. Nội dung mới sẽ rất khó để được hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm

Hơn 91% nội dung mới không thể vươn đến trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Do vậy, giả sử bài viết cũ của bạn đã nằm ở vị trí đầu tiên ở trang kết quả thứ hai, nếu bỏ qua nó thì bạn đã bỏ lỡ tất cả lượng traffic mà mình đã có được.

Bằng cách kiểm tra, cập nhật và xuất bản lại bài viết cũ, bạn đã có cơ hội có thêm nhiều lượt chia sẻ và liên kết tới bài viết đó nhiều hơn, nghĩa là bạn có nhiều cơ hội hơn để lọt vào top nội dung nằm trên trang đầu tiên của danh sách kết quả tìm kiếm.

Nếu chỉ tập trung vào nội dung cũ thì khả năng để có chỗ đứng trên trang này thậm chí là bằng không.

3. Nếu đó là bài viết theo xu hướng thì việc cập nhật nó thường xuyên là điều cần thiết

Nếu bài viết cũ là nội dung theo xu hướng thì bạn nên cập nhật nó thường xuyên theo các thay đổi của xu hướng đó, chẳng hạn như các nội dung có liên quan đến ngày lễ, kỷ niệm hay sự kiện.

4. Nội dung cũ vẫn còn hữu ích cho những người dùng hiện tại và người dùng mới

Nếu một bài viết cũ vẫn còn hữu ích, bất kể nó được xuất bản vào thời gian nào thì việc chỉnh sửa và cập nhật lại cũng sẽ rất có lợi. Bởi lẽ, không phải ai cũng đã từng có cơ hội được đọc nội dung đó và với những nội dung có giá trị lâu dài, thiết thực thì người dùng sẽ không ngần ngại chia sẻ thêm một lần nữa.

5. Thuật toán của Google liên tục thay đổi

Google liên tục công bố những thay đổi liên quan đến thuật toán và một sự thay đổi đáng kể nhất trong vài năm trước đó là gã tìm kiếm khổng lồ đã chuyển hướng sang phân tích nội dung ngữ nghĩa (semantic analysis). Giờ đây, Google không chỉ tập trung tìm kiếm những nội dung khớp với từ khóa mà nó còn cố gắng để hiểu nội dung đó đề cập đến vấn đề gì.

Do vậy, tốt nhất là bạn nên tập trung vào chủ đề hơn là từ khóa để phát triển các bài viết với từ khóa liên quan và đa dạng nội dung trên blog. Điều chỉnh các bài viết cũ với thuật toán là cách thông minh nếu bạn muốn kỳ vọng có một thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm.

Các kiến thức khác:

Có nên mua backlink? Mua backlink ở đâu chất lượng?

13/10/2022 1017 SEO

Mua backlink là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo nguồn backlink chất lương cho website.

8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO

03/08/2022 1108 SEO

Trong bài viết này, công ty HIG sẽ giới thiệu tới bạn những chỉ số KPI đo lường hiệu quả SEO quan trọng nhất nhé!

Tăng doanh thu siêu tốc từ dịch vụ viết bài cho Website

11/07/2022 847 SEO

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến một dịch vụ viết bài cho website chuyên nghiệp và uy tín.

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 1095 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 733 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 1025 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 705 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 4325 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 1196 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 1138 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 816
  • Hôm qua: 1229
  • Tuần này: 3017
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 3017
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2889388
0888.876.444
zalo icon