Thẻ meta description và cách viết tăng hiệu quả

Cỡ chữ

Đăng lúc 10:03:51 ngày 26/08/2019 | Lượt xem 115

THẺ META DESCRIPTION LÀ GÌ

meta description đôi khi còn được gọi thẻ mô tả: Là thuật ngữ ám chỉ một đoạn văn bản mô tả về nội dung trong một trang web, giúp cho người sử dụng cũng như Google hiểu được điều bạn muốn nói bên trong trang đó. Nói cách khác thẻ meta description là phần nội dung được rút gọn, mang ý nghĩa chi tiết nhất về phần nội dung muốn viết bên trong trang của một website. Phần miêu tả này sẽ xuất hiện trên Google, nó sẽ kích thích người dùng có click vào bạn thay vì những trang website khác.

MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG META DESCRIPTION LÀ GÌ

Thẻ meta description vô cùng quan trọng vì Google có thể dùng chúng làm những đoạn miêu tả cho trang của bạn. Tuy nhiên thì Google có thể tự nhận một đoạn văn bản hiển thị của trang nếu nó khớp với truy vấn của người dùng.

Trong làm SEO, thẻ meta description là nơi để các bạn đặt các từ khóa hướng tới, vừa giúp tác động lên kết quả tìm kiếm của Google, vừa hiển thị nội dung cho người tìm kiếm.

Đóng vai trò như một đoạn quảng cáo ngắn trên trang kết quả tìm kiếm của Google, tác động trực tiếp với việc người dùng có click vào hay không. Miêu tả một cách chính xác và ngắn gọn nhất nội dung mà trang đề cập tới.

TIPS TẠO THẺ META DESCRIPTION TẶNG 50 % CTR PHẦN MIÊU TẢ CHẤT LƯỢNG

dịch vụ quản trị website tại hải phòng

Bạn nên chắc chắn rằng phần miêu tả của bạn sử dụng phải là để dùng miêu tả. Bởi vì nó không hiển thị trực tiếp cho người xem trang, nên phần mô tả dễ bị bỏ qua phần chất lượng. Tuy nhiên nó được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm của Google – nếu như mà chất lượng của phần mô tả này đạt yêu cầu. Chỉ một chút nỗ lực nhỏ thôi là bạn có thể tạo thẻ mô tả hợp lý và nó giúp hiển thị chính xác nội dung trang Web trong phần kết quả tìm kiếm. Nó không những cải thiện chất lượng trang Web của bạn mà còn mang lại khách hàng tiềm năng cho trang.

PHẦN MÔ TẢ PHẢI CHỨA CÁC THÔNG TIN QUAN TRỌNG :

Thẻ meta description không nhất thiết phải là có cấu trúc câu, bạn có thêm vào các dữ liệu một cách cấu trúc liên quan tới trang. Ví dụ một mẩu tin hay một bài viết trên blog cá nhân có thể liệt kê tên tác giả, ngày tháng hoặc thông tin bài viết. Các thông tin này có thể cung cấp cho người dùng những thông tin bổ ích còn không thì khó có không được sử dụng như là snippet. Tương tự các trang sản phẩm chứa vài thông tin khóa quan trọng về giá cả, ngày tháng, nhà sản xuất …. Thẻ khóa descriptions có thể chứa tất cả những thông tin trên.

HÃY TẠO MỖI DESCRIPTION KHÁC NHAU CHO MỖI TRANG :

Việc sử dụng các mô tả trùng lặp hoặc tương tự trên tất cả các trang sẽ không có ích khi từng trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Trường hợp này, Google sẽ không ưu tiên hiển thị thẻ meta description. Hãy tạo mô tả tin cậy, phản ánh đúng nội dung của từng trang. Sử dụng thẻ mô tả chính ở cấp độ tên miền cho trang chủ hay các trang chung, sau đó áp dụng các mô tả ở cấp độ trang cho các phần còn lại. Bạn nên liệt kê các thành phần ưu tiên trên trang Web của bạn, vì nếu bạn không có thời gian để tạo từng mô tả riêng cho từng trang thì ít nhất cũng tạo phần mô tả cho

Lưu ý: 

Không viết quá dài, quá chung chung về bài viết bên trong. 

Thẻ meta description chỉ nên dài khoảng 140 kí tự để có thể hiển thị hết được trên Google.

Hãy chắc chắn rằng các bạn đã có từ khóa làm SEO trong thẻ meta description rồi. Với từ khóa này thì người dùng và Google cũng dễ dàng tìm thấy bạn và hiểu bạn đang nói gì bên trong. Thẻ meta description cho mỗi trang phải là duy nhất

Luôn luôn phải viết đúng với những gì có bên trong trang, không viết quá xa nội dung và không nên giật tít sai sự thật. (bạn có thể khiến người dùng click vào tuy nhiên họ sẽ thoát ngay nếu nội dung không đúng với thẻ mô tả) Trên một trang có thể không có thẻ meta description này, Google cũng có thể tự động nhận một đoạn văn bản có từ khóa tương tự bên trong trang làm mô tả.

Yếu tố khách hàng luôn là quan trọng, bạn hãy tìm hiểu tâm lý khách hàng và tạo ra thẻ mô tả hay nhất, kích thích nhất và hữu ích với khách hàng

KẾT LUẬN :

Thẻ mô tả luôn quan trọng trên mỗi trang, tuy không có tác dụng cho quá trình Google xếp hạng từ khóa nhiều, nhưng thẻ meta description là cầu nối với khách hàng. Thông qua bài viết thẻ meta description là trong SEO gì, mình hi vọng giúp các bạn những kiến thức bổ ích liên quan đến thẻ meta description. Áp dụng hiệu quả trong quá trình làm SEO

9/10 38 bài đánh giá
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 500+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 352
  • Hôm qua: 906
  • Tuần này: 4377
  • Tuần trước: 6457
  • Tháng này: 13389
  • Tháng trước: 26296
  • Tổng lượt truy cập: 334585
0888.876.444
zalo icon