Thủ thuật viết tiêu đề quảng cáo hấp dẫn, gia tăng CTR

Cỡ chữ

Đăng lúc 09:39:09 ngày 27/08/2020 | Lượt xem 231

Mục lục

Giữ cho tiêu đề ngắn gọn, đơn giản

Hãy giữ cho tiêu đề của bạn ngắn gọn và đơn giản nhất có thể nhưng vẫn truyền tải đủ thông điệp.

Để làm được điều này bạn cần phải khéo léo sử dụng các từ ngữ mang ngữ nghĩa phù hợp, dễ tiếp cận hơn với người dùng.

Không ai muốn đọc một tiêu đề quá dài, hơn nữa khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, Google, Zalo,… thì số ký tự suất hiện trên màn hình hiển thị sẽ bị giới hạn, hãy cố gắng giữ cho tiêu đề thật ngắn gọn & đơn giản để truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn.

Ở một số ngành hàng như thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,… chỉ cần bạn có hình ảnh đẹp và kèm theo đó là một tiêu đề ngắn gọn đi vào trọng tâm sản phẩm cũng đủ mang lại hiệu quả cho chiến dịch.

Thêm lời kêu gọi hành động

Một trong những cách phổ biến để thúc đẩy người dùng bấm vào bài quảng cáo đó là sử dụng các lời kêu gọi hành động.

Chẳng hạn như: “Bấm vào để xem thêm”, “Xem chi tiết”, “Bấm vào để nhận ưu đãi”, “Xem ngay”,…

Nếu bạn chạy quảng cáo trên Facebook như messenger, chuyển đổi (website converstion),… thì sẽ có một phần kêu gọi hành động sẵn, hãy nhìn vào hình bên dưới.

Các nút call to action có sẵn mà Facebook hỗ trợ cho các advertiser

Riêng với ai chạy quảng cáo GDN (Google Display Network) thì cần phải design các nút kêu gọi hành động trên banner để tăng CTR tốt hơn.

Sử dụng ngôn từ chứa cảm xúc, khơi gợi trí tưởng tượng & tò mò

Những loại quảng cáo dạng Storytelling Marketing bạn sẽ cần phải sử dụng một tiêu đề thật sự hấp dẫn, tạo nên cảm xúc và gây tò mò để khiến mọi người nhấp vào thật nhiều.

Thay vì đặt tiêu đề là: “Tôi đã giảm cân 6kg trong 1 tháng chỉ nhờ vào viên uống này” thì có thể đặt một tiêu đề hấp dẫn như:

  • Giảm 6kg trong vài tuần và quen được trai 6 múi.
  • Kinh ngạc, giảm 6kg trong 1 tháng chỉ với việc làm này.

Để viết tiêu đề hấp dẫn và đạt hiệu quả, bạn cần phải xác định đúng nhóm đối tượng bạn đang bán vì mỗi nhóm sẽ có các nhu cầu và nỗi lo khác nhau:

  • Độ tuổi 18-24: đối với độ tuổi này thì không cần phải content hấp dẫn, khơi gợi gì cả, họ muốn mua hàng nhanh và gọn nhất có thể.

    Để làm content hiệu quả cho độ tuổi này, bạn nên tập trung vào visual content thật tốt, về phần viết tiêu đề thì chỉ cần nói đến những khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá, combo,…

  • Đối tượng là nhân viên văn phòng: đối với nhóm đối tượng này họ rất cần các tiện ích khi mua hàng, bên cạnh về việc giảm giá thì bạn nên ghi các tiêu đề như “Freeship”, “Ship trong ngày”, “Giao hàng nhanh chóng”, “Mua combo để tiết kiệm”,…
  • Đối tượng có độ tuổi từ 30 trở lên: đây là nhóm đối tượng có khả năng chi trả nhiều nhất, thường thì các sản phẩm bán cho nhóm này có giá thành rất cao và bạn cần phải sử dụng content theo dạng kể chuyện (Storytelling) thì mới có thể đạt được hiệu quả.

Về đặt tiêu đề thì hãy chọn các tiêu đề nói về những vấn đề họ đang gặp phải, lựa chọn các ngôn từ gây tò mò, giật tít thêm một chút nữa thì CTR sẽ tăng cao.

Làm nổi bật tiêu đề bằng viết hoa hoặc các ký tự đặc biệt

Chúng ta chỉ có 1-3 giây ban đầu để tạo ra ấn tượng với người dùng, nếu content bạn không đủ sức hấp dẫn và cuốn hút thì hãy làm nổi bật tiêu đề bằng việc sử dụng các mẹo dưới đây:

  • In hoa các từ quan trọng, ví dụ như: MUA NGAY, KHUYẾN MÃI, FREESHIP,…
  • Sử dụng một vài cặp dấu để làm nổi bật ký tự: [Khuyến mãi], (Ưu đãi), “Độc lạ”,…

Tuy nhiên, đừng cố lạm dụng các mẹo trên nên cố gắng chèn ép các ký tự đặc biệt, các cặp dấu vào trong tiêu đề khiến cho người dùng khó đọc và chiến dịch của bạn sẽ kém hiệu quả hơn.

Đơn vị chạy quảng cáo facebook ads uy tín tại hải phòng 

Nhìn tổng thể lại thì mọi thủ thuật, tip, trick,… để tăng CTR đều phải tập trung vào người dùng là chủ yếu, bạn không nhất thiết phải tìm kiếm các kỹ thuật cao siêu mà thay vào đó hãy cố gắng đặt mình vào trạng thái của người dùng để xem họ muốn gì, đôi khi một tiêu đề đơn giản nhưng truyền tải đúng thông điệp mà người dùng quan tâm tới còn hiệu quả hơn các kỹ thuật cao siêu.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận chạy quảng cáo cho khách hàng. Nhưng để tìm được đơn vị uy tín, hiệu quả không phải dễ. HIG đơn vị trong lĩnh vực marketing online nên chúng tôi tự tin sẽ mang lại hiêu quả cho quý khách hàng. 

Các kiến thức khác:

Sự khác nhau giữa content facebook và content website

02/01/2021 77 Content - Copywriting

Vậy thì content facebook và content website giống và khác nhau như thế nào? Hãy cùng công ty HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

8 Loại Nút Call-To-Action Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website

30/12/2020 82 Content - Copywriting

Nút CTA giữ vai trò quan trọng để kết nối với khách hàng, thúc đẩy hành vi chuyển đổi của người dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

Lên kế hoạch quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp

16/12/2020 89 Content - Copywriting

Công tác Quản Trị Website ngày càng được phổ biến về tầm quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của website, và đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt (cắt, nén, đóng dấu, đổi tên…) Faststone Photo Resizer

02/10/2020 224 Content - Copywriting

Trên internet có rất nhiều phần mềm về chỉnh sửa hình ảnh, ví dụ như cắt hình ảnh, nén hình ảnh, đóng dấu bản quyền cho hình ảnh…. khác nhau, mỗi phần mềm sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Tuy nhiên, trong bài viết này HIG sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn một phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt miễn phí nữa, một phần mềm đa di năng cung cấp cho các bạn rất rất nhiều lựa chọn hữu ích mà bạn không thể bỏ qua được. Nó thực sự hữu ích khi bạn thường xuyên phải làm việc với nhiều hình ảnh trong ngày.

5 xu hướng Content Marketing 2020 quan trọng nhất

25/09/2020 179 Content - Copywriting

Content Marketing tiếp tục phát triển sẽ mang lại nhiều cách tiếp cận trở nên trưởng thành hơn. Dưới đây là 5 xu hướng conten marketing 2020 mà bạn cần quan tâm:

5 dạng nội dung cần có trong website ngay bây giờ

17/08/2020 166 Content - Copywriting

Có nhiều cách gián tiếp để Website doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện sau đây:

9 Đặc điểm của Content tuyệt vời thúc đẩy chuyển đổi

12/06/2020 236 Content - Copywriting

Để có được lợi nhuận tốt nhất từ thời gian và nguồn lực đầu tư vào nỗ lực thu hút khách hàng, hãy thử nghiệm từng phần trong 9 điểm của một Content tuyệt vời. 

Kim tự tháp ngược Quy tắc vàng để viết bài Thu hút

21/04/2020 1070 Content - Copywriting

Mô hình Kim tự tháp ngược là mô hình được rất nhiều các chuyên gia viết bài PR sử dụng cho những bài viết trực tuyến và thu được nhiều kết quả thành công

8 cách đặt tiêu đề thu hút khách hàng online thời COVID 19

16/04/2020 233 Content - Copywriting

HIG gợi ý bạn 8 cách viết tiêu đề cho các bài viết hấp dẫn để thu hút khách hàng

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • YJ LINK
  • Cais Electronics Co., Ltd

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 869
  • Hôm qua: 2044
  • Tuần này: 2913
  • Tuần trước: 8633
  • Tháng này: 21348
  • Tháng trước: 51096
  • Tổng lượt truy cập: 844553
0888.876.444
zalo icon