Giữ cho tiêu đề ngắn gọn, đơn giản
Hãy giữ cho tiêu đề của bạn ngắn gọn và đơn giản nhất có thể nhưng vẫn truyền tải đủ thông điệp.
Để làm được điều này bạn cần phải khéo léo sử dụng các từ ngữ mang ngữ nghĩa phù hợp, dễ tiếp cận hơn với người dùng.
Không ai muốn đọc một tiêu đề quá dài, hơn nữa khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, Google, Zalo,… thì số ký tự suất hiện trên màn hình hiển thị sẽ bị giới hạn, hãy cố gắng giữ cho tiêu đề thật ngắn gọn & đơn giản để truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn.
Ở một số ngành hàng như thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,… chỉ cần bạn có hình ảnh đẹp và kèm theo đó là một tiêu đề ngắn gọn đi vào trọng tâm sản phẩm cũng đủ mang lại hiệu quả cho chiến dịch.
Thêm lời kêu gọi hành động
Một trong những cách phổ biến để thúc đẩy người dùng bấm vào bài quảng cáo đó là sử dụng các lời kêu gọi hành động.
Chẳng hạn như: “Bấm vào để xem thêm”, “Xem chi tiết”, “Bấm vào để nhận ưu đãi”, “Xem ngay”,…
Nếu bạn chạy quảng cáo trên Facebook như messenger, chuyển đổi (website converstion),… thì sẽ có một phần kêu gọi hành động sẵn, hãy nhìn vào hình bên dưới.
Riêng với ai chạy quảng cáo GDN (Google Display Network) thì cần phải design các nút kêu gọi hành động trên banner để tăng CTR tốt hơn.
Sử dụng ngôn từ chứa cảm xúc, khơi gợi trí tưởng tượng & tò mò
Những loại quảng cáo dạng Storytelling Marketing bạn sẽ cần phải sử dụng một tiêu đề thật sự hấp dẫn, tạo nên cảm xúc và gây tò mò để khiến mọi người nhấp vào thật nhiều.
Thay vì đặt tiêu đề là: “Tôi đã giảm cân 6kg trong 1 tháng chỉ nhờ vào viên uống này” thì có thể đặt một tiêu đề hấp dẫn như:
- Giảm 6kg trong vài tuần và quen được trai 6 múi.
- Kinh ngạc, giảm 6kg trong 1 tháng chỉ với việc làm này.
Để viết tiêu đề hấp dẫn và đạt hiệu quả, bạn cần phải xác định đúng nhóm đối tượng bạn đang bán vì mỗi nhóm sẽ có các nhu cầu và nỗi lo khác nhau:
- Độ tuổi 18-24: đối với độ tuổi này thì không cần phải content hấp dẫn, khơi gợi gì cả, họ muốn mua hàng nhanh và gọn nhất có thể.
Để làm content hiệu quả cho độ tuổi này, bạn nên tập trung vào visual content thật tốt, về phần viết tiêu đề thì chỉ cần nói đến những khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá, combo,…
- Đối tượng là nhân viên văn phòng: đối với nhóm đối tượng này họ rất cần các tiện ích khi mua hàng, bên cạnh về việc giảm giá thì bạn nên ghi các tiêu đề như “Freeship”, “Ship trong ngày”, “Giao hàng nhanh chóng”, “Mua combo để tiết kiệm”,…
- Đối tượng có độ tuổi từ 30 trở lên: đây là nhóm đối tượng có khả năng chi trả nhiều nhất, thường thì các sản phẩm bán cho nhóm này có giá thành rất cao và bạn cần phải sử dụng content theo dạng kể chuyện (Storytelling) thì mới có thể đạt được hiệu quả.
Về đặt tiêu đề thì hãy chọn các tiêu đề nói về những vấn đề họ đang gặp phải, lựa chọn các ngôn từ gây tò mò, giật tít thêm một chút nữa thì CTR sẽ tăng cao.
Làm nổi bật tiêu đề bằng viết hoa hoặc các ký tự đặc biệt
Chúng ta chỉ có 1-3 giây ban đầu để tạo ra ấn tượng với người dùng, nếu content bạn không đủ sức hấp dẫn và cuốn hút thì hãy làm nổi bật tiêu đề bằng việc sử dụng các mẹo dưới đây:
- In hoa các từ quan trọng, ví dụ như: MUA NGAY, KHUYẾN MÃI, FREESHIP,…
- Sử dụng một vài cặp dấu để làm nổi bật ký tự: [Khuyến mãi], (Ưu đãi), “Độc lạ”,…
Tuy nhiên, đừng cố lạm dụng các mẹo trên nên cố gắng chèn ép các ký tự đặc biệt, các cặp dấu vào trong tiêu đề khiến cho người dùng khó đọc và chiến dịch của bạn sẽ kém hiệu quả hơn.
Đơn vị chạy quảng cáo facebook ads uy tín tại hải phòng
Nhìn tổng thể lại thì mọi thủ thuật, tip, trick,… để tăng CTR đều phải tập trung vào người dùng là chủ yếu, bạn không nhất thiết phải tìm kiếm các kỹ thuật cao siêu mà thay vào đó hãy cố gắng đặt mình vào trạng thái của người dùng để xem họ muốn gì, đôi khi một tiêu đề đơn giản nhưng truyền tải đúng thông điệp mà người dùng quan tâm tới còn hiệu quả hơn các kỹ thuật cao siêu.
Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận chạy quảng cáo cho khách hàng. Nhưng để tìm được đơn vị uy tín, hiệu quả không phải dễ. HIG đơn vị trong lĩnh vực marketing online nên chúng tôi tự tin sẽ mang lại hiêu quả cho quý khách hàng.
Liên kết mạng xã hội