cành đào
hoa mai

Thúc đẩy chuyển đổi bằng 9 đặc điểm của content

Đăng lúc 11:41:02 ngày 23/03/2020 Lượt xem 620 Cỡ chữ

Mục lục

1. Nhắm mục tiêu cụ thể

Trước khi bạn bắt đầu viết, bạn nên biết Ai bạn đang viết và tập trung vào nội dung xung quanh một chủ đề sẽ đạt đến mức độ quan tâm của họ. Có một sự hiểu biết toàn diện về đối tượng mục tiêu của bạn sẽ cho phép nội dung nói lên nhu cầu và sở thích độc đáo của họ. Bằng cách nhắm mục tiêu nội dung tại một nhóm cụ thể, bạn có thể nêu bật các lợi ích và thông tin cụ thể sẽ có liên quan đến họ.

Người ta có thể nhắm mục tiêu nội dung cho đối tượng của họ bằng cách sử dụng personas người mua cho từng phân khúc đối tượng mục tiêu của họ. Ngoài ra, phân tích trang web có thể được sử dụng để xem ai đang truy cập trang web của bạn và xem nội dung của bạn.
 

marketing online tại hải phòng

2. Được Tối ưu hóa

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược để có thứ hạng nội dung của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Nó được sử dụng bởi các cá nhân và tổ chức để tăng khả năng hiển thị nội dung trên SERPs. Nó đã trở nên phổ biến đến mức trở thành một ngành công nghiệp SEO phát triển để giúp các doanh nghiệp xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

SEO đã được chứng minh để mang lại kết quả. Từ khóa, chất lượng nội dung, trang web lưu trữ bao nhiêu hoạt động trải nghiệm nội dung và một số yếu tố khác góp phần vào sự thành công của các nỗ lực SEO. Một hình thức tối ưu hóa khác là Tối ưu hóa Social Media Optimization (SMO) . SMO liên quan đến việc tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp của bạn và cải thiện danh tiếng của bạn bằng cách sử dụng các nền tảng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn.

Nội dung thành công cần được viết cho khán giả trước tiên, sau đó cần được tối ưu hóa trong suốt quá trình. Bạn nỗ lực để tạo ra nội dung có giá trị, hiệu suất cao. SEO và SMO sẽ làm cho nó dễ dàng được khám phá bởi các đối tượng mục tiêu bạn đang hướng tới.

3. Cung cấp giá trị

Có lẽ câu hỏi quan trọng nhất để hỏi về nội dung là: Liệu nó có cung cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu không? Bạn có thể cung cấp giá trị theo nhiều cách. Để cung cấp giá trị, bạn nên giáo dục, giải trí hoặc giải quyết vấn đề mà khán giả của bạn có thể gặp phải. Nội dung của bạn không chỉ được sử dụng để quảng bá dịch vụ của bạn. Nó nên được tạo ra để mang lại lợi ích cho khán giả của bạn. Nếu đối tượng mục tiêu không thấy giá trị trong những gì bạn đang chia sẻ, họ sẽ bỏ qua bạn.

4. Kể một câu chuyện

Kể chuyện là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để truyền đạt thông tin. Cách những câu chuyện nói với bộ não con người là độc nhất, thúc đẩy hiệu quả các trung tâm hành động trong não. Hiện tượng này không xảy ra với bất kỳ phương pháp truyền đạt thông tin nào khác. 

Có thể không phải lúc nào bạn cũng có thể kể một câu chuyện thông qua nội dung của mình, nhưng bạn càng có thể làm điều đó, bạn càng có thể thêm giá trị vào các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình.

5. Có tính Giáo dục

Nội dung của bạn nên có phần giáo dục cho khán giả của bạn. Có rất ít điểm trong việc đơn giản là luyện lại thông tin mà người dùng đã biết. Nội dung nên có mục đích thông báo cho độc giả của bạn về những điều họ cần biết về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp hoặc ngành của bạn. Bạn có thể giáo dục khán giả của mình với bất kỳ nội dung nào có thể tưởng tượng được.

Nội dung được viết tốt dưới mức kiến thức của khán giả có thể xúc phạm họ, đẩy họ ra khỏi trang web của bạn và hướng tới đối thủ cạnh tranh của bạn.

6. Có khả năng thu hút (Captivating)

Thu hút sự chú ý của khán giả là một nhiệm vụ khó khăn, điều mà nhiều nhà tiếp thị nội dung phải vật lộn hàng ngày. Bạn muốn thu hút sự chú ý của độc giả, để họ trở nên gắn bó với thông điệp. Người dùng tham gia là thành viên của đối tượng của bạn, những người tích cực chú ý đến nội dung của bạn. Những người dùng đó đang lắng nghe những gì bạn đang nói.

Làm thế nào bạn có thể quyến rũ một khán giả? Một số chiến thuật đi một chặng đường dài hướng tới thu hút độc giả của bạn. Bằng cách nói chuyện trực tiếp với khán giả của bạn, đặt câu hỏi cho họ và sử dụng giọng điệu nhất quán, bạn có thể thu hút và lôi cuốn độc giả của mình. Nội dung phải luôn luôn nhằm mục đích lấy và giữ sự chú ý của khán giả.

7. Có thể chia sẻ

Nội dung của bạn cần tìm cách thu hút sự chú ý của các thành viên trong đối tượng mục tiêu của bạn. Một cách để điều đó xảy ra là bằng cách tạo ra nội dung có thể chia sẻ cao. Bạn cần phân phối nội dung thông qua các kênh mà bạn biết bạn có thể tìm thấy khán giả của mình. Ít nhất bạn nên sử dụng các kênh kỹ thuật số nơi bạn biết nội dung của mình có thể thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Nếu nội dung của bạn là hoàn hảo nhưng không được nhìn thấy, nó có giá trị như nó phải không? Viết nội dung phù hợp với chiến lược kinh doanh của bạn không phải là một nỗ lực quá phức tạp. Chỉ cần tạo một trang web có thể lưu trữ nội dung của bạn (một phần blog hoặc tài nguyên) và chia sẻ nội dung đó trên các nền tảng xã hội khác nhau, email và các diễn đàn có liên quan khác.

Nếu khán giả của bạn có thể tìm thấy nội dung của bạn và nội dung đó có chất lượng cao, thì họ sẽ chia sẻ nội dung đó với các cá nhân khác. Do đó, lan truyền phạm vi nội dung của bạn.

8. Thuyết phục (Persuasive)

Bất kể người đọc đang ở giai đoạn nào trong hành trình của người mua, nội dung của bạn nên nhằm mục đích thúc đẩy hành động. Nếu người đọc đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ mua hàng, nội dung của bạn sẽ thuyết phục họ tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn (hoặc sản phẩm / dịch vụ). 

Nếu họ ở trong chặng cuối của hành trình, nó nên thuyết phục hoặc thúc đẩy họ thực hiện bước tiếp theo, cuối cùng trở thành khách hàng. Nhắm mục tiêu mọi phần nội dung hướng tới một giai đoạn cụ thể của quy trình bán hàng với trọng tâm là giai đoạn bắt đầu và kết thúc.

9. Khả năng Chuyển đổi cao

Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị nội dung là gì? Nó có khả năng thu hút khách hàng có lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao nội dung của bạn lại chứa CTA lời kêu gọi hành động. CTA đó không phải thúc đẩy mua hàng, điều đó không phải lúc nào cũng phù hợp, nhưng một nhà tiếp thị giỏi sẽ luôn bao gồm lời kêu gọi hành động.

Điều đó đơn giản là yêu cầu khán giả của bạn thích, bình luận, chia sẻ hoặc chuyển tiếp nội dung của bạn trên Social media. CTA có thể khuyến khích khán giả truy cập các tài nguyên khác hoặc đăng ký nhận bản tin hoặc kênh Youtube của bạn. Bất kể những gì bạn muốn thúc đẩy, nội dung của bạn nên đưa khán giả vào bước tiếp theo của hành trình. 

Nếu nội dung của bạn có 9 đặc điểm này và bạn đặt mục tiêu luôn tạo ra nội dung thu hút và chuyển đổi đối tượng của mình thành khách hàng, thì những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn có thể dẫn đến thành công tuyệt vời.

Chúc bạn thành công!

 

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 688 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 635 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 776 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 688 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 607 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 526 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 814 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 924 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 521 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 709 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 879
  • Hôm qua: 1549
  • Tuần này: 11857
  • Tuần trước: 15287
  • Tháng này: 2428
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2168743
0888.876.444
zalo icon