Thúc đẩy chuyển đổi bằng 9 đặc điểm của content

Cỡ chữ

Đăng lúc 11:41:02 ngày 23/03/2020 | Lượt xem 238

Mục lục

1. Nhắm mục tiêu cụ thể

Trước khi bạn bắt đầu viết, bạn nên biết Ai bạn đang viết và tập trung vào nội dung xung quanh một chủ đề sẽ đạt đến mức độ quan tâm của họ. Có một sự hiểu biết toàn diện về đối tượng mục tiêu của bạn sẽ cho phép nội dung nói lên nhu cầu và sở thích độc đáo của họ. Bằng cách nhắm mục tiêu nội dung tại một nhóm cụ thể, bạn có thể nêu bật các lợi ích và thông tin cụ thể sẽ có liên quan đến họ.

Người ta có thể nhắm mục tiêu nội dung cho đối tượng của họ bằng cách sử dụng personas người mua cho từng phân khúc đối tượng mục tiêu của họ. Ngoài ra, phân tích trang web có thể được sử dụng để xem ai đang truy cập trang web của bạn và xem nội dung của bạn.
 

marketing online tại hải phòng

2. Được Tối ưu hóa

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược để có thứ hạng nội dung của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Nó được sử dụng bởi các cá nhân và tổ chức để tăng khả năng hiển thị nội dung trên SERPs. Nó đã trở nên phổ biến đến mức trở thành một ngành công nghiệp SEO phát triển để giúp các doanh nghiệp xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

SEO đã được chứng minh để mang lại kết quả. Từ khóa, chất lượng nội dung, trang web lưu trữ bao nhiêu hoạt động trải nghiệm nội dung và một số yếu tố khác góp phần vào sự thành công của các nỗ lực SEO. Một hình thức tối ưu hóa khác là Tối ưu hóa Social Media Optimization (SMO) . SMO liên quan đến việc tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp của bạn và cải thiện danh tiếng của bạn bằng cách sử dụng các nền tảng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn.

Nội dung thành công cần được viết cho khán giả trước tiên, sau đó cần được tối ưu hóa trong suốt quá trình. Bạn nỗ lực để tạo ra nội dung có giá trị, hiệu suất cao. SEO và SMO sẽ làm cho nó dễ dàng được khám phá bởi các đối tượng mục tiêu bạn đang hướng tới.

3. Cung cấp giá trị

Có lẽ câu hỏi quan trọng nhất để hỏi về nội dung là: Liệu nó có cung cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu không? Bạn có thể cung cấp giá trị theo nhiều cách. Để cung cấp giá trị, bạn nên giáo dục, giải trí hoặc giải quyết vấn đề mà khán giả của bạn có thể gặp phải. Nội dung của bạn không chỉ được sử dụng để quảng bá dịch vụ của bạn. Nó nên được tạo ra để mang lại lợi ích cho khán giả của bạn. Nếu đối tượng mục tiêu không thấy giá trị trong những gì bạn đang chia sẻ, họ sẽ bỏ qua bạn.

4. Kể một câu chuyện

Kể chuyện là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để truyền đạt thông tin. Cách những câu chuyện nói với bộ não con người là độc nhất, thúc đẩy hiệu quả các trung tâm hành động trong não. Hiện tượng này không xảy ra với bất kỳ phương pháp truyền đạt thông tin nào khác. 

Có thể không phải lúc nào bạn cũng có thể kể một câu chuyện thông qua nội dung của mình, nhưng bạn càng có thể làm điều đó, bạn càng có thể thêm giá trị vào các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình.

5. Có tính Giáo dục

Nội dung của bạn nên có phần giáo dục cho khán giả của bạn. Có rất ít điểm trong việc đơn giản là luyện lại thông tin mà người dùng đã biết. Nội dung nên có mục đích thông báo cho độc giả của bạn về những điều họ cần biết về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp hoặc ngành của bạn. Bạn có thể giáo dục khán giả của mình với bất kỳ nội dung nào có thể tưởng tượng được.

Nội dung được viết tốt dưới mức kiến thức của khán giả có thể xúc phạm họ, đẩy họ ra khỏi trang web của bạn và hướng tới đối thủ cạnh tranh của bạn.

6. Có khả năng thu hút (Captivating)

Thu hút sự chú ý của khán giả là một nhiệm vụ khó khăn, điều mà nhiều nhà tiếp thị nội dung phải vật lộn hàng ngày. Bạn muốn thu hút sự chú ý của độc giả, để họ trở nên gắn bó với thông điệp. Người dùng tham gia là thành viên của đối tượng của bạn, những người tích cực chú ý đến nội dung của bạn. Những người dùng đó đang lắng nghe những gì bạn đang nói.

Làm thế nào bạn có thể quyến rũ một khán giả? Một số chiến thuật đi một chặng đường dài hướng tới thu hút độc giả của bạn. Bằng cách nói chuyện trực tiếp với khán giả của bạn, đặt câu hỏi cho họ và sử dụng giọng điệu nhất quán, bạn có thể thu hút và lôi cuốn độc giả của mình. Nội dung phải luôn luôn nhằm mục đích lấy và giữ sự chú ý của khán giả.

7. Có thể chia sẻ

Nội dung của bạn cần tìm cách thu hút sự chú ý của các thành viên trong đối tượng mục tiêu của bạn. Một cách để điều đó xảy ra là bằng cách tạo ra nội dung có thể chia sẻ cao. Bạn cần phân phối nội dung thông qua các kênh mà bạn biết bạn có thể tìm thấy khán giả của mình. Ít nhất bạn nên sử dụng các kênh kỹ thuật số nơi bạn biết nội dung của mình có thể thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Nếu nội dung của bạn là hoàn hảo nhưng không được nhìn thấy, nó có giá trị như nó phải không? Viết nội dung phù hợp với chiến lược kinh doanh của bạn không phải là một nỗ lực quá phức tạp. Chỉ cần tạo một trang web có thể lưu trữ nội dung của bạn (một phần blog hoặc tài nguyên) và chia sẻ nội dung đó trên các nền tảng xã hội khác nhau, email và các diễn đàn có liên quan khác.

Nếu khán giả của bạn có thể tìm thấy nội dung của bạn và nội dung đó có chất lượng cao, thì họ sẽ chia sẻ nội dung đó với các cá nhân khác. Do đó, lan truyền phạm vi nội dung của bạn.

8. Thuyết phục (Persuasive)

Bất kể người đọc đang ở giai đoạn nào trong hành trình của người mua, nội dung của bạn nên nhằm mục đích thúc đẩy hành động. Nếu người đọc đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ mua hàng, nội dung của bạn sẽ thuyết phục họ tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn (hoặc sản phẩm / dịch vụ). 

Nếu họ ở trong chặng cuối của hành trình, nó nên thuyết phục hoặc thúc đẩy họ thực hiện bước tiếp theo, cuối cùng trở thành khách hàng. Nhắm mục tiêu mọi phần nội dung hướng tới một giai đoạn cụ thể của quy trình bán hàng với trọng tâm là giai đoạn bắt đầu và kết thúc.

9. Khả năng Chuyển đổi cao

Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị nội dung là gì? Nó có khả năng thu hút khách hàng có lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao nội dung của bạn lại chứa CTA lời kêu gọi hành động. CTA đó không phải thúc đẩy mua hàng, điều đó không phải lúc nào cũng phù hợp, nhưng một nhà tiếp thị giỏi sẽ luôn bao gồm lời kêu gọi hành động.

Điều đó đơn giản là yêu cầu khán giả của bạn thích, bình luận, chia sẻ hoặc chuyển tiếp nội dung của bạn trên Social media. CTA có thể khuyến khích khán giả truy cập các tài nguyên khác hoặc đăng ký nhận bản tin hoặc kênh Youtube của bạn. Bất kể những gì bạn muốn thúc đẩy, nội dung của bạn nên đưa khán giả vào bước tiếp theo của hành trình. 

Nếu nội dung của bạn có 9 đặc điểm này và bạn đặt mục tiêu luôn tạo ra nội dung thu hút và chuyển đổi đối tượng của mình thành khách hàng, thì những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn có thể dẫn đến thành công tuyệt vời.

Chúc bạn thành công!

 

Các kiến thức khác:

Tối ưu Content Marketing cực đỉnh với nguyên tắc 3R

19/01/2021 42 Content - Copywriting

Hôm nay công ty HIG sẽ chia sẻ với bạn một nguyên tắc làm nội dung cực hay. Giúp việc tối ưu nội dung, khiến độc giả dễ dàng chấp nhận và lưu tâm về nội dung của bạn.

Sự khác nhau giữa content facebook và content website

02/01/2021 87 Content - Copywriting

Vậy thì content facebook và content website giống và khác nhau như thế nào? Hãy cùng công ty HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

8 Loại Nút Call-To-Action Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website

30/12/2020 94 Content - Copywriting

Nút CTA giữ vai trò quan trọng để kết nối với khách hàng, thúc đẩy hành vi chuyển đổi của người dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

Lên kế hoạch quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp

16/12/2020 93 Content - Copywriting

Công tác Quản Trị Website ngày càng được phổ biến về tầm quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của website, và đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt (cắt, nén, đóng dấu, đổi tên…) Faststone Photo Resizer

02/10/2020 228 Content - Copywriting

Trên internet có rất nhiều phần mềm về chỉnh sửa hình ảnh, ví dụ như cắt hình ảnh, nén hình ảnh, đóng dấu bản quyền cho hình ảnh…. khác nhau, mỗi phần mềm sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Tuy nhiên, trong bài viết này HIG sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn một phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt miễn phí nữa, một phần mềm đa di năng cung cấp cho các bạn rất rất nhiều lựa chọn hữu ích mà bạn không thể bỏ qua được. Nó thực sự hữu ích khi bạn thường xuyên phải làm việc với nhiều hình ảnh trong ngày.

5 xu hướng Content Marketing 2020 quan trọng nhất

25/09/2020 183 Content - Copywriting

Content Marketing tiếp tục phát triển sẽ mang lại nhiều cách tiếp cận trở nên trưởng thành hơn. Dưới đây là 5 xu hướng conten marketing 2020 mà bạn cần quan tâm:

Thủ thuật viết tiêu đề quảng cáo hấp dẫn, gia tăng CTR

27/08/2020 235 Content - Copywriting

Bài viết này, mình sẽ chia sẻ ngắn một vài thủ thuật đơn giản để bạn đặt tiêu đề hấp dẫn và có được chỉ lệ nhấp chuột (CTR) tốt hơn.

5 dạng nội dung cần có trong website ngay bây giờ

17/08/2020 167 Content - Copywriting

Có nhiều cách gián tiếp để Website doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện sau đây:

9 Đặc điểm của Content tuyệt vời thúc đẩy chuyển đổi

12/06/2020 238 Content - Copywriting

Để có được lợi nhuận tốt nhất từ thời gian và nguồn lực đầu tư vào nỗ lực thu hút khách hàng, hãy thử nghiệm từng phần trong 9 điểm của một Content tuyệt vời. 

Kim tự tháp ngược Quy tắc vàng để viết bài Thu hút

21/04/2020 1081 Content - Copywriting

Mô hình Kim tự tháp ngược là mô hình được rất nhiều các chuyên gia viết bài PR sử dụng cho những bài viết trực tuyến và thu được nhiều kết quả thành công

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • YJ LINK
  • Cais Electronics Co., Ltd

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2217
  • Hôm qua: 1777
  • Tuần này: 9941
  • Tuần trước: 8633
  • Tháng này: 28376
  • Tháng trước: 51096
  • Tổng lượt truy cập: 851581
0888.876.444
zalo icon