Thứ nhất, Các chỉ số website đối thủ như thế nào?
Với việc phân tích chỉ số của số giúp bạn theo kịp đối thủ cũng như có những bước cải tiến mới để website bạn mạnh hơn so với đối thủ. Theo đó, bạn cần quan tâm đến các chỉ số như:
+ Ahe domain: hiện nay tuy domain tuy không còn ở đỉnh cao như trước đây, nhưng site càng lâu thì càng được đánh giá về mức độ uy tín hơn.
+ Pr: Nếu mức độ Pr của đối thủ càng cao thì bạn cần phải dè chừng và tìm ra phương pháp cạnh tranh với đối thủ để website bạn không bị tụt lại phía sau.
Thứ hai, Content của site ra sao?
Để đánh giá đối thủ bạn cũng cần phải vào từng bài viết của trang họ để xem điều hướng internal link như thế nào, nội dung có đảm bảo chất lượng, bài viết họ có copy không, số lượng từ trong bài biết bao nhiêu,…Đồng thời, bạn cũng cần kiểm tra số lượng bài viết trong từng chuyên mục là bao nhiên để có phương pháp cải tiến website mình được cao hơn.
Thứ ba, Cấu trúc website
Tham khảo cấu trúc website đối thủ giúp bạn có thể có thêm ý tưởng để hoàn thiện website của mình sao cho đẹp mắt, mới mẻ, hấp dẫn và thu hút, nổi bật hơn của đối thủ như vậy khách hàng mới thích thú khi sử dụng website của bạn.
+ Backlink
Bạn cũng cần nắm bắt được số lượng backlink của đối thủ có nhiều hay không, nguồn backlink đối thủ từ đó bạn có kế hoạch sử dụng backlink cho dự án mình như thế nào cho phù hợp. Đây là một trong những biện pháp để website bạn trở nên toàn diện và cải thiện vượt bậc hơn so với đối thủ của mình.
+ Mạng xã hội
Với công nghệ SEO hiện đại ngày nay thì không thể thiếu “sức mạnh” của hệ thống mạng xã hội. Theo đó, bạn có thể dùng công cụ Ahref để thăm dò được đối thủ của mình có sử dụng mạng xã hội nào không. Theo các chuyên gia Seo thì mạng xã hội chính là công cụ hỗ trợ cho việc Seo để làm tăng thêm sức lan tỏa của sản phẩm/dịch vụ của bạn trên các trang mạng.
Hiện nay, có các mạng xã hội mà bạn có thể sử dụng để SEO web như: Google+, Facebook, Twitter,…sẽ góp phần làm tăng lượng traffic đáng kể cho website SEO của bạn đấy.
Liên kết mạng xã hội