Tip tối ưu giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Đăng lúc 10:23:09 ngày 09/12/2019 Lượt xem 1316 Cỡ chữ

Mục lục

Vẫn có những cách mà bạn có thể thực hiện để giảm chi phí quảng cáo, trong ngắn hạn lẫn dài hạn! Sau đây là những chiến lược tốt nhất hiện có giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook:

Sử dụng A/B testing

Facebook sẽ tối ưu hóa các thử nghiệm của bạn để hiển thị cho người dùng Facebook

Bạn cần thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo của bạn. Hãy xem xét các hình ảnh khác nhau, nội dung bài quảng cáo khác, ưu đãi khác, cách nhắm đối tượng mục tiêu khác nhau ảnh hưởng như thế nào tới hiệu quả quảng cáo,…. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra cách để có kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất và thậm chí Facebook sẽ tối ưu hóa các thử nghiệm của bạn để hiển thị cho người dùng, quảng cáo có hiệu suất cao hơn (và thường có chi phí thấp hơn) nếu bạn bật tính năng này.

Tập trung vào nội dung

Nội dung thậm chí còn quan trọng hơn một hình ảnh

Với tư cách là một người làm marketing, dành không ít thời gian để lên nội dung và chạy quảng cáo, tôi đã học được rằng nội dung thậm chí còn quan trọng hơn một hình ảnh (ngay trong một quảng cáo dựa trên hình ảnh). Nội dung, sau tất cả, là những gì sẽ giải thích điều bạn muốn truyền tải và thuyết phục người ta nhấp vào bài viết chứ không phải điều gì khác. Kiểm tra các lối hành văn và cách truyền tải thông điệp khác nhau để xem cái nào hoạt động tốt. Nói chung, tôi khuyên bạn nên sử dụng các câu chuyện ngắn gọn, dựa trên cảm xúc để cải thiện quảng cáo của bạn.

Đặt giới hạn giá thầu

Đặt giới hạn giá thầu có thể khiến bạn mất đi vị trí tiềm năng trên bảng tin của khách hàng mà lẽ ra bạn đã có

Nếu bạn lo lắng tới việc mất kiểm soát ngân sách quảng cáo, thì đặt giới hạn giá thầu là lựa chọn của bạn. Khi bạn không muốn tiêu 100 nghìn mỗi ngày thay vì 98 nghìn, bạn có thể chắc chắn được điều đó. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng việc đặt giới hạn giá thầu có thể khiến bạn mất đi vị trí tiềm năng trên bảng tin của khách hàng mà lẽ ra bạn đã có.

Chạy các chiến dịch retargeting

Retargeting thường có thể mang lại ROI cao hơn và chi phí quảng cáo Facebook thấp hơn

Việc retargeting (nhắm mục tiêu lại) thường có thể mang lại ROI cao hơn và chi phí quảng cáo Facebook thấp hơn. Những mục tiêu này là những đối tượng quen thuộc với thương hiệu của bạn và có nhiều khả năng sẽ tương tác với quảng cáo của bạn theo hướng tích cực. Dù bạn muốn chạy các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận các đối tượng mới, nhưng việc thu hút các khách hàng hiện tại hoặc quá khứ để có được doanh số hoặc hoàn thành các mục tiêu khác. Từ đó bạn có thể thu về kết quả với chi phí khá thấp.

Giữ điểm số liên quan cao (relevance)

Chỉ số Relevance cho bạn thấy Facebook dự đoán đối tượng của bạn sẽ phản hồi quảng cáo như thế nào

Một số người nhầm rằng chỉ số relevance là một số liệu vô nghĩa và nghĩ rằng chỉ số này không thực sự quan trọng. Điều này thật đáng tiếc! Nó sẽ cho bạn thấy Facebook dự đoán đối tượng của bạn sẽ phản hồi quảng cáo như thế nào và tất nhiên, tỷ lệ phản hồi ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo Facebook của bạn. Quảng cáo có điểm cao sẽ giảm chi phí của bạn, vì vậy nếu không có lý do nào khác, hãy ưu tiên nó vì lý do đó.

Giữ tần suất thấp

Tần suất cho bạn biết số lần một người nhìn thấy cùng một quảng cáo

Bạn muốn điểm số liên quan của bạn ở mức cao và tần suất của bạn ở mức thấp. Tần suất cho bạn biết số lần một người nhìn thấy cùng một quảng cáo. Do đó, tần suất cao hơn có nghĩa là người dùng sẽ thấy các quảng cáo giống nhau lặp đi lặp lại. Mà càng nhiều lần người dùng nhìn thấy nó, học càng ít có khả năng chuyển đổi sau một thời gian nhất định, hiệu quả giảm tức là phí quảng cáo Facebook đang tăng lên. Nếu tần số của bạn vượt quá 3, thì đã đến lúc bạn cần đổi quảng cáo hoặc mở rộng tệp đối tượng mục tiêu rồi.

Để được hỗ trợ tư vấn triển khai các dịch vụ Marketing Online hãy liên hệ ngay chúng tôi Quảng Cáo Facebook Hải Phòng

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2392 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 587 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 914 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 728 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 622 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 792 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 844 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 789 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 770 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 683 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 3152
  • Hôm qua: 2709
  • Tuần này: 12821
  • Tuần trước: 15770
  • Tháng này: 61832
  • Tháng trước: 67345
  • Tổng lượt truy cập: 2343035
0888.876.444
zalo icon