Vẫn có những cách mà bạn có thể thực hiện để giảm chi phí quảng cáo, trong ngắn hạn lẫn dài hạn! Sau đây là những chiến lược tốt nhất hiện có giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook:
Sử dụng A/B testing
Facebook sẽ tối ưu hóa các thử nghiệm của bạn để hiển thị cho người dùng Facebook
Bạn cần thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo của bạn. Hãy xem xét các hình ảnh khác nhau, nội dung bài quảng cáo khác, ưu đãi khác, cách nhắm đối tượng mục tiêu khác nhau ảnh hưởng như thế nào tới hiệu quả quảng cáo,…. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra cách để có kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất và thậm chí Facebook sẽ tối ưu hóa các thử nghiệm của bạn để hiển thị cho người dùng, quảng cáo có hiệu suất cao hơn (và thường có chi phí thấp hơn) nếu bạn bật tính năng này.
Tập trung vào nội dung
Nội dung thậm chí còn quan trọng hơn một hình ảnh
Với tư cách là một người làm marketing, dành không ít thời gian để lên nội dung và chạy quảng cáo, tôi đã học được rằng nội dung thậm chí còn quan trọng hơn một hình ảnh (ngay trong một quảng cáo dựa trên hình ảnh). Nội dung, sau tất cả, là những gì sẽ giải thích điều bạn muốn truyền tải và thuyết phục người ta nhấp vào bài viết chứ không phải điều gì khác. Kiểm tra các lối hành văn và cách truyền tải thông điệp khác nhau để xem cái nào hoạt động tốt. Nói chung, tôi khuyên bạn nên sử dụng các câu chuyện ngắn gọn, dựa trên cảm xúc để cải thiện quảng cáo của bạn.
Đặt giới hạn giá thầu
Đặt giới hạn giá thầu có thể khiến bạn mất đi vị trí tiềm năng trên bảng tin của khách hàng mà lẽ ra bạn đã có
Nếu bạn lo lắng tới việc mất kiểm soát ngân sách quảng cáo, thì đặt giới hạn giá thầu là lựa chọn của bạn. Khi bạn không muốn tiêu 100 nghìn mỗi ngày thay vì 98 nghìn, bạn có thể chắc chắn được điều đó. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng việc đặt giới hạn giá thầu có thể khiến bạn mất đi vị trí tiềm năng trên bảng tin của khách hàng mà lẽ ra bạn đã có.
Chạy các chiến dịch retargeting
Retargeting thường có thể mang lại ROI cao hơn và chi phí quảng cáo Facebook thấp hơn
Việc retargeting (nhắm mục tiêu lại) thường có thể mang lại ROI cao hơn và chi phí quảng cáo Facebook thấp hơn. Những mục tiêu này là những đối tượng quen thuộc với thương hiệu của bạn và có nhiều khả năng sẽ tương tác với quảng cáo của bạn theo hướng tích cực. Dù bạn muốn chạy các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận các đối tượng mới, nhưng việc thu hút các khách hàng hiện tại hoặc quá khứ để có được doanh số hoặc hoàn thành các mục tiêu khác. Từ đó bạn có thể thu về kết quả với chi phí khá thấp.
Giữ điểm số liên quan cao (relevance)
Chỉ số Relevance cho bạn thấy Facebook dự đoán đối tượng của bạn sẽ phản hồi quảng cáo như thế nào
Một số người nhầm rằng chỉ số relevance là một số liệu vô nghĩa và nghĩ rằng chỉ số này không thực sự quan trọng. Điều này thật đáng tiếc! Nó sẽ cho bạn thấy Facebook dự đoán đối tượng của bạn sẽ phản hồi quảng cáo như thế nào và tất nhiên, tỷ lệ phản hồi ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo Facebook của bạn. Quảng cáo có điểm cao sẽ giảm chi phí của bạn, vì vậy nếu không có lý do nào khác, hãy ưu tiên nó vì lý do đó.
Giữ tần suất thấp
Tần suất cho bạn biết số lần một người nhìn thấy cùng một quảng cáo
Bạn muốn điểm số liên quan của bạn ở mức cao và tần suất của bạn ở mức thấp. Tần suất cho bạn biết số lần một người nhìn thấy cùng một quảng cáo. Do đó, tần suất cao hơn có nghĩa là người dùng sẽ thấy các quảng cáo giống nhau lặp đi lặp lại. Mà càng nhiều lần người dùng nhìn thấy nó, học càng ít có khả năng chuyển đổi sau một thời gian nhất định, hiệu quả giảm tức là phí quảng cáo Facebook đang tăng lên. Nếu tần số của bạn vượt quá 3, thì đã đến lúc bạn cần đổi quảng cáo hoặc mở rộng tệp đối tượng mục tiêu rồi.
Để được hỗ trợ tư vấn triển khai các dịch vụ Marketing Online hãy liên hệ ngay chúng tôi Quảng Cáo Facebook Hải Phòng
Liên kết mạng xã hội