Tip tối ưu giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Cỡ chữ

Đăng lúc 10:23:09 ngày 09/12/2019 Lượt xem 806

Mục lục

Vẫn có những cách mà bạn có thể thực hiện để giảm chi phí quảng cáo, trong ngắn hạn lẫn dài hạn! Sau đây là những chiến lược tốt nhất hiện có giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook:

Sử dụng A/B testing

Facebook sẽ tối ưu hóa các thử nghiệm của bạn để hiển thị cho người dùng Facebook

Bạn cần thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo của bạn. Hãy xem xét các hình ảnh khác nhau, nội dung bài quảng cáo khác, ưu đãi khác, cách nhắm đối tượng mục tiêu khác nhau ảnh hưởng như thế nào tới hiệu quả quảng cáo,…. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra cách để có kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất và thậm chí Facebook sẽ tối ưu hóa các thử nghiệm của bạn để hiển thị cho người dùng, quảng cáo có hiệu suất cao hơn (và thường có chi phí thấp hơn) nếu bạn bật tính năng này.

Tập trung vào nội dung

Nội dung thậm chí còn quan trọng hơn một hình ảnh

Với tư cách là một người làm marketing, dành không ít thời gian để lên nội dung và chạy quảng cáo, tôi đã học được rằng nội dung thậm chí còn quan trọng hơn một hình ảnh (ngay trong một quảng cáo dựa trên hình ảnh). Nội dung, sau tất cả, là những gì sẽ giải thích điều bạn muốn truyền tải và thuyết phục người ta nhấp vào bài viết chứ không phải điều gì khác. Kiểm tra các lối hành văn và cách truyền tải thông điệp khác nhau để xem cái nào hoạt động tốt. Nói chung, tôi khuyên bạn nên sử dụng các câu chuyện ngắn gọn, dựa trên cảm xúc để cải thiện quảng cáo của bạn.

Đặt giới hạn giá thầu

Đặt giới hạn giá thầu có thể khiến bạn mất đi vị trí tiềm năng trên bảng tin của khách hàng mà lẽ ra bạn đã có

Nếu bạn lo lắng tới việc mất kiểm soát ngân sách quảng cáo, thì đặt giới hạn giá thầu là lựa chọn của bạn. Khi bạn không muốn tiêu 100 nghìn mỗi ngày thay vì 98 nghìn, bạn có thể chắc chắn được điều đó. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng việc đặt giới hạn giá thầu có thể khiến bạn mất đi vị trí tiềm năng trên bảng tin của khách hàng mà lẽ ra bạn đã có.

Chạy các chiến dịch retargeting

Retargeting thường có thể mang lại ROI cao hơn và chi phí quảng cáo Facebook thấp hơn

Việc retargeting (nhắm mục tiêu lại) thường có thể mang lại ROI cao hơn và chi phí quảng cáo Facebook thấp hơn. Những mục tiêu này là những đối tượng quen thuộc với thương hiệu của bạn và có nhiều khả năng sẽ tương tác với quảng cáo của bạn theo hướng tích cực. Dù bạn muốn chạy các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận các đối tượng mới, nhưng việc thu hút các khách hàng hiện tại hoặc quá khứ để có được doanh số hoặc hoàn thành các mục tiêu khác. Từ đó bạn có thể thu về kết quả với chi phí khá thấp.

Giữ điểm số liên quan cao (relevance)

Chỉ số Relevance cho bạn thấy Facebook dự đoán đối tượng của bạn sẽ phản hồi quảng cáo như thế nào

Một số người nhầm rằng chỉ số relevance là một số liệu vô nghĩa và nghĩ rằng chỉ số này không thực sự quan trọng. Điều này thật đáng tiếc! Nó sẽ cho bạn thấy Facebook dự đoán đối tượng của bạn sẽ phản hồi quảng cáo như thế nào và tất nhiên, tỷ lệ phản hồi ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo Facebook của bạn. Quảng cáo có điểm cao sẽ giảm chi phí của bạn, vì vậy nếu không có lý do nào khác, hãy ưu tiên nó vì lý do đó.

Giữ tần suất thấp

Tần suất cho bạn biết số lần một người nhìn thấy cùng một quảng cáo

Bạn muốn điểm số liên quan của bạn ở mức cao và tần suất của bạn ở mức thấp. Tần suất cho bạn biết số lần một người nhìn thấy cùng một quảng cáo. Do đó, tần suất cao hơn có nghĩa là người dùng sẽ thấy các quảng cáo giống nhau lặp đi lặp lại. Mà càng nhiều lần người dùng nhìn thấy nó, học càng ít có khả năng chuyển đổi sau một thời gian nhất định, hiệu quả giảm tức là phí quảng cáo Facebook đang tăng lên. Nếu tần số của bạn vượt quá 3, thì đã đến lúc bạn cần đổi quảng cáo hoặc mở rộng tệp đối tượng mục tiêu rồi.

Để được hỗ trợ tư vấn triển khai các dịch vụ Marketing Online hãy liên hệ ngay chúng tôi Quảng Cáo Facebook Hải Phòng

Các kiến thức khác:

Quy trình hoàn thiện và phát triển một fanpage mới

19/07/2021 45 Facebook marketing

Vậy nếu muốn xây dựng và phát triển Fanpage mới thì phải làm như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất?  Cùng công ty HIG tìm hiểu nhé!

Ứng dụng chatbot tăng doanh số bán hàng hiệu quả

09/07/2021 22 Facebook marketing

Chatbot – có thể được coi như một nhân viên chăm sóc khách hàng, có thể giúp khách hàng đáp ứng được những nhu cầu hỗ trợ chuẩn xác nhất theo kịch bản đã được lên từ trước.

5 lỗi quảng cáo Facebook phổ biến và cách khắc phục

06/07/2021 112 Facebook marketing

Để biết, hiểu và khắc phục những lỗi quảng cáo thường gặp. Mời bạn đọc cùng đi vào tìm hiểu cùng công ty HIG để cải thiện hiệu quả quảng cáo cho mình.

5 Ích lợi của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

03/07/2021 85 Facebook marketing

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là bước đệm quan trọng mang đến sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân, cách thức này được nhiều người lựa chọn vì dễ thực hiện.

Có nên sử dụng dịch vụ quản trị nội dung fanpage hay không?

01/07/2021 96 Facebook marketing

Còn nhiều doanh nghiệp thắc mắc có nên sử dụng dịch vụ quản trị nội dung Fanpage hay không? Để có được câu trả lời chính xác nhất, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

9 TIP giúp quản lý fanpage hiệu quả - Phần 2

29/06/2021 90 Facebook marketing

Với 9 thủ thuật quản lý Fanpage dưới đây, hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage tốt hơn, khai thác tối đa sức mạnh của kênh Digital này

9 TIP giúp quản lý fanpage hiệu quả - Phần 1

28/06/2021 95 Facebook marketing

 Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những thủ thuật giúp quản lý và khai thác tối đa Fanpage của doanh nghiệp.

16 bước viết content ads bán hàng đỉnh cao trên Facebook - Phần 2

24/06/2021 122 Facebook marketing

Công thức viết content theo quy trình bán hàng 16 bước

16 bước viết content ads bán hàng đỉnh cao trên Facebook - Phần 1

23/06/2021 110 Facebook marketing

Nếu bạn đang bí ý tưởng viết nội dung quảng cáo, hoặc băn khoăn về việc làm sao viết một mẫu content trên Facebook được đánh giá là hay, là chất lượng. Thì đây có thể là một công thức, công thức viết content theo quy trình bán hàng 16 bước: 

Fanpage facebook có tác dụng gì trong kinh doanh?

10/06/2021 93 Facebook marketing

Đối với doanh nghiệp, cửa hàng... Fanpage trên Facebook là nơi giao lưu, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng hoặc các sự kiện được doanh nghiệp.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 301
  • Hôm qua: 962
  • Tuần này: 5756
  • Tuần trước: 6918
  • Tháng này: 25543
  • Tháng trước: 33051
  • Tổng lượt truy cập: 1063161
0888.876.444
zalo icon