Tips Sử Dụng Hình Ảnh Trong Quảng Cáo Facebook

Cỡ chữ

Đăng lúc 11:03:56 ngày 25/12/2020 Lượt xem 192

Mục lục

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến khả năng khách hàng có click vào mẫu quảng cáo của bạn hay không? Nếu hình ảnh bạn chọn không thực sự hấp dẫn ngay từ lần đầu tiên khách hàng nhìn thấy thì dù content của bạn có hay đến đâu cũng trở nên vô nghĩa, mẫu quảng cáo của bạn khách hàng cũng chỉ lướt qua mà không dừng lại đọc hay click vào để tìm hiểu.

XEM THÊM: quảng cáo facebook tại hải phòng

Vì vậy, bạn nên đầu tư kỹ lưỡng vào việc chụp, lựa chọn hình ảnh sao cho phù hợp với thông điệp sản phẩm muốn truyền đạt tới khách hàng, và gây ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một vài tips sử dụng hình ảnh dưới đây sẽ giúp mẫu quảng cáo Facebook của bạn thu hút ánh nhìn và làm xiêu lòng người dùng ngay lập tức.

Hình ảnh chân thực, làm nổi bật sản phẩm

Hình ảnh quảng cáo Facebook cần làm nổi bật được sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Bạn chỉ cần nghiên cứu góc chụp, ánh sáng, phụ kiện và bố cục khung ảnh là bạn đã có thể sản xuất ra được những bức hình trông cực kỳ thú vị và hấp dẫn, gây ấn tượng mạnh với người nhìn và khiến doanh nghiệp của bạn dễ nhớ hơn mỗi khi khách hàng nhắc đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể chụp tất cả các góc cạnh của sản phẩm, từ chính diện, sang bên trái, bên phải và cả phía sau để người xem có cái nhìn toàn diện nhất về sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Hình ảnh mà bạn sử dụng trong mẫu quảng cáo Facebook càng chân thật càng tốt, vì nó làm tăng mức độ tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm của bạn, nhưng hãy biết cách tùy chỉnh độ sáng, sắp xếp bố cục để bức hình không trở nên lộn xộn, gây rối mắt người nhìn.

XEM THÊM: công ty quảng cáo facebook tại hải phòng

Thiết kế hình ảnh theo quy tắc ⅓

Chụp ảnh theo tỷ lệ ⅓ là một trong những quy tắc về tỷ lệ cơ bản nhất và thông dụng nhất, đặc biệt phù hợp với những người mới bắt đầu chụp ảnh, không biết cách sắp xếp bố cục hình ảnh như thế nào cho phù hợp, cho cân đối khung hình. Quy tắc này tổng hợp tất cả tính thẩm mỹ, sáng tạo của người chụp ở trong đó. Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp cho hình ảnh của bạn trở nên cân bằng.

Quy tắc ⅓ này rất đơn giản, bạn chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau với 2 đường kẻ dọc và 2 đường kẻ ngang, chú ý sao cho những phần quan trọng của bức ảnh nằm dọc theo đường kẻ với hai chiều dọc và ngang. Vật thể chính của mẫu quảng cáo bạn hãy đặt nó dọc theo các đường kẻ hoặc tại những vùng giao nhau của các đường kẻ đó để tạo ra cảm giác cân bằng cho bức hình và như thế, ảnh sẽ trở nên hài hòa, tự nhiên hơn.

Màu sắc của hình ảnh

Hình ảnh mang tính thẩm mỹ hay không một phần phụ thuộc vào sự hài hòa về màu sắc mà bạn phối hợp. Sản phẩm của bạn là sản phẩm gì, nó dành cho đối tượng nào, có phong cách như thế nào để lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp và làm nổi bật được sản phẩm đó. Như màu đỏ tạo cảm giác trẻ trung, năng động; màu vàng tượng trưng cho sự sáng tạo, màu xanh lá đi kèm sự tươi mới, thuần khiết như màu trắng hay sự quý phái của màu đen. Màu sắc có thể làm ảnh hưởng đến cảm xúc của người nhìn, vì thế bạn hãy cân nhắc lựa chọn màu sắc hình ảnh sao cho phù hợp với thông điệp mà sản phẩm muốn đem lại cho khách hàng.

Bên cạnh đó, màu sắc của sản phẩm cần tương phản với màu sắc của phong cảnh hay phông nền. Nếu như sản phẩm của bạn có màu trắng sáng thì bạn nên sử dụng những tông màu tối như nâu, đen, xám hay màu gỗ… còn sản phẩm màu tối thì bạn nên chọn những phông nền có màu sáng để làm nổi bật được sản phẩm, nhằm thu hút sự chú ý của người xem và sẽ làm tăng tính hiệu quả chuyển đổi cho bạn. Đây cũng là mẹo cơ bản nhất dành cho những ai không biết cách kết hợp màu, phối màu như thế nào cho đẹp, cho hài hòa bức ảnh mà vẫn có thể làm nổi bật sản phẩm của mình giữa rất nhiều mẫu quảng cáo trên Facebook.

Bổ sung yếu tố con người vào hình ảnh

Bạn nên chọn những hình ảnh mà sản phẩm đang trong trạng thái được sử dụng, kết hợp với biểu cảm của gương mặt để làm toát lên cái hồn của bức ảnh, mang lại nhiều cảm xúc hơn đối với người xem, họ có thể tự cảm nhận như chính bản thân mình đang sử dụng sản phẩm đó, đem lại tính chân thực hơn của sản phẩm, tạo độ tin cậy hơn đối với khách hàng. Ví dụ như dòng sản phẩm là trang sức, đồng hồ, phụ kiện…

Hình ảnh quảng cáo có chứa text

Facebook đã đặt ra nguyên tắc về số lượng text bạn có thể đưa vào trong hình ảnh để mẫu quảng cáo của bạn trở nên hấp dẫn hơn và chất lượng hơn. Phần text không được chiếm quá 20% khoảng trống trong hình ảnh quảng cáo Facebook, bởi quá nhiều chữ trên hình ảnh có thể làm giảm khả năng tiếp cận của quảng cáo.

Vì vậy, trước khi public ảnh chạy quảng cáo, hãy sử dụng công cụ check text của Facebook là Text Overlay Tool để kiểm tra tính hợp lệ của ảnh nhằm đảm bảo hình ảnh của bạn đã đạt yêu cầu.

Kích thước hình ảnh trong quảng cáo Facebook

Dưới đây là các loại kích thước ảnh chuẩn trong quảng cáo Facebook với các loại size ảnh khác nhau tương ứng với từng loại hình quảng cáo Facebook thường được sử dụng:

Nội dung

Kích thước hình ảnh khuyến nghị

Quảng cáo nhấp chuột dẫn link

1200×628 pixel

Quảng cáo thúc đẩy post trên page

1200×628 pixel

Tương tác với bài viết trên trang

1200×900 pixel

Quảng cáo thích trang

1200×444 pixel

Cài đặt ứng dụng

1200×628 pixel

Quảng cáo dạng Carousel

1080×1080 pixel/ 600×600 pixel

Quảng cáo sản phẩm động

1200×628 pixel/ 600×600 pixel

Facebook lead ads

1200×628 pixel

Canvas ads

1200×628 pixel

Quảng cáo bộ sưu tập

1200×628 pixel

Quảng cáo nhận biết địa phương

1200×628 pixel

Quảng cáo sự kiện

1200×444 pixel

Nhận ưu đãi

1200×628 pixel

Số lượt xem video

1200×675 pixel

Ngoài những tips sử dụng hình ảnh đã được nêu ra ở trên, bạn cần tránh những hình ảnh quá sexy, ảnh trước sau và tránh logo của Facebook hay một số thương hiệu lớn khác trên ảnh để mẫu quảng cáo của bạn được Facebook kiểm duyệt và thông qua.

Các kiến thức khác:

Bạn có biết thuật toán hiển thị nội dung trên NewsFeed

06/03/2021 146 Facebook marketing

Một trong những thuật toán quan trọng nhất Facebook Algorithm là Edgerank. Được xem là nhân tố quan trọng hàng đầu để thực hiện Facebook Marketing mà mọi Marketer nên biết. 

Cách mở chặn Like, Share, Inbox cho Facebook

08/02/2021 210 Facebook marketing

Để mở chặn khi bị Facebook chặn Like, Share, Inbox. Bạn hãy làm theo 1 trong 2 cách dưới đây nhé

Kích thước ảnh bìa Facebook Fanpage 2021

29/01/2021 188 Facebook marketing

Ngoài ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh bài đăng, một fanpage cần biết kích cỡ những loại ảnh nào nữa nhỉ? Lấy giấy bút ra và sẵn sàng note lại nhé, có rất nhiều con số để ghi chép đấy!

Làm thế nào để tăng hiệu quả của Quảng cáo Facebook?

27/01/2021 126 Facebook marketing

Dưới đây là bốn cách tiếp thị để tăng hiệu quả của các quảng cáo Facebook.

8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 2

22/01/2021 124 Facebook marketing

Để gia tăng lượng truy cập là một điều dễ dàng nhưng để tăng chuyển đổi quảng cáo facebook thì không hề đơn giản chút nào.

8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 1

22/01/2021 225 Facebook marketing

Làm cách nào tiếp cận người dùng gia tăng chuyển đổi Fanpage trên môi trường online vì hành vi người dùng online khá rắc rối cần phải có thời gian nguyên cứu người dùng.

Những điều nên và không nên làm trong Quảng cáo Facebook

21/01/2021 208 Facebook marketing

Hãy cùng điểm qua danh sách hành vi “NÊN và KHÔNG NÊN” trong Quảng cáo Facebook dưới đây để hạn chế những sai lầm và hoàn thiện các quảng cáo của bạn.

Hướng dẫn trình bày các loại bài viết trên fanpage bán hàng

20/01/2021 167 Facebook marketing

Một fanpage bán hàng chỉ bao gồm 100% bài viết giới thiệu sản phẩm, ưu đãi khuyến mãi thì thật tẻ nhạt và gây nhàm chán cho người xem. 

Reach là gì? Tổng hợp mẹo đăng bài Facebook nhiều người xem

18/01/2021 98 Facebook marketing

Reach là gì? Tại sao nền tảng Facebook lại có khái niệm “bóp Reach” và người dùng có thể cải thiện bằng cách nào? Làm sao đăng bài Facebook nhiều người xem?

13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm

14/01/2021 350 Facebook marketing

Vậy thì xem ngay 13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm của công ty HIG nào!

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1572
  • Hôm qua: 586
  • Tuần này: 2158
  • Tuần trước: 7185
  • Tháng này: 18335
  • Tháng trước: 25698
  • Tổng lượt truy cập: 984894
0888.876.444
zalo icon