Từ khóa dài là gì?
Các từ khóa dài là những từ khóa không phổ biến (tức là khối lượng thấp) và các truy vấn tìm kiếm tập trung cao có xu hướng chuyển đổi đặc biệt tốt. Hiện tại, bạn nên biết rằng phần lớn các tìm kiếm của Google là rất cụ thể và lượng tìm kiếm thấp. Phân tích ~ 1.9 triệu từ khóa trong cơ sở dữ liệu Ahrefs của Mỹ và thấy rằng 92,42% trong số đó nhận được mười tìm kiếm mỗi tháng hoặc ít hơn.
Lợi ích hấp dẫn khi làm SEO từ khóa dài, từ khóa ngách
Từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn
Phần lớn chủ doanh nghiệp luôn tin rằng việc website của họ đứng top đầu với một vài từ khóa chủ chốt – hot keywords đã là SEO thành công và sẽ đạt hiệu quả kinh doanh, vì thế họ luôn dốc sức và ngân sách để đạt được mục tiêu trên. Tuy nhiên, những từ khóa đó có quá nhiều các đối thủ cạnh tranh, sẽ mất rất nhiều thời gian và khó để đạt được thứ hạng cao. Thậm chí nếu làm được thì việc duy trì sẽ không ổn định, chi phí nhiều nhưng hiệu quả không cao, thời gian thu hồi vốn chậm và tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Đối với các website kinh doanh trực tuyến, để giải quyết việc bán hàng thì chúng ta có cách khác dễ làm nhưng đỡ tốn sức lực hơn, đó là chọn chiến lược SEO tổng thể với nhiều từ khóa dài
Từ khóa dài có tỷ lệ tiếp cận chuyển đổi người dùng thành khách hàng cao hơn
Đã có nhiều nghiên cứu của các chuyên gia đều công nhận rằng từ khóa dài có tỷ lệ tiếp cận và chuyển đổi người dùng thành khách hàng tốt hơn so với từ khóa ngắn. Điều này là do các từ khóa dài sát với truy vấn tìm kiếm của người dùng hơn.
Tuy các từ khóa dài này có lượng tìm kiếm thấp hơn nhiều so với các từ khóa ngắn hay những từ khóa có độ chuyển đổi cao khác nhưng nó lại sở hữu một tỷ lệ chuyển đổi người dùng thành khách hàng rất cao.
Từ khóa càng dài, càng chi tiết thì nó càng thể hiện được mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Nắm bắt được những điều này càng tốt thì việc tăng trưởng trong kinh doanh sẽ gặp được nhiều thuận lợi.
Đa dạng hóa nội dung cho website khi làm SEO
Bạn thường tập trung vào những từ khóa trọng tâm để phát triển nội dung, nhưng lâu dần nhóm từ khóa này cũng sẽ cạn kiệt. Vì vậy, bí ý tưởng khi xây dựng nội dung cho website là điều không thể tránh khỏi.
Thúc đẩy thứ hạng cho từ khóa ngắn
Dễ dàng nhận thấy, từ khóa dài hoặc ngách thường chứa từ khóa ngắn. Từ khóa dài “mua mỹ phẩm hàn quốc” đã chứa từ khóa ngắn “mỹ phẩm”.
Khi bạn SEO từ khóa dài lên top (thời gian thường nhanh hơn từ khóa ngắn), thì bạn vừa bán được hàng cho nhóm đối tượng search theo từ khóa dài và cả những người quan tâm đến từ khóa ngắn. Bên cạnh đó khi SEO thành công nhiều từ khóa dài, nó còn giúp kéo thứ hạng cho từ khóa ngắn cải thiện thứ hạng. Vì vậy bạn có cơ hội tiếp cận với cả nhóm đối tượng search theo từ khóa dài, từ khóa ngách và từ khóa ngắn.
XEM THÊM:
Liên kết mạng xã hội