Tỷ ệ CTR là gì? Và tại sao CTR lại quan trọng

Đăng lúc 10:41:35 ngày 06/01/2021 Lượt xem 1327 Cỡ chữ

Mục lục

Tìm hiểu tỷ lệ nhấp CTR là gì, tỷ lệ này ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng quảng cáo và điểm chất lượng của bạn sẽ giúp bạn chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Các công cụ tìm kiếm đặt giá cao cho tỷ lệ nhấp chuột (CTR) tốt. Trong mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, càng có nhiều người nhấp chuột, công cụ tìm kiếm càng kiếm được nhiều tiền. Vì vậy CTR cũng quan trọng đối với các nhà quảng cáo.

>>> quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

Khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm, họ có một câu hỏi và đang tìm kiếm câu trả lời. Họ đang bày tỏ một nhu cầu hoặc mong muốn. Điều tuyệt vời nhất của các công cụ tìm kiếm là người dùng đang cho bạn biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm! Họ đã quyết định rằng họ cần một thứ gì đó và hiện đang cố gắng tìm kiếm nó. Tạo quảng cáo tìm kiếm có trả tiền có liên quan là bước đầu tiên của bạn với tư cách là nhà quảng cáo trong việc đáp ứng nhu cầu đó.

Tỷ ệ CTR là gì? Và tại sao CTR lại quan trọng  - Ảnh 1

Tỷ lệ nhấp (CTR) là gì?

Nói một cách đơn giản, CTR – Click through rate – tỷ lệ nhấp chuột là phần trăm số lần hiển thị dẫn đến một nhấp chuột. Nếu quảng cáo PPC của bạn có 1.000 hiển thị và 1 nhấp chuột, thì CTR là 0,1%. CTR cho bạn biết tỷ lệ người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn trên trang tìm kiếm dựa trên số lần hiển thị của quảng cáo đó. Nếu CTR của quảng cáo bạn tạo cao, nghĩa là người dùng đang nhìn thấy câu trả lời trong quảng cáo của bạn. Ngược lại, nếu CTR thấp , người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn ít liên quan hơn.

>>> dich vu quang cao google tai hai phong

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào là thu hút người dùng đủ điều kiện truy cập vào trang web của bạn và thực hiện một hành động mong muốn (ví dụ: mua hàng, điền vào biểu mẫu liên hệ, tải xuống bảng thông số kỹ thuật). CTR là bước đầu tiên trong quá trình cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo và tạo ra những hành động mong muốn đó.

CTR ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng quảng cáo

CTR không chỉ là dấu hiệu cho thấy mức độ liên quan của quảng cáo của bạn đối với người tìm kiếm. CTR cũng góp phần vào việc xếp hạng quảng cáo của bạn trong công cụ tìm kiếm. Xếp hạng quảng cáo xác định vị trí quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.

Chiến dịch quảng cáo là một cuộc đấu giá nhưng không dựa trên giá. Vị trí hàng đầu không thuộc về người trả giá cao nhất. Nó được dành cho nhà quảng cáo có xếp hạng quảng cáo cao nhất. Và CTR là một yếu tố quan trọng trong công thức xếp hạng quảng cáo.

>>> công ty quảng cáo google ở hải phòng 

Nhưng xếp hạng quảng cáo thậm chí còn phức tạp hơn thế. Google đo lường CTR thực tế của bạn so với CTR dự kiến. Vì vậy, nếu bạn đã chạy nhiều quảng cáo với CTR thấp, Google sẽ cho rằng bất kỳ quảng cáo mới nào bạn thêm vào tài khoản Google Ads của mình cũng sẽ có CTR thấp và có thể xếp hạng chúng thấp hơn trên trang. Đây là lý do tại sao việc hiểu CTR trên quảng cáo của bạn là rất quan trọng và cố gắng cải thiện nó nhiều nhất có thể. CTR kém có thể dẫn đến vị trí quảng cáo thấp, bất kể bạn đặt giá thầu bao nhiêu.

CTR ảnh hưởng như thế nào đến điểm chất lượng?

Điểm Chất lượng là thước đo mức độ liên quan của nhà quảng cáo vì nó liên quan đến từ khóa, bản sao quảng cáo và trang đích. Quảng cáo và trang đích của bạn càng có liên quan đến người dùng, thì bạn càng có nhiều khả năng thấy điểm chất lượng cao hơn.

Điểm chất lượng được tính bằng các phép đo của công cụ về tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. CTR tốt sẽ giúp bạn kiếm được điểm chất lượng cao hơn.

 

Các kiến thức khác:

Những lợi ích của Paid search trong chiến lược Digital Marketing

30/06/2022 677 Google ads

Paid Search hay còn được gọi là tìm kiếm trả tiền mà theo đó, các chủ sở hữu website phải trả phí quảng cáo.

Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức quảng cáo google

29/11/2021 866 Google ads

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Vậy Google Ads là gì? Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức quảng cáo google?

10 lý do doanh nghiệp nên quảng cáo Google ADS ngay hôm nay - Phần 2

19/04/2021 1314 Google ads

Vì sao doanh nghiệp phải sử dụng quảng cáo Google Ads? Công cụ này giúp gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng công ty HIG tìm hiểu nhé!

10 lý do doanh nghiệp nên quảng cáo Google ADS ngay hôm nay - Phần 1

13/04/2021 1294 Google ads

 Vì sao doanh nghiệp phải sử dụng quảng cáo Google Ads? Công cụ này giúp gì cho doanh nghiệp? 

3 cách đặt giá thầu google ads

05/03/2021 1413 Google ads

Đặt giá thầu là yếu tố tiên quyết quan trọng của chiến dịch quảng cáo. Có những cách nào để đặt giá chạy quảng cáo Google tốt? Đem lại hiệu quả cao nhưng lại đạt được chi phí tối ưu nhất?

Kinh nghiệm nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Adwords

04/03/2021 1103 Google ads

Đối với một chiến dịch quảng cáo thì từ khóa là một yếu tố quan trọng, là chìa khóa quyết định việc thành công của chiến dịch đó.

COVID-19 đã thay đổi xu hướng tìm kiếm trên Google như thế nào

26/02/2021 1162 Google ads

Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, xã hội Coronavirus cũng tác động không nhỏ đến hành vi tìm kiếm thông tin trên Google.

Mẹo tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords

22/02/2021 792 Google ads

Vậy điểm chất lượng là gì? Cách tăng điểm chất lượng như thế nào? Bài viết sau đây sẽ rất hữu ích với bạn. Hãy cùng đọc và trao đổi kinh nghiệm của mình nhé!

Doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến Youtobe Ads trong năm 2021

05/02/2021 1490 Google ads

Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá đúng tầm quan trọng của Youtube Ads và đưa chúng vào các kế hoạch marketing trong năm 2021.

Cách xác minh doanh nghiệp trên google mới nhất 2021

01/02/2021 2231 Google ads

Xác minh doanh nghiệp trên google là gì ? Xác minh vị trí của doanh nghiệp của bạn tại một địa điểm nhất định được đánh dấu trên google có khó không?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2230
  • Hôm qua: 1782
  • Tuần này: 11699
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 57084
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2270942
0888.876.444
zalo icon