Trong chiến lược SEO và Content Marketing của nhiều doanh nghiệp hiện nay, tối ưu hóa Search Intent là một trong những hạng mục công việc quan trọng nhất.
Bước sang năm 2020, SEO và content có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch marketing. Trong đó, khâu nghiên cứu ý định mua hàng của người dùng, hay còn gọi là Search Intent có ý nghĩa đặc biệt trong việc tìm hiểu tâm lý khách hàng, từ đó đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Vậy, Search Intent là công cụ gì và vai trò của nó đối với SEO và Content Marketing như thế nào? Bài viết sau của công ty HIG sẽ giúp bạn làm rõ.
Search Intent là gì?
Search Intent hay còn gọi là user Intent, có thể hiểu là ý định tìm kiếm của người dùng. Đây là cụm từ thể hiện mục đích chính của người dùng khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet. Mục đích tìm kiếm của người dùng được phân thành 4 nhóm cơ bản: tìm kiếm thông tin, phục vụ cho nhu cầu mua bán, giao dịch điện tử hay chuyển hướng sang trang web khác…
Ví dụ: Người dùng A đang có ý định mua quà sinh nhật cho bạn gái. A truy cập Google và tìm kiếm “quà tặng sinh nhật ý nghĩa cho bạn gái”. Như vậy, tìm quà tặng sinh nhật cho bạn gái chính là mục đích của người dùng A khi thực hiện truy vấn tìm. Đây là một dạng tiêu biểu của Search Intent.
Vai trò của Search Intent với SEO và Content Marketing
Đáp ứng nhu cầu người dùng, từ đó tăng tỉ lệ tương tác giữa người dùng với doanh nghiệp
Chính vì liên quan mật thiết đến các công cụ tìm kiếm nên Search Intent góp phần tăng lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để phục vụ cho mục đích của mình. Và đương nhiên, người dùng không chỉ click vào một trang duy nhất mà còn tìm đến các trang khác để so sánh và kiểm nghiệm thông tin.
Kết quả hiển thị từ trang web đầu tiên có thể chưa thoả mãn nhu cầu người dùng. Do đó, họ có xu hướng thoát ra và tiếp tục tìm kiếm đến khi nào có thông tin phù hợp mới thôi. Với bài viết mà người dùng cho là hữu ích nhất, họ có thể chia sẻ rộng rãi hơn trên blog cá nhân hay mạng xã hội… Từ đó, lượt truy cập và thời gian on-site trên web doanh nghiệp được gia tăng đáng kể.
Tăng thứ hạng trang web trên bảng xếp hạng tìm kiếm
Khi bài viết của bạn chứa từ khóa được nhiều người tìm kiếm, đồng thời có nhiều lượt truy cập ở một mức nào đó, vị trí bài viết đó sẽ có thể được nâng cao trên công cụ tìm kiếm. Do đó, với sự hỗ trợ của Search Intent, nhiều người sẽ biết đến website của bạn hơn, góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Đơn vị làm marketing online uy tín tại hải Phòng
Nếu bạn đang loay hoay với đống từ khóa hoặc Seo mãi nhưng vẫn không lên TOP như mong muốn thì hãy liên hệ ngay với công ty HIG chúng tôi với dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể. Sẽ giúp bạn lên lại kế hoạch, tư vấn và đẩy thứ hạng từ khóa theo mong muốn của khách hàng. Với nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế website tại hải phòng chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng quý khách hàng!
Liên kết mạng xã hội